AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 14:04:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศแต่งแบบผ้า กับ เลส แบบไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 9033 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:43:56 »

กรองอากาศแต่งแบบผ้า กับ เลส แบบไหนดีกว่ากันครับ
กรณีที่ต้องการเปลี่ยนจากกระดาษรุ่นเดิมๆ อ่ะครับ
เครื่องเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร แค่เปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:53:10 »

ผ้าสิครับ standless กรองอะไรไม่ได้เลยนอกจากก้อนหิน

แล้วต้องเป็นแบบผ้ามีน้ำมันด้วยนะครับ สรุป ระบุยี่ห้อเลยดีกว่า K&N ครับ แบบอื่น มันกรองฝุ่นละเอียดไม่ work
แถมแพงกว่าด้วยสิ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:58:40 »

ผ้าสิครับ standless กรองอะไรไม่ได้เลยนอกจากก้อนหิน

แล้วต้องเป็นแบบผ้ามีน้ำมันด้วยนะครับ สรุป ระบุยี่ห้อเลยดีกว่า K&N ครับ แบบอื่น มันกรองฝุ่นละเอียดไม่ work
แถมแพงกว่าด้วยสิ
อายุการใช้งานมันนานไหมครับพี่ของ k&n และมัน flow กว่าของเดิมเยอะมั้ยครับ 
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 23:04:13 »

ดูราคาบนเวปมาของ AE10x.......2500 แน่ะ
ของเลส 1000 เดียวเอง ราคาต่างราวฟ้า กะ เหว
http://www.vin-cargoods.com/search.php?Brand_Id=33&Item_For_Car_Type=230&Item_Group=57&Item_Status=0&start=0&no=20#
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 23:10:25 »

อายุการใช้งาน ว่ากันเป็นล้านเลยนะ (ถ้าไม่ทำเสียซะก่อน) คุ้มนะครับ ผมใช้ทุกคันเลยที่บ้าน ซัก 5 รอบ ก็คุ้ม
กว่าการซื้อกรองกระดาษใช้แล้วล่ะ เพราะกรองกระดาษแท้ แผ่นเกือบ 4-5ร้อยแล้ว



รับประกัน 1 ล้านไมล์ แปลงเป็น km แล้ว นี่ 1.6ล้าน km เลยนะ รถไม่พังไปแล้วเหรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2552 23:15:50 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 23:20:01 »

สรุปคือ 2500 จ่ายแล้ว...ลืมเลย
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 23:37:26 »

กรองอากาศแต่งแบบผ้า กับ เลส แบบไหนดีกว่ากันครับ
กรณีที่ต้องการเปลี่ยนจากกระดาษรุ่นเดิมๆ อ่ะครับ
เครื่องเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร แค่เปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว

กรองเดิมๆดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 08:40:41 »

กรองเดิม มีอายุการใช้งาน พอถึงจุดนึง เป่าฝุ่นไม่ออกก็ต้องเปลี่ยนอันใหม่

แนะนำ K&N เช่นกัน คุ้มมาก ใช้กันยาวจนลืมไปเลย

ที่ใช้อยู่ตอนนี้ คือกรองแท้ น้ำมันเคลือบแืท้ แต่น้ำมันล้าง เอาน้ำยาล้างเครื่องจากเชียงกงมาใช้แทน เพราะต่างจัีงหวัดหาซื้อยาก
ออกดีมาก ล้างที ออกดำปี๋เลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 09:46:20 »

ตอนนี้ผมใช้กรอง สแตนเลส แบบแผ่น รอบต้นวิ่งดีกว่าเดิม แต่ก็อย่างที่พี่ๆบอกว่าอาจจะมีฝุ่น แต่ผมอาศัยล้างบ่อยๆๆเอาครับ 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 10:11:41 »

ตอนนี้ผมใช้กรอง สแตนเลส แบบแผ่น รอบต้นวิ่งดีกว่าเดิม แต่ก็อย่างที่พี่ๆบอกว่าอาจจะมีฝุ่น แต่ผมอาศัยล้างบ่อยๆๆเอาครับ 

ฝุ่นที่ติดกับที่กรองล้างได้ครับ แต่ที่ผ่านเข้าไปทำให้เครื่องเป็นรอยแล้ว ล้างไม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 10:13:07 »

ครับ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 00:30:41 »

สรุปว่าแบบผ้า ที่ราคา 2500 (โดยประมาณ) ดีที่สุดแล้วใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:26:03 »

สรุปว่าแบบผ้า ที่ราคา 2500 (โดยประมาณ) ดีที่สุดแล้วใช่ไหมครับ

ถ้าเปรียบเทียบกับชนิดอื่นๆ และความคุ้มค่าในการบำรุงรักษานะครับ เพราะกรองแบบกระดาษยี่ห้ออื่นๆ
มักเป็นแบบซักล้างไม่ได้ ใช้แล้วทิ้ง เช่น Trust, TRD, หรือยี่ห้อแต่งอื่นๆ จากญี่ปุ่น แม้เป็นลักษณะ
ผ้าหรือกระดาษเหมือนกันก็ตาม ใช้แล้วทิ้ง เหมือนของโรงงานเลย มีเพียงไม่กี่ยี่ห้อเท่านั้นที่เป็นแบบ
สามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ตอนนี้ K&N นอกจากหาง่ายที่สุดประสิทธิภาพยังหาตัวเทียบ
ได้ยากด้วย สรุปคือ มันไม่เสี่ยงที่จะใช้และสองมันบำรุงรักษาง่ายเพราะมีคนขายของครบวงจรการบำรุงรักษาเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:37:24 »

ถามเลยครับ  ใส้กรองเดิม 20 วาว เนี่ย ราคาเท่าไร อ่าครับ ถอดไปร้านอะไหล่ หาเทียบไม่ได้อะครับ

จะสั่งศูนย์ก็ยังไงๆ อยู่ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 11:16:47 »

สรุปว่าแบบผ้า ที่ราคา 2500 (โดยประมาณ) ดีที่สุดแล้วใช่ไหมครับ

ถ้าเปรียบเทียบกับชนิดอื่นๆ และความคุ้มค่าในการบำรุงรักษานะครับ เพราะกรองแบบกระดาษยี่ห้ออื่นๆ
มักเป็นแบบซักล้างไม่ได้ ใช้แล้วทิ้ง เช่น Trust, TRD, หรือยี่ห้อแต่งอื่นๆ จากญี่ปุ่น แม้เป็นลักษณะ
ผ้าหรือกระดาษเหมือนกันก็ตาม ใช้แล้วทิ้ง เหมือนของโรงงานเลย มีเพียงไม่กี่ยี่ห้อเท่านั้นที่เป็นแบบ
สามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ตอนนี้ K&N นอกจากหาง่ายที่สุดประสิทธิภาพยังหาตัวเทียบ
ได้ยากด้วย สรุปคือ มันไม่เสี่ยงที่จะใช้และสองมันบำรุงรักษาง่ายเพราะมีคนขายของครบวงจรการบำรุงรักษาเลย
"ก ร ะ จ่ าง"
ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับทุกคำตอบครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 14:59:32 »

ถามเลยครับ  ใส้กรองเดิม 20 วาว เนี่ย ราคาเท่าไร อ่าครับ ถอดไปร้านอะไหล่ หาเทียบไม่ได้อะครับ

จะสั่งศูนย์ก็ยังไงๆ อยู่ อ่ะครับ

มีรุ่นพี่ ก็อยู๋ใน DP ขายอยู๋ครับ สั่งได้ครับ ตรงรุ่นเลย... ลองหาดูครับ ถ้าหายังไม่เจอ pm มาเดี๋ยวบอกเบอร์ให้ไปสั่งครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 20:08:03 »

2500 หน้าสนครับพี่บอย ว่าแต่ว่า ใช้อะไรในการล้างหรือทำความสะอาดครั้งต่อไปอะครับ หรือว่าจะต้องเป็นน้ำยาของมันโดยตรง หรือว่เปิดน้ำที่บ้านเอาสายยางฉีด ปิ้ดๆ ก็ออกครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 20:53:27 »

2500 หน้าสนครับพี่บอย ว่าแต่ว่า ใช้อะไรในการล้างหรือทำความสะอาดครั้งต่อไปอะครับ หรือว่าจะต้องเป็นน้ำยาของมันโดยตรง หรือว่เปิดน้ำที่บ้านเอาสายยางฉีด ปิ้ดๆ ก็ออกครับ

ควรใช้ detergen ของมันครับ ไม่ได้แพงหรอกครับ ล้างออกง่ายด้วยครับ แต่ผมเห็นคน DIY เอาซัลไลท์ล้างประจำ
แต่ว่านั่นมันไม่สะอาดครับ แต่การใช้น้ำยาล้างเครื่องแบบน้าอู๋ นั่นก็แรงเกินไป ผ้า cotton จะเสียหายเร็วขึ้นอีก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!