AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 15:59:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: <"จอดรถแล้วมีเสียงน้ำ เดือด ปุดๆ ในท่อยาง แถมดันออกหม้อพัก มันเป้นรัยหว่า">  (อ่าน 4898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 07:43:07 »

วาร์วน้ำ หรือปั้มน้ำรึปล่าว หรือรังผึ้งตัน ช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า

donut_360
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 07:53:29 »

มันโบล์ออกป่ะคับ ถ้าออกหม้อพักเติมน้ำในหม้อพักมากเกินไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 07:57:28 »

มันเดือดในท่อเลยครับ มันปรกติรึปล่าว
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 08:54:32 »

อาการนี้ผมเพิ่งเป็นมา ของผมมันเกิดจากพัดลมหม้อน้ำเสียครับ จากนั้นวาล์วตาย ฝาโก่ง
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 08:56:22 »

พัดลมเปลี่ยนแล้ว งั้นก็เหลือ วาร์วน้ำ เด๋วเที่ยงนี้แกะเลย 
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 09:00:31 »

เข้าใจว่าพัดลมเหมือนกันนะแต่บอกว่าเปลี่ยนแล้วเลยยังนึกอะไรต่อไม่ออกเพราะเคยเจอกับตัวแค่พัดลม รอซ่อมเสร็จแล้วแบ่งความรู้ละกัน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 09:07:45 »

ดูฝาหม้อน้ำด้วยนะ เคยเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 09:30:01 »

จากที่บอกมา ตรงกับอาการที่ผมเจอคือ "ฝาโก่ง"

น้ำดันจากหม้อน้ำไปหม้อพัก
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 09:37:18 »

วาล์วน้ำ ครับ...แน่นอน
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 10:00:36 »

"ฝาโก่ง"
แล้วปล่อยไว้ จะมีผลรัยมั้ยครับกรณีเปลี่ยนวาร์วน้ำแล้ว
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 10:10:45 »

ลอง start เครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูครับว่ามีฟองอากาศดันออกมาหรือปล่าว แล้วน้ำมีอาการดันออกมาตลอดเวลาไหม

ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วไซ้ จักต้องซ่อมฝาโดยไว

ก็ถ้าฝาโก่งไม่มากก็ปาดฝาได้ ล่าสุดที่ทำหมดประมาณสองพัน
ปาดฝา 500
ปะเก็น 900 หรือพันกว่ามั้ง
ค่าแรงช่าง 300-400

แต่ถ้าปล่อยไว้จนโก่งมากๆ ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ ผมเคยเปลี่ยนใหม่ของเชียงกงก็ประมาณหมื่นกว่า (ราคาช่างไปซื้อให้ ไม่แน่ใจว่าช่างฟันหัวแบะด้วยหรือปล่าว)

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 11:01:46 »

วาง 20วาว

หาย
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 11:02:37 »

น้ำเดือนในท่อยาง เคยเป็นแล้ว วาล์วน้ำเสีย
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 12:03:49 »

วาง 20วาว

หาย
เอา3S BEAM ได้มะ ฝาแดง
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 12:18:30 »

- พัดลมเริ่มเสีย ถ้าเปลี่ยนพัดลมแล้วก็
- น้ำในหม้อน้ำน้อย 1.ฝาหม้อน้ำ 2.รั่ว น้ำน้อยไม่เต็มหม้อน้ำแต่รับ
   ความร้อนในการระบายความร้อนเท่าเดิม มันจะเดือดกว่า ปกติ
-  พอ ร้อนบ่อย ๆ วาวน้ำก็จะเสียตามมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2552 17:18:50 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 13:00:49 »

ปะเก็นฝาสูบแตกก้อเป็นอีกสาเหตุหนึ่งคับ ลองเปลี่ยนหรือเช็ควาล์วน้ำก่อนคับ
ถ้ายังไม่หายผมว่าปะเก็นฝาสูบคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 13:19:47 »

ลืมบอกเลยครับ รถติดแก๊สด้วย
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 16:16:45 »

ผมเคยเป็นแบบนี้ บนทางด่วนเลย สรุป พัดลมหม้อน้ำ+ฟิวส์ในกล่อง เสียครับ เปลี่ยน 2 อย่าง หายเลย
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 16:54:13 »

ปะเก็นฝาสูบแตกก้อเป็นอีกสาเหตุหนึ่งคับ ลองเปลี่ยนหรือเช็ควาล์วน้ำก่อนคับ
ถ้ายังไม่หายผมว่าปะเก็นฝาสูบคับ

ปะเก็นฝาสูบแตก หากแตกตรงบริเวณรูรับน้ำระบายความร้อน ไม่ใช่แค่ร้อนอย่างที่ จขกท. ว่าอย่างเดียว ให้สังเกตุฝาหม้อน้ำ หงายขึ้นมาจะมีคราบน้ำมันเกาะอยู่ เป็นน้ำมันเครื่องครับมันเล็ดลอดมาตามประเก็น เข้าระบบน้ำแล้วน้ำเดือดเกาะตรงฝาหม้อน้ำนั่นแหละ


ผมเป็นคือประเก็นฝาสูบแตก แล้วปล่อยไว้ไม่เกินเดือน วาวล์น้ำตายปิด ดันน้ำออกหมด เลยได้เปลี่ยน 2 อย่างเลย โชคดี ฝาสูบไม่โก่ง (ไม่ดันทุรังขับต่อ รีบเข้าอู่)
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 09:51:00 »

วันนี้เอารถเข้าซ่อมแล้วแต่เพื่อนบอก มันน่าจะยังไม่โก่ง ให้ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ
เพิ่มพัดลม แล้วก็จาถอดหม้อน้ำมาล้างดูก่อน เพราะถ้าเปิดแล้วงานยาวแน่ ย่างนี้
ต้องลองๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!