AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 02:06:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านดูจิ น่าสนใจเหมือนกัน เกี่ยวกับ โซฮอล์ VS 95  (อ่าน 2972 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 14:58:42 »

เค้าทดลองว่าใครจะระเหยเร็วกว่ากัน   

http://thaidriver.com/magazine-preview/oil/oil.html
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 15:09:42 »

ของเค้าดีจริงๆ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 15:29:42 »

แปลว่าผม เข้าใจถูกมาตลอด  หุหุ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 16:11:56 »

กระจ่างเลยครับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 16:15:25 »

แล้วไง๋ขับเบนซิลธรรมดามันได้ระยะทางมากกว่าอ่ะคับ ทั้งที่ค่าความร้อนโซฮอร์มากก่า งง?Huh?
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 16:52:55 »

แล้วไง๋ขับเบนซิลธรรมดามันได้ระยะทางมากกว่าอ่ะคับ ทั้งที่ค่าความร้อนโซฮอร์มากก่า งง?Huh?

เหลือมากกว่า ไม่ได้แปลว่าใช้ได้นานกว่านะครับ เพราะการใช้ฉีดจ่ายในเครื่องยนต์ ไม่ได้ fix ค่าการฉีดจ่าย ที่จะ
มาวัดได้ด้วยปริมาณที่เหลือมากกว่า แต่การสิ้นเปลืองมากน้อย ขึ้นอยู่กับการประมวลผลขณะเผาไหม้เชื้อเพลิง

ด้วยว่า Gasohal นั้น ให้พลังงานต่ำกว่า Gasoline ล้วนๆ ในการฉีดจ่ายในเครื่องยนต์เดิมให้ได้ค่า AFR ที่เหมาะสม
รวมถึงการชดเลยเพื่อให้เกิดการ knock ที่ต่ำลงในภาวะการขับขี่ ทำให้ต้องฉีดจ่ายในปริมาณที่มากกว่า ดังนั้นแม้ว่า
การเหลือปริมาณที่มากกว่า แต่มันก็ใช้มากกว่าในการขับเคลื่อนรถยนต์

และปริมาณที่เหลือไว้นั้น ก็มีปริมาณส่วนที่เป็นน้ำ และ เอธานอล มากกว่าตัวเบนซิล เพราะส่วนที่ระเหยออกไปเป็นเบนซิล

การทดลองที่อ้างผลทางวิทยาศาสตร์ เพื่อการพิสูจน์สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ได้ให้ข้อมูลครบทุกด้านครับ ดีที่ทาง Thai Driver
เขียนไว้แล้วว่า จุดประสงค์ เพื่อวัดการระเหยอย่างเดียว ไม่งั้นเดี๋ยวมีเถียงกันตายว่า ทำไมอย่างนั้น ทำไมอย่างนี้

ที่ เอธานอล เผาไหม้แล้วไม่เหลืออะไรเลย เพราะมันไม่มีส่วนประกอบของ คาร์บอน ไงครับ เนื่องจากมันไม่ได้มาจากฟอสซิล
หรือสิ่งมีชีวิต แต่ถ้าการทดลองนี้เอา V power มาเผา อาจจะให้ผลเป็นอย่างอื่น ไม่สอดคล้องกับสิ่งที่อยากให้เห็นก็ได้

ผมเคยดูรายการ Discovery ในรายการของ Mythbluster ทำการทดลองว่า ถ้ามีน้ำมันรั่วแล้วเกิดมีไฟติดและลามมา
มีผลจากปริมาณที่รั่วหรือไม่ และน้ำมันชนิดใดมีความเร็วในการลุกลามมากกว่ากัน

ให้ผลสรุปได้ว่า น้ำมันเบนซิลที่มี octain สูง ยิ่งลามเร็ว และไม่เกี่ยวข้องกับปริมาณทีรั่ว (คือแถบกว้างของสายน้ำมัน)
เขาใช้น้ำมันเครื่องบิน, เบนซิล และ ดีเซล และ ดีเซล ไม่ติดไฟ ไม่ว่าจะพยายามอย่างไร และเบนซิลธรรมดานี่ติดไฟ
ทันรถยนต์ที่วิ่งอยู่ ด้วยความเร็วประมาณ 60km/hr ดังนั้น ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้มันก็ตามไม่ทัน

ถ้าเห็นฉากในหนัง คล้ายๆ แบบนี้แล้วรถระเบิด แสดงว่า จงใจมากๆ เพราะพวกที่ขับหนี คงไม่ได้ขับต่ำกว่า 60 แล้ว
ไฟจะตามไปทันไม่ได้ แต่น้ำมันเครื่องบินตามได้เร็วกว่านั้น แต่ผิดธรรมชาติ ที่จะเติมกัน นอกจากหนังโหดๆ รถซิ่งๆ
ใส่เชื้อเพลิงอย่างอื่นเช่น ไนโตรมีเธน เป็นต้น และถ้าตัวร้าย ใช้รถดีเซล turbo คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย

คุณได้ไอเดียในการขับรถหนีตำรวจหรือยัง ว่าน่าใช้ ford TDI ตัวใหม่จริงๆ อิอิ เพราะมันแรง แล้วก็ใช้ดีเซลด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 16:56:55 »

แล้วไง๋ขับเบนซิลธรรมดามันได้ระยะทางมากกว่าอ่ะคับ ทั้งที่ค่าความร้อนโซฮอร์มากก่า งง?Huh?

เหลือมากกว่า ไม่ได้แปลว่าใช้ได้นานกว่านะครับ เพราะการใช้ฉีดจ่ายในเครื่องยนต์ ไม่ได้ fix ค่าการฉีดจ่าย ที่จะ
มาวัดได้ด้วยปริมาณที่เหลือมากกว่า แต่การสิ้นเปลืองมากน้อย ขึ้นอยู่กับการประมวลผลขณะเผาไหม้เชื้อเพลิง

ด้วยว่า Gasohal นั้น ให้พลังงานต่ำกว่า Gasoline ล้วนๆ ในการฉีดจ่ายในเครื่องยนต์เดิมให้ได้ค่า AFR ที่เหมาะสม
รวมถึงการชดเลยเพื่อให้เกิดการ knock ที่ต่ำลงในภาวะการขับขี่ ทำให้ต้องฉีดจ่ายในปริมาณที่มากกว่า ดังนั้นแม้ว่า
การเหลือปริมาณที่มากกว่า แต่มันก็ใช้มากกว่าในการขับเคลื่อนรถยนต์

และปริมาณที่เหลือไว้นั้น ก็มีปริมาณส่วนที่เป็นน้ำ และ เอธานอล มากกว่าตัวเบนซิล เพราะส่วนที่ระเหยออกไปเป็นเบนซิล

การทดลองที่อ้างผลทางวิทยาศาสตร์ เพื่อการพิสูจน์สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ได้ให้ข้อมูลครบทุกด้านครับ ดีที่ทาง Thai Driver
เขียนไว้แล้วว่า จุดประสงค์ เพื่อวัดการระเหยอย่างเดียว ไม่งั้นเดี๋ยวมีเถียงกันตายว่า ทำไมอย่างนั้น ทำไมอย่างนี้

ที่ เอธานอล เผาไหม้แล้วไม่เหลืออะไรเลย เพราะมันไม่มีส่วนประกอบของ คาร์บอน ไงครับ เนื่องจากมันไม่ได้มาจากฟอสซิล
หรือสิ่งมีชีวิต แต่ถ้าการทดลองนี้เอา V power มาเผา อาจจะให้ผลเป็นอย่างอื่น ไม่สอดคล้องกับสิ่งที่อยากให้เห็นก็ได้

ผมเคยดูรายการ Discovery ในรายการของ Mythbluster ทำการทดลองว่า ถ้ามีน้ำมันรั่วแล้วเกิดมีไฟติดและลามมา
มีผลจากปริมาณที่รั่วหรือไม่ และน้ำมันชนิดใดมีความเร็วในการลุกลามมากกว่ากัน

ให้ผลสรุปได้ว่า น้ำมันเบนซิลที่มี octain สูง ยิ่งลามเร็ว และไม่เกี่ยวข้องกับปริมาณทีรั่ว (คือแถบกว้างของสายน้ำมัน)
เขาใช้น้ำมันเครื่องบิน, เบนซิล และ ดีเซล และ ดีเซล ไม่ติดไฟ ไม่ว่าจะพยายามอย่างไร และเบนซิลธรรมดานี่ติดไฟ
ทันรถยนต์ที่วิ่งอยู่ ด้วยความเร็วประมาณ 60km/hr ดังนั้น ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้มันก็ตามไม่ทัน

ถ้าเห็นฉากในหนัง คล้ายๆ แบบนี้แล้วรถระเบิด แสดงว่า จงใจมากๆ เพราะพวกที่ขับหนี คงไม่ได้ขับต่ำกว่า 60 แล้ว
ไฟจะตามไปทันไม่ได้ แต่น้ำมันเครื่องบินตามได้เร็วกว่านั้น แต่ผิดธรรมชาติ ที่จะเติมกัน นอกจากหนังโหดๆ รถซิ่งๆ
ใส่เชื้อเพลิงอย่างอื่นเช่น ไนโตรมีเธน เป็นต้น และถ้าตัวร้าย ใช้รถดีเซล turbo คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย

คุณได้ไอเดียในการขับรถหนีตำรวจหรือยัง ว่าน่าใช้ ford TDI ตัวใหม่จริงๆ อิอิ เพราะมันแรง แล้วก็ใช้ดีเซลด้วย


 
    ครับ
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 18:54:47 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 19:16:50 »

ผมไม่ทราบเรื่องของเคมีอ่ะนะคับอิอิเพราะจบศิลป์ แค่คิดเฉยๆนะคับเพราะไม่รู้ว่าในน้ำมันมีอะไร
ผสมอยู่บ้างอ่ะคับ แล้วไอ้ที่เค้าทดสอบว่ามัน"เหลือ"เยอะ อะไหรอคับที่มัน"เหลือ"ถ้าในน้ำมันโซฮอล์มีของ
ผสมอยู่3อย่าง แล้วเบนซิลมีส่วน2อย่าง ไอ้ที่"เหลือ"อยู่ในโซฮอล์มันอาจจะไม่มีผลต่อการละเหยก้อได้คับ แต่
มีผลต่อการจุดระเบิด หรือป่าว?อิอิ หรือถ้ามีส่วนผสมอยู่3อย่างเหมือนกัน เป็นไปได้มั้ยว่าส่วนผสมของโซฮอล์ที่ระเหย
ออกไปนั้นมันระเหยหมดแล้ว แต่ที่เหลืออยู่มันไม่ระเหยแล้ว ซึ่งไอ้ที่ระเหยออกไปมีผลต่อการจุดระเบิด
    ไม่ใช่ว่าผมantiโซฮอล์หรอกนะคับ เพราะผมก้อใช้อยู่ เพียงแต่แค่คิดเล่นๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 20:30:00 »

คุณ 4d56 คิดถูกแล้วครับ ส่วนที่ระเหยไปคือส่วนที่เป็นประโยชน์ ต่อความแรงของเครื่องยนต์ครับ
ยิ่งเจ๋ง ยิ่งไปไว ส่วนที่เหลืออยู่ มีคุณค่าน้อยกว่า และที่สำคัญ เป็นน้ำซะเยอะกว่าด้วยสิ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 20:32:42 »

คุณ 4d56 คิดถูกแล้วครับ ส่วนที่ระเหยไปคือส่วนที่เป็นประโยชน์ ต่อความแรงของเครื่องยนต์ครับ
ยิ่งเจ๋ง ยิ่งไปไว ส่วนที่เหลืออยู่ มีคุณค่าน้อยกว่า และที่สำคัญ เป็นน้ำซะเยอะกว่าด้วยสิ
พี่บอย แบบงี้ 95ธรรมดา มันหายไวกว่า แบบนี้ของดีก็ไปหมดแล้วอะสิ งง เลย
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 21:00:56 »

ก็ถูกนะครับ แต่ว่า ถังน้ำมันสมัยนี้ดีกว่าสมัยก่อนเยอะก็ช่วยป้องกันได้มากกว่าครับ (เฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ นะ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 21:59:45 »

อุอุ

ใครๆก็โทษ โซฮออล์
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 08:48:31 »

Mythbuster ตอนนั้นก็ดูเหมือนกัน อิอิอิ

ฉะนั้น อย่าเติมโซฮอล์ทิ้งไว้ในถังนาน ๆ Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 17:46:18 »

ได้ความรู้อีกแล้ว.........
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 20:02:59 »

สรุปคือเบนซินระเหยเร็วแต่โซฮอล์ให้ค่าพลังงานต่ำกว่าทำให้กินมากกว่าอย่างนี้เติมโซฮอล์กับเบนซินก็ไม่ต่างกันใช่ไหมครับ

บันทึกการเข้า
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 21:09:31 »

แก๊สโซฮอล ผิด
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 22:04:20 »

อยากได้ 95 คืนมา 
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 23:03:41 »

อยากได้ 95 คืนมา 

ก็มีขายอยู่นี่ครับ shell v power น่ะครับ ลิตรเกือบ 40บาทแระ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!