AE. Racing Club
16 เมษายน 2024 15:39:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยตั้ง วาวล์ หลังจากใช้ แก๊ส บ้างครับ  (อ่าน 7184 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009 19:26:36 »


ใครใช้แก๊ส แล้วมีอาการ เร้งแล้วอืด จูนแล้วไม่หาย มีเสียงลมออกจากเครื่อง
เมื่อก่อนติดแก๊สใหม่ๆปกติ เหยียบปื๊ดดดดดดดด เดียว 140-150 ปลายๆ เด๋วนี้ 120 คลานไป 140 ลำบากจัง
ผมได้เข้าไปร้านแก๊ส ที่ติดตั้ง เค้าแจ้งมาว่า บ่าวาวล์ทรุด ต้อง เปลี่ยนชิมวาวล์ แล้วตั้งวาวล์ใหม่
เพื่อนๆหลายๆคนใครเคยมีอาการแบบนี้บ้างครับ หรือใครใช้แก๊สไประยะหนึ่งแล้ว ตั้งวาวล์ใหม่บ้าง

มีร้านแนะนำไหมครับ ราคาด้วยนะครับ ถูกๆดีๆ หรือ วิธีแก้ไขยังไงบ้าง


 คำนับ คำนับ ขอบคุณครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009 22:11:30 »

ผมเคยตั้งในhondaของแฝนคับ
อาการวาล์วทรุดเนี้ยเท่าที่เห็นมาก็มีเครื่องสั่น,รอบสวิง,รอบต่ำ,เบาดับ ตอนเครื่องเย็นอาการเหล่านี้จะมากหน่อย จะลดลงเมื่อเครื่องร้อน(เมื่อวาล์วขยาย)
ถ้าเป็นไปตามนี้ก็ตั้งวาล์วเลยคับ
ของtoyotaจะยากหน่อยตามช่างว่า(อย่างของhonda,mitsuเค้าแค่ไขไปๆมาๆเท่านั้นเองคับ)
ถ้าไม่เคยตั้งมาก่อนก็ทำเถอะคับ เพราะปกติทุก80,000-100,000kmก็ต้องตั้งอยู่แล้ว
ยิ่งใช้แก็สยิ่งต้องตั้งเร็วกว่าปกติคับ
ส่วนการตั้งวาล์วสามารถทำได้ตามร้านซ่อมเครื่องทั่วไปคับ
ไม่น่าเกิน1,000+-คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009 22:20:16 »

เปิดฝาส่งโรงกลึงเลยคับ
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009 23:57:46 »

เปิดฝาส่งโรงกลึงเลยคับ

 เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..

ง่า โรงกลึงไหนอ่า
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009 23:58:25 »

ผมเคยตั้งในhondaของแฝนคับ
อาการวาล์วทรุดเนี้ยเท่าที่เห็นมาก็มีเครื่องสั่น,รอบสวิง,รอบต่ำ,เบาดับ ตอนเครื่องเย็นอาการเหล่านี้จะมากหน่อย จะลดลงเมื่อเครื่องร้อน(เมื่อวาล์วขยาย)
ถ้าเป็นไปตามนี้ก็ตั้งวาล์วเลยคับ
ของtoyotaจะยากหน่อยตามช่างว่า(อย่างของhonda,mitsuเค้าแค่ไขไปๆมาๆเท่านั้นเองคับ)
ถ้าไม่เคยตั้งมาก่อนก็ทำเถอะคับ เพราะปกติทุก80,000-100,000kmก็ต้องตั้งอยู่แล้ว
ยิ่งใช้แก็สยิ่งต้องตั้งเร็วกว่าปกติคับ
ส่วนการตั้งวาล์วสามารถทำได้ตามร้านซ่อมเครื่องทั่วไปคับ
ไม่น่าเกิน1,000+-คับ

ขอบคุณครับ จะลองหาร้านทำดูครับ

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2009 20:58:15 »

แถว ๆ พระราม 5 ยื้อง ๆ กับศูนย์โตโยต้า เข้าซอยไปหน่อย เข้าใจว่าน่าจะชื่อ อู่  PM  ผมไปตั้งมา  2 ครั้งแล้วครับ AE 101 เสียค่าใช้จ่ายไปครั้งละ 1,500 บ. ครับ
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2009 20:59:47 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 21:52:20 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:18:09 »

ทำมาแล้วครับ เปลี่ยนแหวน บดวาลล์ ตีบ่าวาลล์ พร้อมของเหลว หมดๆไป 12000 นิดๆ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 00:26:49 »

หมื่นสองเลยหรอครับ หูยยยยยยกเครื่องใหม่ดีกว่ามั้งครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 13:14:38 »

ทำมาแล้วครับ เปลี่ยนแหวน บดวาลล์ ตีบ่าวาลล์ พร้อมของเหลว หมดๆไป 12000 นิดๆ
เปลี่ยนแหวนนี่รื้อทั้งเครื่องเลยนะ??
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 17:31:36 »

หมื่นสองเลยหรอครับ หูยยยยยยกเครื่องใหม่ดีกว่ามั้งครับ

เห็นด้วยครับ สดกว่าเยอะ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009 21:33:55 »

นั่นตั้งวาล์ว หรือ โอเวอร์ฮอน อ่ะ
บันทึกการเข้า
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2009 22:46:31 »

โอ้ราคาแรงน่าดูเลยคับ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
toyotared
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


+TOYOTARED SHOP+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 23:41:11 »

ราคานี้เพิ่มอีกหน่อยว่างเครื่องใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

0846807800 DTAC  0863422166 อู๋
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 18:23:48 »

จ๊าก ก !! 12,000  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 20:20:17 »

พิมพ์ผิดอ๊ะป่าว
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 17:14:58 »

หมื่น2นี่คงฮอลใหม่แน่ เปิดฝาทำวาวไม่น่าเกิน6พันคับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 14:50:52 »

ไปวางเครื่องมา 5aFe ไม่เนียนตั้งแต่แรก เซงนิดๆมันเป็นอะไรของมัน ใช้ไปสักพักยิ่งหนักเข้า เดินเบารอบไม่นิ่งจะดับๆ เข้าเกียรรอบตกหนัก
ไปให้ช่างที่รู้จักดูเค้าบอกอาการนี้ วาวล์มีปันหา ต้องตั้งวาวล์ ตอนแรกกลัวว่าต้องจ่ายหนัก พอทำจิงหมดไป700 เนียนมากแรงครบๆ
อยากบอกเพื่อนๆไว้เลยโดยเฉพาะคนที่ใช้แก๊สนะครับ 40000-50000โลเอาง่ายๆครึ่งปีตั้ง1ครั้ง ทำเสจ็จกดที่170 สบายเลย แต่จิงๆช่างบอกว่าถ้าขับรถเร็ววาวล์จะไปไว
ขับสบายๆจะได้พังช้าหน่อยกิกิ ลองตั้งดูนะครับ ถ้าไม่อยากตั้งอีกวิธี เปลี่ยนฝา3000-3500 ค่าแรงแล้วแต่เค้าคิด เครื่องโตโยต้าทนถ้ารู้จักแก้ไขนะครับ แนะนำกันไปจากที่เคยเจอนะครับ ขอบคุณอ่านครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 19:33:45 »

ทำมาแล้วครับ เปลี่ยนแหวน บดวาลล์ ตีบ่าวาลล์ พร้อมของเหลว หมดๆไป 12000 นิดๆ
เปลี่ยนแหวนนี่รื้อทั้งเครื่องเลยนะ??
พิมพ์ผิดอ๊ะป่าว
นั่นตั้งวาล์ว หรือ โอเวอร์ฮอน อ่ะ


ผมอาจจะสือความหมายผิดครับ

ตอนแรกก็กะว่าจะตั้งวาวล์แหละครับ คุยกับช่าง คุยไปคุยมา ก็เลย มาจบที่ตรงนี้แหละ หมื่นสอง..!!


เปิดฝา ไสฝา บ่าวาวล์ เปลี่ยนวาวล์ ตั้งวาวล์ใหม่ เปลี่ยน ชิมวาวล์ เปลี่ยนแหวน ล้างเครื่อง ประเก็นใหม่ยกชุด ค่าแรง

จำไม่ได้ว่าอะไรเท่าไหร่มั่ง แต่จำได้ว่า 12,500 ลดให้เหลือ 12,000



ปล.ตจว. นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!