AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 05:17:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มติด เจเทอร์โบ ดูยังไงครับ  (อ่าน 5229 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 11:00:34 »

ดูยังไงว่าปั้ม ที่ซื้อมา เป็นเจโบ   หรือ สี่เอ  อ่าครับ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 11:12:22 »


   ของเจโบ เป็นสีดำทั้งลูก ขนาดยาวกว่าของ 4a เล็กน้อย เมื่อเทียบกัน
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 11:13:52 »

ยืมรูปเค้ามาให้ดูละกันนะโต้ ดูกันแบบง่ายๆเลยนะ ดูที่สีก่อนอันดับแรกเลย

บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 11:50:29 »

ขอบคุณคร้าบพี่
บันทึกการเข้า
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 11:54:29 »

ยืมรูปเค้ามาให้ดูละกันนะโต้ ดูกันแบบง่ายๆเลยนะ ดูที่สีก่อนอันดับแรกเลย


แบบนี้เลย ผมก้อใช้อยู่ตั้งแต่ 20v แล้วรอบกวาดกว่าเดิมเห็นๆ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 12:18:14 »

เมื่อคืนคุยกับพี่โยมาเรื่องปั้มติ๊ก ฟังแล้วก็รู้สึกว่าถ้ามันแรงดันเกิน 3 บาร์ก็..หม่ำ..น้ำมันกะจ่าย ต่อให้มีเรกูเลสก็กินนะตาโต้ สรุปต้องมีสายวัดแรงดันเบนชินนะ ยังไงตาโต้โทรคุยกับดาได้นะ เดี๋ยวเล่าให้ฟังมันเรื่องมันยาวมากกว่าจะพิมส์จบมือแตกพอดี แต่ตอนนี้ดาถอดออกแล้ว อิอิ เดี๋ยวรอวิ่งไปหาพี่โยแล้ววัดดู
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 12:46:08 »

จร้า
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 12:47:09 »

ยืมรูปเค้ามาให้ดูละกันนะโต้ ดูกันแบบง่ายๆเลยนะ ดูที่สีก่อนอันดับแรกเลย


แบบนี้เลย ผมก้อใช้อยู่ตั้งแต่ 20v แล้วรอบกวาดกว่าเดิมเห็นๆ

งั้นผมไม่กล้าซื้อ ทางเน็ต แล้วอ่า เพราะ มันต้องดู ของ จริง แหะๆๆ 
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 12:52:45 »

เมื่อคืนคุยกับพี่โยมาเรื่องปั้มติ๊ก ฟังแล้วก็รู้สึกว่าถ้ามันแรงดันเกิน 3 บาร์ก็..หม่ำ..น้ำมันกะจ่าย ต่อให้มีเรกูเลสก็กินนะตาโต้ สรุปต้องมีสายวัดแรงดันเบนชินนะ ยังไงตาโต้โทรคุยกับดาได้นะ เดี๋ยวเล่าให้ฟังมันเรื่องมันยาวมากกว่าจะพิมส์จบมือแตกพอดี แต่ตอนนี้ดาถอดออกแล้ว อิอิ เดี๋ยวรอวิ่งไปหาพี่โยแล้ววัดดู

ปั้มติ๊กใหญ่แรงดันสูง จะกินน้ำมัน เมื่อก่อนผมก็เข้าใจแบบนั้น พอมาลองกับ 20 วาล์วดู พบว่า ถ้า O2sensor ต่อครบ กล่อง ECU มันจะปรับช่วงเวลาการฉีดน้ำมันใหม่ให้เอง ให้ฉีดน้ำมันน้อยลง โดยวัดจาก A/F ที่กล่องจะวัดอยู่ตอลดใน Close loop  รวมถึงนำค่าใหม่ที่ได้มาทำการปรับน้อยลงในช่วง Open loop ทำให้การฉีดน้ำมัน กระชับขึ้น แรงขึ้น และยังสามารถ ฉีดหนัก ๆ ในช่วงรอบปลายได้เพราะ Duty ยังเหลือ

แต่ ECU ก็คง compensate ได้ในระดับหนึ่ง ไอ้เรื่องเกิน 3 บาร์จะมีปัญหาหรือเปล่า ไม่แน่ใจไม่เคยวัด
รู้แต่ลอง 2JZ GTE ลูกโต ๆ ก็ยังทำงานได้ปกติ ไม่กินน้ำมัน แล้ววิ่งดีขึ้นเห็น ๆ  

ปั้มติ๊ก JZ ราคาไม่แรง ไม่เกิน 1500 บาท เปลี่ยนเองได้ ก็คุ้มค่าที่จะทำนะครับ ดีกว่าไปเสียเงินทำส่วนอื่น
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 12:54:29 »

ขอบคุณครับพี่โต้ง
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 12:56:38 »

เรื่องราคาผมเคยได้มาลูกละ 500 บาทครับ พอดีไปเอาเครื่อง Handa กับเพื่อแล้วถามร้านเขาบอกว่ามีเลยถามราคาเขาบอกว่า 500 บาท เลยจัดไป ผมได้มาจากเชียงกงรังสิตครับ.

ได้มาแล้วถอดเอามาเฉพาะปั๊มแล้วใช้แป้นเดิมได้เลย เปลี่ยนเองได้ครับใจเย็น ๆ หน่อยแล้วกันตอนเปลี่ยน.
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 13:00:00 »

อ๋า  เปลี่ยนเอง ได้ด้วย  อิอิ แหล่มๆๆๆ เลยครับพี่ 

เดี๊ยว หาซื้อมาก่อน แล้วจะลอง DIY เปลี่ยนครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 13:21:11 »

เหลือดีกว่าขาดครับ
บันทึกการเข้า
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 13:52:04 »

เครื่อง 20V ต้องใช้ของ 2JZ ใช่ไหมคับ ผมเคยได้ยินมาถูกหรือป่าว
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 13:54:40 »

เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น
กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 13:54:59 »

เครื่อง 20V ต้องใช้ของ 2JZ ใช่ไหมคับ ผมเคยได้ยินมาถูกหรือป่าว

ดิส วางเครื่องไปถึงไหนแล้วครับ ถ้ายังไม่มีติ๊ก ลองวิ่งไปดูตะวันออกเซียงกงดู มีเพียบเลย ผมซื้อมาลูก 600 เองครับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 14:02:26 »

อ๋า  เปลี่ยนเอง ได้ด้วย  อิอิ แหล่มๆๆๆ เลยครับพี่ 

เดี๊ยว หาซื้อมาก่อน แล้วจะลอง DIY เปลี่ยนครับ อิอิ

ผมก็เปลี่ยนเองนะ ง่ายนิดเดียว ถ้ามันเสียจริงๆ อาการมันชัดเจนครับ รอบกวาดไม่ขึ้นเลย
อย่างที่ผมเคยเจอมาอ่ะ ตามกระทู้ด้านล่างนี้เลย

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40537.msg1017061


ส่วน AE ที่เคยเปลี่ยนให้อีกคัน เครื่อง 4A-FE ปั๊มติ๊กเดิมๆติดรถ ใช้ยังไงไม่รู้ จนด้านที่เป็นพลาสติกมันละลายเลย
ผมก็เอาของ j ธรรมดาใส่ให้ ก็วิ่งปกติดี ไม่มีปัญหาไร ไม่ต้องไปเสียตังค์ซื้อใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2552 14:06:12 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 14:05:34 »

เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น
กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ
3 บาร์ นิดๆ 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 14:57:28 »

ขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ



บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 15:26:25 »

เปลี่ยนมาแล้ว โต้ เมื่อไม่นานนี้ ส่วนแรงดันนั้น ผมวัดด้วยdefi ได้ 3 นิด ๆ ส่วนรอบนั้น
กวาดดีกว่าเก่าครับ ใส่ของ 2เจโบ ตัวดำ ๆ
3 บาร์ นิดๆ 
ตอนอันนะ ส่วนเดินเบา 2.5
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!