AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 21:39:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว โช๊ค Up Side Down-MoNo Tube จากร้านดังย่านเทพารักษ์(มีรูป)  (อ่าน 31370 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 09:13:41 »

 
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 09:39:04 »

เปลี่ยนสปริงแล้วเอาไปลองบนทางด่วนใหม่อย่าลืมถ่ายรูปคนเก็บตังมาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 09:40:43 »

ติดตามครับ
บันทึกการเข้า

khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 09:56:17 »

ดีใจด้วยครับ...ค่าเสียหายเท่าไรรบกวนช่วย PM บอกทีครับ
ปล.เหมือนอ่านนิยายเลย วีธีการเล่าทำให้น่าติดตามอ่านมากครับ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 16:41:35 »

ไม่ได้กวนนะคับ

ถ้าพอใจในสิ่งที่ทำไปก็โอเคคับ

แต่ถ้าในมุมมองของผมเอง

ดูจากงานและวัสดุๆต่างๆ

และสิ่งที่คุณเล่ามาทั้งหมด

ไม่ผ่านความรู้สึกของผมเลยซักข้อเดียว

โดยส่วนตัวผมเองและเพื่อนๆในกลุ่มค้อนข้างละเอียดกับสิ่งเล็กๆน้อยๆมากๆ เพราะมันอาจจะเป็นสาเหตุหลัก

ที่ทำให้เกิดอาการผิดปรกติของรถได้ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวคุณเองด้วย

ของแบบนี้ต้องลองเองให้รู้และศึกษาเรียนรู้ ลองผิดถุกเอง นั่นคือความสนุกในการทำรถคับ...

โชคดีคับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 16:59:20 »

เข้ามาย้ำ อย่าลืมถ่ายรูปคนจ่ายบัตรทางด่วนด้วย !!! 555+
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 17:00:54 »

ทำไมสีมันหลุดง่ายจังอะ หุหุ ราคาเป็นหมื่นแต่ทำไมสีหลุดไวจัง
บันทึกการเข้า

4cylinder...only!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


แรงแล้วหมดตูดกูไม่ว่า แต่ถ้าบ้าแล้วไม่แรงกูขายทิ้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 17:26:00 »

มาคอนเฟิร์มว่า.........คนจ่ายบัตรน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 20:24:47 »

มาคอนเฟิร์มว่า.........คนจ่ายบัตรน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ทำไมเราไม่เคยเห็นเลย..
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 21:18:30 »

มาคอนเฟิร์มว่า.........คนจ่ายบัตรน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

CONFIRM แบบนี้ ถ้าได้ไป กทม จะต้องไปลองดูมั่งแล้วววว!!!!
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 22:16:23 »

อ้างถึง
แต่ พอเลื่อนหน้าลงมา ทำให้สปริงหลวม ผมเลยให้กัดการ เอากลับที่เดิม แล้วเอาหลังขึ้นแทน

ขอโทษครับ ที่คุณบอกว่า เอาหน้าลงแล้วสปริงหลวม เป็นเพราะว่าทางร้านเค้า ปรับที่ฐานปริง ซึ่งจริง ๆ แล้วต้องปรับที่ฐานโช็ค คือที่ใต้โช็ค มันถึงจะถูกครับ  แล้วทางกลับกัีน นะครับ การที่เด้ง ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากการปร้ับสปริงที่ไม่เท่ากัน
    ค่าของสปริง คือค่า k และมีเรื่องของความยาว หรืิอ ความสูงของสปริงด้วย  ถ้าจะให้ดีผมว่า ลองถอดสปริงดูครับ แล้ววัดความสูงของสปริงว่าเท่าไร อย่างเช่น สูงที่ 20 cm ก็ให้ขันสตัทแล้วค่าความสูงของสปริงให้เท่ากับ 19.5 ผมว่าจะดีกว่า แล้วความสูงให้ปรับที่ฐานโช็คเอาครับ เท่าที่คุณเล่ามา ผมคิดว่าทางร้านไม่ละเอียดเรื่องนี้ครัีบ 
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 22:28:29 »

อยากรุค่าตัว
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 22:50:45 »

แล้วมันตรงรุ่น ป่ะครับ  อยากเห็น หัวโช๊คจัง

ถ้าช่าง มีประสบการณ์ ทำไมต้อง ลองหลายสปริง ล่ะครับ หรือเป็นความต้องการให้ลูกค้าเลือก ครับ   **ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีครับ**

รอผล  3 เดือน   6 เดือน  แล้วมาบรรยายต่อนะครับ...  ขอราคา PM ทีนะ

อีกอย่างครับ สตัสเป็นเหล็ก ใช่มั้ยครับ  ไม่ใช่ มิเนียม ใช่ป่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 00:39:27 »

  ไม่ได้วิจารนะแต่จากความรุสึกที่ผมเคยใส่(ใส่ให้เค้า)และเห็นโช๊คซิ่งมา
พอสมควร ก็มีข้อสังเกตุบางประการ

ดูจากชิ้นงานแล้วเหมือนโช๊คเอามาแต่แกน(ตัวกระบอก)
 มาแปลงสร้างขายึดคอม้าแล้วพ่นสียังไงไม่รุ
แล้วหูน๊อตโช๊คหลังตัวบนมีรอยslideรู
โช๊คระดับนี้ตัวปรับเกลียวไม่น่าเป็นเหล็ก
ขายึดสายอ่อนเบรคหลัง งานห่วยมาก
 ถ้าเป็นโช๊คนำเข้างานน่าจะดีกว่านี้นะจีน/ไต้หวัน
เด๋วนี้งานละเอียดมากเหมือนสุดๆ

บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
RR(คนรู้จริง)
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 07:39:15 »

สวัสดีทุกๆท่านครับ ผมเป็นผู้ผลิตช็อคชุดนี้เองครับ

ผมน้อมรับคำวิจารณ์ของทุกท่านครับ ทางเรายังมีข้อจำกัดเรื่องฟินิชชิ่งที่ยังต้องพัฒนา-ปรับปรุงอีกมาก

ผมมององค์ประกอบสินค้าเป็น 3 ประเด็นคือ

1.สมรรถนะ

2.ความทนทาน

3.ความสวยงาม

ผมคิดว่าสาระสำคัญของสินค้าคือสมรรถนะและความทนทาน ผมถือว่าเรามาถูกทางแล้วคือในด้านของสมรรถนะที่ให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ดี ขณะที่ยังคงสามารถซับแรงกระแทกได้ดีกว่าช่วงล่างเดิมๆเสียอีก แบบนี้ผมถือว่าเป็นชุดช่วงล่างในอุดมคติครับ

ด้านความทนทาน ผมรับประกันสินค้า 50,000 กม.ซึ่งนานที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับสินค้ายี่ห้ออื่นๆ หากสินค้ามีปัญหาในช่วงการรับประกันก็เปลี่ยนตัวใหม่ให้ ไม่มีซ่อมครับ

ด้านความสวยงาม ผมถือว่ามีความสำคัญรองจากสมรรถนะและความทนทานครับ งานชุดนี้ใช้เหล็กเหนียวรมดำป้องกันสนิมสร้างเสื้อช็อคและแบร็กเก็ต ดังนั้นแม้ว่าสีจะถลอกก็ไม่ผลกับเรื่องสนิม อย่างไรก็ตามงานฟินิชชิ่งและเรื่องวัสดุจะเป็นประเด็นสำคัญในการพัฒนาของเราต่อไป


สินค้าจีน-ไต้หวันงานสวยจริงๆครับแต่สมรรถนะและความทนทานมันยังไม่ได้เรื่อง คุณซื้อช็อคมาใช้งาน คุณคำนึงถึงคุณสมบัติข้อไหนเป็นสำคัญล่ะครับ


ผมตั้งใจจะทำตลาดช็อคอับและสตรัทปรับเกลียวสมรรถนะสูงๆ ก่อนจะตัดสินใจเลือกแนวทางนี้เราดูงานมาเยอะ ตัวอย่างสินค้า 2 แบรนด์ที่เราได้ซื้อมาทดลองแล้วได้ข้อสรุปว่า"ไม่ผ่าน"คือ

1.ยี่ห้อสีส้มๆที่แบร็กเก็ตเป็นอลูมิเนียม สินค้าไต้หวัน งานสวยมาก ฟินิชชิ่งเยี่ยมมากๆแต่สมรรถนะไม่ผ่าน ผมซื้อมาลองกับรถที่บ้าน 1 ชุดใช้ได้ไม่นานก็ถอดออกกองอยูที่บ้าน

2.ยี่ห้อที่เคยเป็นของญี่ปุ่นแต่ตอนนี้มาผลิตอยู่ละแวกบ้านเรานี่เอง ที่ใช้กระบอกเป็นคาร์บอนแบร็กเก็ตแดงๆ ตัวนี้งานฟินิชชิ่งสู้ยี่ห้อส้มๆไม่ได้ ผมซื้อมาติดตั้งให้กับลูกค้า สุดท้ายก็รับคืนมา "ไม่ผ่าน"เหมือนกันครับ

ชื่อนี้เคยโด่งดังมากๆเมื่อ 15-20 ก่อน ผมเองก็มีโอกาสได้ใช้และชอบกับสมรถนะของมันมากๆ หนึบแน่นแบบผู้ดีไม่กระด้างสะเทือนและทนทานจริง ชุดนี้ผมใช้มาได้เกือบๆแสนกม.จนขายรถไป เจ้าของใหม่เอาไปใช้ต่ออีก 3 ปี มันดีจนผมติดใจ พอเห็นตัวแทนเดิมเลิกทำตลาด เราก็มาหาข้อมูลและสนใจจะนำเข้ามาขาย

เราหาข้อมูลอยู่นาน เมล์ไปถาม 3-4 ครั้งก็ไม่ได้รับคำตอบ สุดท้ายต้องวานเพื่อนฝูงในโตเกียวเข้าไปดูที่อ็อฟฟิซบริษัท ปรากฎว่าบริษัทแทบจะเลิกกิจการแล้ว สินค้าเหลือไม่กี่รุ่นและทำตลาดแบบเมดทูออเดอร์ ผู้ผลิตช็อคโลคัลแบรนด์รายหนึ่งในมาเลเซียสบช่องสวมรอยไปจดทะเบียนตราสินค้าแบรนด์นี้ไปเลย ผมถามว่าทางมาเลเซียมีเอกสารที่จะแสดงว่าได้ไลเซนส์จากทางญี่ปุ่นหรือไม่ เขาก็บอกว่าไม่มี ผมตัดสินใจไม่ทำตลาด ทางเจ้าของสินค้าก็เลือกอีกรายทำตลาดแทน



ตอนนี้ทั้ง 2 ยี่ห้อมีตัวแทนขายในบ้านเรา ผมไม่อยากจะอ้างว่าเราเก่งกว่าเขา  แต่ผมบอกได้เลยว่าเราคิดมาก คิดในมุมของลูกค้าที่จะมาจ่ายเงินซื้อสินค้า เราหาข้อมูลจากเว็บบอร์ดต่างประเทศเยอะ เสียงส่วนใหญ่ก็บอกไปในแนวเดียวกับที่เราคิดคืองานโคตรสวยแต่สรรถนะมันไม่ได้ดีมากอย่างที่เจ้าของสินค้าคุยไว้

เราตั้งใจจะขายสินค้าที่พร้อมทุกๆด้านในราคาสมเหตุสมผล ไม่ใช่ว่าเน้นแต่กำไร ถ้าผมคิดแบบพ่อค้า ผมไม่ต้องเหนื่อยมาพัฒนางานเองให้ปวดหัวหรอกครับ ซื้อเขามาขาย สินค้ามีปัญหาก็โยนให้เจ้าของสินค้ารับผิดชอบไป แบบนี้ง่ายแต่ไม่แฟร์กับลูกค้าครับ


ผมก็เป็นคนชอบทำรถ แต่งรถ เข้าใจครับว่าถ้าจ่ายเงินกับสินค้าที่สมรรถนะไม่ตรงกับที่เราต้องการมันน่าหงุดหงิดขนาดไหน อย่างช็อคชุดนี้ผมบอกกับคุณ"ร้านสยามแก๊ส"ว่าถ้าผมไม่มีปัญญาเซ็ทช่วงล่างให้ลงตัวกับความต้องการ เขาไม่ต้องซื้อไป


ผมอยากจะพัฒนางานให้ถูกใจลูกค้าทุกๆด้าน เพื่อนๆมีข้อแนะนำอะไร ผมยินดีน้อมรับทุกๆคำแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 07:53:10 »

ติดตามต่อไปคร้าบ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 09:13:47 »

ไหงสปริง 5 K ขดโตจัง
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
AE4226
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 11:19:48 »

อยากรู้ราคาครับ จะได้รู้กันไปเลยหลายคนคงอยากจะเปลี่ยนเหมือนกันแหละครับ ลงราคามาเลยก็ไม่ผิดนี่ครับ
บันทึกการเข้า

ขายเสื้อผ้าเด็กมือสอง http://rawinanshop.pantown.com
AdvanZisS`
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


..... C a r i b - G T .....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 11:54:57 »

อยากทราบราคาเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

... Corolla Club Race # 001 ...
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:18:16 »

ไม่เห็นต้องเซ็นเซอร์ ราคา เลย ครับ    ก็ บอกราคา จริงๆ ก้ได้ครับ   เพื่อนๆ จะได้รู้ ครับ  เรื่องจริง ไม่ต้องปิดก็ ได้ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!