| 
			| 
					
						| AE92_C-West | 
								|  | « ตอบ #14300 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 21:49:41 » |  | 
 
 เมือวานไปลองมาวิ่งดีกว่าวันแรกครับ  ตอนนี้ที่ยังไม่จบคือรอบตัด กะระบบระบายความร้อนยังไม่ดีเท่าไร
 รอบตัดแบบไหนเผื่อช่วยได้ ครับผมรบกวนขอเบอร์พี่หน่อยคับ ในPMกะได้คับ     ระบบระบายความร้อน ผมแนะนำทำหม้อน้ำมิเนียมช่องใหญ่เลยดีกว่าครับ เอาแบบ 3 ช่อง บน-ล่างเป็นมิเนียมด้วย หายขาดเลยครับไม่ต้องกลัวร้อน เพราะรถโบส่วนมากทำทั้งนั้นครับรบกวน PM ราคาหน่อยครับน้าต๋อม      |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~'Ball_Skyline'~ | 
								|  | « ตอบ #14301 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 21:51:04 » |  | 
 
 รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ  หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่  แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร  เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
 ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jen@171 | 
								|  | « ตอบ #14302 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 21:59:48 » |  | 
 
 เดาว่าboost cut  เพราะแมปน่าจะเป็นของna  มันเป็นsensor assy vaccum อ่ะครับ  
 เห็นพวกที่อุบลทำกัน แรกก็แบบนี้ครับ วิ่งไม่ได้ บูสท์มาทีก็บูสท์คัทตลอดๆๆอ่ะครับ.......ตอนนี้พวกล่อf-con จบไปแล้ว 7a วิ่งอยู่14ต้นๆที่สนามขอนแก่น 555+
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 TunedByJenพรชัย เฮดเดอร์
 CORONA CLUB
 Club JZ
 Mercedes Mania
 กะเรกะราด
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE92_C-West | 
								|  | « ตอบ #14303 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 22:24:14 » |  | 
 
 เดาว่าboost cut  เพราะแมปน่าจะเป็นของna  มันเป็นsensor assy vaccum อ่ะครับ  
 เห็นพวกที่อุบลทำกัน แรกก็แบบนี้ครับ วิ่งไม่ได้ บูสท์มาทีก็บูสท์คัทตลอดๆๆอ่ะครับ.......ตอนนี้พวกล่อf-con จบไปแล้ว 7a วิ่งอยู่14ต้นๆที่สนามขอนแก่น 555+
 
 ตอนนี้ใส่แม็พเจโบอยู่ครับ ซื้อต่อจากพี่เอกครับ      |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE92_C-West | 
								|  | « ตอบ #14304 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 22:28:17 » |  | 
 
 รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ  หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่  แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร  เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
 ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ       |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~'Ball_Skyline'~ | 
								|  | « ตอบ #14305 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 22:42:42 » |  | 
 
 รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ  หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่  แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร  เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
 ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ      ว่าแต่ ใส่กล่องจูนไหมคับเนี่ย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE92_C-West | 
								|  | « ตอบ #14306 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 01:25:24 » |  | 
 
 รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ  หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่  แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร  เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
 ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ      ว่าแต่ ใส่กล่องจูนไหมคับเนี่ยต้องรอเก็บตังซักพักอ่ะครับ ว่าจะลองใา่ตัวหลอกแม็พก่อนอ่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~'Ball_Skyline'~ | 
								|  | « ตอบ #14307 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 08:18:17 » |  | 
 
 รอบตัดแบบหัวทิมเลยครับ  หน้าจะเป็นที่แมพ มันคงต้องไปหลอกมันกล่องมันคงยังอ่านเป็นnaอยู่  แล้วก็ยังไม่รู้ว่าบูสเท่าไร  เวสเกดเปิดหรือป่าวก็ไม่รู้ไม่ได้ยินเสียงเลย
 ถ้าใช้น้ำมัน รอบสูงๆน้ำมันไม่พอ มันเลยตัด แมพเซ็นเซอร์ต้องมีอยู่แล้วถ้าจะวางโบ บู๊สที่มากับเทอร์โบ ไม่น่าจะเกิน 0.7-1 บาร์จากที่ถามพี่ที่เอา4afeไปเว็ตโบเค้าบอกว่ากล่องมันอ่านแม็พเราเป็นnaอยู่อ่ะครับมันเลยตัด เลยว่าศุกร์นี้จะไปติดตัวหลอกแม็พอยู่อ่ะครับเด็วได้ความยังไงจะมาแจ็งนะครับ ส่วนบูสตัวผมเองกะไม่เกิน0.5อ่ะครับ      ว่าแต่ ใส่กล่องจูนไหมคับเนี่ยต้องรอเก็บตังซักพักอ่ะครับ ว่าจะลองใา่ตัวหลอกแม็พก่อนอ่ะครับนึกแล้วเชียวว่าต้องไม่มีกล่อง - ถ้าหัวฉีดเดิมฉีดไม่พอ ก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เครื่องตัด ถ้ามีกล่องจะคุมตรงนี้ได้ด้วย โดยใช้วิธีสั่งหัวฉีดเดิมให้เปิดมากขึ้น ถ้าไม่พอค่อยไปใส่หัวฉีด J vvti หัวล่ะ 800 - ถ้าปั๊มติ๊กแรงดันไม่ถึง ก็ไม่พออีกเหมือนกันนะคับ - หัวฉีดเสริมไม่แนะนำ - แล้วก็ตัวหลอกนะคับ ผมไม่แน่ใจว่ามีผลข้างเคียงอะไรบ้าง เพราะผมไมไ่ด้ดูตรงนี้ไว้ ตอนผมจะทำ ผมกะลงกล่องจูนด้วยเลย ยังไงก็ลองดูคับ สู้ๆ      |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE92 4EFTE | 
								|  | « ตอบ #14308 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:27:20 » |  | 
 
 เส้นทางนี้อีกยางไกลครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| cosy | 
								|  | « ตอบ #14309 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:28:49 » |  | 
 
 ถามเรื่องหลอกแมพก่อนครับจะไปหลอกยังไง สงสัยมีคนแนะนำมาว่าให้ต่อ one-way วาล์วเพื่อคายทิ้งใช่ไหมครับ แบบนี้ไม่ใส่แมพของรถโบก็ทำได้ครับแต่เหมือนที่ผมบอกแหละว่าหลอกแมพไปก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งแต่อาการกดบูสมาแล้วยังไงก็สะดุดครับเพราะส่วนผสมมันเพี้ยนไปหมด น้ำมันจ่ายไม่พอเพราะมวลของอากาศเข้าไปเยอะ ขั้นตอนต่อไปหลังจากหลอกแมพถ้ายังสะดุดเดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่าให้ใส่หัวฉีดเสริมเข้าไปอีก 1-2 หัวแล้วใช้ตัว sensor มาจับรอบ เมื่อถึงรอบที่ต้องการคือรอบที่บูสมาเต็มตัว sensor ตัวนี้จะสั่งให้หัวฉีดเสริมเปิดเพื่อชดเชยอาการน้ำมันไม่พอ ก็จะได้แค่รอบนั้นๆ แค่รอบเดียวส่วนใหญ่ทำไว้ที่รอบออกตัว แต่ลองคิดดูครับออกตัวเกียร์ 1 สัก 3500 รอบค่อยสับ 2 ตัว sensor ก็ต้องตั้งไว้สัก 2500 เพื่อให้หัวฉีดเสริมทำงานแล้วก็ฉีดไปตลอดจนกว่ารอบจะลดตำกว่า 2500 รอบ อัตราการบริโภคน้ำมันไม่ต้องพูดถึงแล้วเค้าจะทำสวิตช์ไว้ให้เปิดปิดหัวฉีดเสริมเพื่อให้เราสามารถวิ่งได้รอบเกินที่ตั้ง sensor ไว้เพื่อไว้ขับแบบธรรมดา เยอะมากมายครับที่กล่าวๆๆมาเป็นแนวทางที่ช่างเซ็ตโบตามอู่ทั่วๆไปหรือร้านทำท่อที่รับติดตั้งเทอร์โบจะแนะนำให้ผมไมไ่ด้ว่ามันผิดนะ แต่มันไม่จบเท่านั้นเอง อย่างที่ผมบอก ถ้าจะให้จบตอนนี้นะครับ 1.กล่อง emanage 1 ใบ
 2.Map ของ 4A-GZE ผมจำไม่ได้ที่เค้าเรียกๆแมพเขียวรึป่าวอันนี้ไม่แน่ชัดนะไม่เขียวก็ส้ม <<== ขออภัย ตรงนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจนจริงๆ
 3.หัวฉีดของ 4A-GZE ครับ
 4.ปั้มติ๊กของ 1J-GTE ครับแบบฝังในถัง
 
 หาร้านจูนดีๆสักร้านเท่าที่แนะนำได้ที่รู้และได้ยินมา ร้านเอก,แล้วก็ร้านแบตอยู่แถวศรีราชาข้างร้านซ่อมกระจกก่อนถึงทางแยกลง รพ.สมเด็จ ครับ
 
 ตอนนี้เอาเท่านี้ก่อนรอข้อมูลปัญหาเพิ่มเติมครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Toyota EE-101 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE92 4EFTE | 
								|  | « ตอบ #14310 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:38:05 » |  | 
 
 ตอนนี้งบเริ่มจะบานแล้ว ถ้าวางตอนนี้คงได้4อีโบมาวางอยู่ในบ้านอีกตัวแล้ว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| cosy | 
								|  | « ตอบ #14311 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:59:52 » |  | 
 
 ตอนนี้งบเริ่มจะบานแล้ว ถ้าวางตอนนี้คงได้4อีโบมาวางอยู่ในบ้านอีกตัวแล้ว
 ถ้าจะบอกว่าสายไปแล้วก็คงไม่ใช่ แต่ถ้าจะทำให้จบอะพอไหวครับ ผมถึงได้เกิ่นนำแต่แรกว่าถ้าจะเซ็ตโบให้จบ ต้องใจถึงจริงๆทั้งเงินและความเข้าใจในการเซ็ตครับ ไม่งั้นจะโดนหลอกเอาง่ายๆ สู้ๆครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Toyota EE-101 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| DomaKajanG.CBZ | 
								|  | « ตอบ #14312 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 11:19:53 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| cosy | 
								|  | « ตอบ #14313 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 11:52:05 » |  | 
 
 จ้า ไม่ได้เก่งอะไรหรอกโดม แต่โดนมากับตัวเองมาก่อน แบบกินหญ้าเต็มๆๆ เลยอยากจะมาแชร์ ประสบการณ์ที่เคยโดนกับตัวเองมาครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Toyota EE-101 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kaImušIc
CBŽ™ | 
								|  | « ตอบ #14314 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 19:20:21 » |  | 
 
 ทักทายครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 5A FE ORIGINAL INSIDE   |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Tom.p | 
								|  | « ตอบ #14315 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 20:50:14 » |  | 
 
 ถามเรื่องหลอกแมพก่อนครับจะไปหลอกยังไง สงสัยมีคนแนะนำมาว่าให้ต่อ one-way วาล์วเพื่อคายทิ้งใช่ไหมครับ แบบนี้ไม่ใส่แมพของรถโบก็ทำได้ครับแต่เหมือนที่ผมบอกแหละว่าหลอกแมพไปก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งแต่อาการกดบูสมาแล้วยังไงก็สะดุดครับเพราะส่วนผสมมันเพี้ยนไปหมด น้ำมันจ่ายไม่พอเพราะมวลของอากาศเข้าไปเยอะ ขั้นตอนต่อไปหลังจากหลอกแมพถ้ายังสะดุดเดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่าให้ใส่หัวฉีดเสริมเข้าไปอีก 1-2 หัวแล้วใช้ตัว sensor มาจับรอบ เมื่อถึงรอบที่ต้องการคือรอบที่บูสมาเต็มตัว sensor ตัวนี้จะสั่งให้หัวฉีดเสริมเปิดเพื่อชดเชยอาการน้ำมันไม่พอ ก็จะได้แค่รอบนั้นๆ แค่รอบเดียวส่วนใหญ่ทำไว้ที่รอบออกตัว แต่ลองคิดดูครับออกตัวเกียร์ 1 สัก 3500 รอบค่อยสับ 2 ตัว sensor ก็ต้องตั้งไว้สัก 2500 เพื่อให้หัวฉีดเสริมทำงานแล้วก็ฉีดไปตลอดจนกว่ารอบจะลดตำกว่า 2500 รอบ อัตราการบริโภคน้ำมันไม่ต้องพูดถึงแล้วเค้าจะทำสวิตช์ไว้ให้เปิดปิดหัวฉีดเสริมเพื่อให้เราสามารถวิ่งได้รอบเกินที่ตั้ง sensor ไว้เพื่อไว้ขับแบบธรรมดา เยอะมากมายครับที่กล่าวๆๆมาเป็นแนวทางที่ช่างเซ็ตโบตามอู่ทั่วๆไปหรือร้านทำท่อที่รับติดตั้งเทอร์โบจะแนะนำให้ผมไมไ่ด้ว่ามันผิดนะ แต่มันไม่จบเท่านั้นเอง อย่างที่ผมบอก ถ้าจะให้จบตอนนี้นะครับ 1.กล่อง emanage 1 ใบ
 2.Map ของ 4A-GZE ผมจำไม่ได้ที่เค้าเรียกๆแมพเขียวรึป่าวอันนี้ไม่แน่ชัดนะไม่เขียวก็ส้ม <<== ขออภัย ตรงนี้ไม่มีข้อมูลชัดเจนจริงๆ
 3.หัวฉีดของ 4A-GZE ครับ
 4.ปั้มติ๊กของ 1J-GTE ครับแบบฝังในถัง
 
 หาร้านจูนดีๆสักร้านเท่าที่แนะนำได้ที่รู้และได้ยินมา ร้านเอก,แล้วก็ร้านแบตอยู่แถวศรีราชาข้างร้านซ่อมกระจกก่อนถึงทางแยกลง รพ.สมเด็จ ครับ
 
 ตอนนี้เอาเท่านี้ก่อนรอข้อมูลปัญหาเพิ่มเติมครับ
 
 ใช้แม๊มเขียวครับน้า ของ ซุปเปอร์ชาร์ทครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE92 DUM.CBZ | 
								|  | « ตอบ #14316 เมื่อ: 01 มีนาคม 2555 01:16:35 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ชีวิตไม่สิ้นต้องดิ้นกันต่อไป |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| kaImušIc
CBŽ™ | 
								|  | « ตอบ #14318 เมื่อ: 01 มีนาคม 2555 10:16:54 » |  | 
 
 วันเสาร์กลางคืน น่าจะมากันได้เยอะนะครับ มาเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆ ชวนๆๆๆๆๆๆๆ อัพพพๆๆๆๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 5A FE ORIGINAL INSIDE   |  |  | 
	| 
			| 
					
						| LUE.CBZ | 
								|  | « ตอบ #14319 เมื่อ: 01 มีนาคม 2555 10:57:58 » |  | 
 
 ทักทายครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Chonburi Zone |  |  | 
	|  |