ขออีกคำถามครับ คือจริงๆที่ผมเปิดฝากระโปรงมาดูเนี่ย ผมจะรีเซท กล่องECU
เนื่องจากมีปัญหากับการวิ่งน้ำมัน ด้วยว่าเจ้าของเก่า ไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ผลคือ ติ๊กสนิมเขรอะ ก็เปลี่ยนใหม่
แล้วก็ให้ช่างล้างถังน้ำมันแบบเอี่ยมเลย สะอาดปิ๊ง ช่างลองเช็คดู น้ำมันก็ออกดี แต่ทำไมมันไม่วิ่ง ก็คือ ผมสตาร์ทน้ำมันได้ปรกติเลย ทีเดียวติด
วิ่งออกไปได้ แต่ช้าๆ แต่พอจะเร่งมันเร่งไม่ค่อยออก ก็คือมันวิ่งได้ แต่ไม่เรียบ เร่งมากก็ไม่ขึ้น ก็เลยงง ว่าทำไม และเท่าที่อ่านดูในนี้ หลายท่านบอกว่า
ให้รีเซทกล่องECU โดยการถอดฟิวส์ 15A แต่ฟิวส์ที่ว่านี้มันอยู่ตรงไหนครับพี่น้อง ผมเปิดกล่องมา มันมีฟิว 15Aสองตัวอ่ะ
ช่วยดูหน่อยครับ ว่า มันฟิวส์ตัวไหน ขอบคุณครับ
หงายฝาครอบฟิวส์ที่เปิดขึ้นมา มองหา เทียบกับตำแหน่งที่ใต้ฝาครอบ แล้วถอดดูครับ แต่ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่า ฟิวส์ ECU จะอยู่กล่องฟิวส์ กล่องไหน ลองหาดูครับ
ก็ถอดตัวนั้นไปที่ร้าน ล่ะครับ..
จดรหัส AC MG ของสามห่วงไปด้วย..แค่นั้นล่ะครับ
การที่รีเลย์ ละลาย เกิดจาก หลายสาเหตุ ไฟฟ้าลัดวงจร.. คือสาเหตุหลักๆ ในการทำให้เกิด..รีเลย์ละลาย.
ส่วนแอร์ ที่สู้แดดไม่ได้ มีสองอย่าง น้ำยาที่เติม อาจขาดหรือ หายไปบ้างตามสภาพการใช้งาน.. หรือ กำลังอัดของคอมเพรสเซอร์ ตก.. (ใช้มานานแล้ว)... ลองตรวจสอบด้วยช่างครับ
ขอเสริมนิดนึงครับ บางส่วนก็เกิดจาก อายุการใช้งานของตัว relay เองด้วยครับ เนื่องจาก หน้าคอนแทคต้องรับภาระปิด-เปิด ที่โหลดสูงๆ ตลอดเวลาที่รีเลย์ทำงาน ซึ่งอาการเสียที่แสดงออก บางครั้งก็ หน้าคอนแทคละลายติดกัน บางครั้งก็คอยล์รีเลย์ทำงาน แต่ หน้าสัมผัสคอนแทคแตะไม่ถึงกันบ้างก็มี บางทีก็เป็นที่ตัวคอยล์รีเลย์เอง หรืออื่นๆ ก็ต้องลองตรวจเช็คกันตามอาการครับ
แต่ก็แนะนำตามคุณ ล้@เร่งครับ หากไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับตัว รีเลย์ ก็ถอดเอาตัวที่ต้องการไปให้ที่ร้านดูครับ