AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 03:53:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาช่วยกันดูว่านิสัยขับรถแบบผมเหมาะกับเครื่องตัวใหน  (อ่าน 5862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 23:22:37 »

ผมชอบขับ แบบ ชิวๆ คับ นานๆทีจะเกิน 120 ไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัดมียาวๆก็แค่ ขึ้นมอเตอร์เว วันละ 30กว่ากิโลไปกลับ แต่ว่า ก็ไมได้ใช้ความเร็วอะไรมากนักชอบเกาะเลน ซ้ายเพราะ ชอบ ชิวๆ ฟังเพลง แต่ถ้าตื่นสายรีบเข้าเรียนก็เร็วนิสนึง ตอนออกตัวไฟแดงหรือว่า เจอรถ แซดข้างๆ ผมก็จะมี บ้างแบบ วี้ดๆๆด้วยเครื่องเก่าผม ได้นิดหน่อยพอสู้ไม่ได้ก็ชิวๆ ก็แค่เอามันส์ออกตัว ไม่เกิน 100-200 เมตร ความเร็วทุกวันนี้ก็ 70-80 ไม่เกินเกินหน่อยก็ ตอนแซง หรือเอารมเสีย  หรือชอบเสียงฟิ้วๆด้วยก็โอเค แต่ว่าไม่ ยาวสั้นๆแล้วก็หยุดครับ ครับสามเครื่องช่วยเลือกให้ผมทีน๊ะครับ ว่าตัวใหนคุ้มสุดๆครับ

มี 4E-FTE , 4AGE , 4AGZE แนะนำทีครับ  แล้วขอราคาเครื่องด้วยได้มัย้ครับ ขอบคุณครับ

ขอุถามอีกหน่อยครับ ถ้าเป้น 4E-FTE นี่จะ เปลีย่นอินเตอร์มาข้างน่านี้ ต้องเพิ่มอีกประมาณเท่าใหร่ครับ ต้องเปลีย่นโบใหม่มั้ย ต้องมีโบลออฟมั้ย ต้องมี เวตเกตมั้ยครับ ขอบคุณครับ ต้องทำอะไรเพิ่มบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2552 00:11:43 โดย singtoo » บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 23:28:34 »

4E Fte
ฟันธงงงงง...
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 23:49:21 »

ผมขับแต่ในเมือง วันๆนึง ไม่เกิน20-30โล ลักษณะการขับคล้ายๆคุณ ผมเลยเลือกวาง 4E-fte เป็นคำตอบสุดท้าย


..............เพราะต้องการเสียง....แซ้ดดด.....ฟิ้ว

...ก่อนวางเครื่องผมว่าต้องดูการใช้งานของตัวเรา ว่าเป็นไง....ถ้าผมขับออกต่างจังหวัด บ่อยๆ ถึง บ่อยมากๆ
ผมคงเลือกวาง 4A-GE 20 V  ไปแล้ว  แล้วผมชอบ 4E-bo ที่ตรงประหยัดน้ำมัน ถ้าซัดก็กินปกติถ้าขับแบบชิวๆอย่างที่คุณว่า
ก็จะประหยัดมาก
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 23:55:42 »

ผมว่าถ้าเรื่อย ๆ ขนาดนี้ 4afe หรือ 7afe ครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 00:14:18 »

ขอบคุณครับ ผมเองก็แอบชอบ แซดฟิ้วเหมือนกันคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 00:52:26 »

คำถามเจ้าของกระทู้ เหมือนมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้วนะครับ แต่ถามเพื่อความแน่ใจ
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 01:15:48 »

ผมว่า 4E-FTE น่าจะเข้าทาง แต่4A-FE เข้าทางตามที่คุณกล่าวมามากที่สุด
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 01:28:20 »

ถ้ามีโอกาสลองหานั่งหรือขอขับคันที่เค้าที่วางเครื่องมาแล้วดีกว่า ทั้ง 4e-fte , 4ag 20 , 4agze ,7afe ...

เพราะฟีลมันต่างกันทั้ง 3-4 ตัว เดี๋ยววางมาแล้วไม่ถูกใจ แล้วจะมาผิดหวังทีหลังครับ

แต่ที่ว่ามา ...ชอบขับชิวๆ อยากจี๊ดจ๊าดในเมือง ก็ 4e เถอะครับ ขับสนุกดี

(แต่อย่าไปคาดหวังเรื่องความแรงจากมันนะ แรงกับสนุกไม่เหมือนกัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2552 01:30:29 โดย ++PonD++ » บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 01:28:46 »

เคยนั่ง 4A-FE พี่ taxi ก็ดึงดีเหมือนกันนะครับ
ผมก็ขับคล้ายๆคุณตอนนี้ยังลังเลระหว่าง 4e โบ กับ 4A FE เลย
แต่ตอนนี้ก็เริ่มเอียงๆไปหา 4A-FE แล้วเพราะว่าผมอยู่ภูธรถ้ารถเทอร์โบคงหาร้านซ่อมลำบาก
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 01:57:54 »

ผมไปนั่งรถเพื่อนมาแล้วครับ ฝาดำ 20V +ก่อง  ก็ดึงดีเลยครับ

แต่เท่าที่ผมขับรถ อีคาร์ เครื่อง 4G61 + เทอโบ บูส มา 20 psi ก็ สนุกดีครับ

ผมชอบฟิวโบ น๊ะครับ แค่ 20 psi ไม่ถึง .03 บา ยังมันเลย ผมว่าผมเริ่มชอบ 20 วาลแล้วครับ

อีกอย่างผมก็ไม่ได้ขับเร็วมากมายอะไรนัก ชอบแซดต้นๆครับ ผมว่า  เอา 4E ก็คงจะดีขอบคุณสำหรับทุกคำ ตอบครับ

แต่ว่าอยากรู้อีกอย่างว่า ถ้าเกิดผมวางแล้ว ผมต้องการย้ายอินเตอร์   ไปข้างหน้า   ผมต้องเซ็ทเพิ่มอะไรมั่ง

inter ท่ออินเตอร์
เวตเกต ด้วยมั้ย
เรกูเลตตด้วยมั้ย
โบลออฟด้วยมั้ย

หรือประมาณนี้ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 02:13:20 »

ขออีกทีครับ
ถ้าใช้โบเดิมหรือว่าเปลีย่นโบใหม่ดีครับ

แล้วถ้าเปลีย่นใหม่เอาแบบ ต้นมาเลยอย่างเร็ว ใช้ของอะไรดีครับ ขอบคุณคร้าบบ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 02:32:40 »

เรกกูเรต เกี่ยวอะไรกับย้ายอินเตอร์หรอครับ ถ้าคุณจะย้ายอินเตอร์ ก็มีแค่ อินเตอร์ใบใหม่ ยางรัดท่ออินเตอร์+ปลอกรัด กับเงินค่าเดินท่ออินเตอร์ นอกนั้นใช้ของเดิมได้หมด แต่เท่าที่ดูๆมา ดูคุณจะมีหลายโปรเจคมากมายเหลือเกิน ผมว่า จับเจ้า4E-FTEวางลงไปให้สมบูรณ์ก่อนเถอะครับ แล้วลองขับดู จากนั้นค่อยทำอย่างอื่นจะได้ตรงประเด็นมากกว่า แล้วเรื่องเปลี่ยนโบเพื่อจะให้มาเร็วเนี่ย อย่าดีกว่าครับ ของเดิมมาเร็วที่สุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 03:03:45 »

ขอบคุณครับ แค่เดินท่ออินเตอร์กับอินเตอร์ได้ก็โอเคแล้วใช่มั้ยครับ ไม่ต้อง เปลี่ยนพวกที่บอกมาใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 08:56:56 »

กำตังไว้สักแสนกว่าๆๆ ทำฝาดำเซ็ทโบครับ
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 09:54:39 »

4 อี โบ น่าจะสนุกตามความต้องการ ราคาเครื่องสองหมื่นต้นๆ ค่าวางอีกหมื่นนึง

เดินท่ออินเตอร์ดัดทราย ห้องเครื่องดูงามมั่กๆ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 09:56:57 »

ถ้า20 V แล้วมาเซ็ทโบทีหลังมันจะไหวมั้ยครับ  พวก เครื่องในมันจะรับได้มั้ยครับ ซัก 0.5 ไม่ปรับเกินนี้อีกแล้ว ขับชิวๆ อะครับ กดแป็บเดียวปล่อย อะครับ ยังไงรบกวนทีครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 10:00:23 »

 
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 10:27:13 »

อยากถามเรื่องรอบเครื่อง ของ สี่อีโบ ด้วยครับ ว่าเวลาอยู่ในบอดี้ 101 เนี่ย ความเร็ว 120 รอบเครื่องประมาณเท่าไร
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 10:36:03 »

ถ้า20 V แล้วมาเซ็ทโบทีหลังมันจะไหวมั้ยครับ  พวก เครื่องในมันจะรับได้มั้ยครับ ซัก 0.5 ไม่ปรับเกินนี้อีกแล้ว ขับชิวๆ อะครับ กดแป็บเดียวปล่อย อะครับ ยังไงรบกวนทีครับ

ไหวคับ แต่อย่าเซตเลย เหนื่อยนะจะบอกหั้ย แรก ๆ อาจจะสนุก ใช้ไปนาน ๆ อาจจะเปลี่ยนใจอยากขับ n/a เดิม ๆ อิอิอิ ยิ่งเป็นรถใช้งานอยู่คันเดียวด้วยใช่มะ Grin Grin

ตอนนี้เครื่องเดิมเครื่องอ้ะไรอ้ะ.....
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 10:48:25 »

เดิม 4AFE ครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!