| 
							kampol
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 07:38:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อยากทราบว่าระบบมันเป็นยังไง และเหมือนหรือต่างกับ vvti ตรงไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปัจจุบัน    ก่อนหน้า   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							dora4a
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 12
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 08:30:59 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							KKK_KKK
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 09:21:26 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ    ใช่ครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							carboys
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:03:51 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถูกต้องแล้วครับ มีสองด้าน ทั้งไอดีและไอเสีย รถยุโรปอย่าง BMW ก็มี VANOS ซึ่งมีแบบ Double VANOS เช่นกัน
  แต่ระยะหลังแผ่วไป ดูเหมือนว่า มันไม่ค่อยคุ้มค่าการผลิต และความแรงไม่แตกต่างกันมากนัก 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 Step Ahead with MasterCRAFT  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							4d56
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:50:36 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อย่างนี้ก้อมาไทยแน่สิคับตัว2.0 แหมใครออกตัว1.8ไปเสียดายแย่เลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							dora4a
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 12
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:15:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เห็นเมืองนอกเค้า มี altis ตัว xrs ที่วางเครื่อง ตัว camry 2.4 เอ้....ไทยเราจะได้สัมผัสกะเข้ามั้ยนะ....    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							COROLLABOY
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:31:22 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ได้ลองขับและ วิ่งสู่ FD2 ไม่ได้อะ รอบเครื่องน้อยเกียร์ห่างมากๆ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							witarn
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:59:22 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							carboys
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 14:57:11 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							FD2 มันยังสู้ FD3 ไม่ได้อ๊ะ FD3S อิอิ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 Step Ahead with MasterCRAFT  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							arTO-TRD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 16:26:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ราคาเป็นล้านเลย  คับ โหซซซ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							GhOST
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 16:37:03 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เห็น toyota ตั้งโรงงานผลิตเกียร์ที่อินเดียนี่คับไม่รู้เสร็จยัง ถ้าเสร็จแล้วเกียร์ล็อตใหม่ที่ออกมาน่าจะเป็น 5 สปีดเหมือนคนอื่นนะคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							BirdZ_ZestUp
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:13:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เกียร์ทริปทรอนิคด้วย น่าจะขับมันส์ดีนะครับ อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							  TOCOBU 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Tong KKT OBD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 20:32:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น
  กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง  
 
 
 
     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							COROLLABOY
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 01:25:51 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก
   เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							witarn
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 11:51:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก
   เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8  อ่าว...แบ่งไม่เหมือนกันซะงั้น  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							carboys
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 14:36:33 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 Step Ahead with MasterCRAFT  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							coolgrep2
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 17:47:34 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น
  กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง  
 
 
 
    
  เห่อ ๆ ดี ๆ ๆ ทิ้งได้ แล้ว VVT-i  เปลี่ยนเป็น VVTL-i ให้หมด  ทำตลาด new vios 1.5 VVTL-i 149 แรงม้า  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2552 17:56:44 โดย coolgrep2 »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |