ลองอ่าน ที่ NGK Japan สิครับ (อันนี้ ENG นะ) ว่าหัวเทียนแบบ racing grade มันต้องหน้าตาแบบไหนแล้วดีอย่างไร
http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/raceinfo/sparkplug/01/index.htmlรุ่นต่างๆ ของ Iridium ของ NGK
http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/techinfo/iridium/index.htmlคร่าวๆ Iridium IX เป็นแบบ Hight Performance (หาได้ทั่วไป)
Iridium MAX เหมือนกับ IX แต่การใช้งานยาวนานกว่า (ไม่รู้ว่านานมากไหม)
สุดท้ายคือ Iri Series ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ลำดับได้คือ
- IRIWay
- IRITop
- IRIMac
สำหรับ IRI Series นั้นสำหรับ Tuned Engine นั่นคือ เหมาะสมกับเครื่องแต่งจ้า.. (ราคาใช้ได้เลยหัวเกือบพัน)
สำหรับหัวแบบนี้

จะเหมือนกับ standard เรียกว่า Projection Type ใช้งานดีทุกย่านรอบความเร็ว เหมาะสำหรับ เครื่องยนต์ NA
หรือ Light Tuned

แบบนี้เรียกว่า Angled ground strap type เหมาะสำหรับรถ Turbo และ Tuned Engine จะใช้งานได้ดีต่อเมื่อ
ใช้งานหนัก (ขับทั่วไปอาจไม่ได้เรื่อง)

แบบสุดท้าย เรียกว่า Semi-surface discharge ใช้งานดีที่ low speed และอายุการใช้งานยาวนาน ลดค่าบำรุงรักษา
สรุป เหมาะกับรถบ้านๆ ดังนั้นหลากเขี้ยวหรือไร้เขี้ยว จึงไม่เหมาะกับรถ tuned เห็นๆ