AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 16:01:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการของ สปิงก้อนๆครัชที่จานครัช เริ่มส่อแวว กลับประเทศผู้ผลิดเป็นยังไงครับ  (อ่าน 1227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:00:14 »

มันมีโอกาศเสียมั้ยครับ เจ้าสปิงในตัวแผ่นครัชเนี่ยครับ

แล้วอาการมันเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:04:11 »

อืม สปริงตัวหนอนหัก ก็จะเริ่มมีเสียงในครัชครับ แล้วตอนถอนครัช ก็จะรู้สึกเด้งๆ ไม่แน่นครับ
ดีไม่ดี ถ้าหักหลายอันก็จะอยู่ดีๆ ครัชถอยขณะขับ ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ไม่ได้กดครัชแต่ไหงกระตุก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:09:42 »

ขอผมมีอาการ เวลาสับเกีบ รอบสูงๆ หน่อย  มีเสีย ฟรื้อ อ่าครับ

ยังหาที่มาของเสียไม่ได้เลยนะครับ 

อ่อ รถผมเวลาเติมโซฮอร์95 เขกตอน ยกคันเร่ง(เวลาซัดด้วยอ่าพี่)   

ทำไงต่อดีครับพี่ยอย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:56:47 »

ตอนยกมันจะเขกได้ไงอ๊ะ เพราะตอนนั้น ค่าที่จ่ายจะวิ่งไปติดแถบ load = 0 เลย ผมว่ามันเสียงอย่างอื่นแล้วล่ะ

หรือคุณจับ knock detect ได้ที่เวลานั้นพอดี คุณอาจจะเป้น case มี carbon บนหัวลูกสูบเยอะ (น้ำมันหนาเกิน)
แล้วก็ร้อนมากด้วย (ซัดมา) ตอนคุณถอนคันเร่งพอดี มันจะตกกลับไปที่ load site = 0 และเชื้อเพลิงที่จ่ายมันจะ
ค่อนข้างน้อยด้วย ก็สภาพเหมาะสมเลยครับ ตอนจังหวะนี้ มักจะเกิดเสียงดังปังๆ ได้ด้วย แต่คุณคงยังไม่ถึง เลยได้
เป็นแบบ knock แทน

แก้ไขหรือ มันต้อง tune กล่องนะสิครับ ไม่งั้นก็ต้องใช้น้ำมันคุณภาพสูงกว่านี้ ซึ่งบางยี่ห้ออาจจะไม่เป็นนะครับ ถึง
เป็นชนิดเชื้อเพลิงเดียวกัน ลองทดสอบได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2552 23:02:26 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:57:55 »

กำ เอาอีกแล้ว หรือเนี่ย  อารายเสีย อีกหว่า T_T
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!