AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 15:53:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถรอบตก เครื่องสั่นมาก  (อ่าน 4497 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
samasama
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 00:09:18 »

       สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ผมสมาชิกใหม่นะครับเข้าไปรายงานตัวที่กระทู้เรียบร้อยแล้ว ผมมีเรื่องจะขอคำแนะนำนะครับ

รถผม ae110 เครื่อง 1500 ใช้แกีสและน้ำมัน ตอนวิ่งโดยใช้น้ำมันเครื่องรอบตกมาก บางครั้งเหยียบคันเร่งรถดับเลย เวลาเลี้ยวเหมือนรถจะดับเช่นกัน ทางตรงรถจะสะอึัก รอบขึ้นช้าเหยียบไม่ขึ้น แต่ถ้าเป็นแก้สวิ่งได้ปกติ ผมให้ช่างดูมีรอยน้ำมันซึมตรงหัวฉีด และตรงวาล์ว ช่างเขาเปลี่ยนยางรองลายหัวฉีดยกชุด ยางฝาครอบวาล์ว หัวเทียน
ซีพีวาล์ว  mapเซ็นเซอร์ ซีลปลอกหัวเทียน ค่าของบวกค่าแรง 2050 บาท ปรากฎว่า อาการยังเป็นเหมือนเดิมครับ ไม่หาย รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับว่าน่าจะเป็นจากสาเหตุใด และผมควรเข้าศูนย์ หรือเปลี่ยนอู่ดีครับ ถ้ามีใครมีอู่ที่แนะนำจะขอบคุณมากๆครับ เพราะซ่อมแล้วไม่หายกลัวไปซ่อมร้านเดิมจะเป็นอีก
บันทึกการเข้า
ป้านู๋อ้อ_TZ#051
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10,130


สังกัด โซนธนบุรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 00:14:39 »

ผู้รู้...ตอบหน่อย 
บันทึกการเข้า



---  อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน อยากถึงฝันต้องอดทน ---
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 01:19:06 »

จากที่เคยเป็นน่้าจะเป็นที่ปั้มติ๊กครับและหัวฉีด อาจจะต้องล้างหัวฉีดหรือเปลี่ยนครับ อีกกรณีนึงก็อาจจะเป็นที่กรองเบนซิลก็เป็นไปได้ (รอผู้รู้ตอบอีกทีละกันนะครับ ผมตอบจากประสบการ์ณที่เจอครับ อิอิ)
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ไร้ตัวตน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 10:10:41 »

จากที่เคยเป็นน่้าจะเป็นที่ปั้มติ๊กครับและหัวฉีด อาจจะต้องล้างหัวฉีดหรือเปลี่ยนครับ อีกกรณีนึงก็อาจจะเป็นที่กรองเบนซิลก็เป็นไปได้ (รอผู้รู้ตอบอีกทีละกันนะครับ ผมตอบจากประสบการ์ณที่เจอครับ อิอิ)


เรื่องนี้ต้องยกให้พี่ชัย..เลย..สุดๆๆ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 10:36:31 »

จากที่เคยเป็นน่้าจะเป็นที่ปั้มติ๊กครับและหัวฉีด อาจจะต้องล้างหัวฉีดหรือเปลี่ยนครับ อีกกรณีนึงก็อาจจะเป็นที่กรองเบนซิลก็เป็นไปได้ (รอผู้รู้ตอบอีกทีละกันนะครับ ผมตอบจากประสบการ์ณที่เจอครับ อิอิ)


เรื่องนี้ต้องยกให้พี่ชัย..เลย..สุดๆๆ
ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ...อิอิ
บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 11:13:32 »

เหมือนผมหมดเลย เหอะๆ

ไม่เหมือนแค่ผมใช้แก๊สจะเป็น
เครื่องร้อน จอดรถเฉยๆ รอบขึ้นๆ ลงๆ จะดับ ซะงั้น
บันทึกการเข้า
ไร้ตัวตน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 11:21:22 »

เหมือนผมหมดเลย เหอะๆ

ไม่เหมือนแค่ผมใช้แก๊สจะเป็น
เครื่องร้อน จอดรถเฉยๆ รอบขึ้นๆ ลงๆ จะดับ ซะงั้น


อาการนั้นมันเป็นเพราะความร้อนที่ฝาหม้อน้ำ มันสูงครับ...  แก้ไขด้วยการเพิ่มพัดลมให้แรงขั้น..  พัดลม..(อัลติส)  ระบายๆๆตลอด  ช่วยได้เยอะ.ครับ 
ตรวจดูหม้อน้ำ..ว่าตันหรือเปล่า     ถ้าเป็นฝาพลาสติก..แนะน้ำให้เปลี่ยนเป็นทองแดงซะ..800 บาท เค้าจะล้างให้เสร็จ..   
วาวล์ น้ำ..เปลียนได้และครับ..  ผมว่าถึงอายุการใช้งานและ...   

และก็ จูนแก๊สเพื่อรอบสัก 1100 ครับ..กินแก๊ส อีก 3เปอร์เซน แต่เครื่องนิ่งกว่าเยอะ...    ไม่ต้องไปต่ำ..ตามช่างจูนหรอก..ไม่งั้นก็เสียค่าจูนตาย...เหอๆๆๆ

บันทึกการเข้า
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 15:00:01 »

^^^^ คุณPom_Original
ตอนเครื่อร้อนหากตัดมาเป็นน้ำมันก็จะปกติดี
หรือช่วงใช้แก๊สเครื่องยังไม่ร้อน ก็จะปกติครับ

แบบนี้ต้องดูที่ หม้อน้ำ เหมือนกันไหม
บันทึกการเข้า
samasama
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 15:37:00 »

ตอบคำถามคุณพี่ด้านบนนะครับ ช่วงใช้แก๊สตอนเครื่องไม่ร้อนก็ปกติดีครับ อาจมีตกบ้างแต่นิดหน่อยครับ แต่ถ้าวิ่งแก๊สตอนเครื่องร้อน หรือวิ่งเร็วๆ พอตัดเป็นน้ำมันผ่อนเครื่องรอบก็ตกทันทีครับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 20:31:27 »

^^^^ คุณPom_Original
ตอนเครื่อร้อนหากตัดมาเป็นน้ำมันก็จะปกติดี
หรือช่วงใช้แก๊สเครื่องยังไม่ร้อน ก็จะปกติครับ

แบบนี้ต้องดูที่ หม้อน้ำ เหมือนกันไหม


ก็ตามนั้นไงครับ  ไม่ร้อนมันก็ปกติทั้งนั้นแล่ะครับ..  ความร้อนที่ฝา กะที่เกย์ หน้าปัด ไม่เท่ากันครับ...
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 20:57:24 »

เครื่อง 5 afe ใช่ ไหม คับ รอบ ชอบ ตก ใช่ ไหม คับ น่า จะ เป็น ที่ กล่อง นะ ถ้า ให้ ผม เดา นะ คับ เพราะ รุ่น นี้ ชอบ เป็น คับ

เช็ค โค๊ด ก่อน ก็ ได้ คับ ว่า มี รหัส อะ ไร หรือ ไม่
 
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 22:22:59 »

จากที่เคยเป็นน่้าจะเป็นที่ปั้มติ๊กครับและหัวฉีด อาจจะต้องล้างหัวฉีดหรือเปลี่ยนครับ อีกกรณีนึงก็อาจจะเป็นที่กรองเบนซิลก็เป็นไปได้ (รอผู้รู้ตอบอีกทีละกันนะครับ ผมตอบจากประสบการ์ณที่เจอครับ อิอิ)


เรื่องนี้ต้องยกให้พี่ชัย..เลย..สุดๆๆ
ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ...อิอิ

โอ้วเป้นครั้งแรกทืี่ตอบคำถามถูกต้องกับเรื่องที่ตัวเองเจอมาพอดี อิอิ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!