sander
|
 |
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2552 05:27:08 » |
|
ปรึกษาหน่อย แอร์ไม่สู้แดด อยู่แทบไม่ได้ แต่ถ้าตอนเช้าหนาว เลยเป็นเพราะไรครับ ไปหาช่างแถวบ้าน บอกว่าแรงดันไม่ดี ต้องเปลี่ยนคอม.. ก่อนหน้านั้น ..บอกว่ ตู้รั่วเปลี่ยนไปแล้ว..ก็ไม่เย็น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superchen
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2552 12:23:31 » |
|
แล้วตอนเปลี่ยนตู้เขาเช็คยังไงหล่ะครับว่าตู้รั่ว ปกติต้องแช่น้ำ ใช้ลมอัดเข้าไปเรื่อย ๆ จนได้แรงดัน(นานกว่า 2 ชั่วโมงแน่) ถึงจะเห็นว่าฟองอากาศหลุดมาจากตามด ถึงจะเปลี่ยน ถ้าไม่มีไม่ต้องเปลี่ยน
ผมว่าลองล้างคอยล์ร้อนก่อนดีกว่าครับ ของผมกลางคืนหนาวเลย กลางวันก็สู้ไม่ค่อยไหว ล้างคอยล์ร้อนแล้วดีขึ้นครับ พอไหวหน่อย
ใช้เป็ดที่ล้างห้องน้ำนั่นแหละ (ของผมไม่ค่อยกล้าทิ้งไว้นาน เลยหลุดมาน้อยไปหน่อย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sander
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 01:10:26 » |
|
แล้วตอนเปลี่ยนตู้เขาเช็คยังไงหล่ะครับว่าตู้รั่ว ปกติต้องแช่น้ำ ใช้ลมอัดเข้าไปเรื่อย ๆ จนได้แรงดัน(นานกว่า 2 ชั่วโมงแน่) ถึงจะเห็นว่าฟองอากาศหลุดมาจากตามด ถึงจะเปลี่ยน ถ้าไม่มีไม่ต้องเปลี่ยน
ผมว่าลองล้างคอยล์ร้อนก่อนดีกว่าครับ ของผมกลางคืนหนาวเลย กลางวันก็สู้ไม่ค่อยไหว ล้างคอยล์ร้อนแล้วดีขึ้นครับ พอไหวหน่อย
ใช้เป็ดที่ล้างห้องน้ำนั่นแหละ (ของผมไม่ค่อยกล้าทิ้งไว้นาน เลยหลุดมาน้อยไปหน่อย)
ช่างถอดออกมาแล้วบอกว่ารั่วครับไม่ได้แช่ตู้ ไม่ได้อัดลม ส่วนล้างคอยร้อน ล้างแล้วครับ ใช้เป็ดดีขึ้นหน่อยแต่ไม่ฉ่ำครับ ต้องเปลี่ยนคอมหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 21:42:49 » |
|
พัดลมรังผึงแอร์ มีส่วน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dennish
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 16:06:55 » |
|
จิง ๆ แล้วถ้าจะเช็คตู้ (คอยน์เย็น) ว่ารั่วหรือไม่ ก็ต้องถอดออกมา อัดอากาศเข้าไปแล้วก็แช่น้ำ ดูว่ามีฟองอากาศหรือเปล่า ถ้ามีก็รั่ว ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ไม่ทราบลองเช็คตามท่อดูหรือยังคับ ลองใช้ผงซักฟอกละลายน้ำให้เป็นฟองแล้วค่อย ๆ ราดตามท่อแอร์เส้นต่าง ๆ ตามข้อต่อ ว่ารั่วหรือไม่ ถ้ามีฟองอากาศ ก็รั่วครับ จะเปลี่ยนใหม่หรืออัดใหม่ก็ตามสะดวก คอมมีแรงหรือไม่ลองถอดมาหมุนดูก็ได้คับ ปกติถ้าสภาพดี ๆ หน่อยถ้าหมุนแล้วเอานิ้วอุดช่องน้ำยา พอปล่อยมันจะมีแรงดันค่อนข้างมาก และบริเวณพลูเล่ ก็จะค่อนข้างฝีด ๆ หน่อย ถ้าหมุนได้คล่อง ไม่ค่อยดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 11:57:03 » |
|
ผมเคยเป็นแบบนี้ ของผม ตรงข้อต่อที่สายน้ำยาแอร์ ต่อเข้าคอมแอร์มันคลายตัวครับ น้ำยามันเลยค่อยๆซึมออกมา แก้ไขโดยให้ร้านทำเป็นเข้าหัวสายแบบเชื่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thammajak
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 09:39:56 » |
|
อาการเดียวกับรถผมเลย ช่วงเช้า ฝนตก แอร์เย็นมาก แต่พอแดดแรงๆ เปิดแอร์สุดๆ ไม่มีความเย็นเลย ไปปรึกษาช่างแอร์ เช็กรายละเอียด ก็เจอแบบนี้ 1.ล้างตู้แอร์ 2.เปลี่ยนหัวฉีด 800 3.เปลี่ยนไดร์เออร์ 550 4.เติมน้ำยาแอร์ 500 5.ค่าแรง 150 6.คอมแอร์ผมมีรั่ว 1 รู แต่ไม่ใช่ปัญหา ทำความเย็นได้ดี (ซักพักคงต้องเปลี่ยน) ตอนนี้อาการดีขึ้นมาก จากที่ก่อนต้องเปิดแอร์แรงสุดถึงจะเย็น แต่แดดแรงๆร้อนโคตร ทำมาแล้วเปิดแอร์เบอร์ 1 ก็พอ เย็นใช้ได้ สู้แดดแรงๆไม่มีปัญหา รวมทั้งหมด 2000 ค่าอื่นๆอีก ผมจำไม่ได้ ทำร้านที่ราชบุรี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 09:51:53 » |
|
ตอนกลางคืนแอร์เย็นไหมคับ
ถ้าแอร์เย็นบางทีมันสู้แดดไม่ไหวฟิมก็มีส่วนนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 09:57:45 » |
|
ลองเช็คสองจุดนี้
1. คอล์ยร้อน อุดตัน สกปรกมั้ย เช้าเย็น อากาศไม่ร้อนมาก ตัวมันพอจะบายไหว พอกลางวันร้อนจัด ๆ มันเลยระบายความร้อนไม่ทัน 2. พัดลมแอร์ ทำงานปกติหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
Toom
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 10:08:26 » |
|
ของผม ก็ไม่สู้แดด ครับ เพราะ กระจกบาน หน้า ไม่ได้ติดฟลิม แต่ ล้างคอยร้อน แล้วก็ ดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นนท์ SENSOR
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 176
ยังไงก็รัก AE เหมือนกันครับ
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 10:33:50 » |
|
เป็นที่นี้แน่เลยครับ ของผมเคยเป็นมาเหมือนกันครับ อาการอย่างนี้ น้ำมันเครื่องตรงคอมแอร์มันแห้งครับ 660 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sander
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 04:37:56 » |
|
ลองเช็คสองจุดนี้
1. คอล์ยร้อน อุดตัน สกปรกมั้ย เช้าเย็น อากาศไม่ร้อนมาก ตัวมันพอจะบายไหว พอกลางวันร้อนจัด ๆ มันเลยระบายความร้อนไม่ทัน 2. พัดลมแอร์ ทำงานปกติหรือเปล่า
ของผม ก็ไม่สู้แดด ครับ เพราะ กระจกบาน หน้า ไม่ได้ติดฟลิม แต่ ล้างคอยร้อน แล้วก็ ดีขึ้นครับ
เป็นที่นี้แน่เลยครับ ของผมเคยเป็นมาเหมือนกันครับ อาการอย่างนี้ น้ำมันเครื่องตรงคอมแอร์มันแห้งครับ 660 บาท ครับ
เด๋วเช็คจะมารายงานครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้มเม้ง...
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2552 09:38:59 » |
|
รอผลด้วย ของผมก็อาการคล้ายๆกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Click Helicam System CLick รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
|
|
|
menjung009
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 16:50:08 » |
|
รถผมก็เป็นแบบนี้ครับ เติมน้ำยาแอร์ใหม่ก็ไม่เย็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 19:31:16 » |
|
ถ้าแรงดันไม่ดี หรือคอมแรงอัดไม่ดี อาการคือ กลางวัน เร่งเครื่อง2500-3500รอบ แล้วเย็น แปลว่าคอมแรงอัดไม่ดี ของผมแรงดันก็ดี แรงอัดก็ดี ยังไม่เย็นเวลาแดดจัดฯ นั่งเช็คเป็นขั่วโมง ลงท้าย คอยร้อนที่หน้ารถระบายไม่ทัน แรงดันด้านสูงไปเกิน300เลย มันไม่รั่ว แต่เก่าแล้วระบายไม่ทัน เลยไม่เย็น ลองเอาน้ำราดเข้าไป แป๊บเดียวเย็นฉ่ำเลย ก็ทนใช้ต่อไป ช่วงนี้หน้าฝน พอทนได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oougy
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 19:44:19 » |
|
อาการคล้ายๆกันเลยครับ เข้าไปเช็คช่างบอกแรงอัดต่ำไปแต่ยังพอใช้งานได้ ตอนนี้เติมน้ำยาใช้ไปก่อน แล้วเก็บเงินสักหน่อยซื้อเปลี่ยนใหม่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 21:03:39 » |
|
ไม่สู้แดด มีสาเหตุเดียว A/C กำลังอัดไม่ดีแล้ว และถ้ามีการวัดแรงดันทั้ง hi/low จะพบว่า ผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด
ถ้าอยากเย็นสู้แดด ปัจจุบันได้ แปลง A/C อย่างเดียวเลย เพราะแบบ Rotary เห็นจะสู้แดดเปรี้ยงๆ กลางวันยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 21:41:36 » |
|
ถ้าแรงดันไม่ดี หรือคอมแรงอัดไม่ดี อาการคือ กลางวัน เร่งเครื่อง2500-3500รอบ แล้วเย็น แปลว่าคอมแรงอัดไม่ดี ของผมแรงดันก็ดี แรงอัดก็ดี ยังไม่เย็นเวลาแดดจัดฯ นั่งเช็คเป็นขั่วโมง ลงท้าย คอยร้อนที่หน้ารถระบายไม่ทัน แรงดันด้านสูงไปเกิน300เลย มันไม่รั่ว แต่เก่าแล้วระบายไม่ทัน เลยไม่เย็น ลองเอาน้ำราดเข้าไป แป๊บเดียวเย็นฉ่ำเลย ก็ทนใช้ต่อไป ช่วงนี้หน้าฝน พอทนได้
ขอคำแนะนำพี่คาร์บอยต่อนะครับ ช่างแนะว่าให้เปลี่ยนแผงคอยล์ร้อนหน้ารถ" แปลงเอารุ่นใหม่แบบ ลามิเนท มันจะระบายได้ดีกว่าแบบเก่าซึ่งเป็นแป๊บ โดยหาเทียบเอาขนาดที่ใกล้เคียงมาลง ค่าใช้จ่ายประมาณไม่เกิน4000 "มันดีอย่างที่ช่างแนะนำหรือเปล่า รถ92เครื่อง4AFE ออโต้ ใช้คอมฯลูกสูบ น้ายารุ่นใหม่แล้ว แต่ถ้าหาตรงรุ่นคอยล์ร้อนแบบแป๊บขอลเทียบ ก็1800-2500เอง เลือกอะไรดีครับ กลัวแปลงแล้วเสียรถ ในคลับมีใครเคยแปลงบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาท
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 10:32:24 » |
|
ลองเช็คสองจุดนี้
1. คอล์ยร้อน อุดตัน สกปรกมั้ย เช้าเย็น อากาศไม่ร้อนมาก ตัวมันพอจะบายไหว พอกลางวันร้อนจัด ๆ มันเลยระบายความร้อนไม่ทัน 2. พัดลมแอร์ ทำงานปกติหรือเปล่า
คอล์ยร้อนอยู่ตรงไหนหรอครับ แล้ววิธีล้างๆยังไงครับ เอาเป็ดราดเข้าไปเลยหรือต้องผสมน้ำครับ ขอโทดนะครับไม่รู้จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
|
|
|
bankmax
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2552 13:32:33 » |
|
หาร้านที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ ของรถผมน่ะครับ ภายในระยะเวลา 30 วัน ตอนที่หาร้านทำเพราะว่าคนนั่งหลังเค้าบ่นว่าร้อนนิดๆ แต่นั่งหน้าไม่ร้อน
ร้านที่ 1 ต้องเปลี่ยนคอม ก้ตัดใจเปลี่ยน ทำเสร็จวัดดูได้ 14 องศา ร้านในปั๊มแก็สซ่อมแท็กซี่ ร้านที่ 2 บอกต้องเปลี่ยนคอยร้อน แต่ผมไม่เปลี่ยน ทำเสร็จวัดดูได้ 10 องศา ร้านมาตรฐาน ร้านที่ 3 บอกต้องเปลี่ยนคอยเย็น แต่ผมไม่เปลี่ยน ทำเสร็จวัดดูได้ 9 องศา ร้านชื่อดังในเว็บ ร้านที่ 4 บอกไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย ทำเสร็จวัดดูได้ 4 องศา ร้านชื่อดังๆๆๆๆ ในเว็บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|