AE. Racing Club
25 มิถุนายน 2568 21:51:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรถผมคับ AE112 Hi-torque (ไปทำมาแล้วคับแต่ไม่จบ)  (อ่าน 15465 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 20:20:58 »

ปัญหาของรถผมก้อคือ เวลาใช้แก๊สรอบเครื่องจะตกเวลาเบรค หรือจอดอยู่เฉยๆ เคยจอดแล้วยืนดูอาการของมัน สังเกตุได้ว่าเวลาแอร์ตัด รอบเครื่องจะตก จนเกือบดับ แต่ขับน้ำมันอาการนางฟ้า ไม่มีปัญหาอาไรใดๆทั้งสิ้น เวลาที่รถดับก้อจะสตาร์ทยาก ชอบดับกลางถนนประจำ รถผมเป็นเกียร์ออโต้ เวลาขับใช้ขาเดียว เดี๋ยวนี้ต้องใช้สองขา ขานึงคอยเบรค ขานึงคอยเลียคันเร่งไม่ให้ดับ ปัญหาที่ตามมาก้อคือ ความร้อนขึ้น เคยฮีทอยู่พักนึง พัดลมเสีย ก้อเปลี่ยนพัดลมไป ต่อมาน้ำแห้ง มีน้ำซึมออกมาตรงตะเข็บฝาหม้อน้ำด้านบน จากรูปจะเห็นรอยสนิมอยู่ ว่าจะเอาหม้ำน้ำไปทำฝาใหม่ รบกวนท่านที่เคยเจอปัญหาเหล่านี้เข้ามาช่วยทีคับ ควรเอารถไปเช็คตรงไหนบ้าง แล้วมีร้านแนะนำไหม แต่ละรายการราคาประมาณเท่าไหร่ ผมอยู่แถวแจ้งวัฒนะคับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบคับ 

อ้อลืมบอกไปสิ่งที่ได้ทำไปบ้างแล้วก้อคือ
1. ล้างปีกผีเสื้อ
2. เปลี่ยนกรองเบนซิน
3. เป่ากรองอากาศ
4. เปลี่ยนหัวเทียน







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2552 22:06:54 โดย oil-gangster » บันทึกการเข้า
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 21:41:36 »

หม้อน้ำผมว่าเปลี่ยนลุกใหม่ไปเลยดีกว่าคับ

ในนี้มีขายเพียบบบบ

เครื่องพังไม่คุ้มนะคับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 22:22:52 »

ลองจูนแก๊สใหม่ครับ  ไม่บางก้อหนา  แต่อ่านดูแล้วน่าจะหนา  ถ้าไม่หายแล้วค่อยหาอย่างอื่นต่อ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 10:08:41 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้ ว่าจะเอาเข้าไปทำที่ Siam Central Gas ตรงวิภาคับ ใครเคยเข้าไปทำบ้างคับ ทำดีหรือเปล่า ส่วนเรื่องหม้อน้ำ ผมซื้อไม่เป็นคับ ที่เค้าโพสขายกัน ไม่รู้ตัวไหนใส่กับรถผมได้ แล้วถ้าซื้อแบบเดิมมา เดี๋ยวมันจะเป็นอีกหรือเปล่าคับ เคยอ่านมาหม้อน้ำรุ่นนี้เป็นกันเยอะ ด้านบนมันเป็นพลาสติก ยังไงรบกวนแนะนำด้วยคับ 
บันทึกการเข้า
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 11:26:37 »

หม้อน้ำผมเปลี่ยนมาแล้วไปซื้อลูกใหม่ที่เชียงกงบางนา
ไม่เกิน 1,500 บ.เผลอๆได้พัดลมมาด้วย
เครื่องน่าจะจูนใหม่ ลองดูน่าจะจบ
บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 11:56:07 »

มีร้านเชียงกงแถวบางนาแนะนำมั้ยคับ พอดีผมอยากไปทำช่วงล่าง เปลี่ยนเพลาซ้ายขวา แล้วก้อให้เค้าเช็คช่วงล่างให้หน่อย รบกวนบอกเส้นทางหรือเป็นเบอร์โทรก้อได้นะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 16:35:56 »

หม้อfema หรอ ของผมเคยใช้อาการคล้ายๆกันนะ ลองดูครับ ติดมานานแล้วหรือยัง
ลองดูว่าน้ำมันสั่นมั้ยนะครับ

ถ้าน้ำมันไม่เป็น ที่ผมเคยเป็นก็คือผ้าที่หม้อต้มเสียครับ

ตอนนั้นที่ผมเป็นคือใช้มาประมาณ 1 ปีกว่าครับ

จูนแก๊สยังไงก็ไม่หาย จูนเดี๋ยวก็เป็นอีก

สุดท้ายเปลี่ยนหม้อเลย อิอิ ไม่เปลี่ยนผ้า
บันทึกการเข้า

RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

เสือนอนกิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 19:57:13 »

-----------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2556 17:53:08 โดย RANGSIT » บันทึกการเข้า

รับซื้อซากรถ สามห่วง  คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ
 โทร 0805977320
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 22:36:04 »

วันนี้เอารถไปทำมา ออกจากบ้านตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึงบ้าน 3 ทุ่ม
เอาไว้เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนนะคับ

รายการที่ 1 เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า ที่ร้านแสงไทย สะพานใหม่



รายการที่ 2 เปลี่ยนหม้อต้ม และ ทำฝาบน หม้อน้ำ โดย http://gasbymass.com/

ช่างบอกหม้อต้มเสียต้องเปลี่ยน ก้อตกลงเปลี่ยน พอดีที่ร้านรับทำหม้อน้ำด้วย ก้อเลยทำเลยเพราะกำลังหาร้านทำพอดี ค่าหม้อต้มพร้อมติดตั้ง 2,000 บ. ค่าทำหม้ำน้ำตอนแรกช่างบอก 1,000 บ. ตอนเก็บตังบอก 1,400 บ. หลังจากเปลี่ยนหม้อต้มไป ก้อยอมรับว่าอาการดีขึ้น แต่ก้อยังไม่หายดี ยังมีอาการวูบ รอบตกไปอยู่ประมาณ 200 รอบ ตอนแอร์ตัด (อาการเดิมก่อนเปลี่ยนหม้อ) ช่างบอกเป็นที่ปีกผีเสื้อ (ซึ่งก้อได้บอกช่างในตอนแรกแล้วว่า เคยล้างมาก่อนหน้านี้แล้ว) ซึ่งช่างไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องส่งต่อให้ผู้เชี่ยวชาญที่เค้ารู้จักอีกที (เจอแบบนี้ก้อยอมเลย นึกในใจ แล้วผมมาที่นี่ทำไมเนี่ย) ผมก้อเลยบอกไม่เป็นไร ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น ผมคงไม่ไปทำต่ออีกร้านแล้วหละคับ











รายการที่ 3 ทำช่วงล่างร้าน ตี๋มิสทีน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2552 22:40:09 โดย oil-gangster » บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2552 23:29:32 »

ถ้าน้ำมันไม่มีอาการนะครับ  และได้เปลี่ยนกรองอากาศ  หัวเทียน(รึว่ามั่นใจว่ายังดีอยู่)  ปีกผีเสื้อไม่มีปัญหา  ล้างแล้ว  จูนแก๊สเองเลยก้อได้ครับ  สนุกดี



เอาแบบง่ายๆ ละกัน  คิดว่าร้านที่เปลี่ยนหม้อต้มจูนพีคให้แล้วนะครับ
1. หมุน 2 ปิดให้สุด  โดยหมุน 1 ขึ้นด้วย 
2. เมื่อ 2 ปิดสุด  หมุนหาจุดที่เครื่องนิ่งที่สุด  ลองเปิดแอร์ รอบต้องไม่ตก  และจำไว้ว่าอยู่ตรงไหน
3. หมุน 1 ปิด โดยเปิด 2 ด้วยจนปิด 1 หมด
4. หมุนหาจุดที่เครื่องนิ่งแล้วหมุนปิดจนเครื่องสั่นแต่ไม่ดับ
5. หมุน 1 ไปที่ตำแหน่งในข้อสอง  เครื่องก้อจะโอเค
ถ้าอยากปรับอีกกรณีมีความรู้สึกว่าบาง รึ หนาในเวลาใช้งาน ให้ปรับ ที่ 2 บางคลายออก  หนาหมุนเข้า

เอาแบบง่ายๆ ไปก่อนนะครับแต่ใช้งานได้ดีนะครับ 

ถ้าจะเอาแบบยากกว่านี้ลองค้นหาในเน็ตเอาครับ 

ผมว่าเป็นที่อาการนี้เป็นที่การจูนนี้ละครับ  กับอีกผู้ต้องหาหนึ่งคือขนาดมิกส์ไม่พอดี(ที่อ่านดูน่าจะใหญ่ไปนะครับ)

ป.ล. ผมไม่ใช้ช่างนะครับ  แต่ผมชอบซ่อมชอบทำอะไรเอง สนุกดี

บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 10:04:12 »

หมุนยังไงเหรอคับผมไม่ค่อยเข้าใจ หมุน 2 ปิดให้สุด โดยหมุน 1 ขึ้นด้วย ให้หมุน 2 อย่างในเวลาเดียวกันเหรอคับ หรือหมุน 2 ให้สุดก่อนค่อยหมุน 1
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 14:54:10 »

  เปลี่ยนหม้อต้ม เปน tomasetto  จบแน่นอน ฟันทงฯฯฯ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 19:34:50 »

  หม้อต้ม Voltran ผมใช้มา 2ปี 5เดือน ก็รวนแล้วแก้ยังงัยก็ไม่หาย ตอนี้ใส่ Tomasetto สะบายใจมากเลยครับ ก่อนโน้นเป็นเหมือนคุณและ ขับบสองขาเซงมาก เบาดับ มาแรงเบรคดับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2552 19:37:10 โดย kae_Ae » บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2552 22:34:49 »

หมุนยังไงเหรอคับผมไม่ค่อยเข้าใจ หมุน 2 ปิดให้สุด โดยหมุน 1 ขึ้นด้วย ให้หมุน 2 อย่างในเวลาเดียวกันเหรอคับ หรือหมุน 2 ให้สุดก่อนค่อยหมุน 1

คือค่อยๆหมุน 2 ปิด เพราะถ้าหมุนที่เดียวเลยมันจะดับ  พอมันจะดับให้เปิด 1 ช่วยเรื่อยๆ จนปิดหมดครับ

ขอให้มีความสุขในการใช้แก๊สครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 10:41:04 »

ตำแหน่งการวางหม้อต้ม  ไม่ควรวางขวางนะคับ



บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 08:56:38 »

ลองจูนด้วยตัวเองดูแล้วคับ ตอนนี้ไม่วูบแล้วคับ แต่ต้องลองดูอาการไปสักระยะ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำคับ 
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 11:27:03 »

ดูจากรูปแล้ว  งงนิดนึงตรงกล่องดักอากาศมันหายไปอ่ะครับ  ไม่ทราบว่าอุดไว้หรือปล่อยเป็นรูไว้เฉยๆครับ

ถ้าปล่อยเป็นรูไว้เฉยๆ  อากาศที่ถูกดูดเข้าเครื่องจากรูนั้น มันก็เอาฝุ่นเข้าเครื่องยนต์ไปเพียบเลยสิครับ  ระวังเครื่องยนต์จะใช้ได้ไม่นานนะครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 13:48:49 »

ดูจากรูปแล้ว  งงนิดนึงตรงกล่องดักอากาศมันหายไปอ่ะครับ  ไม่ทราบว่าอุดไว้หรือปล่อยเป็นรูไว้เฉยๆครับ

ถ้าปล่อยเป็นรูไว้เฉยๆ  อากาศที่ถูกดูดเข้าเครื่องจากรูนั้น มันก็เอาฝุ่นเข้าเครื่องยนต์ไปเพียบเลยสิครับ  ระวังเครื่องยนต์จะใช้ได้ไม่นานนะครับ

คงมีแผ่นพลาสติกสีเหลองๆปิดอยู่อะนะ ของผมก็เอาออก แต่ก็มีที่ปิดคัรบ
บันทึกการเข้า

BooM_THE HUT!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 15:17:21 »

ตัวทดรอบเตรื่องป่าวคับ....ชอบมีปัญหาด้วย
บันทึกการเข้า

ใครดูถูกผู้ชำนาญในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่าคนไพรไม่รุ่งเรือง
จะพูดด้วยก็เปลืองซึ่งวาจา
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 16:46:30 »

จูนหม้อต้มแล้วเป็นแล้วนะครับ
เอานี้ไปด้วย  เผื่ออยากทำจะได้ไม่ต้องไปเสียค่าจูนครับ

วิธีการจูนพีค (พาวเวอร์วาล์ว ตัวที่อยู่กลางท่อ  ปรับเพื่อให้แก๊สจ่ายพอในรอบสูงๆ  อันนี้ผมลอกเขามาแล้วใส่คำพูดผมนิดหน่อยมันก้อวิธีเดียวกัน  แต่ถ้าใช้แลมด้าปล่อยให้กล่องควบคุมมันจัดการครับ)
1. หาคนมาเหยียบรอบเครื่องให้อยู่สัก 3 หรือ 4000 รอบ เลือกเอาครับ แล้วให้ขานิ่งๆไว้(ผมชอบเหยียบที่ประมาณ 3200 รอบ)
2. บิดพาวเวอร์วาล์วตามเข็ม ให้รอบตกปิดไปเรื่อยๆๆๆๆๆ ช้าๆๆๆๆๆ เมื่อรอบตก แสดงว่า จ่ายแก๊สไม่พอ(จำจุดไว้)
3. เปิดพาวเวอร์วาล์วทวนเข็ม รอบจะค่อยๆขึ้น(จำด้วยว่าหมุนกี่รอบ)
4. เปิดทวนเข็ม ไปเรื่อยๆๆๆๆๆ ขึ้นไปเรื่อยๆๆๆ ช้าๆๆๆๆๆ
5. จนถึงจุดนึง บิดเพิ่ม เอ๊ะ!!! รอบไม่เพิ่ม นั่นหล่ะครับแก๊สเกินความต้องการ(จำได้ไหมกี่รอบ)
6. บิดพาวเวอร์วาล์วกลับมาครึ่งหนึ่งของการหมุนขึ้น นั่นคือ จุดพีค!!!!!! (สมมุติหมุนขึ้น 2 รอบ ให้หมุนกลับ 1 รอบ)
ถ้าลองวิ่งแล้วรู้สึกหนาให้หมุนลงอีก  ถ้าบางให้หมุนขึ้น  แต่ถ้าเอากลางๆ ก้อเอาแค่นี้ละครับ

ถ้าให้ดีจูนหม้อต้มอีกครับ  เป็นอันเพอร์เฟ็ค  จบการจูนที่ท่านๆ เสียเงินกันครับผม

บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!