toonlove24ae
|
 |
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 08:49:35 » |
|
ไม่ทราบว่าต้องใช้ให้ไหนถึงจะปยัดน้ำมัน แล้ว ถ้าไม่กดแล้วมันปะหยัดหรอืว่า เปล่า แนะนำหน่อย สามห่วง 1.6 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toonlove24ae
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:16:31 » |
|
เงียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 14:48:00 » |
|
คราวๆนะครับ ถ้าวายไฟครบนะครับ เมนวล ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะ ตัดรอบเร็วกว่า pwc ครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DISY_EE101
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:00:20 » |
|
ออโต้ของผมก็มี ช่างไฟเค้าวายสายไว้ให้ มีปุ่มกดอยู่แถวเบรกมือ2ปุ่ม MANU/PWR ถ้ากดปุ่มมันก็ขั้นที่หน้าปัด ถ้าไม่กดก็ไม่มีขึ้น
ผมก็อยากทราบเหมือนกันว่ากดแล้วมีอะไร แล้วถ้าไม่กดจะเป็นอะไรหรือป่าว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 16:27:06 โดย DISY_EE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
note ae 101
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:02:59 » |
|
อยากรู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:13:32 » |
|
กด พาวเวอร์ จะลากรอบได้มากขึ้น ประมาณ 800 รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pepee [RZ]
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 15:19:26 » |
|
มันคนละปุ่มกับ O/D หรือว่าเป็นปุ่มเดียวกันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ เหลือล้น
|
|
|
ae110setbo
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:16:24 » |
|
มันคนละปุ่มกับ O/D หรือว่าเป็นปุ่มเดียวกันคับ
คนละปุ่มครับ คนที่มีแสดงว่าเป็นเกียร์ไฟฟ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DISY_EE101
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:22:57 » |
|
มันคนละปุ่มกับ O/D หรือว่าเป็นปุ่มเดียวกันคับ
คนล่ะปุ่มกันคับพี่ ปุ่มO/Dมันอยู่ด้ามเกียร์ แต่ปุ่ม MANU/PWR มันอยู่ตรงข้างๆที่ด้ามดึงเบรคมือเลยคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2552 16:26:46 โดย DISY_EE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:24:43 » |
|
ปุ่มpwrถ้ากดลงไปไฟจะขึ้นที่หน้าปัดคับ การทำงานของมันตามที่คุณเต้ยว่าคับ คือมันจะตัดเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นคือลากในแต่ละเกียร์ได้ยาวกว่าคับเช่นเกียร์ 1เดิมเปลี่ยนที่2000รอบก้อจะเปลี่ยนที่3000รอบเป็นต้นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
DISY_EE101
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:25:42 » |
|
คราวๆนะครับ ถ้าวายไฟครบนะครับ เมนวล ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะ ตัดรอบเร็วกว่า pwc ครับ..
กด พาวเวอร์ จะลากรอบได้มากขึ้น ประมาณ 800 รอบ
แล้วถ้าเราไม่กดเลยจะเป็นการขับแบบไหนคับ อยากรู้จิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toonlove24ae
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:40:54 » |
|
ถ้าไม่กดไรเลย มันจะเป็นการขับขี่เเบบไหนครับ อยากรู้ ว่าประหยัดหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONEMAN
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:46:23 » |
|
รถผมก็มีเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toonlove24ae
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 16:52:52 » |
|
คือสรุปแล้วต้องกดหรือว่า หรืไม่ต้องกด ยังไม่เข้า ใจกับ เขาต่อสายมาครบ ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 18:15:23 » |
|
ไม่ต้องกดเลยรู้สึกว่าประหยัดสุดนะครับ PWL กินน้ำมันที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 19:57:16 » |
|
ก้อคือมันจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเดิมคับถ้ากดใช้งาน แน่นอนคับว่ามันกินน้ำมันมากกว่าคับ แต่มันก้อจะลากได้ยาวกว่าเช่นกันคับ ลองกดแล้วขับดูกับไม่กด มันจะแตกต่างคับ ถ้าต่อระบบครบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 20:15:13 » |
|
ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
hayata
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 22:02:37 » |
|
ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
ถูกครับพี่ เคยลากไปได้ถึงเกือบ 5 พันรอบอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 01:18:16 » |
|
ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
ถูกครับพี่ เคยลากไปได้ถึงเกือบ 5 พันรอบอะ ตามนี้เลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AT35 TZ#054
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2552 08:47:15 » |
|
ถ้าไม่กด รู้สึกว่า มันจะผสมๆ กันครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซึ่ง ECU จะ learn เองครับ แต่ถ้าเรากดเลือก มันจะเป็นภาคบังคับ เอาแบบนั้นเลย แต่ว่าตอนเติมน้ำมัน กด Power นี่พุ่งได้ใจมาก
ถูกครับพี่ เคยลากไปได้ถึงเกือบ 5 พันรอบอะ ตามนี้เลยคับ ปรู๊ดปร๊าดเลยครับ เวลารีบๆนี่...ใช้ได้เลยครับ กดมาๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|