AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 11:48:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อไอเสียครับ  (อ่าน 2327 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ryan11
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:23:34 »

คือถ้ารถเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย (AE101) เครื่อง 4A-FE เกียร์กระปุก แต่ผมติดแก๊สอยู่ อยากจะเปลื่ยนท่อให้มันสวยๆ ไม่เสียงดังมาก ไม่เอาแบบรถซิ่งนะครับดังเกิ๊น โดยไม่ลดสมรรถนะของรถ สามารถติดตั้งเพียงแค่ปลายท่อได้ไหม? หรือต้องติดตั้งอะไรยังไงบ้างสอบถามทีครับ

ท่อที่คิดจะใส่ประมาณนี้ครับ ปากกว้าง 3 นิ้ว ปากยาว 3 นิ้ว หม้อพักยาว 12 นิ้ว (ก๊อบมาจากกระทุ้ท่านหนึ่ง)

ผมเพิ่งจะมาสนใจเรื่องรถ กำลังหาอ่านเก็บเกี่ยวความรู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2552 23:50:05 โดย ryan11 » บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:31:32 »

รถเครื่องอะไร เกียอะไรละครับ  ท่อในรูปมันไส้กี่นิ้วละครับ
บันทึกการเข้า

ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:33:31 »

เครื่อง 4AFE  เกียร์กระปุกครับ เรื่องท่อ ผมรุ้เท่านั้นอะครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:35:27 »

ต้องการเสียงดังหรือเสียงเงียบล่ะครับ?
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:36:03 »

เงียบครับ
บันทึกการเข้า
ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:37:30 »

ดังนิดๆก็ได้ครับ ไม่ถึงกับต้อง แบบรถซิ่งมันดังเกิ๊น
บันทึกการเข้า
ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:47:31 »

ด้วยข้อมูลที่มีข้างบน พอจะมีใครให้คำตอบได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:53:56 »

ชอบเงียบๆ แต่ถ้าใส่ตามรูปมีหวังสนั่นแน่ครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:57:03 »

ชอบเงียบๆ แต่ถ้าใส่ตามรูปมีหวังสนั่นแน่ครับ 
งั้นเรื่องเสียงคงเอาไว้ก่อนครับ แต่อยากทราบว่า ถ้าทุกอย่างเดิมๆ แต่เปลื่ยนแค่ ปลายท่อ ยกตัวอย่างในรูปข้างบน จะลดสมรรถนะของรถไปไหมครับ

บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 23:59:36 »

ถ้าท่อที่เปลี่ยนมีการระบายไอเสียที่ต่างจากของเดิมสมรรถนะของรถจะเปลี่ยนไปแน่นอนครับ
ส่วนจะเปลี่ยนไปในทางไหนก็ขึ้นอยู่กับปลายท่อที่เลือกใช้ว่าเป็นแบบใดครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 00:03:13 »

ถ้าท่อที่เปลี่ยนมีการระบายไอเสียที่ต่างจากของเดิมสมรรถนะของรถจะเปลี่ยนไปแน่นอนครับ
ส่วนจะเปลี่ยนไปในทางไหนก็ขึ้นอยู่กับปลายท่อที่เลือกใช้ว่าเป็นแบบใดครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ ว่าแต่ถามเพิ่มหน่อยครับ แหะๆ รบกวนทีนะครับ ท่อที่เสียงไม่ค่อยดังจะดูสังเกตุได้จากอะไรครับ หรือต้องทำยังไงถึงไม่ดังมากครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 00:18:18 »

ถ้าท่อที่เปลี่ยนมีการระบายไอเสียที่ต่างจากของเดิมสมรรถนะของรถจะเปลี่ยนไปแน่นอนครับ
ส่วนจะเปลี่ยนไปในทางไหนก็ขึ้นอยู่กับปลายท่อที่เลือกใช้ว่าเป็นแบบใดครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ ว่าแต่ถามเพิ่มหน่อยครับ แหะๆ รบกวนทีนะครับ ท่อที่เสียงไม่ค่อยดังจะดูสังเกตุได้จากอะไรครับ หรือต้องทำยังไงถึงไม่ดังมากครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ

หาพวกใส้เยื้องหรือใส้ย้อน เสียงจะเบากว่าใส้ตรงครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 09:34:25 »

คือคุณเดินทางของสิ่งที่ต้องการ จากด้านหัว และด้านท้ายมาบรรจบกัน คุณทราบหรือไม่ว่า
สิ่งที่คุณออกแบบเป็น solution ขัดแย้งกันเองโจทย์คุณคือ
1. มันควรต้องเงียบ
2. และมันควรจะสวย

แต่คุณเลือก Hiper ซึ่ง มันตรงกับข้อ 2 แต่ขัดแย้งกับข้อ 1 เต็มๆ ครับ เพราะท่อชนิดนี้
เสียงดังอย่าบอกใคร เพราะมันมีลำไส้สั้นและมีส่วนที่เก็บเสียงได้น้อย แม้คุณจะเพิ่มเติมโน้นนี่นั่น
ไม่ว่าจะเป็น silencer หรือพักกลางเพิ่ม มันเป็นการแก้ไขปัญหาปลายเหตุ โดยมีประสิทธิภาพ
ลดลงไปอีก ถ้าอย่างนั้นอยากให้ลองพิจารณา ท่อที่ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างนั้นแล้วยังมีประสิทธิภาพ
การใช้งานสูงกว่า จะดีกว่าไหมครับ เพราะยังไง คุณก็ต้องเสียเงินเหมือนกัน แต่ถ้าเสียเงินแล้ว
มันไม่ได้คุณภาพที่ต้องการ มันน่าเสียดายครับ

สิ่งที่จะทำให้คุณพบกับข้อ 1 และ 2 ของคุณได้นั้น คือ
1. ความเงียบของรถ NA เกิดได้จากสองทาง 1 คุณมีขนาดหม้อพักที่เหมาะสม และจะเงียบลงไปอีก
ถ้าคุณมี CAT
2. ความสวยงามนั้นเลือกได้ แต่ทรงที่คุณเลือกมันสวย แต่เสียงดัง ถ้าจะเลือกที่เสียงไม่ดังแต่ยังได้ทรง
ที่ว่านี้อีก อาจต้องพิจารณา ท่อทรง Hiper ที่มีความพยายามทำให้เหมือนกับไส้ย้อนครับ มีคนทำขาย
อยู่แต่เน้นไปทางใส่รถ AT แล้วใช้งานดี ซึ่งจะมีท่อเล็กๆ อยู่ด้านข้าง (ด้านในที่มองเห็นได้ยาก) วาง
อยู่กันข้างๆ

แต่ถ้าคุณตัดใจจากทรงนี้ได้ คุณเลือกท่อไส้ย้อนที่เป็นแบบทรงรีหรือใบโตๆ หน่อยครับ จะได้ผลที่ดี
และมีตัวเลือกมากกว่าแบบแรก

แต่คุณอาจจะทึ่งว่า ถ้าทำทั้งหมดนั่น รถคุณก็จะไม่ค่อยต่างจากใช้ท่อเดิมเลย เพียงแต่มันดูดี (ซึ่งเสียเงิน)
และท่อเดิมนั้น ดีที่สุดแล้วสำหรับการที่ไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ และมันก็ประหยัดน้ำมันด้วย วิ่งดีทั้งต้นและกลาง
ปลายอาจสู้พวกไส้ตรงไม่ได้ แต่พวกไส้ตรง ต้นก็ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ ได้กลางและปลาย กินน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 10:23:03 »

คือคุณเดินทางของสิ่งที่ต้องการ จากด้านหัว และด้านท้ายมาบรรจบกัน คุณทราบหรือไม่ว่า
สิ่งที่คุณออกแบบเป็น solution ขัดแย้งกันเองโจทย์คุณคือ
1. มันควรต้องเงียบ
2. และมันควรจะสวย

แต่คุณเลือก Hiper ซึ่ง มันตรงกับข้อ 2 แต่ขัดแย้งกับข้อ 1 เต็มๆ ครับ เพราะท่อชนิดนี้
เสียงดังอย่าบอกใคร เพราะมันมีลำไส้สั้นและมีส่วนที่เก็บเสียงได้น้อย แม้คุณจะเพิ่มเติมโน้นนี่นั่น
ไม่ว่าจะเป็น silencer หรือพักกลางเพิ่ม มันเป็นการแก้ไขปัญหาปลายเหตุ โดยมีประสิทธิภาพ
ลดลงไปอีก ถ้าอย่างนั้นอยากให้ลองพิจารณา ท่อที่ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างนั้นแล้วยังมีประสิทธิภาพ
การใช้งานสูงกว่า จะดีกว่าไหมครับ เพราะยังไง คุณก็ต้องเสียเงินเหมือนกัน แต่ถ้าเสียเงินแล้ว
มันไม่ได้คุณภาพที่ต้องการ มันน่าเสียดายครับ

สิ่งที่จะทำให้คุณพบกับข้อ 1 และ 2 ของคุณได้นั้น คือ
1. ความเงียบของรถ NA เกิดได้จากสองทาง 1 คุณมีขนาดหม้อพักที่เหมาะสม และจะเงียบลงไปอีก
ถ้าคุณมี CAT
2. ความสวยงามนั้นเลือกได้ แต่ทรงที่คุณเลือกมันสวย แต่เสียงดัง ถ้าจะเลือกที่เสียงไม่ดังแต่ยังได้ทรง
ที่ว่านี้อีก อาจต้องพิจารณา ท่อทรง Hiper ที่มีความพยายามทำให้เหมือนกับไส้ย้อนครับ มีคนทำขาย
อยู่แต่เน้นไปทางใส่รถ AT แล้วใช้งานดี ซึ่งจะมีท่อเล็กๆ อยู่ด้านข้าง (ด้านในที่มองเห็นได้ยาก) วาง
อยู่กันข้างๆ

แต่ถ้าคุณตัดใจจากทรงนี้ได้ คุณเลือกท่อไส้ย้อนที่เป็นแบบทรงรีหรือใบโตๆ หน่อยครับ จะได้ผลที่ดี
และมีตัวเลือกมากกว่าแบบแรก

แต่คุณอาจจะทึ่งว่า ถ้าทำทั้งหมดนั่น รถคุณก็จะไม่ค่อยต่างจากใช้ท่อเดิมเลย เพียงแต่มันดูดี (ซึ่งเสียเงิน)
และท่อเดิมนั้น ดีที่สุดแล้วสำหรับการที่ไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ และมันก็ประหยัดน้ำมันด้วย วิ่งดีทั้งต้นและกลาง
ปลายอาจสู้พวกไส้ตรงไม่ได้ แต่พวกไส้ตรง ต้นก็ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ ได้กลางและปลาย กินน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 10:44:25 »

คือคุณเดินทางของสิ่งที่ต้องการ จากด้านหัว และด้านท้ายมาบรรจบกัน คุณทราบหรือไม่ว่า
สิ่งที่คุณออกแบบเป็น solution ขัดแย้งกันเองโจทย์คุณคือ
1. มันควรต้องเงียบ
2. และมันควรจะสวย

แต่คุณเลือก Hiper ซึ่ง มันตรงกับข้อ 2 แต่ขัดแย้งกับข้อ 1 เต็มๆ ครับ เพราะท่อชนิดนี้
เสียงดังอย่าบอกใคร เพราะมันมีลำไส้สั้นและมีส่วนที่เก็บเสียงได้น้อย แม้คุณจะเพิ่มเติมโน้นนี่นั่น
ไม่ว่าจะเป็น silencer หรือพักกลางเพิ่ม มันเป็นการแก้ไขปัญหาปลายเหตุ โดยมีประสิทธิภาพ
ลดลงไปอีก ถ้าอย่างนั้นอยากให้ลองพิจารณา ท่อที่ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างนั้นแล้วยังมีประสิทธิภาพ
การใช้งานสูงกว่า จะดีกว่าไหมครับ เพราะยังไง คุณก็ต้องเสียเงินเหมือนกัน แต่ถ้าเสียเงินแล้ว
มันไม่ได้คุณภาพที่ต้องการ มันน่าเสียดายครับ

สิ่งที่จะทำให้คุณพบกับข้อ 1 และ 2 ของคุณได้นั้น คือ
1. ความเงียบของรถ NA เกิดได้จากสองทาง 1 คุณมีขนาดหม้อพักที่เหมาะสม และจะเงียบลงไปอีก
ถ้าคุณมี CAT
2. ความสวยงามนั้นเลือกได้ แต่ทรงที่คุณเลือกมันสวย แต่เสียงดัง ถ้าจะเลือกที่เสียงไม่ดังแต่ยังได้ทรง
ที่ว่านี้อีก อาจต้องพิจารณา ท่อทรง Hiper ที่มีความพยายามทำให้เหมือนกับไส้ย้อนครับ มีคนทำขาย
อยู่แต่เน้นไปทางใส่รถ AT แล้วใช้งานดี ซึ่งจะมีท่อเล็กๆ อยู่ด้านข้าง (ด้านในที่มองเห็นได้ยาก) วาง
อยู่กันข้างๆ

แต่ถ้าคุณตัดใจจากทรงนี้ได้ คุณเลือกท่อไส้ย้อนที่เป็นแบบทรงรีหรือใบโตๆ หน่อยครับ จะได้ผลที่ดี
และมีตัวเลือกมากกว่าแบบแรก

แต่คุณอาจจะทึ่งว่า ถ้าทำทั้งหมดนั่น รถคุณก็จะไม่ค่อยต่างจากใช้ท่อเดิมเลย เพียงแต่มันดูดี (ซึ่งเสียเงิน)
และท่อเดิมนั้น ดีที่สุดแล้วสำหรับการที่ไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ และมันก็ประหยัดน้ำมันด้วย วิ่งดีทั้งต้นและกลาง
ปลายอาจสู้พวกไส้ตรงไม่ได้ แต่พวกไส้ตรง ต้นก็ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ ได้กลางและปลาย กินน้ำมันด้วย

ตามนี้เลยครับ ถ้าทรงนั้นผมว่ามันจะไม่เงียบอ่ะดิ ขนาดผมใส่พักกลางใส้เยื้อง เวลาซัดไปรอบเครื่องแค่ 3000 เสียงยังแฟ๊ดเลย
อีกอย่างต้นคุณอาจจะรู้สึกได้ว่าอืดนิดๆ


บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ryan11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 18:20:47 »

คือคุณเดินทางของสิ่งที่ต้องการ จากด้านหัว และด้านท้ายมาบรรจบกัน คุณทราบหรือไม่ว่า
สิ่งที่คุณออกแบบเป็น solution ขัดแย้งกันเองโจทย์คุณคือ
1. มันควรต้องเงียบ
2. และมันควรจะสวย

แต่คุณเลือก Hiper ซึ่ง มันตรงกับข้อ 2 แต่ขัดแย้งกับข้อ 1 เต็มๆ ครับ เพราะท่อชนิดนี้
เสียงดังอย่าบอกใคร เพราะมันมีลำไส้สั้นและมีส่วนที่เก็บเสียงได้น้อย แม้คุณจะเพิ่มเติมโน้นนี่นั่น
ไม่ว่าจะเป็น silencer หรือพักกลางเพิ่ม มันเป็นการแก้ไขปัญหาปลายเหตุ โดยมีประสิทธิภาพ
ลดลงไปอีก ถ้าอย่างนั้นอยากให้ลองพิจารณา ท่อที่ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างนั้นแล้วยังมีประสิทธิภาพ
การใช้งานสูงกว่า จะดีกว่าไหมครับ เพราะยังไง คุณก็ต้องเสียเงินเหมือนกัน แต่ถ้าเสียเงินแล้ว
มันไม่ได้คุณภาพที่ต้องการ มันน่าเสียดายครับ

สิ่งที่จะทำให้คุณพบกับข้อ 1 และ 2 ของคุณได้นั้น คือ
1. ความเงียบของรถ NA เกิดได้จากสองทาง 1 คุณมีขนาดหม้อพักที่เหมาะสม และจะเงียบลงไปอีก
ถ้าคุณมี CAT
2. ความสวยงามนั้นเลือกได้ แต่ทรงที่คุณเลือกมันสวย แต่เสียงดัง ถ้าจะเลือกที่เสียงไม่ดังแต่ยังได้ทรง
ที่ว่านี้อีก อาจต้องพิจารณา ท่อทรง Hiper ที่มีความพยายามทำให้เหมือนกับไส้ย้อนครับ มีคนทำขาย
อยู่แต่เน้นไปทางใส่รถ AT แล้วใช้งานดี ซึ่งจะมีท่อเล็กๆ อยู่ด้านข้าง (ด้านในที่มองเห็นได้ยาก) วาง
อยู่กันข้างๆ

แต่ถ้าคุณตัดใจจากทรงนี้ได้ คุณเลือกท่อไส้ย้อนที่เป็นแบบทรงรีหรือใบโตๆ หน่อยครับ จะได้ผลที่ดี
และมีตัวเลือกมากกว่าแบบแรก

แต่คุณอาจจะทึ่งว่า ถ้าทำทั้งหมดนั่น รถคุณก็จะไม่ค่อยต่างจากใช้ท่อเดิมเลย เพียงแต่มันดูดี (ซึ่งเสียเงิน)
และท่อเดิมนั้น ดีที่สุดแล้วสำหรับการที่ไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ และมันก็ประหยัดน้ำมันด้วย วิ่งดีทั้งต้นและกลาง
ปลายอาจสู้พวกไส้ตรงไม่ได้ แต่พวกไส้ตรง ต้นก็ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ ได้กลางและปลาย กินน้ำมันด้วย

ขอบคุณมากครับ ยอดไปเลยครับ ถึงแม้จะไม่ค่อยเข้าใจศัพท์เทคนิคบางคำ แต่ก็พอรู้เรื่องแล้วครับ
บันทึกการเข้า
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 18:24:17 »

ผมกำลังจะทำกลับเป็นแบบเดิมๆ ทั้งระบบอยู่เลยครับเนี่ย อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!