AE. Racing Club
15 กรกฎาคม 2568 17:09:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานการทำดิสหลัง(หนึบเลยตอนนี้)อยากให้อ่านครับ  (อ่าน 20848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 15:49:17 »

ตอนนี้ ตรอ. ถูกบังคับให้มีครับ ดังนั้น ไม่น่าหายากแล้ว

อืม ผมก็ลืมไปว่า 20v ต้องใช้ท่อลมสองท่อ มาจากสูบ 1 และ 4 ครับ
ถ้าคุณต่อท่อเดียว ลมจะไม่พอใช้เบรคครับ ที่จริงคุณไม่ใช้หม้อลมสองรู
ก็ได้ เพียงแต่คุณต้องใช้ one way valve สองตัว แล้วเชื่อมกันด้วย
สามทาง แล้วค่อยเข้าไปที่หม้อลมครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 17:56:23 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 21:41:19 »

ตอนนี้ ตรอ. ถูกบังคับให้มีครับ ดังนั้น ไม่น่าหายากแล้ว

อืม ผมก็ลืมไปว่า 20v ต้องใช้ท่อลมสองท่อ มาจากสูบ 1 และ 4 ครับ
ถ้าคุณต่อท่อเดียว ลมจะไม่พอใช้เบรคครับ ที่จริงคุณไม่ใช้หม้อลมสองรู
ก็ได้ เพียงแต่คุณต้องใช้ one way valve สองตัว แล้วเชื่อมกันด้วย
สามทาง แล้วค่อยเข้าไปที่หม้อลมครับ
วาล์ว2ตัวนี่หมายถึงต่อแบ่งลมแยกไปหน้า-หลังใช่มั้ยครับพี่ 
หรือว่ายังไงอะครับ ผมใช้ชั้นครึ่งอยู่อะครับ
บันทึกการเข้า
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 เมษายน 2552 22:45:54 »

อัพจ้า
พรุ่งนี้อาจจะลองเจียรจานเปลี่ยนผ้าเบรคดูครับ ถ้าได้ผลอย่างไรจะมาโพสบอกครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 00:02:10 »

Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 00:20:43 »

เช็คในส่วนของวาล์วที่ต่อหม้อลมแล้วครับ 2รวม1 เข้าหม้อลมครับน้า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 10:17:53 »

ทำเพิ่มมาแล้วครับ เจียร์จานเปลี่ยนผ้าแล้วนะครับ

สรุปผลการทำ
จานร้อนขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ แต่อาการหน้าล๊อกยังคงมีอยู่

ยังไงเด๋วลองเซ็ตเรื่องโช๊คและสปริงอีกทีครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 11:57:55 »

เบรคจะทำงานหนักขึ้นหลักจากเจียร์หน้าสัมผัส เพราะหน้าสัมผัสจาน กับ ผ้าเบรค
ยังไม่เต็มพื้นที่ ทำให้จุดที่สัมผัสกัน รับการเบรคมากขึ้น จนกว่า จุดสัมผัสอื่นๆ
จะเพิ่มขึ้นมา แน่นอน การสัมผัสแบบนี้ ก่อให้เกิดความร้อนที่สูงกว่า (เฉพาะที่)
จึงไม่ควรเบรครุนแรง ว่าง่ายๆ เผื่อระยะไว้เบรค และขับรถอย่าได้เปรี้ยวเกินไป
เดี๋ยวผ้าฯ เดือด จะเดือดร้อนกันไปอีกยก...

ผ้าเบรคหลังนี่ หลุดง่ายกว่าผ้าเบรคหน้า การประกอบไม่ดี อาจทำให้ไม่ลงตำแหน่งได้ครับ
ผ้าเบรคก็จะเบรคแบบเอียงๆ เสียผ้าฯ ไปเลย ผมเคยเจอหลุดมาแล้ว เสียทั้งผ้าและจาน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 12:58:16 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ น้า CARBOYS
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 15:05:54 »

เบรคจะทำงานหนักขึ้นหลักจากเจียร์หน้าสัมผัส เพราะหน้าสัมผัสจาน กับ ผ้าเบรค
ยังไม่เต็มพื้นที่ ทำให้จุดที่สัมผัสกัน รับการเบรคมากขึ้น จนกว่า จุดสัมผัสอื่นๆ
จะเพิ่มขึ้นมา แน่นอน การสัมผัสแบบนี้ ก่อให้เกิดความร้อนที่สูงกว่า (เฉพาะที่)
จึงไม่ควรเบรครุนแรง ว่าง่ายๆ เผื่อระยะไว้เบรค และขับรถอย่าได้เปรี้ยวเกินไป
เดี๋ยวผ้าฯ เดือด จะเดือดร้อนกันไปอีกยก...

ผ้าเบรคหลังนี่ หลุดง่ายกว่าผ้าเบรคหน้า การประกอบไม่ดี อาจทำให้ไม่ลงตำแหน่งได้ครับ
ผ้าเบรคก็จะเบรคแบบเอียงๆ เสียผ้าฯ ไปเลย ผมเคยเจอหลุดมาแล้ว เสียทั้งผ้าและจาน
เจ๋งอะ ตอบได้หมดเลยครับ ยกนิ้วให้เลย
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 18:33:23 »

Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v

ถามเพิ่มอีกนิดละกันครับพี่ ของผมต่อออกมาจากท่อทั้งสูบ1 และสูบ4 แล้ว ก็เข้าที่ 3 ทางก่อน
แล้วก็ค่อยมาผ่าน one way valve ตัวเดียว ก่อนที่จะเข้าหม้อลมเบรคแบบชั้นครึ่ง
แบบนี้ถือว่าผิดสูตรหรือป่าวครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 18:53:38 »

การเจียร์จานเพื่อให้ได้หน้าสัมผัสที่ดี และเปลี่ยน ผ้าเบรคใหม่ เป็นสิ่งที่พึงต้องทำก่อนใส่เข้าไปคับผม...

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Awesome
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 19:06:49 »

เจียร์จานแล้วก่อนเปลี่ยนผ้าเบรคอะคะ ก้อยังมีเสียงวิ้วๆ เวลาที่เราขับอยู่อะคะ รึว่าต้องเปลี่ยนจานใหม่ด้วย แต่ผ้าเปลี่ยนไปแล้วงิ เสียดายอะเจียร์จานใหม่ซะเงาแว้บเลย แต่ก้อยังมีเสียงอะ แก้ไงดีคะ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 19:26:23 »

เจียร์จานแล้วก่อนเปลี่ยนผ้าเบรคอะคะ ก้อยังมีเสียงวิ้วๆ เวลาที่เราขับอยู่อะคะ รึว่าต้องเปลี่ยนจานใหม่ด้วย แต่ผ้าเปลี่ยนไปแล้วงิ เสียดายอะเจียร์จานใหม่ซะเงาแว้บเลย แต่ก้อยังมีเสียงอะ แก้ไงดีคะ

ยกขึ้น ฮ้อยแล้วให้ช่างลองหมุนล้อดู อาจเป็นไปได้จากลูกปืนล้อ แตก

หรือ ผ้าเบรคติด หรือมีส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่นตัวเตือนผ้าเบรคมันไปขัดอยู่ ก็เป็นได้คับ

ลองไปเช็คดูล่ะกันคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Awesome
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 19:31:07 »

งั้นถามต่ออีกหน่อยคะ  ลูกปืนเปลี่ยนแล้วอะคะ ถ้าผ้ามันขัดกันแล้วตั้งใหม่ได้ชะปะคะ หรือว่าแค่ขยับก้อไม่ติดและ 



ตัวเตือนผ้าเบรคที่ว่านี่คือ คาริปเปอร์ปะคะหรือรัมย์เข้าใจผิดหว่า   ถามมากไปอย่าด่านะ ก้อเค้าอยากรู้งิ
บันทึกการเข้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 20:03:30 »

Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v
ขอบคุณคร้าบบบ
เดี๋ยวว่างต้องไปลองเช็คดูละ  รู้สึกว่าเหยียบเบรคหนักๆล้อหลังจะล็อคก่อนทุกทีเลย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 20:42:39 »

Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v

ถามเพิ่มอีกนิดละกันครับพี่ ของผมต่อออกมาจากท่อทั้งสูบ1 และสูบ4 แล้ว ก็เข้าที่ 3 ทางก่อน
แล้วก็ค่อยมาผ่าน one way valve ตัวเดียว ก่อนที่จะเข้าหม้อลมเบรคแบบชั้นครึ่ง
แบบนี้ถือว่าผิดสูตรหรือป่าวครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ

ที่จริงเรื่องต่อ one way valve ตัวหรือสองตัวยังคงเป็นประเด็นอยู่ คือ มีบางคนใช้ตัวเดียวแบบคุณ
ก็ได้ผลที่ดี แต่บางคนมันก็ไม่ดี แต่สองตัว มัน ok กว่า ไม่มีจุดบกพร่อง อีกอย่าง หม้อลมของ 20v
มันมี one way valve ตัวนึงอยู่ในหม้อลม อีกตัวอยู่ข้างนอก (แปลว่ามันใช้สองตัว) คุณจะเลียน
แบบหม้อลมแบบนี้ ก็น่าจะใช้สองตัวครับ ชัวส์กว่าเยอะ เพิ่มอีกไม่กี่ตังค์ ไม่ต้องมาระแวง

งั้นถามต่ออีกหน่อยคะ  ลูกปืนเปลี่ยนแล้วอะคะ ถ้าผ้ามันขัดกันแล้วตั้งใหม่ได้ชะปะคะ หรือว่าแค่ขยับก้อไม่ติดและ

ตัวเตือนผ้าเบรคที่ว่านี่คือ คาริปเปอร์ปะคะหรือรัมย์เข้าใจผิดหว่า   ถามมากไปอย่าด่านะ ก้อเค้าอยากรู้งิ

ผ้าเบรคจะติดได้ แสดงว่า มันไม่ได้ขนาดที่พอดีครับ คือบาง lot ของสินค้าหรือบางยี่ห้อ ชุ่ยเรื่อง QC หรืออาจจะเพราะ
ไม่มี QC ครับ ผ้าจะติดกับซองเบรค ทำให้ไม่ขยับออก ทำให้มันฝืด กับอีกแบบหลวมเกิน เลยดังกุ๊กๆ กั๊กๆ ตลอด

ตัวเตือนผ้าเบรคนั้น จะอยู่กับผ้าเบรคครับ พอผ้าเบรคบางจนถึงระดับเหล็กที่มันยื่นๆ ออกจากปีกผ้าเบรค มันจะขูดกับ
จานเบรคครับ เสียงทรมานแก้วหู ถ้าไม่ทำอะไรต่อ จานก็จะเป็นร่อง (เจียร์ทิ้งไม่ได้ด้วยสิ แล้วรอบหน้า ถ้ามันบางอีก
ก็ไม่ได้ยินแน่ เพราะเป็นร่องไปแล้ว) เออ เห็นคุณบอกว่า เจียร์จานเบรคมาแล้วเงา เออ มันผิดแล้วนะนั่น ตอนเจียร์มา
มันจะไม่เงานะครับ หน้ามันจะด้านๆ เป็นเส้นๆ เลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 20:51:03 »

ตอนนี้ ตรอ. ถูกบังคับให้มีครับ ดังนั้น ไม่น่าหายากแล้ว

อืม ผมก็ลืมไปว่า 20v ต้องใช้ท่อลมสองท่อ มาจากสูบ 1 และ 4 ครับ
ถ้าคุณต่อท่อเดียว ลมจะไม่พอใช้เบรคครับ ที่จริงคุณไม่ใช้หม้อลมสองรู
ก็ได้ เพียงแต่คุณต้องใช้ one way valve สองตัว แล้วเชื่อมกันด้วย
สามทาง แล้วค่อยเข้าไปที่หม้อลมครับ

ตั้งแต่17เม.ย.52ต้องจ่ายค่าตรวจสภาพ200บ.กับตรอ.ที่มีเครื่องตรวจเบรคเท่านั้น.....
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40361.0
บันทึกการเข้า
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 21:06:06 »

เช็คหม้อลมแล้วครับพบว่า มีการฉีกขาดของท่อยาง
เมื่อทำการต่อใหม่ไม่มีเสียงลมออกมาแล้วครับ เหยียบแล้วมันใจขึ้นเยอะครับเด๋วคงต้องเอาตัว 2 ทางมาลองซธแล้ว
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 21:11:09 »

ลองต่อท่อลมให้หมดครับ แล้วจะดีเองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!