AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 16:53:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คาบูจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ  (อ่าน 2921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
golfae92
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2552 21:47:49 »

  กำลังว่างแผนวางหัวฉีดครับ
ผมใช้92 ลิมมิเต็ดครับ เครื่องคาบู ไม่รุรหัสอ่ะไร
อยากรู้ครับว่าต้องหาไรมาบ้าง ราคาแรงป่ะครับ
ขอเป็นรายการน่ะครับ จะเข้าไปหาของที่บ้างพลี
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2552 23:15:08 »

ราคาได้มาจากร้านที่เมื่อวานไปซื้อมาวางในรถอีกคัน (ราคาที่อื่นอาจแตกต่างกัน)

เครื่อง 5A เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น 15,000
4A เกียร์ออโต้ 18,000 , ธรรมดา 20,000
7A ธรรมดาตรงรุ่น 24,000
ทั้งหมดมีของครบ ๆ รวมทั้งปั๊มติ๊กด้วย ก็พร้อมวางแล้วล่ะ

ส่วนระบบแอร์ ถ้าเครื่องรุ่นไหนต้องใช้กล่องคุมระบบแอร์ก็ต้องหามาด้วย ไม่งั้นเปิดแอร์ล่ะมีเบาดับแน่ อิอิ

พวงมาลัยถ้าเดิมเป็นแบบธรรมดาก็ใส่เป็นแบบพาวเวอร์เลยก็ได้ จะได้ซาบายยยย ทั้งชุดแบบหัวอลูมิเนียม ไม่เกิน 1,800

นอกนั้นก็ค่าแรงวางเครื่อง ค่าแรงวายสายไฟ ทำแอร์ ตัดต่อท่อไอเสีย ไม่น่าเกินหมื่นนิด ๆ (แต่ที่เอาไปทำอยู่ที่หมื่นพอดี)

ถ้ามันจำเป็นต้องเปลี่บนถังน้ำมันเป็นตัวหัวฉีด แล้วก็พวกท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิงก็ต้องเพิ่มอีก สองพันนิดหน่อย

ส่วนค่าใช้จ่ายที่แยกออกมาต่างหาก ก็จะเป็นพวกของเหลวทั้งหลาย น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ น้ำมันเบรค ซีลยางต่าง ๆ สายพงสายพานทั้งหลาย หรือถ้าวางเกียร์ธรรมดาจะเปลี่ยนผ้าคลัชไปเลยก็แล้วแต่ เปลี่ยนเยอะจ่ายเยอะ ก็บวกเพิ่มเข้าปายยยยย Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2552 23:23:31 โดย >> OaTzy << SZ#013 » บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 06:46:23 »

เชียร์ 4E-FTE ครับ

ไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่  แบบว่าชอบอ้ะ 4 อีโบ
 
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 07:11:14 »

92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 08:38:31 »

เชียร์ ฝาดำ 20V ครับ เพราะผมก็คิดจะเปลื่ยน เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า

qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 11:56:25 »

แสดงว่าที่ใช้อยูเป็น 4a-f ถ้าจะเปลี่ยนก็ลองดูงบประมาณด้วยนะครับ ส่วนเล่นเครื่องแรงยังไงก็เพื่อระบบช่วงล่าง+เบรคดีๆด้วยครับ

คิดว่ากำลังทรัพย์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะบอกว่าจะได้ใช้เครื่องรุ่นไหนครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 13:16:47 »

ผมก้ใช้ตัวนี้ ตอนนี้ กะลังตัดสินใจอยู่ ว่า 20v หรือ อีโบ เพราะราคาและนิสัยต่างกันมากพอสมควร
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 13:24:21 »

92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ

ช่ายของผมเปนคับ เข้าโค้งทีละ 5555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 13:45:25 »

92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ

ช่ายของผมเปนคับ เข้าโค้งทีละ 5555
พี่ก็เป็นEik-Qงงอยู่เลยตอนแรก ตอนนี้กระจ่างละ พอเวลาน้ำมันเหลือขีดนึงมันชอบ วอดๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 14:13:42 »

92 ถ้าเปลียนเป็นหัวฉีด เปลียนถังน้ำมันด้วยก็ดีครับ  ถังนำมัน 92 ตัวคาบูมันไม่มีกั้นห้อง ถ้าน้ำมันน้อยๆๆมันชอบวอดครับ

ช่ายของผมเปนคับ เข้าโค้งทีละ 5555
พี่ก็เป็นEik-Qงงอยู่เลยตอนแรก ตอนนี้กระจ่างละ พอเวลาน้ำมันเหลือขีดนึงมันชอบ วอดๆๆๆๆๆๆๆ
5555 เป็นเหมือนกันเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

golfae92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 14:59:14 »

กำเลย
ผมหมายความว่า ผมจ่ะเปลี่ยนแค่ท่อรวมไอดีจากคารบูเป็นหัวฉีดส่วนนั้นทั้งหมด ไม่ได้ยกเครื่องครับ อิอิ
ต้องทำไรบ้าง สามารถทำได้ป่ะครับ งบน่าจะประมาณเท่าไร 
บันทึกการเข้า
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 15:05:21 »

มาซุ่มดูครับ อยากทำเหมือนกัน ...  (แต่มันจาทำได้ยากป่าวหว่า.) 
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 15:55:44 »

กำเลย
ผมหมายความว่า ผมจ่ะเปลี่ยนแค่ท่อรวมไอดีจากคารบูเป็นหัวฉีดส่วนนั้นทั้งหมด ไม่ได้ยกเครื่องครับ อิอิ
ต้องทำไรบ้าง สามารถทำได้ป่ะครับ งบน่าจะประมาณเท่าไร 
อ่าว..กำ 55+ ผมก้อนึกว่าเปลี่ยนไปวางหัวฉีด อันนี้ไม่รู้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 16:38:23 »

กำเลย
ผมหมายความว่า ผมจ่ะเปลี่ยนแค่ท่อรวมไอดีจากคารบูเป็นหัวฉีดส่วนนั้นทั้งหมด ไม่ได้ยกเครื่องครับ อิอิ
ต้องทำไรบ้าง สามารถทำได้ป่ะครับ งบน่าจะประมาณเท่าไร 

ตอบแบบไม่แน่ใจนะครับ วางใหม่เลยน่าจะง่ายกว่า เพราะจะใช้ระบบหัวฉีดมันก็ต้องมีกล่องECU พอมีกล่องก็ต้องมีชุดสายไฟและเซ็นเซอร์ต่างๆ

ทีนี้ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่อง เอาแต่ชุดไอดีและหัวฉีดมาใช้ก็ต้องเอาชุดสายไฟและกล่องมาด้วย เรื่องราคาผมไม่รู้แต่ดูแล้ว น่าจะยุ่งยากพอสมควร ความเห็นของผมคือวางใหม่น่าจะง่ายกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2552 17:24:04 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
golfae92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 16:45:31 »

ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 17:13:58 »

ท่าจะยากครับอาจเสียเงินพอๆกับวางใหม่
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 17:23:03 »

ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ

ถึงจะเอาเครื่องอย่างเดียวมันก็ต้องมาทั้งระบบอ้ะคับ ไหนจะระบบน้ำมัน ระบบไฟอีก ราคาไม่ค่อยต่างกับซื้อเครื่องใหม่มาวางเลยอ้ะ จบง่ายด้วย Grin

แต่เพลาอ้ะ ใช้ของเดิมได้ ส่วนเกียร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วล่ะ ถึงไม่เอาเกียร์ก็ถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่ สู้ใช้เกียร์ตรงรุ่นของมันไปเลยจะดีกว่าป่าว ? 
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
golfae92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 18:46:31 »

ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ

ถึงจะเอาเครื่องอย่างเดียวมันก็ต้องมาทั้งระบบอ้ะคับ ไหนจะระบบน้ำมัน ระบบไฟอีก ราคาไม่ค่อยต่างกับซื้อเครื่องใหม่มาวางเลยอ้ะ จบง่ายด้วย Grin

แต่เพลาอ้ะ ใช้ของเดิมได้ ส่วนเกียร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วล่ะ ถึงไม่เอาเกียร์ก็ถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่ สู้ใช้เกียร์ตรงรุ่นของมันไปเลยจะดีกว่าป่าว ? 
งั้นก็20Vคงไม่เกิน4บาท พอจะเอาอยู่ป่ะครับ
หรือตัวไหนดีที่มันประหยัดวิ่งซัก15-20โลลิตร
ถ้าแพงกว่า25000คงต้องเก็บต่อ อาจจะนานหน่อยเพื่อทีเดียวจบเหมื่อนพี่ว่า อิอิ
บันทึกการเข้า
golfae92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 18:48:25 »

ขอขอบคุณน้าๆทุกคนนะครับ
คงต้องหยุดความคิดเปลี่ยนเป็นหัวฉีดละ
มาคิดเรื่องจะเอาเครื่องตัวไหนดี ดีกว่า
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2552 19:24:51 »

ถ้าวางใหม่อยากได้แบบเครื่องอย่างเดียวอ่ะครับ
เกียร์เดิม เพลาเดิม แบบว่า จับวางอ่ะครับ ง่ายๆ

ถึงจะเอาเครื่องอย่างเดียวมันก็ต้องมาทั้งระบบอ้ะคับ ไหนจะระบบน้ำมัน ระบบไฟอีก ราคาไม่ค่อยต่างกับซื้อเครื่องใหม่มาวางเลยอ้ะ จบง่ายด้วย Grin

แต่เพลาอ้ะ ใช้ของเดิมได้ ส่วนเกียร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วล่ะ ถึงไม่เอาเกียร์ก็ถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่ สู้ใช้เกียร์ตรงรุ่นของมันไปเลยจะดีกว่าป่าว ? 
งั้นก็20Vคงไม่เกิน4บาท พอจะเอาอยู่ป่ะครับ
หรือตัวไหนดีที่มันประหยัดวิ่งซัก15-20โลลิตร
ถ้าแพงกว่า25000คงต้องเก็บต่อ อาจจะนานหน่อยเพื่อทีเดียวจบเหมื่อนพี่ว่า อิอิ

ถ้าอยากได้ประหยัดแบบนั้นล่ะก็ 4E-FE คับ สมรรถนะเหรอ ก็เครื่องใช้งานในเมืองรถติดอ้ะนะ 1,300 CC อย่าไปหวังกับมันเลยเรื่องอัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าด แต่ประหยัดจริง ๆ ประหยัดโคตร ๆ แอบซ่าได้เล็ก ๆ (แต่ก็เคยวิ่ง กทม.-เชียงใหม่แบบชิล ๆ แล้วนะ วิ่ง 80 - 90 น้ำมันถังนึงวิ่งได้ทะลุ 650 โลอ้ะ เอาไปขึ้นดอยได้ทุกดอยเลย แต่เครื่องมันเล็กไปหน่อยแหะ ๆ)

ถ้า 20V 5 เกียร์เนี่ย กำไว้ซัก 45,000 ไม่เกิน 50,000 จบแบบครบหน่อย (ไม่รวมช่วงล่างนะ) แต่ 20V เนี่ย อย่าหวังกับมันเรื่องความประหยัดมากนัก มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 8 - 15 โล/ลิตร เต็มที่แล้ว

ไม่งั้นก็ 4A-FE 1,600 CC อ้ะแหละ ราคาตามที่จั่วหัวไว้ต้น ๆ ประหยัดพอได้ วิ่งทางไกลก็ได้ บำรุงรักษาง่ายเพราะอะไหล่เยอะระบบไม่ซับซ้อนมาก

ถูกกว่านั้นก็ 5A-FE 1,500 CC ราคาหมื่นกลาง ๆ

หรือจะเป็น 7A-FE 1,800 CC แ่ต่ก้อแพงกว่าหน่อย

เพราะฉะนั้น...ใช้เครื่องตัวนี้ให้ถึงที่สุดไปก่อน รอเงินครบแล้วทำทีเดียว จบจริง ๆ ไม่งั้นที่ทำเล็กทำน้อยแปลงนู่นแปลงนี่ หันกลับมามอง ตังที่เสียไปตรงนั้นไม่รู้เท่าไหร่ เอามาสมทบทุนทำทีเดียวครบ ๆ ไปเลยดีก่า (อันนี้เป็นความคิดของผมนะ แหะ ๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2552 19:28:15 โดย >> OaTzy << SZ#013 » บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!