AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 20:24:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนิดนึงครับ 4A-GZE เดินท่ออินเตอร์  (อ่าน 2617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 16:45:12 »

    ถามนิดนึงครับ 4A-GZE ถ้าเดินท่ออินเตอร์ไว้หน้ารถแบบรถเทอร์โบ มันจะมีผลอะไรไหมครับ แบบว่ามาช้าขึ้นหรือเปล่า หรือ วิ่งดีขึ้นไหม พอดีอยากย้ายแล้วใส่อินเตอร์ vr4 ไว้กันชนหน้ามันจะได้ระบายได้ดีแต่ไม่กล้าทำกลัว บูช มาช้า ขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 16:48:02 »

เคยได้ยินเค้าว่ากันว่าอย่างนั้น ครับ ผมก็ยังไม่ได้ลอง
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 17:08:47 »

ทางทฤษฏีแล้ว มีส่วนทำให้ Boost มาช้านิดหน่อยแต่ไม่เกี่ยวกับจำนวนรอบครับ
มันเกี่ยวกับ เวลาที่ทำลมแล้วเต็มท่อครับ 4A-GZ ส่วนมากทำ Turbo กันท่อ
1.5 นิ้วเอง ไม่ใหญ่มาก ปริมาตร ที่เพิ่มขึ้น ใช้เวลาเพิ่มขึ้นนิดเดียวเอง ไม่มีผล
ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ได้ขนาดนั้น (ที่เรียกว่ารอรอบ)

การย้ายไปด้านหน้า ให้ผลดีมากกว่าผลเสียเยอะ
1. service ง่าย
2. หล่อมากมาย
3. อากาศที่ได้เย็นกว่าเยอะ แถมเข้าตรงด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 17:27:20 »

ทางทฤษฏีแล้ว มีส่วนทำให้ Boost มาช้านิดหน่อยแต่ไม่เกี่ยวกับจำนวนรอบครับ
มันเกี่ยวกับ เวลาที่ทำลมแล้วเต็มท่อครับ 4A-GZ ส่วนมากทำ Turbo กันท่อ
1.5 นิ้วเอง ไม่ใหญ่มาก ปริมาตร ที่เพิ่มขึ้น ใช้เวลาเพิ่มขึ้นนิดเดียวเอง ไม่มีผล
ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ได้ขนาดนั้น (ที่เรียกว่ารอรอบ)

การย้ายไปด้านหน้า ให้ผลดีมากกว่าผลเสียเยอะ
1. service ง่าย
2. หล่อมากมาย
3. อากาศที่ได้เย็นกว่าเยอะ แถมเข้าตรงด้วย
ถามต่อนิดนึงครับ แบบนี้ถ้าลมเข้าเต็มท่อแล้ว มันก้ออัดได้เรื่อยๆไม่มีตกใช่ไหมครับ แล้วลมเย็นๆเข้าเครื่องมีผลทำให้วิ่งดีขึ้นแบบเห็นผลไหมครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 19:19:31 »

ถูกต้องแล้วครับ แต่ถ้าคุณพ่นลมออกทาง BOV ก็ต้องปั้นใหม่ นั่นแหล่ะ ถ้าอยากแรงแบบไม่มีรอ ก็ต้องต่อแบบวนครับ

อุณหภูมิที่ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและให้กำลังมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญครับ Intercooller ยี่ห้อดีๆ
มีชัยไปกว่าครึ่งครับ VR4 เล็กไปครับ ถ้าจะแนะนำควรเล่นไม่น้อยกว่า EVO7 ครับ ถึงมันจะดูใหญ่ก็เถอะ แต่มันบาง
ถ้าเล่น VR4 EVO3 ลูกขนาดนั้น 4-5 พัน ผมว่าซื้อ Inter ทำในบ้านเราที่เป็นของใหม่แล้วเอาที่ กว้างxยาว เยอะๆ ดีกว่า
จริงๆ Intercooller หนาๆ ไม่ค่อยดีหรอก แต่ว่ารถแรงๆ มัน กว้างxยาว กว่านั้นไม่ได้แล้ว เลยต้องเพิ่มหนาเอา
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 20:48:42 »

ผมก็ย้ายลงมานานแล้วครับ ผมว่าวิ่งปกตินะครับ หรือ ไม่ค่อยอัดก็ไม่รู้ครับว่ารอรอบมากน้อยเท่าไหร่
รอ เกจิ ซุปมาตอบเหมือนกันครับว่ามีผลดีหรือเสียมากน้อยเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 21:31:58 »

ผมว่าอินเตอร์เดิม ต้นน่าจะจี๊ดกว่านะครับ แบบกดมา กดมา

ย้ายอินเตอร์มาหน้าแบบผมทำตั้งแต่ตอนวางเครื่องเลย เพราะปิดฝากระโปรงไม่ได้และมันก้อติดแผ่นกันความร้อนด้วย ก้อเลยต้องย้าย เลยไม่รู้ฟิลลิ่งของอินเตอร์เดิม(แอบเสียดาย)


ถ้าจะให้แนะนำ รอตอนเซ็ตโบทีเดียวดีกว่านะตั้ม ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเดินท่ออินเตอร์หลายรอบ

ตอนนี้ก้อขับแบบนี้ไปก่อน วันนั้น(วันเกิดเหตุ) เห้นตั้มกดออกไปฟังจากเสียงแล้ว รถไปดีออกนะ

 เชื่อผม ใจเย็นๆ เสียตังค์รอบเดียว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2552 21:41:34 โดย OfF Get U » บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:44:17 »

ผมว่าอินเตอร์เดิม ต้นน่าจะจี๊ดกว่านะครับ แบบกดมา กดมา

ย้ายอินเตอร์มาหน้าแบบผมทำตั้งแต่ตอนวางเครื่องเลย เพราะปิดฝากระโปรงไม่ได้และมันก้อติดแผ่นกันความร้อนด้วย ก้อเลยต้องย้าย เลยไม่รู้ฟิลลิ่งของอินเตอร์เดิม(แอบเสียดาย)


ถ้าจะให้แนะนำ รอตอนเซ็ตโบทีเดียวดีกว่านะตั้ม ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเดินท่ออินเตอร์หลายรอบ

ตอนนี้ก้อขับแบบนี้ไปก่อน วันนั้น(วันเกิดเหตุ) เห้นตั้มกดออกไปฟังจากเสียงแล้ว รถไปดีออกนะ

 เชื่อผม ใจเย็นๆ เสียตังค์รอบเดียว


ขอบคุณครับ ออฟไม่เจอกันเลยช่วงนี้ ก้อว่าอยู่หรือจะรอตอนเซทโบทีเดียว แต่กลัวเครื่องมันร้อน อินเตอร์เดิมมันไม่มีรูระบายเลย ไม่ได้เจาะฝากระโปรง
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 09:14:32 »

ขอถามด้วยคับ ว่า ซุปเปอร์ชาร์จ กับ เทอร์โบ อะไรน่าเล่นกว่ากัน ( เอาตามความคิดส่วนตัวพี่ๆก้อได้คับ )
บันทึกการเข้า

tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 10:00:17 »

ขอถามด้วยคับ ว่า ซุปเปอร์ชาร์จ กับ เทอร์โบ อะไรน่าเล่นกว่ากัน ( เอาตามความคิดส่วนตัวพี่ๆก้อได้คับ )
แล้วแต่คนชอบนะครับ
ส่วนตัว ซุปมันขับสนุกมาไว กดมากดมาเหมาะกับการใช้งานมาก แต่พอสักพักจะเริ่มเบื่อเหมือนผม ตอนนี้อยากเซทโบแล้ว จะได้มาหนักๆ อยากวิ่งซัก14xx ก้อพอแล้ว ตอนนี้สู้กะบะคอมมอล์เรลไม่ได้ มันเทพเหลือเกิน วิ่ง13xx เชพ-โคราโด่ ของเพื่อนผมเองกะบะนี่มันวิ่งดีจิงๆ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 10:18:21 »

ตอนเริ่มต้น Turbocharger มาทีหลัง Supercharger และมีปัญหามากมาย
จึงใช้กันแต่ในวงการอุตสาหกรรมและรถบรรทุก ต่อมา มีการพัฒนามากมาย
Turbocharger จึงล้ำหน้า Supercharger ไปเยอะมาก และต่อมาอีกมีการพัฒนา
ให้ Supercharger มีข้อด้อยน้อยลง และมาถึงปัจจุบัน ทั้งสองแบบมีพัฒนาการ
ที่ล้ำหน้าไปกว่าเดิมมาก แต่คุณกำลังให้เปรีบบเทียบ SC เดิมซึ่งอยู่คนละยุค
กันของ TC ทำให้มันไม่แฟร์ ถ้าเปรียบเทียบ เพราะถ้าเทียบแล้ว TC ก็ต้องดี
กว่าสิครับ ในเมื่อ SC มันหลงยุคมาน่ะ แต่ถ้าเลือกซื้อของใหม่ ใน พ.ศ. นี้ใส่
ลงไป SC หรือ TC มีข้อดีทัดเทียมกัน และ SC ไม่ก่อให้เกิดความร้อนในห้อง
เครื่องมากเหมือน TC ด้วย จึงเป็น trend ปัจจุบันที่นิยม แต่ว่าระดับความแรง
ยังไม่สุดติ่งเหมือน TC ดังนั้น รุ่นใหญ่ เค้ายังใช้ TC กันอยู่ครับ แต่ว่า ตัวเล็กๆ
แบบ compact car ก็ใช้ SC กันเป็นส่วนใหญ่ คุณเห็น Honda FD ที่เป็น SC
ไหม นั่นแหล่ะว่ากันไป สามร้อยกว่าม้า Dominator น่ะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 12:29:04 »

โหะๆๆๆ ความรู้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 13:12:21 »

ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว ขอบคุณค้าบบบบ 
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 15:09:14 »

ถูกต้องแล้วครับ แต่ถ้าคุณพ่นลมออกทาง BOV ก็ต้องปั้นใหม่ นั่นแหล่ะ ถ้าอยากแรงแบบไม่มีรอ ก็ต้องต่อแบบวนครับ

อุณหภูมิที่ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและให้กำลังมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญครับ Intercooller ยี่ห้อดีๆ
มีชัยไปกว่าครึ่งครับ VR4 เล็กไปครับ ถ้าจะแนะนำควรเล่นไม่น้อยกว่า EVO7 ครับ ถึงมันจะดูใหญ่ก็เถอะ แต่มันบาง
ถ้าเล่น VR4 EVO3 ลูกขนาดนั้น 4-5 พัน ผมว่าซื้อ Inter ทำในบ้านเราที่เป็นของใหม่แล้วเอาที่ กว้างxยาว เยอะๆ ดีกว่า
จริงๆ Intercooller หนาๆ ไม่ค่อยดีหรอก แต่ว่ารถแรงๆ มัน กว้างxยาว กว่านั้นไม่ได้แล้ว เลยต้องเพิ่มหนาเอา

ทฤษฎีเดียวกะการกินโจ๊กอ่ะ ถ้าอยากให้เย็นเร็วๆต้องใส่ชามกว้างๆตื้นๆ ให้พื้นผิวมันได้สัมผัสอากาศเยอะๆ อิอิ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 18:10:22 »

ถูกต้องแล้วครับ แต่ถ้าคุณพ่นลมออกทาง BOV ก็ต้องปั้นใหม่ นั่นแหล่ะ ถ้าอยากแรงแบบไม่มีรอ ก็ต้องต่อแบบวนครับ

อุณหภูมิที่ลดลง เพิ่มประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและให้กำลังมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญครับ Intercooller ยี่ห้อดีๆ
มีชัยไปกว่าครึ่งครับ VR4 เล็กไปครับ ถ้าจะแนะนำควรเล่นไม่น้อยกว่า EVO7 ครับ ถึงมันจะดูใหญ่ก็เถอะ แต่มันบาง
ถ้าเล่น VR4 EVO3 ลูกขนาดนั้น 4-5 พัน ผมว่าซื้อ Inter ทำในบ้านเราที่เป็นของใหม่แล้วเอาที่ กว้างxยาว เยอะๆ ดีกว่า
จริงๆ Intercooller หนาๆ ไม่ค่อยดีหรอก แต่ว่ารถแรงๆ มัน กว้างxยาว กว่านั้นไม่ได้แล้ว เลยต้องเพิ่มหนาเอา

ทฤษฎีเดียวกะการกินโจ๊กอ่ะ ถ้าอยากให้เย็นเร็วๆต้องใส่ชามกว้างๆตื้นๆ ให้พื้นผิวมันได้สัมผัสอากาศเยอะๆ อิอิ

ขอนับถือเลยครับ  ทฤษฏีนี้ช่างแน่นอนจิงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!