AE. Racing Club
11 มิถุนายน 2568 16:18:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ "ดึง" คือ ??  (อ่าน 3494 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 17:15:27 »

เหมือนจะถามกวนๆ แต่ป่าวกวนน่อ.. 

ผมใช้รถ N/A ครับ เห็นรถพวกลงโบเขาบอกว่า "ดึง" ดีจัง ดึงน้อย ดึงมาก อะไรคือดึงครับ 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 17:35:29 »

ต้องลองไป นั่ง พวกรถเทอร์โบ ก็ จะรู้สึกได้ ครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 17:39:41 »

มันเป็นความรู้สึกที่เวลากดคันเร่งแล้วมีแรงดึงรถออกไปข้างหน้าแบบไม่ปรกติ จะอธิบายไงดีอ่ะ

แบบที่เค้าคุยๆกันว่าหลังติดเบาะ ก้มตัวมาข้างหน้ายากอ่ะ รถผมก็เป็นนะก้มมาข้างหน้ายากเพราะมันติดพุง อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 17:42:29 »

หลังติดเบาะ  ครับ

รถพุ่งไปข้างหน้า แต่เราปรับร่างกายไม่ทัน  เหมือนมีใครดึง หลัง อ่ะ (ไม่ใช่ผี นะ)

คือแรง  G  ครับง่ายๆ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 18:11:39 »

คนขับมักจะรับรู้อาการนี้ได้น้อยกว่า คนนั่งครับ

บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 18:23:42 »

หลังติดเบาะ  ครับ

รถพุ่งไปข้างหน้า แต่เราปรับร่างกายไม่ทัน  เหมือนมีใครดึง หลัง อ่ะ (ไม่ใช่ผี นะ)

คือแรง  G  ครับง่ายๆ


อาการนี้ผมเจอใน B16A หลังจากพาน้องตระเวนหา Civic 3Dr. ของเค้าแรงจริงๆ ดึงตั้งแต่ต้นจนจบ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 11:26:48 »

ลองหานั่ง ซุป 4af 7af หรือ 4E โบเล็กๆ อินเตอร์ เล็กๆ ดู ครับ จะรู้ความแตกต่าง ว่าดึงเป็นยังงายยยหุหุ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 12:10:36 »

  ดึง Huh? เป็นยังไงหรอครับ อิอิ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2552 12:14:05 โดย tumtls » บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2552 21:27:03 »

ดึงเบาๆ แต่เร้าจายยยย... 
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 07:28:40 »

ดึง คือการถูกฉุด ลาก จากด้านหน้า
ส่วนอาการดัน คือการโดนผลัก ถีบ จากด้านหลัง อิอิ

ล้อเล่น เค้าตอบกันแล้วหละ ข้างบนน่ะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 14:09:12 »

ดึง คือการถูกฉุด ลาก จากด้านหน้า
ส่วนอาการดัน คือการโดนผลัก ถีบ จากด้านหลัง อิอิ

ล้อเล่น เค้าตอบกันแล้วหละ ข้างบนน่ะ
ส่วนมากจะทั้งดึงและดัน    (ไปกันใหญ่ละตรู)
บันทึกการเข้า

nok_ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,342


ไม่ได้แรง ไม่อยากแซง แต่เบาแล้วมันจะดับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 14:26:12 »

หลังติดเบาะ  ครับ

รถพุ่งไปข้างหน้า แต่เราปรับร่างกายไม่ทัน  เหมือนมีใครดึง หลัง อ่ะ (ไม่ใช่ผี นะ)

คือแรง  G  ครับง่ายๆ


แรง g มากน้อยแล้วแต่กำลังเครื่อง
ปัญหามีอยู่ว่า ดึง ดีมันก็หลายดึงนะ
 ดึง น้ำมัน
 ดึง กะตัง(คนขับ)
 ดึง โอ้ยคิดไม่ออก
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 15:36:39 »

ลองหาผ้าห่ม ผ้าขนหนู แล้วเรานั่งบนผ้าอ่ะคับ แล้วให้ใครดึงผ้าเพื่อพาให้เราเคลื่นตัวไป
โดยไม่ต้องจับอ่ะคับ ถ้าคนลากผ้าลากแรงๆ มันจะไม่ใช่"ดึง"คับ มันจะเป็น"กระชาก"อ่ะคับ
รถแรงๆมันจะไม่ใช่ดึงคับแต่จะเป็นกระชากแทน
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
severity
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 15:44:56 »

 

อาการคือ..เหมือนมันจะพาเราไปอย่างรวดเร็ว..

ถ้าไม่เคย...จะมันแล้วออกเว้อๆเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 16:30:11 »

มันคือ เวลาที่คุณเจอ ญ. ที่ถูกใจ แล้วจะเดินเข้าไปทันทีแต่โดนเพื่อนดึงเอาไว้ แล้วบอกว่าใจเย็นๆ   
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 16:35:13 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 23:15:53 »

ถ้าตามหลัก ฟิสิกส์ คือตัวเรายังรักษาสภาพหยุดนิ่งอยู่ แต่รถมันเคลื่อนที่ไปด้านหน้า ถ้ามันไปด้วยความแรงและเร็ว ตัวเราก็จะรู้สึกว่าตัวเราไปด้านหลัง หรือที่เรียกว่าหลังติดเบาะ หรือ อาการดึงนั้นเอง
แต่ถ้าทางกลับกัน เรานั่งในรถที่วิ่งด้วยความเร็ว ร้อยกว่าแล้วไปชนกับรถสิบล้อที่จอดอยู่ รถเราจะหยุด แต่เรายังรักษาการเคลื่อนที่ไปด้านหน้าด้วยความเร็วเท่ากับรถก่อนชน ถ้าไม่คาดเข็มขัด ก็จะเกิดอาการ พุ่ง อันนี้ต้องระวังด้วย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 08:43:18 »

ลองหานั่ง ซุป 4af 7af หรือ 4E โบเล็กๆ อินเตอร์ เล็กๆ ดู ครับ จะรู้ความแตกต่าง ว่าดึงเป็นยังงายยยหุหุ

ผมก็ใช้ 4A-FE ครับแต่ไม่ดึง 

ดึง Huh? เป็นยังไงหรอครับ อิอิ!!!

อย่าเลยน้า.. ใต้ฝาอ่ะชัดเจน 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 08:53:19 »

มันคือ เวลาที่คุณเจอ ญ. ที่ถูกใจ แล้วจะเดินเข้าไปทันทีแต่โดนเพื่อนดึงเอาไว้ แล้วบอกว่าใจเย็นๆ  

อาการนี้ไม่เคย ปกติมีแต่ ญ.เดินมาหา

ลองหาผ้าห่ม ผ้าขนหนู แล้วเรานั่งบนผ้าอ่ะคับ แล้วให้ใครดึงผ้าเพื่อพาให้เราเคลื่นตัวไป
โดยไม่ต้องจับอ่ะคับ ถ้าคนลากผ้าลากแรงๆ มันจะไม่ใช่"ดึง"คับ มันจะเป็น"กระชาก"อ่ะคับ
รถแรงๆมันจะไม่ใช่ดึงคับแต่จะเป็นกระชากแทน




ถ้าตามหลัก ฟิสิกส์ คือตัวเรายังรักษาสภาพหยุดนิ่งอยู่ แต่รถมันเคลื่อนที่ไปด้านหน้า ถ้ามันไปด้วยความแรงและเร็ว ตัวเราก็จะรู้สึกว่าตัวเราไปด้านหลัง หรือที่เรียกว่าหลังติดเบาะ หรือ อาการดึงนั้นเอง
แต่ถ้าทางกลับกัน เรานั่งในรถที่วิ่งด้วยความเร็ว ร้อยกว่าแล้วไปชนกับรถสิบล้อที่จอดอยู่ รถเราจะหยุด แต่เรายังรักษาการเคลื่อนที่ไปด้านหน้าด้วยความเร็วเท่ากับรถก่อนชน ถ้าไม่คาดเข็มขัด ก็จะเกิดอาการ พุ่ง อันนี้ต้องระวังด้วย

 

ขอบคุณทุกท่าน พอนึกฟิลลิ่งคร่าวๆ ได้แระครับ 
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 16:02:51 »

ดึงเบาๆ แต่เร้าจายยยย... 
ชอบจังอ่ะ คอนเซ็ปเค้าเลย 4E BO....
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!