AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 11:43:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่ออั้น กับ ท่อโล่ง อาการมันเป็นยังไงคับ  (อ่าน 31514 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 07:02:50 »

กำลังสับสน
อยากรู้
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:05:08 »

อาการทั้งคู่ ไม่ดีทั้งคู่ คุณนึกเอาง่ายๆ ว่า เป่าหลอดดูดแบบเล็กๆ กับแบบโตเกินไป เป็นไง นั่นแหล่ะ
อาการประมาณนั้นเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:34:16 »

ตัวแปลขึ้นอยู่กับองศาการเปิดวาวไอเสียครับ ไม่มีอะไรดีกว่าอะไร ถ้าวาวเปิดเร็วต้องใช้ท่อที่อั้นๆหน่อย แต่ถ้าวาวเปิดช้าก็ใช้ท่อโล่งๆได้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:49:24 »

ตัวแปลขึ้นอยู่กับองศาการเปิดวาวไอเสียครับ ไม่มีอะไรดีกว่าอะไร ถ้าวาวเปิดเร็วต้องใช้ท่อที่อั้นๆหน่อย แต่ถ้าวาวเปิดช้าก็ใช้ท่อโล่งๆได้
พี่ แล้วฝาดำของเราเนี้ย มันเปิดช้าหรือเร็วอะ จะได้คำนวณได้ถูก
บันทึกการเข้า

fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 16:45:12 »

อยากรู้ว่าอาการมันเป็นยังไงอ่ะคับ
จะได้รู้ว่าของตัวเองมันอั้นไปหรือว่าโล่งไป
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:28:54 »

จากที่เคยใส่ปลายท่อเดิมๆ กับ เปลี่ยนปลายท่อใหม่เป็นปลาย 2 นิ้วใส้ตรง

ความรู้สึกว่าท่อเดิมๆมันอั้นก็คือเหยียบแล้วมันจะรู้สึกอั้นในรอบสูงเหมือนมีอะไรไปอุดอยู่ที่ปลายท่ออ่ะคับ

ส่วนเปลี่ยนปลายท่อแล้วรู้สึกว่ามันไม่อั้นอ่ะคับเหมือนไอเสียไหลได้ดีขึ้นรอบสูงๆรู้สึกว่าโล่งดีกว่าท่อเดิมคับ

เข้าใจถูกป่าวไม่รู้อ่ะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า
tom_hang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:11:26 »

ผม 20 v Auto คิดจะใส่ท่อใส้วน ปากกว้าง 3.5 นิ้ว ปากยาว 8 นิ้ว ไม่แน่ใจว่าใช้ได้ดีกับเกียร์ Auto ป่่าวไม่รู้ครับ คิดจะเปลี่ยนเหมือนกัน
ตอนนี้ใส่ท่อใส้เกลียว เสียงดังมาก กลัวชาวบ้านชาวช่องด่า หึหึ ปวดหัวขับรถฟังเพลงไม่รู้เรื่องเลยครับเซ็งโครต
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 23:52:28 »

ใช้งานที่ย่านรอบไหนอ่ะคับ องค์ประกอบอย่างอื่นๆด้วยคับ ตอบยากเหมือนกันคับ
เอาที่ผมใช้มาละกันคับเครื่องอื่นไม่แน่ใจคับ ตระกูลfeท่อโล่งต้นไม่ดันเท่าไรคับแต่
ปลายเดินดี(แป๊บ2นิ้วตลอดไม่มีพัก) แต่ถ้าอั้นหน่อยต้นก้อมีแรงบิดดีคับ แต่ปลาย
จะหายหน่อยคับ แต่เท่าที่ลองดูobdนะคับ อั้นไปความร้อนจะเยอะขึ้นคับ อาจจะทำให้เครื่อง
มีการน็อค(เขก)แต่เราไม่ได้ยินคับ อาจจะทำให้กล่องสั่งจ่ายนานขึ้นคับเพื่อลดอุณหภูมิห้อง
เผาไหม้อาจจะทำให้กินน้ำมันขึ้นเล็กน้อยคับ ในทางกลับกันถ้าโล่งเกินไปอาจจะทำให้เราต้องเพิ่มคันเร่ง
คับ เมื่อเพิ่มคันเร่งเซ็นเซอร์จับลิ้นปีกผีเสื้อรู้ว่าลิ้นเปิดกว้างขึ้นก้อจะสั่งจ่ายเยอะขึ้นเช่นกันคับ
แต่ทั้งสองอย่างอาจจะทำให้การกินน้ำมันเยอะขึ้นแต่อาจจะไม่มากจนเกินไปคับ ทั้งนี้ทั้งนั้น
ต้องดูด้วยคับว่าเกียร์อะไร ถ้ากล่องรู้ว่าน็อค(เขก)มันจะสั่งจ่ายหนาทันทีคับ ซึ่งอั้นไปก้อน็อคคับ
โล่งไปไอเสียออกเร็วเกินไปความร้อนน้อยพลังงานก้อน้อยคับ ถ้ามีเครื่องมือจับอาการจะรู้เลยคับ
ว่ามันมีผลไม่ว่าโล่งหรืออั้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 00:12:54 »

ใช้งานที่ย่านรอบไหนอ่ะคับ องค์ประกอบอย่างอื่นๆด้วยคับ ตอบยากเหมือนกันคับ
เอาที่ผมใช้มาละกันคับเครื่องอื่นไม่แน่ใจคับ ตระกูลfeท่อโล่งต้นไม่ดันเท่าไรคับแต่
ปลายเดินดี(แป๊บ2นิ้วตลอดไม่มีพัก) แต่ถ้าอั้นหน่อยต้นก้อมีแรงบิดดีคับ แต่ปลาย
จะหายหน่อยคับ แต่เท่าที่ลองดูobdนะคับ อั้นไปความร้อนจะเยอะขึ้นคับ อาจจะทำให้เครื่อง
มีการน็อค(เขก)แต่เราไม่ได้ยินคับ อาจจะทำให้กล่องสั่งจ่ายนานขึ้นคับเพื่อลดอุณหภูมิห้อง
เผาไหม้อาจจะทำให้กินน้ำมันขึ้นเล็กน้อยคับ ในทางกลับกันถ้าโล่งเกินไปอาจจะทำให้เราต้องเพิ่มคันเร่ง
คับ เมื่อเพิ่มคันเร่งเซ็นเซอร์จับลิ้นปีกผีเสื้อรู้ว่าลิ้นเปิดกว้างขึ้นก้อจะสั่งจ่ายเยอะขึ้นเช่นกันคับ
แต่ทั้งสองอย่างอาจจะทำให้การกินน้ำมันเยอะขึ้นแต่อาจจะไม่มากจนเกินไปคับ ทั้งนี้ทั้งนั้น
ต้องดูด้วยคับว่าเกียร์อะไร ถ้ากล่องรู้ว่าน็อค(เขก)มันจะสั่งจ่ายหนาทันทีคับ ซึ่งอั้นไปก้อน็อคคับ
โล่งไปไอเสียออกเร็วเกินไปความร้อนน้อยพลังงานก้อน้อยคับ ถ้ามีเครื่องมือจับอาการจะรู้เลยคับ
ว่ามันมีผลไม่ว่าโล่งหรืออั้นคับ
ถ้าวันไหนผมเจอพี่ พี่เอา obd มาติดตัวมาด้วยนะ อิอิ ดาจะขอลองหน่อย สงใสเรื่อง น็อกเชนเซอร์มันเสื่อมหรือเปล่าก็ไม่รู้

เอา obd แถวบ้านตรวจ แต่มันไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นนอกจาก off เลยยังงงอยู่ แต่สังเกตุว่า เวลาเราเอารถไปอัดมา พอเปิดฝากระโปง ได้ยินเสยงเครื่องออกนาว เขก หรือเสียงวาล์วก็ไม่รู้ ฟังไม่เป็น 555+
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 02:02:24 »

ถ้าอาการน็อคไม่รุนแรงแทบจะไม่ได้ยินเสียงเลยคับคุณดา แต่ถ้าได้ยินนี่คงต้องรีบปรับปรุงคับ
โดยปกติอาการน็อคจะเกิดขึ้นที่รอบสูงอ่ะคับ รอบเดินเบามักจะไม่ค่อยเกิดเพราะความถี่ในการจุดระเบิด
ยังไม่มาก ความร้อนสะสมในห้องเผาไหม้ยังน้อยคับ ถึงแม้ว่าจะซัดมาแล้วจอดก้อตามคับ ผมคาดว่า
น่าจะเป็นเสียงของvvtiของฝาดำซึ่งเค้าว่ากันว่ามันดังคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 02:20:29 »

แล้วแบบนี้ ผมจะตรวจยังไงอะครับว่า น็อก ทำงานปกติ คือจะลองเอา OBD ร้านแถวบ้านตรวจอีกครั้งครับ แต่อยากจะรู้ว่า ครวจะทำยังไงถึงจะรู้ว่า ยังปกติอยู่ หรือว่าเราต้องเร่งรอบให้สูง นานๆ หรือเปล่าครับ หรือว่าสวนขันเร่งแบบทีเดี่ยว จนหมดรอบ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 03:00:56 »

ของผมที่เอามาจากคุณโต้ง มันจะนับครั้งขึ้นเป็นตัวเลขให้คับคุณดา คือตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง
จะขับหรือไม่ขับก้อตามแต่ มันจะนับจำนวนให้ว่ามีการเกิดการน็อคกี่ครั้งคับ ของผมก้อต่อ
มาไว้ในห้องโดยสารเลยคับ แล้วคอยมองเอาคับ แม้จะจอดอยู่กับที่เราเบิ้ลเครื่องรอบสัก2000
ขึ้นไปถ้ามันน็อคมันก้อจะอ่านเจอคับ แต่ถ้ามันไม่น็อคเลย ซึ่งผมว่าเครื่องน้อยตัวคับที่มันจะ
ไม่น็อคเลย แต่เครื่องของช่างคุณดา อาจจะเป็นแบบคอนเซ้าท์ซึ่งผมไม่เคยใช้คับเลยอธิบายไม่ถูกคับ
แต่ถ้าไม่น็อคเลย เช็คโค๊ดมันน่าจะแสดงหรือป่าวคับว่ามันเสียหรือไม่ อธิบายยากคับด้วยการพิมพ์
คือมันต้องดูควบคู่กับค่าa/f การสั่งฉีด การเข้าclose loopกับopen loop มันต้องดูค่าแล้ววิเคราะห์ดูอ่ะคับ
อย่างที่คุณดาเคยบอกว่าo2 sensorมันทำงาน บอกว่าlean(บาง)หรือrich(หนา)สลับไปมา นั่นคือมันแสดง
ว่ามันทำงานคับ แต่มันไม่ได้แสดงว่าการสั่งจ่าย อยู่ที่ตำแหน่งclose loopหรือopen loopคับ คือโดยปกติ
เครื่องทำงานแบบปกติขับเรื่อยๆมันจะเป็นclose loopใช่มั้ยคับ พอยกคันเร่งมันจะเข้าopen loopพักนึงเพราะ
ล้องยังหมุนที่ความเร็วสูงถึงเราจะไม่เหยียบคันเร่ง มันก้อจะสั่งจ่ายเผื่อไว้คับเพราะความเร็วยังสูงเครื่องอาจจะยัง
หมุนที่รอบสูงมันจะจ่ายหนาเพื่อป้องกันเครื่องพังหรือทำให้อุณหภูมิห้องเผาไหม้เย็นลงคับ แล้วพอเวลาเรากระแทกคันเร่ง
แบบกระทันหันมันก้อจะเป็นopen loopคับมันจะเข้าclose loopก้อต่อเมื่อความเร็วหรือรอบคงที่แล้วคับ อันนี้คุณดาคงเข้าใจ
การทำงานของมันอยู่แล้ว แต่มันยังมีปัจจัยอื่นอีกที่มันจะเข้าopen loopก้อคือการเกิดการน็อคคับ ถ้ามันน็อคเมื่อไร
มันจะเข้าopen loopทันทีคับมันจะจ่ายหนาเพื่อลดอุณหภูมิห้องเผาไหม้คับ แต่ทีนี้ความสามารถของคอนเซ้าท์ที่ช่าง
คุณดามีอยู่ มันจะแสดงผลได้ขนาดไหนอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆคับคงต้องถามช่างที่ใช้ประจำอยู่คับ ซึ่งผมว่ามันน่าจะจับ
การน็อคของเครื่องได้คับ ถ้าน็อคเซ็นเซอร์มันไม่เสียอ่ะนะคับ ลองชักปลั๊กknock sensorออกแล้วเช็คโค๊ดดูน่าจะได้คับ
ว่ามันเสียหรือป่าวคับ หรือลองใช้obdต่อดู ถ้าชักปลั๊กออกก้อไม่แสดงผล ถ้าเสียบปลั๊กแล้วก้อยังไม่แสดงผลอีก ผมว่า
ไม่เซ็นเซอร์พัง ก้อสายไฟไม่ครบแล้วล่ะคับ ลองดูแระกันคับ หรือไม่ก้อลองเข้าไปหาคุณโต้งที่...รามอินทรา ที่เค้ามิตติ้ง
ของอีกคลับนึงอ่ะคับ(ขออภัยคับถ้าพาดพิง)ให้คุณโต้งเช็คให้ก้อคงได้คำตอบคับ เพราะคุณโต้งก้อใช้ฝาดำอยู่คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!