AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 18:49:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตรวจสภาพรถครับ เอาผลเบรคมาให้ดูกัน  (อ่าน 2713 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 14:03:24 »

ผมได้ทำการเปลี่ยน disk หน้าเป็น disk จานใหญ่ 10.2 นิ้ว และ เปลี่ยน ดรัมเบรค มาเป็น ดิสเบรค โดยไม่ได้เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคนะครับ วันนี้ไปตรวจสภาพรถมาครับ
เอาผลมารายงานดังนี้ครับ 
1. เพื่อนๆ ที่ใช้ disk หน้า และ ดรัมเบรค เดิม ๆ อยู่มีผลการทดสอบเบรคเป็นอย่างไรครับ
2. เพื่อน ๆ ที่เปลี่ยนเหมือนผม มีผลการทดสอบเบรคอย่างไรครับ
3. เพื่อน ๆ ที่เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรค ผลการทดสอบเป็นอย่างไรครับ

ได้เอาไว้ในการตัดสินใจเปลี่ยน ดรัม เป็น ดิส หรือ เปลี่ยนจาก ดิสเล็ก เป็น ดิสใหญ่ และก็เปลี่ยนจาก ตัวกระจายน้ำมันเบรคเดิม ๆ มาเป็นตัวกระจายน้ำมันเบรคใหม่ ครับ

ล้อหน้า  นน. 745 kg

    ศูนย์ล้อรถ                       0 mm/m      อ้างอิง <=+/- 5 
   แรงเบรคด้านซ้าย      265 daN         ยิ่งมากยิ่งดีครับ
   แรงเบรคด้านขวา      285 daN
   ประสิทธิภาพการทดสอบ    74 %         อ้างอิง >=50 %
   ค่าความแตกต่าง        7 %         อ้างอิง <=25 %
   แรงเหยียบสูงสุด        0 daN

เบรคมือ นน. 1384 kg

  แรงเบรคด้านซ้าย      213 daN
  แรงเบรคด้านขวา      228 daN
  ค่าความแตกต่าง        5 %
  ค่าประสิทธิภาพ       -- %          อ้างอิง >=20 %
  ประสิทธิภาพการทดสอบ    30 %         อ้างอิง >=20 %

ล้อหลัง  นน. 630 kg      

  ศูนย์ล้อรถ         0 mm/m      อ้างอิง <=+/- 5 
   แรงเบรคด้านซ้าย      131 daN         ยิ่งมากยิ่งดีครับ
   แรงเบรคด้านขวา      128 daN
   ประสิทธิภาพการทดสอบ     42 %         อ้างอิง >=50 %
   ค่าความแตกต่าง        2 %         อ้างอิง <=25 %
   แรงเหยียบสูงสุด        0 daN

ผลรวม - 1384 kg

  ประสิทธิภาพ          -- %         อ้างอิง >= 50%
  ประสิทธิภาพการทดสอบ       60 %         อ้างอิง >= 50%
  ประสิทธิภาพที่แรงเหยียบ 50 daN        %
  ประสิทธิภาพที่แรงเหยียบ 70 daN                  %
 %แรงเบรคล้อหน้า                       62 %
 %แรงเบรคล้อหลัง                        32 %
  น้ำหนัก                          0 Kg

สรุป

  ศุนย์ล้อ         ผ่าน
 เบรคเท้า         ผ่าน
 เบรคมือ         ผ่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2552 14:10:26 โดย Ton ae101 racing » บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 14:38:10 »

 
 
บันทึกการเข้า

momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 14:44:06 »

 

เป็นประโยชน์มากมายครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 15:15:01 »

 
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 15:28:53 »

แจ่มเลยครับ  มีประโยชน์มากๆ


รอท่านอื่นที่เอาระบบเบรคไปตรวจ  มาให้ข้อมูลเพื่อใช้เปรียบเทียบครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 15:51:17 »

มันทดสอบยังไงอะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 17:13:16 »

ผมก็มีเดี๊ยวเอามาลงบ้างจะได้เห็นความต่าง ของผมคนตรวจบอกว่าเบรคหลังซ้ายผมมีปัญหาอ่ะ จับน้อย
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 20:58:25 »

ดิสหลังผมไม่ผ่านครับ(ไม่ได้เปลี่ยนตัวแบ่งแรงดันเบรค) ขวา 130 ซ้าย 70 ช่างบอกว่าตัวแบ่งแรงดันอาจเสีย หรือสายเบรคล้อซ้ายอาจบวม
 เพื่อนๆชี้แนะด้วย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 21:17:21 »

ผมไม่ได้ จดเลย อ่าครับ  แต่ ผ่านหมดนะคับ

บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 08:42:32 »

ค่าทดสอบนี้ต้องคอยจดมาเองเหรอครับ? นึกว่ามันปริ๊นมาให้ซะอีก เดี๋ยวเดือนหน้าต้องไปต่อทะเบียนจะได้เตรียมจดมั่ง...
บันทึกการเข้า
JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2552 08:56:51 »

พึ่งรู้ว่าต้องตรวจเบรคมือด้วย
งานเข้าซะแล้ว เบรคมือไม่จับดิสหลังเลย เซ็งจิต 
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2552 21:59:06 »

ผมขอให้เค้าพิมพ์มาให้ครับ  เอาความรู้มาให้ เผื่อเพื่อน ๆ ที่ทำตัวกระจายน้ำมันเบรค เอามาเปรียบเทียบบ้างครับ 
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2552 22:58:51 »

ทดสอบเบรกไป ขับแล้วไม่เบรกก็ชนอยู่ดี 555

มีวัตถุลึกลับตัดหน้ากระทันหันก็เบรกไม่ทันอยู่ดี

เบรกดียางห่วย ดอกหมด แข็งโป๊ก จะหยุดไหมละ

สรุปขนส่งหาตังค์ใช้
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2552 23:15:11 »

 
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2552 08:49:25 »

แต่ผมคิดว่า ดีเหมือนกันที่มีการตรวจเบรค  อย่างน้อยก็
1. รู้ถึงสภาพเบรคของแต่ละล้อ  จะได้รู้ว่าที่เบรคไม่อยู่แล้วชนเนี่ย เป็นเพราะอะไร ประมาท หรือว่า สภาพรถ
2. ตรวจเบรคในราคา 214 บาท ผมว่าถูกกว่าเอาไปกินเหล้า ซื้อบุหรี่ หรือเลี้ยงกิ๊ก ซะอีก
3. ได้รู้ว่าสิ่งทำ ๆ ลงไปในเรื่องของเบรค และช่วงล่างดีแค่ไหนครับ เพราะเค้าตรวจด้วยคอมพิวเตอร์ 
4. คนที่ควรบ่น ผมว่าน่าจะเป็นเจ้าของ ตรอ. มากกว่าครับ เพราะว่าต้องลงทุนเพิ่มอีก 

สุดท้ายใครไม่อยากตรวจ ก็จ้างเค้าทำให้ก็ได้ครับ  500 - 1000 บาทเฉพาะค่าจ้างครับ   อีกนิดนะ  ถ้ารถใครเตี้ย ๆ ก็ไมสามารถเข้าตรวจได้ครับ เพราะมันจะติดอะครับ
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2552 09:07:43 »

อยากเห็นรูปหลุมที่ตรวจเบรคอ่ะครับ อยากรู้ว่ามันเป็นยังไงยังไม่เคยเห็นเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!