AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 12:31:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++ Pulley ลดน้ำหนัก ++  (อ่าน 2366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 10:32:11 »

พอดีเห็นว่ากระแสกำลังแรง ไม่รู้ว่าแรงมานานหรือยัง เลยอยากมาสอบถามเพื่อนๆพี่ๆครับ ว่าเจ้า Pulley ลดน้ำหนักมันดีมั้ย ถ้าเทียบกับราคาที่เสียไปกับสิ่งที่ได้มา หรือว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า อยากทราบความเห็นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 11:19:52 »

ไปทำคลัชก่อนดีกว่าเพื่อน น่าจะเห็นผลกว่านะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 12:04:39 »

ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ อันนี้เค้าไว้ทำตอนไม่มีอะไรจะทำแล้ว ตอนไม่มีอะไรจะทำมากๆ เข้า จะเอาพวกช่วงล่าง
ไปชุบให้เงาๆ เหมือนพวก hot rod เรย หึ หึ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 14:10:55 »

ซื้อ ท่อนอก ทั้งลำ ในนี้น่าจะเห็นผลกว่านะ ผมว่า อะ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 15:13:16 »

สำหรับ pulley แต่ง มันมีมานานแล้วครับ แต่ว่าเนื่องจากมันไม่มีผลต่อความแรงมากมายนัก
ทำอย่างอื่นได้ผลมากกว่า แต่สำหรับรถแข่ง นิดนึงเค้าก็เอา เพราะการทำรถของเค้าไม่ได้แค่
หลักแสน มันหลักล้าน (หมายถึงแข่งเป็นเรื่องเป็นราว รางวัลเยอะๆ รายการใหญ่ ใน ตปท.)

ทีนี้รถพวกนั้นมันก็แรง เป็นดารา ก็เลยว่าได้ คนที่หลงไหลในความแรงก็ถือว่าพวกนี้เป็น idol
กันทีนี้ก็เริมอยากเอาอย่าง แต่งตัวบ้าง (ใส่ skirt ใส่ spoiler ใส่อะไรอีกหลายอย่างที่เป็น
สิ่งประดับ) เอาให้มันเหมือนๆ กันเลยก็ว่างั้น สวยดี
แล้วก็เริ่มอยากแรงล่ะ ก็ลอกๆ เค้ามา เค้ามีไอ้โน้น ก็คิดว่าใส่แล้วได้ผลดี ก็ใส่กันเข้าไป คือ
ตรงนี้เป็นเรื่องของการ mod เครื่องแบบไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนว่า เค้าใส่ทำไม จำเป็นตอนไหน
ถึงต้องมาทำตรงนี้ ดังนั้นของแต่งหลายอย่างสำหรับเครื่องยนต์ มันมี step ในการแต่งครับ
บางอย่างไม่ถึงเวลา มันไม่จำเป็นครับ เท่ากับเสียเงิน ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

เอาอย่างง่ายๆ พวกคุณก็ทำกัน เปลี่ยนสายหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนไส้กรองอากาศ
ถามว่า สองสามอย่างที่ผมยกตัวอย่างมา แค่สนใจอยากตบแต่งรถก็ไปสรรหามาซะแล้ว
ในความเป็นจริง ใส่ไปแล้ว ใช้แล้วเหมือนเดิม แต่อาจจะพอใจที่มันสวยขึ้น ก็ ok อย่างน้อย
สบายใจ สบายตา เวลามองเห็น เออ มองแล้วเข้าท่าดีอะไรทำนองนั้น แต่ในความเป็นจริง
คุณอยากได้ประสิทธิภาพจริงๆ วัดผลออกมาไม่ได้ต่างอะไรกับอยู่เฉยๆ เลย (ไม่เสียเงินจะดีกว่าไหม)

ดังนัน้ pulley แต่ง ได้ผลกับรถที่ต้องการลดภาระการหมุนของเครื่องยนต์ เช่นอาจจะได้
มาอีกนิดหน่อย เช่น 1-2 แรงม้า จากแรงม้าที่ทำไว้เป็น 3-4ร้อยตัว หรือมากกว่านั้น คือนิดนึงเค้าก็เอา
แต่ถ้าคุณต้องจ่ายเป็นพัน ได้ 1-2 แรงม้า ทำไปทำไม เอาไปทำอย่างอื่น แล้วได้แรงม้าเยอะกว่านั้นไม่
ดีกว่าหรือ ขับแล้วไม่รู้สึกอะไรเลย นอกจาก มองแล้วสวยดี
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 16:40:07 »

ไปทำคลัชก่อนดีกว่าเพื่อน น่าจะเห็นผลกว่านะ

ครัชน่าจะสิ้นเดือนนี้ล่ะเพื่อน ถ้างบเหลือว่าจะไปสอย SLD ของคุณ carboys ซะหน่อย ถ้าไม่โดนใครตัดหน้าไปก่อน อิอิ

สำหรับ pulley แต่ง มันมีมานานแล้วครับ แต่ว่าเนื่องจากมันไม่มีผลต่อความแรงมากมายนัก
ทำอย่างอื่นได้ผลมากกว่า แต่สำหรับรถแข่ง นิดนึงเค้าก็เอา เพราะการทำรถของเค้าไม่ได้แค่
หลักแสน มันหลักล้าน (หมายถึงแข่งเป็นเรื่องเป็นราว รางวัลเยอะๆ รายการใหญ่ ใน ตปท.)

ทีนี้รถพวกนั้นมันก็แรง เป็นดารา ก็เลยว่าได้ คนที่หลงไหลในความแรงก็ถือว่าพวกนี้เป็น idol
กันทีนี้ก็เริมอยากเอาอย่าง แต่งตัวบ้าง (ใส่ skirt ใส่ spoiler ใส่อะไรอีกหลายอย่างที่เป็น
สิ่งประดับ) เอาให้มันเหมือนๆ กันเลยก็ว่างั้น สวยดี
แล้วก็เริ่มอยากแรงล่ะ ก็ลอกๆ เค้ามา เค้ามีไอ้โน้น ก็คิดว่าใส่แล้วได้ผลดี ก็ใส่กันเข้าไป คือ
ตรงนี้เป็นเรื่องของการ mod เครื่องแบบไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนว่า เค้าใส่ทำไม จำเป็นตอนไหน
ถึงต้องมาทำตรงนี้ ดังนั้นของแต่งหลายอย่างสำหรับเครื่องยนต์ มันมี step ในการแต่งครับ
บางอย่างไม่ถึงเวลา มันไม่จำเป็นครับ เท่ากับเสียเงิน ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

เอาอย่างง่ายๆ พวกคุณก็ทำกัน เปลี่ยนสายหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนไส้กรองอากาศ
ถามว่า สองสามอย่างที่ผมยกตัวอย่างมา แค่สนใจอยากตบแต่งรถก็ไปสรรหามาซะแล้ว
ในความเป็นจริง ใส่ไปแล้ว ใช้แล้วเหมือนเดิม แต่อาจจะพอใจที่มันสวยขึ้น ก็ ok อย่างน้อย
สบายใจ สบายตา เวลามองเห็น เออ มองแล้วเข้าท่าดีอะไรทำนองนั้น แต่ในความเป็นจริง
คุณอยากได้ประสิทธิภาพจริงๆ วัดผลออกมาไม่ได้ต่างอะไรกับอยู่เฉยๆ เลย (ไม่เสียเงินจะดีกว่าไหม)

ดังนัน้ pulley แต่ง ได้ผลกับรถที่ต้องการลดภาระการหมุนของเครื่องยนต์ เช่นอาจจะได้
มาอีกนิดหน่อย เช่น 1-2 แรงม้า จากแรงม้าที่ทำไว้เป็น 3-4ร้อยตัว หรือมากกว่านั้น คือนิดนึงเค้าก็เอา
แต่ถ้าคุณต้องจ่ายเป็นพัน ได้ 1-2 แรงม้า ทำไปทำไม เอาไปทำอย่างอื่น แล้วได้แรงม้าเยอะกว่านั้นไม่
ดีกว่าหรือ ขับแล้วไม่รู้สึกอะไรเลย นอกจาก มองแล้วสวยดี

มันเป็นแบบนี้นี่เอง ขอบคุณมากค้าบบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!