AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 05:36:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย  (อ่าน 11063 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2552 23:47:47 »

สวัสดีครับทุกท่าน เอ่อ
ใช้ 92 GTI อยู่นะครับ
สภาพเกือบเดิม ของส่วนใหญ่ยังอยู่ครบ ขาดไปก็แต่ ปลายท่อเดิม แร๊กพวงมาลัยที่ใส่เป็นเพาเว่อมาแล้ว
เท่าที่รู้ว่าไม่เดิมก็มีเท่านี้อ่ะครับ
เพิ่งทำช่วงล่างที่ตี๋มิสทีนเมื่อปลายปีที่แล้ว
ต้นปีเพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลาที่แสงไทยสะพานใหม่
และเปลี่ยนลูกหมากดานหลังยกชุด
สภาพตัวถังมีผุบ้าง ตามชายๆขอบ รถหลายเจ้าของก็มีการสาดสีมาบ้าง


ทีนี้จุดสำคัญครับ เครื่องเดิมฝาลาย
ติดแก๊สแล้วแต่ยังไม่แจ้ง

มันเจ้งครับพี่น้องครับ

เกิดจากการไปปรับสายพานคอมแอร์ให้มันตึง แล้วเทสลากรอบดูโดยการกดลิ้นคันเร่งแล้วดูว่าสายพานมันจะคลายตัวมั้ย น้อตยึดปรับลูกรอกมันไม่ค่อยดี
พอปล่อยมือเท่านั้นแหละ แกร๊กกกก..ไฟเครื่องขึ้น
พอกดคันเร่งไปที่สองพันห้าร้อยรอบ ได้ยินเสียงเขกกระแทกอย่างดัง

ไปอู่พี่เล้ง ช่างในอู่บอกว่า ช๊าฟละลายย!!!

ทีนี้พี่เค้าแนะนำมาว่า ให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า
โอเว่อฮอลอาจจะไม่คุ้ม
ประเด็นอยู่ที่ว่า คันนี้มัน GTI อ่ะครับ อยากใช้เครื่องเดิม ไม่อยากมีประวัติปลี่ยนเครื่องในเล่ม
แต่อีกใจนึง ถ้าเราลงฝาดำเกียธรรมดาล่ะ
มันจะดูเป็นการอัพเกรดมั้ย ชนกะเกียเดิมจะดีรึปล่าว จะทำให้เสียรถไหม
ตอนนี้ยังวิ่งได้อยู่ กดก็มาเหมือนปกติ แต่ว่าจะมีเสียงดังแบบเหล็กกระบกันในเครื่อง ความร้อนปกติ
.
ก็คิดไปอีก  รึจะขายดีหว่า
ซัก8หมื่นจะมีคนมาซื้อมั้ยเนี่ย!
จะเอาเงินไปออกกระบะตอนเดียวไว้ขนของแทนดีแม็ก
แล้วเอาดีแม็กมาใช้ซะเลย!!!

ยอมรับครับว่า GTIคันนี้ขับหนุกหนานมากๆๆๆ มากกว่ากระบะหลายเท่า แต่มันเริ่มผุอ่ะ เครื่องก้อเสียด้วย ทำใหม่ก้อต้องกำไว้5หมื่นอย่างต่ำมั้ง
เอาไงดีเนี่ยยย

ขอคำแนะนำด้วยครับ รักฝาลาย รัก GTI แต่แบบนี้มะไหวเน่อออ
แต่ก้อไม่ยึดติดนะ ใครรัก GTiอยากขับ ไม่รังเกียจที่มันผุ ไม่รังเกียจที่ผ่านมาหลายมือ ชอบที่อยากจะบูรณะ ก็ยินดีนะครับแบ่งปันกันในฐานะคอเดียวกัน

(ปล.ถ้าจะขายเดี๋ยวจะไปลงหน้าซื้อขายอีกที ตอนนี้มาขอคำแนะนำ จากพี่ๆเพื่อนๆในเว็บ ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ต้องลองปรึกษาครอบครัวดูด้วยอ่ะครับ เพราะรถเป็นของส่วนรวม)
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 01:31:17 »

อืมมมมมมมม รถผมก็ชายละลาฟ เมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นเพิ่งได้รถมาไม่กี่เดือน เลยตัดสินใจซ่อม หมดไปหลายตังเหมือนกัน และก็อยู่ได้อีกไม่กี่เดือนก็เกิดอาการเดิมอีก จึงตัดสินใจ เปลี่ยนเครื่องเมื่อต้นปีนี้ ค่าซ่อมเครื่องเก่า บวกกับ ซื้อเครื่องอีกตัวก็ประมาณครึ่งแสนที่หมดไป แต่ผมรักรถGTi เลยยอมลงทุนต่อ ตอนนี้ก้หมดไปเกินสามแสนแล้วรวมราคารถที่ซื้อมาด้วย ทำโน่นทำนี่แต่งไปเรื่อยๆ

อันนี้ก็แล้วแต่คุณแล้วละครับ ว่าจะขายหรือทำต่อ แนะนำตอนนี้ถ้าจะซ่อมเครื่องเดิม ให้หาอู่แล้วรื้อเครื่องออกมาเช็คเลยว่า เสียไปแล้วขนาดไหน ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงหรือก้านหรือไม่ รองเช็คราคาโอเวอร์ฮอลคร่าวๆ แล้วตัดสินในดูว่า จะลงเครื่องใหม่ คุ้มกว่าหรือไม่

ซ่อมเครื่องเก่า ผมประเมินให้ตอนนี้ ไม่น่าเกินสองหมื่นห้า แล้วแต่สภาพเครื่องและของที่ต้องเบิกใหม่ใส่เข้าไปและค่าแรงของแต่ละอู่

เปลี่ยนเป็นเครื่องฝาลายญี่ปุ่น ผมได้มาเมื่อต้นปี เครื่องสายไฟ ไม่มีเกียร์ หมื่นกลางๆ ร่วมค่าขน และยกเครื่องเก่าออกใส่ตัวนี้ลงไป รวมหมดไปเกือบ สองหมื่นบาท แต่เครื่องมันก็ไม่สดนะครับ กำลังจะทำต่อ

เปลี่ยนเป็นฝาดำยอดนิยม อันนี้ไม่แน่ใจเรื่องราคา แต่หลายคนแนะนำให้เอาเกียร์มาด้วย คราวนี้ก็แล้วแต่ ว่าจะหาเครื่องได้เท่าไหร่ และรวมค่าวางค่าไวลิ่งสายเท่าไหร่ เดาๆเอานะครับ จบเนียนๆ วิ่งดีๆ ที่ไม่น่าเกินห้าหมื่นบาท

ตอนนี้แล้วแต่คุณแล้วว่าจะ เอายังไง แต่ถ้าขายสภาพนี้ยังไงก็ไม่เกินแสน

แต่ถ้าชอบ GTiจริงๆ ผมแนะนำให้ทำต่อ เพราะรถเก่าขนาดนี้ขับสนุกแบบนี้ ไม่น่าขายครับ

เดี๋ยวรอฟังเสียงแฟนๆ GTi ดูสิเดี๋ยวก็มากันเชื่อผมและขอให้โชคดีครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2552 01:33:49 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 01:41:55 »

มันละลาย ทันตาเห็นแบบ ไอติมเลยหรอแค่ กดลิ้น เร่งดูแป๊ปเดียวเนี่ยนะครับ
ก่อนหน้านั้น ไม่มีอาการไรเลยหรอครับ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 05:45:11 »

แค่สายพานเส้นเดียวนี่น่ะ ทำให้ช๊าฟละลาย ไหนว่าฝาลายทน  พึ่งได้GTiมาเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ลองซัด

ถ้ายังรักอยู่ ก็เปลี่ยนเครื่องเลยครับ ซื้อกระบะถ้าไม่ต้องผ่อนก็เยี่ยม สถานะการณ์แบบนี้ไม่มีหนี้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 07:28:55 »

-ซาฟละลายแน่หรอหรอครับ

-ลองหาอู่อื่นปรึกษาดูไหม

- 2500 รอบ ชาฟไม่น่าจะสึกหรือกร่อนง่ายๆๆนะ

ถ้าเป็นผม ผมเล่นฝาลายต่อไป หาเครื่องยกลงในเวป ไม่กี่ตัง อะไรที่ไม่ได้ใช่ขายต่อได้
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 08:01:15 »

over haul หาอู่ดีๆ เบิกชาร์ฟใหม่ ทำเนียน เปลี่ยนแหวน ไม่น่าเกิน 15000-
ก็ น่าจะok แล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 08:13:53 »

ของผมก็เป็นนะแกร็ก......... แต่เป็นเสียงที่มาจากคอมแอร์ (คิดว่าลูกปืนน่าจะแตกบ้างแล้ว )

ถ้าน้ำมันเครื่องไม่แห้งไม่น่าจะเป็นนะ 

ลองหาที่ใหม่ให้เขาวิเคราะห์ดูใหม่ดีใหม 

อย่าใจร้อนครับ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 10:11:16 »

over haul หาอู่ดีๆ เบิกชาร์ฟใหม่ ทำเนียน เปลี่ยนแหวน ไม่น่าเกิน 15000-
ก็ น่าจะok แล้วล่ะครับ

เห็นด้วย เบิกชาฟใหม่ เปลี่ยนแหวน ก้าน

เช็คให้ชัวก่อนว่าชาฟละลายจริงๆ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 10:18:51 »

   อีย้อย 4E bo ผมก้อละลายในเหมือนกัน  สาเหตุเนื่องจากปั้มน้ำมันเครื่องเสีย รอบสูงน้ำมันเครื่องไม่ถึง
น้าตุ้ย 6.9  บอกเสียงกร๊อกๆ  นี่ผมเคยเป็น 55  สรุปแล้วงานนั้นหมดไปแปดพัน  ใช้ได้ดีถึงเด๋วนี้
แต่ก้อกลัวๆ อยู่ว่าจะไปอีก เลยหาลูกกับก้าน รวมทั้งฝาบนมาเก็บไว้ละ  ของมาจากการบริจาคทั้งนั้น
เพราะงบน้อย

  เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 11:09:55 »

งานนี้ต้องไตร่ตรองให้ดีครับ ว่าพวกคอมแอร์ ปั้มพาวเวอร์ ไดชาร์ท สายไฟ กล่อง และอุปกรณ์อื่นของเครื่อง

ว่ามันสภาพเปนไง ใช้ได้อีกนานมั้ย เพราะถ้าเลือกที่จะโอเวอร์ฮอล์แล้ว ใช้ไปสักพัก อุปกรณ์พวกนี้เสียอีก จะกลายเปนเสียตังหลายรอบ

ถ้าไม่อยากให้เสียความเป็น GTi ผมว่าหาเครื่องฝาลายสวยๆ(ยังพอหาได้นะ) ไม่เอาเกียร์ แต่ได้ของครบๆมาเป็นะอะไหล่ไว้ยาวๆ

ลงทุนค่าเครื่องไม่เกิน20000 ค่ายกขึ้นลง2000

เรื่องขายรถผมว่าราคามันน่าช้ำใจเกินไปอ่ะ

บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 12:28:32 »

ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ
ผมว่าไม่น่าใช่ครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 18:30:46 »

คือก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอาการอะไรนะครับ มีก็แต่มันเหยียบได้แค่ 170 (น้ำมัน) น้ำมันเครื่องเช็คอยู่ตลอด ไม่พร่อง แรงดันตกมั้ย ตอนนั้นไม่สังเกตครับ พอดีวันนั้นปรับสายพานคอมแอร์ใหม่ก็ลองเหยียบดูแบบว่าจอดอยู่เฉยๆ ดูว่าน๊อตปรับสายพานมันจะคลายตัวรึปล่าว เท่านั้นแหละ งานเข้าเลย ทีนี้กะว่าจะไปเช้ควาล์วดูก่อน ก็พอดีช่างที่อู่เค้าบอกว่าอาการแบบนี้ช้าพละลายแน่นอน อะไหร่หายาก(จริงเหรอ) ก็เลยยังไม่ได้เปิดฝามาเช็ควาล์ว กะว่าเดี๋ยวช่วงวันหยุดจะลองเอาไปเปิดฝาวาล์วดูก่อนว่าวาล์วมันยังดีอยู่รึปล่าว จะได้หายคาใจ ถ้าหมื่นห้าจบเลย ก็อาจพิจารณาซ่อมครับ แต่กลัวไม่จบอ่ะดิ ตอนนี้มันยังขับได้ปกตินะ ความร้อนไม่มีขึ้น รอบเครื่องค่อนข้างนิ่ง มีแต่เสียงดังเขกๆจากเครื่องตอนช่วง 2500 รอบเนี่ยแหละครับ ดังตอนช่วงปล่อยคันเร่ง รึตอนเหยียบเสียงเครื่องมันกลบก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 18:59:52 »

ของผมก็เคยละลายเพราะน้ำมันเครื่องไม่ได้ถ่าย  จุดอ่อนของเครื่องฝาลายช๊าฟจะละลายง่ายคับ 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 19:02:49 »

ควรจอดไม่ควรขับครับ เพราะยิ่งใช้งานมันจะยิ่งสึก เดี๋ยวจะบานปลาย แต่ถ้าจำเป็นก็อย่าให้รอบมันเกิน ตอนที่เสียงมันเริ่มดัง ก็อกๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 20:11:21 »

คอจีทีไอฝาลาย  ซ้ำเจอปัญหาเหมือนกันอีก  ผมตัดสินใจหาฝาลายยุ่น ไปเจอด้วยความบังเอิญ แต่ดันเป็นออโต  ถามช่างว่าสับเกียร์เดิมได้ไหม ช่างบอกได้ เลยหิ้วเครื่องกลับไปให้ช่างเปลี่ยนให้ รวมค่าเครื่อง ค่าขน ค่าแรง ทุกอย่างรถวิ่งได้ ไม่เกินสองหมื่นห้า  เก็บเครื่องเดิมไว้เป็นอะหลั่ย  รถวิ่งได้ดังเดิมครับ  ข้อดีของฝาลายคือการวางสายไฟ ไม่ยากเหมือนฝาดำ (ช่างบอก)ค่าแรงตรงนี้เลยต่ำ  หากตัดใจได้ก็ส่งไปให้ผมก็ได้ครับ ขอเดิม ๆ ให้มากที่สุด เครื่องช่วงล่างไม่เป็นไร  ผุไม่เป็นไร ขอลดราคาลงตามสภาพเพื่อไปบูรณะใหม่
บันทึกการเข้า
ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ก็แค่ 4A-GZE เองครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 20:40:03 »

70000 คร้าบ  ขายไหม
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2552 23:24:05 »

ผมก็เป็นคนนึงที่ติดใจฝาลาย 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2552 08:14:49 »

ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ
ผมว่าไม่น่าใช่ครับ


ขอถามเพิ่มเติมเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าถ้าแรงดันที่เกจ์อยู่ระหว่าง ต่ำกว่าขีดกลางนิดเดียว(ที่รอบเดินเบา) และเกือบขีดบน(ที่รอบสูง) อย่างงี้มีโอกาสที่ชาร์พจะละลายมั้ย(สำหรับ4AGE 16v.)

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2552 14:22:14 »

ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ
ผมว่าไม่น่าใช่ครับ


ขอถามเพิ่มเติมเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าถ้าแรงดันที่เกจ์อยู่ระหว่าง ต่ำกว่าขีดกลางนิดเดียว(ที่รอบเดินเบา) และเกือบขีดบน(ที่รอบสูง) อย่างงี้มีโอกาสที่ชาร์พจะละลายมั้ย(สำหรับ4AGE 16v.)

ขอบคุณครับ 

นั่นคือปกติ ครับ แปลว่า แรงดัน น้ำมันเครื่อง ยังดี อยู่ครับ 

ส่วนมาก ที่ชาฟท์  ( จริงๆ มันคือ แบริ่ง)   ที่ละลายกัน ก็ น่าจะมาจาก การหมดอายุ ของมันด้วยครับ  เพราะ มันทำจากโลหะ สามชั้น มั๊ง  มันก็ จะสึกไป เรื่อยๆ  อยู่แล้ว เพียงแต่ ถ้า เราไม่ดูแล ให้ ดี คือ ไม่ใส่ใจเรื่อง น้ำมันเครื่องที่ใช้ เนี่ย มันก้ จะสึกได้ เร็ว กว่า ที่ควรจะเป็น เท่านั้น เอง  ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ครับ  เพราะ ชุด ชาฟท์  ราคา ไม่แพง  ครับ    สำคัญ ที่ คน ประกอบ มากๆ ว่า ใส่ใจ กับเคลียร์แลนซ์ เพียงใด

ส่วน ที่จะแนะนำ นะครับ  การเบิ้ลเครื่องตัวเปล่า  เนี่ย  ปกติ แล้ว ไม่ควร ทำ ครับ  เพราะ การเบิ้ลเครื่องคัวเปล่า ด้วยรอบ สูงๆ  เครื่องจะไม่มีโหลด  โอกาศ ที่จะเกิดชาฟท์ละลาย มีได้ สูง ครับ  ผม เคย เจอ กับตัว ครั้งนึง ตอนไป ทำท่อ  ไอ่ช่างท่อ มันใส่ ท่อน 4-2 แล้ว มันก็ เบิ้ลเครื่องผม รอบเกือบ5-6000  ผม ก็ ด่า มันเลย ว่า เบิ้ล ทำ พ่อ เมิงเหรอ  กู มาทำท่อ ไม่ได้ มาให้ เมิงเบิ้ลเครื่องเล่น ไอ่สาดด  จะเช็คท่อรั่ว เอาสายยางฟังก็ รู้แล้ว   รถกุชาฟท์ ละลาย เมิงรับผิดชอบไม๊...   ช่างมันเห็นผม อารมณ์เสีย มากๆ มันก็ รีบขอโทษขอโพย   ดีนะ ที่เครื่องไม่เป็นอะไร   ผม เกลียด จริงๆ พวกช่างที่มาเบิ้ลรถผม  แบบไม่มี เหตุผลเนี่ย 
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2552 01:44:10 »

ผมเคยเป็นอ่ะ ดังแกร้กกก ยาวเวลาถึงรอบมันใช่ปล่าวครับแต่ก็ยังขับได้ ขึ้นสะพานชันๆสบาย กำลังอัดดี ผมก็ใช้ไปเรื่อยจนมีตังค์ก็เอาไปซ่อม เปิดมา ชาฟ์ทละลาย ทั้งชาฟ์ทอก ชาฟ์ทก้าน ข้อเหวี่ยงเป็นรอย เสื้อสูบเป็นตา มด.
ลูกสูบเป็นรอย เลยหาเครื่องใหม่มาชนจบ เจ้าของกระทู้ต้องดูก่อนว่าสภาพเครื่องเราเป็นยังไง พวกเซนเซอร์กรอบแตกไปบ้างหรือยัง เปิดเครื่องดูแล้วคงตัดสินใจได้ ใจผมเชียร์วาง 20 วาวล์ฝาดำแล้วใช้ไปยาวๆเลยครับ
เพราะราคาเครื่องตอนนี้ไม่หนีกันมากได้เครื่องใหม่กว่า  เจ้าของกระทู้ใช้แก็ซด้วย ผมเห็น 20 วาวล์ก็แก็ซใช้กันเยอะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!