AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 08:36:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E-FE เปลียนลูกสูบไปใส่ของอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 4150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 20:43:11 »

เนื่องจาก 4E-FE กระบอกสูบสึก เลยทำให้ควันไหล น้ำมันเครื่องหาย
จำเป็นต้องคว้านขยายกระบอกสูบและเปลี่ยนลูกสูบให้โตกว่าเดิม
รบกวนถามพี่ๆว่าสามารถใช้ลูกสูบที่โตกว่าเดิมของเครื่องรุ่นไหนใส่ได้บ้างครับ

ไม่ต้องการแรงครับเพราะปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว
ช่วยแนะนำด้วยครับ  ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 21:18:45 »

ก้อใช้ของ4eแหละคับ แต่เป็นลูกโอเวอร์ไซส์คือใหญ่กว่าสแตนดาร์ดอ่ะคับ นใส่ลงไป ไม่ต้องไปดัดแปลงให้ยุ่งยากหรอกคับ
หรือไม่อีกทีก้อดันเอาปลอกสูบเดิมที่สึกออกแล้วเอาปลอกสูบใหม่ที่เป็นไซส์สแตนดาร์ดใส่ลงไปคับ แล้วก้อเปลี่ยนลูก แหวน
ไปพร้อมกันเลยคับ แต่วิธีแรกจะประหยัดกว่าคับ แต่ต้องหาที่คว้านดีๆคับไม่งั้นคว้านไม่ตรงขึ้นมาจะงานเข้าเอาคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 21:48:22 »

คนไม่เคยก็อยากขยายความจุด้วยวิธีนี้กัน แต่คนที่เคยแล้ว จะไม่อยากทำ
เพราะมันทำให้เครื่อง "ตัวร้อน" ได้ง่าย และ "พัง" ง่ายด้วย

ทางที่ดีใช้ขนาดเดิมแหล่ะครับ ดีแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
xe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 22:19:48 »

ขอบคุณพี่ๆทั้ง 2 คนมากครับ

งั้นผมตัดสินใจใช้วิธีเอาปลอกสูบเดิมที่สึกออกแล้วเอาปลอกสูบใหม่ที่เป็นไซส์สแตนดาร์ดใส่ลงไปคับ แล้วก้อเปลี่ยนลูก แหวน
วิธีนี้งบประมาณที่ใช้ไม่รวมค่าแรง ประมาณกี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 22:20:54 »

หาท่อนล่างตามเชียงกงมาใส่ครับ หน้าจะถูกดีครับ  ยังไงรคนอื่นมาแนะนำอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 23:18:06 »

ลองวัดขนาด ทั้งกระบอกก่อน ว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ oversize ได้หรือไม่ครับ
เพราะจะมีลูกสูบ oversize ได้อีกสองเบอร์ อันนี้ คุ้มกว่า การตีปลอกครับ
เพราะถ้าจะตีปลอก มันต้องคว้านก่อน แล้วกลึงปลอกใส่อีก เสียเงินมากไป
ถ้าระยะ diff ไม่มากเท่าไหร่ คว้านใส่ลูก oversize ดีกว่าครับ เส้นผ่านศูนย์
กลางเพิ่มอีก 1mm ยังรับได้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 23:19:22 »

ไม่เคยทำอ่าา ตอนใช้อยู่ ควันเริ่มไหล แล้วมีอาการสะดุดแปลก ๆ ก็ฟลุคได้จังหวะเปลี่ยนเครื่องเลย แหะ ๆ ๆ 
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 23:43:14 »

   หาเสื้อสูบเปลี่ยนเลยดีกว่า  เอาแบบตรงรุ่นเลยดีกว่าครับ เพราะถ้าจะตีปลอกไหม่ต้องหาร้านที่เนียนหน่อยไม่งั้นไม่จบนะครับ   
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2552 02:55:31 »

ทำแต่ละอย่างมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปคับ
1.คว้านใส่ลูกโอเวอร์ไซส์
-ประหยัด เร็ว
-ต้องหาที่คว้านดีๆคับ คว้านต้องได้ศูนย์
-ต้องมีการรันอิน
-อาจมีปัญหาองความร้อนเพราะผนังกระบอกสูบบางลง แต่ถ้ายังอยู่ในโอเวอร์ไซส์ที่โรงงานนกำหนด
ไม่มีปัญหาคับตามที่คุณบอยว่าคับ แต่ต้องเน้นว่าคว้านต้องได้ศูนย์คับ
2.ตีปลอกอัดปลอกสูบใหม่
-ได้ขนาดลูกสูบเท่าเดิม ลดปัญหาเรื่องความร้อนคับ
-ใช้ต้นทุนในการทำสูงกว่า เสียเวลามากกว่าคับ
-การทำช่างต้องใส่ใจและละเอียดคับ
-ต้องรันอิน
3.หาเสื้อมือสอง
-เร็ว ไม่ต้องรันอิน หรือรันอินน้อยกว่า
-ตาดีได้ตาร้ายเสีย เพราะไม่รู้ว่าเครื่องที่เราเอามาเคยฮีตมาก่อนมั้ย
-มีปัญหาเรื่องเลขเครื่อง ต้องแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องหรือตอกเลขเครื่องใหม่
เริ่มต้นเสียภาษีใหม่เหมือนวางเครื่องใหม่ในกรณีที่แจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องคับ
แต่ถ้าใช้ไม่เปลี่ยนเลขเครื่องก้อได้คับ แต่ผิดกฎหมายและตัวเราจะไม่สบายใจ
รือถ้ามีอุบัตเหตุหนัก หรือมีคดีในการประสบเหตุ มีปัญหาคับ
คงต้องเลืกเอาคับว่าชอบแบบไหน ถ้าเป็นผมคงมองการคว้านใช้ลูกโอเวอร์ไซส์คับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องดูด้วยว่ารอยลึกมั้ยคว้านแล้วรอยหมดหรือไม่คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!