สวัสดียามค่ำคืนอีกครั้ง ตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 02.30 แล้ว ภาระกิจนอกพื้นที่ของวันนี้เพิ่งจะเสร็จสิ้น เพิ่งจะกลับถึงที่พัก ร่างกายเริ่มอ่อนแรงลง สมองสั่งงานช้าลง สงสัยคืนนี้ต้องชาร์จแบตตัวเองให้เต็มที่เพื่อลุยภาระกิจในวันพรุ่งนี้ต่อไป
เมื่อตอนกลางวันผมค้างเอาไว้ที่อู่ gas ตอนนี้เรามาต่อกันเลยดีกว่าครับ หลังจากที่ช่างไฟ Wiring สายอยู่นั้น ผมเองก็ได้แอบเข้ามาใน Office และพิมพ์กระทู้ให้เพื่อนๆได้อ่านกันก็ที่นี่แหละครับ วันนี้ออกจากอู่ Gas แถวๆติวานนท์เกือบจะห้าทุ่มแล้ว เราเดินทางเข้ามายังในเมืองเพื่อที่จะไปนั่งกินน้ำชาต่อที่ซอย 7 เพชรบุรี ขับมาตาม GPS แบบสบายๆ รถไม่ติดมากนักการจราจรไหลลื่นไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้าเป็นตอนหัวค่ำหล่ะก็น่าจะมีหนึ่งชั่วโมงขึ้นไปกับการเดินทางระยะประมาณ 24 กิโลเมตร

ตอนนี้ระยะเวลาผ่านมาร่วมจะสามชั่วโมงแล้ว หลังจากที่คุยไปคุยมา เราก็สงสัยว่าทำไม มันเดินสายช้าจังเลย ปรากฏว่าได้คำตอบว่า "อ๋อ พี่ พอดีผมเพิ่งจะเข้ามาทำงานครับ คันนี้คันที่ สี่ แล้วสำหรับผม เลยยังไม่คล่องเท่าไหร่ครับ" เหอๆ นึกในใจจะรอดไหมว่ะเนี่ย เครื่องก็ใหม่ ช่างก็ไหม่ แล้วคนขับหล่ะมือใหม่ด้วยหรือเปล่า

จากนั้นก็มาเดินสายมาหน้ารถอีก รื้อกรองอากาศมาเจาะเผื่อที่จะใส่ Mixer สูตรผีบอก ช่างทำงานกันไป ก็เล่นกันไป แกล้งหมากันไป เหอๆๆ นึกในใจจะเสร็จกันกันกี่โมงว่ะเนี่ย

หม้อต้ม Magic ใช้งานมาสองปีแล้ว แต่ลูกเล็กนิดเดียว นึกในใจกันสองคน มันจะจ่าย Gas ได้พอหรือเปล่าน๊าา เพราะว่าเครื่องตัวนี้ มันกินจุอยู่นะ กระเพาะมันใหญ่...

หม้อต้ม มหัศจรรย์ (Magic)

ที่โซลินอยด์ มีรอยร้าวด้วย...

ช่างกำลังเก็บรายละเอียดครับ ทิ้งน๊อดที่เหลือ อุดส่วนที่ขาด เจ้าของจะได้สบายใจว่าไม่มีอะไรขาด หรือมีอะไรเหลือ

กำลังช่วยกันออก Idea การวางตำแหน่ง Mixer ครับ

ช่างกำลังติดตั้งหม้อต้มครับ

^_^

^_^

^_^

นี่แหละครับ Mixer แบบ Fully Ventury ซึ่งคนออกแบบนั้นได้เสียชีวิตลงแล้วก่อนที่จะนำออกมาจำหน่าย ถ้าจำไม่ผิดชื่อพี่เต้ ขับ Volvo 850 อยู่ในทีมอาศรมหูหวาง นี่แหละครับ Mixer ผีบอก
ข้อดีของ Mixer ตัวนี้คือ อากาศจะสามารถเข้ามาในห้องเผ้าใหม้ได้มากกว่าปกติ นั้นหมายถึงอัตราเร่งจะมีกว่า Mixer ราคาถูกทั่วไปอย่างชัดเจนทีเดียว อันนี้ไม่ได้ฟังใครเค้าโม้มานะ แต่ลองพิสูตร กันแบบจริงๆ จังๆกันมาแล้ว

จับยัดเข้าไปแอบในกรองอากาศแบบ เนียนๆ

ถึงขั้นตอนการประกอบแล้วครับ คอยๆ จับใส่ลงไปด้วยความรวดเร็วเพราะว่าเวลานั้นปาเข้าไปจะสามทุ่มอยู่แล้ว

ทำการใล่อากาศออกจากหม้อน้ำ

ค่อยๆ หยอดลงไปเรื่อยๆ เนียนๆ

ตอนนี้กำลังจูน Lambda Control ด้วยคอมพิวเตอร์โดยพี่ K_Camry

กรอคันเร่ง เป็นหน้าที่ของช่าง

แต่ช่างเท้าเบา ปอนด์เลยต้องมากรอคันเร่งเอง...

ตอนนี้เช็ครั่วเรียบร้อยและเตรียมตัว ออกไปทดสอบวิ่ง
หลังจากที่ได้ทำการทดสอบไปนั้น รอบตั้นๆ ประมาณไม่เกิน 4 พัน ดึงดีพอๆกับน้ำมัน แต่หลังจาก 4000 รอบขึ้นไปนั้นหม้อต้มจะไม่สามารถจ่าย Gas ได้ทันตามที่เครื่องยนต์ต้องการ อัตราเร่งในรอบปลายเลยหดหายเป็นแถวๆเลย สรุปพรุ่งนี้ต้องเข้าอู่ไปเปลี่ยนหม้อต้มอีกครั้ง เนื่องจากวันนี้เวลามีไม่มากพอที่จะเปลี่ยนหม้อต้มได้ทัน เอาเป็นว่าพรุ่งนี้ Set หม้อต้มใหม่เสร็จจะมา update ให้ทราบกันอีกทีครับ
คืนนี้ไม่ไหวแล้ว ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ ร่างกายอ่อนแรงเต็มที ตอนนี้ ที่นอนนุ่มๆกับแอร์เย็นๆพร้อมแล้วครับ สำหรับการชาร์จแบตให้เต็มเพื่อที่จะลุยกับภาระกิจในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ไปหล่ะค๊าบบบบ..
สุดท้าย ฝากรูปหมาที่อู่ ที่เป็นต้นเหตุเล่นกับช่างจนทำให้ช่างเล่นกับพวกนี้จนทำงานช้าลง อิอิ โทษหมาซะงั้น....



หน้าตาแต่ละตัว กวนๆทั้งนั้น... Good Night...........