AE. Racing Club
29 มิถุนายน 2568 17:10:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับใครเคยใช้ Coil Spring ของ TRD WayDo จาก Toyota Corolla Wagon AE104  (อ่าน 3491 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toi
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 12:00:44 »

รบกวนหน่อยครับใครเคยใช้ Coil Spring ของ TRD WayDo จาก Toyota Corolla Wagon AE104 กับ โช๊คเดิมบางครับเป็นไงบ้าง
แล้วเตี้ยลงประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 12:42:03 »

รบกวนหน่อยครับใครเคยใช้ Coil Spring ของ TRD WayDo จาก Toyota Corolla Wagon AE104 กับ โช๊คเดิมบางครับเป็นไงบ้าง
แล้วเตี้ยลงประมาณเท่าไรครับ

ตอบแทนรุ่นพี่เคยใช้ ถามว่ากับช็อคเดิม ผมว่าไม่น่าเวริค์นะคับ
 ความหนือของช็อคเดิมมันจะหยุดการทำงานของสปริงไม่ได้จะกลายเป็นเด้งไปอีก

ระยะความสูงจากล้อขอบ15กว้าง7นิ้ว ยาง195/55/15 เครื่องเดิมๆ4เอเอฟเกียร์ออโต้

ด้านหน้า 2 นิ้วสอด  ด้านหลัง 3 นิ้วสอด ส่วนตัวเส้นผ่านศูนกลาง ของล้อขอบ 16 กว้าง 7นิ้ว ยาง

205/45/16 ต่างกันนิดเดียวคับแทบไม่ต่างคับ

ยังไงเอาพาทนัมเบอร์ บนสปริงมาบอกผม ผมจะเช็คให้คับ เพราะ มันมีอยู่ 2-3 รุ่นเห็นจะได้

ค่าความสูงและค่า k ของแต่ละรุ่นไม่เท่ากันซักรุ่นเลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2552 12:55:33 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 18:55:05 »

ด้านหลัง ใส่แล้วก้นโด่งมาก กำปั้นยัดเข้าไปยังเหลือ ๆ

เหมาะสำหรับคนชอบให้ท้ายโด่ง ๆ คนชอบขนของเยอะ ๆ หรือรถติดแก๊ส

เท่าที่ลองใช้มา ถ้ามีน้ำหนักโหลดท้ายซัก 100 กิโล รถวิ่งนิ่ม และนุ่มมาก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 19:04:16 »

ด้านหลัง ใส่แล้วก้นโด่งมาก กำปั้นยัดเข้าไปยังเหลือ ๆ

เหมาะสำหรับคนชอบให้ท้ายโด่ง ๆ คนชอบขนของเยอะ ๆ หรือรถติดแก๊ส

เท่าที่ลองใช้มา ถ้ามีน้ำหนักโหลดท้ายซัก 100 กิโล รถวิ่งนิ่ม และนุ่มมาก
ถูกคับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
toi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 22:11:25 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ แล้วถ้าเป็น RSR Progressive ล่ะครับรบกวนหน่อย
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2552 11:10:24 »

พาทนัมเบอร์นะคับ

***สำหรับตัวแวนขับ 2 นะ ae100 G/ae101 G

  หน้า 48131-ae000 ค่าk3.3
  หลัง48231-ae000 ค่าk3.0
  เตี้ยลง 25 มิลทั้งหน้าและหลังคับ
 
***สำหรับตัวแวนขับ 4 มี 2 รุ่น ae 104G

หน้า48131-ae100 ค่าk3.3
หลัง48231-ae100 ค่าk3.0
เตี้ยลง25มิลทั้งหน้าและหลัง

หน้า48131-ae110 ค่าk3.3
หลัง48231-ae110 ค่าk3.1
สูงขึ้น 25 มิลทั้งหน้าและหลัง

***สำหรับของ sprinter carib ตัวแวน ทุกอย่างอาจดูคล้าย แต่มีข้อแตกต่างกันนะคับ สังเกตุดีๆ

ae111 G ขับ2

หน้า48131-ae000 ค่าk3.3
หน้า48231-ae000 ค่าk3.1
เตี้ยลง25มิลทั้งหน้าและหลัง

ae114G/ae115G ขับ4 ทั้ง 2ตัว

หน้า48131-ae100 ค่าk3.3
หลัง48231-ae100 ค่าk3.1
เตี้ยลง20มิลทั้งหน้าและหลัง

หน้า48131-ae110 ค่าk3.3
หลัง48231-ae110 ค่าk.3.1 
สูงขึ้น25มิลทั้งหน้าและหลัง

อาจจะดู งง นะคับ แต่ลองสังเกตุความแตกต่างดูดีๆแล้วจะเข้าใจคับ
ตามนี้คับ ล้าน%

สำหรับสปริงของ rsr มีอยู่ 2 รุ่น รุ่นแรกจำชื่อไม่ได้ล่ะ รุ่นเก่า รุ่นนี้ค่อนข้างเตี้ยนะ และค่อนข้างนิ่มคับ

อีกรุ่น ti2000 รุ่นนี้ ไม่เตี้ยเท่ารุ่นเก่า แต่ค่า k สูงขึ้น

ยังไงรายละเอียด เรื่อง เตี้ยงลงเท่าไหร่ในแต่ละรุ่น กับค่า k สปริง ของ rsr

ผมมีหนังสือ อยู่ ถ้าผมหาเจอจะเอาข้อมูลมาลงให้คับ

ถ้าให้แนะนำถ้าใช้ล้อ 15 หรือมีโครงการจะเปลี่ยนล้อขนาดใหญ่ขึ้นเป็นขอบ 17 แนะนำ waydo คับ

ลองนั่งแล้วเป็นสปริงที่ผมประทับใจที่สุด รองลงมาคือของ h and r คับ ควรจะใช้กับช็อคที่สามารถปรับหนืดได้คับ

ส่วนตัวผม rsr ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่คับ ความเห็นส่วนตัวผมนะ

เพราะตอนทดสอบ อัดเต็มๆขึ้นลงคอสะพาน และทางตรง เค้าโค้งแบบเต็มๆ rsr ไม่ค่อยจะนิ่งและนิ่มไปหน่อยคับ

แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับ ตัวช็อคอัพ ด้วยนะคับ ว่ามีความหนืดที่สามารถหยุดการเต้นของการทำงานของสปริงได้แค่ไหน

ที่ผมและเพื่อนๆทดสอบ ก็คือ

1.ช็อคของ kayaba supper street ues กระบอกเงินปรับหนืดได้ 4 ระดับ หน้าและหลัง
2.kayaba rally ปรับหนืดไม่ได้
3. kayaba gymkana ปรับหนืดได้ 4ระดับ หน้าและหลัง


โชคดีคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2552 11:15:42 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2552 14:39:16 »

เพิ่งไปได้อ่านบทความนี้แล้ว ค่อนข้างง่ายต่อการทำความเข้าใจคับ และอ่านแล้วมีประโยชน์นะคับ

ยังไงลองเข้าไปอ่านกันดูนะคับ

เครดิททั้งหมดยกให้เจ้าของกระทู้ที่เค้าตั้งขึ้นนะคับผมว่าคงเป็นประโยชต่อคนที่กำลังคิดๆจะทำอะไรกับช่วงล่างอยู่คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1755.0
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2552 18:08:47 »

ขอ Detail Apex i อีกสักชุดสิคับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2552 08:56:52 »

ขอ Detail Apex i อีกสักชุดสิคับ

ขออภัยด้วยคับ หนังสือ ที่มีข้อมูลหายไปแล้ว สงสัยพ่อเอาไปทิ้งแล้วคับ

ลองหาหลายทีหาไม่เจอแล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2552 11:13:40 »


ขออภัยด้วยคับ หนังสือ ที่มีข้อมูลหายไปแล้ว สงสัยพ่อเอาไปทิ้งแล้วคับ

ลองหาหลายทีหาไม่เจอแล้วอ่ะ


น่าเสียดายจังเลยครับ  แต่แค่บอกเล่าจากประสบการณ์ก็มากพอเพื่อการตัดสินใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2552 11:16:08 โดย surachat_pea » บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2552 12:20:28 »

หาหนังสือเจอแล้วนะคับ  หมกไว้ในเก๊ะ ที่ทำงาน

จะเอาข้อมูลมาลงให้อีกทีนะคับ

ใครอยากรู้ สเป็คของตัวไหน ลงยี้ห้อและพาร์ทนัมเบอร์ไว้แล้วผมจะเอามาตอบให้นะคับ

บองรุ่นอาจจะไม่มีนะคับ แต่หลักๆ เท่าที่ดูมีเกือบ ทุกยี่ห้อนะคับ...

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2552 12:38:10 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ แล้วถ้าเป็น RSR Progressive ล่ะครับรบกวนหน่อย

เตี้ย และ นิ่ม จริงๆ ครับ

เคยใช้มาแล้ว ไม่ประทับใจเลย
บันทึกการเข้า
toi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2552 17:36:58 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 22:02:44 »

 
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!