AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 21:41:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มันคือสวิตซ์อะไร ใช้ยังไง ตรงคอนโซเกียร์ออโต้ เเมนนวล กับ pwc ใช้ปะ  (อ่าน 2977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 08:49:35 »

ไม่ทราบว่าต้องใช้ให้ไหนถึงจะปยัดน้ำมัน แล้ว ถ้าไม่กดแล้วมันปะหยัดหรอืว่า เปล่า แนะนำหน่อย สามห่วง 1.6  ครับ
บันทึกการเข้า
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:16:31 »

เงียบ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:48:00 »

คราวๆนะครับ
ถ้าวายไฟครบนะครับ
เมนวล ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะ ตัดรอบเร็วกว่า pwc ครับ..
บันทึกการเข้า
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:00:20 »

ออโต้ของผมก็มี ช่างไฟเค้าวายสายไว้ให้ มีปุ่มกดอยู่แถวเบรกมือ2ปุ่ม MANU/PWR  ถ้ากดปุ่มมันก็ขั้นที่หน้าปัด ถ้าไม่กดก็ไม่มีขึ้น

ผมก็อยากทราบเหมือนกันว่ากดแล้วมีอะไร แล้วถ้าไม่กดจะเป็นอะไรหรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 16:27:06 โดย DISY_EE101 » บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:02:59 »

อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:13:32 »

กด พาวเวอร์ จะลากรอบได้มากขึ้น ประมาณ 800 รอบ
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:19:26 »

มันคนละปุ่มกับ O/D หรือว่าเป็นปุ่มเดียวกันคับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:16:24 »

มันคนละปุ่มกับ O/D หรือว่าเป็นปุ่มเดียวกันคับ
คนละปุ่มครับ คนที่มีแสดงว่าเป็นเกียร์ไฟฟ้า
บันทึกการเข้า

DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:22:57 »

มันคนละปุ่มกับ O/D หรือว่าเป็นปุ่มเดียวกันคับ

คนล่ะปุ่มกันคับพี่  ปุ่มO/Dมันอยู่ด้ามเกียร์

แต่ปุ่ม MANU/PWR มันอยู่ตรงข้างๆที่ด้ามดึงเบรคมือเลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 16:26:46 โดย DISY_EE101 » บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:24:43 »

ปุ่มpwrถ้ากดลงไปไฟจะขึ้นที่หน้าปัดคับ การทำงานของมันตามที่คุณเต้ยว่าคับ
คือมันจะตัดเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นคือลากในแต่ละเกียร์ได้ยาวกว่าคับเช่นเกียร์
1เดิมเปลี่ยนที่2000รอบก้อจะเปลี่ยนที่3000รอบเป็นต้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:25:42 »

คราวๆนะครับ
ถ้าวายไฟครบนะครับ
เมนวล ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะ ตัดรอบเร็วกว่า pwc ครับ..

กด พาวเวอร์ จะลากรอบได้มากขึ้น ประมาณ 800 รอบ

แล้วถ้าเราไม่กดเลยจะเป็นการขับแบบไหนคับ อยากรู้จิงๆ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:40:54 »

ถ้าไม่กดไรเลย มันจะเป็นการขับขี่เเบบไหนครับ อยากรู้ ว่าประหยัดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:46:23 »

รถผมก็มีเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:52:52 »

คือสรุปแล้วต้องกดหรือว่า หรืไม่ต้องกด  ยังไม่เข้า ใจกับ เขาต่อสายมาครบ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 18:15:23 »

ไม่ต้องกดเลยรู้สึกว่าประหยัดสุดนะครับ PWL กินน้ำมันที่สุด
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 19:57:16 »

ก้อคือมันจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเดิมคับถ้ากดใช้งาน แน่นอนคับว่ามันกินน้ำมันมากกว่าคับ
แต่มันก้อจะลากได้ยาวกว่าเช่นกันคับ ลองกดแล้วขับดูกับไม่กด มันจะแตกต่างคับ ถ้าต่อระบบครบ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 20:15:13 »

ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก
มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 22:02:37 »

ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก
มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
ถูกครับพี่ เคยลากไปได้ถึงเกือบ 5 พันรอบอะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 01:18:16 »

ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก
มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
ถูกครับพี่ เคยลากไปได้ถึงเกือบ 5 พันรอบอะ

ตามนี้เลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 08:47:15 »

ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก
มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
ถูกครับพี่ เคยลากไปได้ถึงเกือบ 5 พันรอบอะ

ตามนี้เลยคับ

ปรู๊ดปร๊าดเลยครับ เวลารีบๆนี่...ใช้ได้เลยครับ กดมาๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!