AE. Racing Club
09 พฤษภาคม 2568 02:50:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริง มีกี่แบบ แต่ละแบบคุณสมบัติและราคาแตกต่างกันอย่างไร  (อ่าน 3500 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aon7751
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


เพราะเรารักกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 10:28:31 »

ผมขับ AE100 อยากเปลี่ยนสปริงทั้งหมด เนื่องจากซื้อรถมา 5 ปี ยังไม่เคยเปลี่ยน (รู้สึกเหมือนมีอาการจะไม่ดีแล้ว โครงเครงตลอด)
ไปถามร้านอะไหล่รถยนต์ เค้าบอกว่าสปริงเดิมๆ ราคาตัวละ 550 บาท (อยากใส่เดิมครับ ไม่โหลด/ไม่ตัด)
แต่พอดู (ห้องซื้อ/ขายอะไหล่) มีราคาเป็นหลักพันขึ้น ก็เลยสงสัยเรื่องคุณสมบัติ
ผู้ใดมีความรู้หรือชี้แนะ ช่วยหน่อยครับ

บันทึกการเข้า
aon7751
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


เพราะเรารักกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 12:30:27 »

รอ ผู้มีความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 13:12:15 »

ราคาสปริงโหลด-แต่งมือสอง  จะประมาณ 2000-5000 ครับ  ถ้าเป็นของเดิมๆ หรือมือสองจากยุ่น จะตกชุดละ 500 ไม่เกินพัน

คุณสมบัติก็แล้วแต่ยี่ห้อ  มีมากมายหลายแบบครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 13:25:52 »

แก้ผิดจุด ป่าวอ่ะ คับ?
บันทึกการเข้า
AKE OSK113
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 13:34:30 »

ผมขับ AE100 อยากเปลี่ยนสปริงทั้งหมด เนื่องจากซื้อรถมา 5 ปี ยังไม่เคยเปลี่ยน (รู้สึกเหมือนมีอาการจะไม่ดีแล้ว โครงเครงตลอด)
ไปถามร้านอะไหล่รถยนต์ เค้าบอกว่าสปริงเดิมๆ ราคาตัวละ 550 บาท (อยากใส่เดิมครับ ไม่โหลด/ไม่ตัด)
แต่พอดู (ห้องซื้อ/ขายอะไหล่) มีราคาเป็นหลักพันขึ้น ก็เลยสงสัยเรื่องคุณสมบัติ
ผู้ใดมีความรู้หรือชี้แนะ ช่วยหน่อยครับ




ตามที่เจ้าขอกระทู้ว่า "รู้สึกเหมือนมีอาการจะไม่ดีแล้ว โครงเครงตลอด"  น่าจะเกิดจากช็อกอัพมากกว่านะครับ ลองเช็คอีกที

แล้วขอถามกลับนิดนึง ช็อกอัพเคยเปลี่ยนบ้างหรือเปล่าครับขับมาตั้ง 5 ปีแล้ววววว
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 13:37:58 »

เหมือนน้า โชวาซาบิ ว่าไว้

เนื่องจากซื้อรถมา 5 ปี ยังไม่เคยเปลี่ยน (รู้สึกเหมือนมีอาการจะไม่ดีแล้ว โครงเครงตลอด)

ลองเช็คช่วงล่างทั้งหมดก่อนครับ ว่าจุดไหนเสียหรือเสื่อม พอรู้แล้วก้แก้ให้ถูกจุด แล้วถ้าอยากเตี้ยค่อยว่ากันอีกที
 

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
specturm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 13:41:25 »

อยากรู้เหมือนกันครับว่า ถ้าใช้ช๊อกอัพเดิม แล้วใส่สปริงโหลดนี้  ยี้ห้ออะไรดีครับที่เหมาะกับสปริงเดิม  เอาแบบโหลดนิดหน่อยพอสวยงามนะครับไม่ได้เอาไปซิ่งนะครับ  
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 14:28:45 »

เปลี่ยนโช๊คสิคับพี่น้อง ถ้ามันโคลงเคลง อยากใช้เดิม ๆ ก็พวกมอนโร ก็ได้ ไม่ก็ใช้ของตรงรุ่นพวก KYB อะไรพวกนี้ก็ได้ Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!