| 
			| 
					
						| balloon 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 216
								
								 
								.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | «  เมื่อ: 18 เมษายน 2552 08:12:14 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 .....................uuii55..........................
 นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jack_copy | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 09:12:52 » |  | 
 
 ผมใช้ เซมิของเวลลอยธรรมดาๆ ครับ  ถ้าให้ดีเป็นซิลเทติก วึ่ง0ก้อใช้อยู่อะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค |  |  | 
	| 
			| 
					
						| GhOST | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 11:59:56 » |  | 
 
 ผมใช้ กึ่งสังเคราะห์ของ shell คับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| smilegames | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 14:11:26 » |  | 
 
 ผมใช้ PTT NGV |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| balloon 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 216
								
								 
								.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 21:54:35 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 .....................uuii55..........................
 นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| UN_ZeeM | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 00:20:07 » |  | 
 
 ผมใช้ PTT NGV
   เห็นด้วยครับ ใข้ตัวนี้ก็ ตรงตามที่เค้าออกแบบมาดีครับ ใช้กับ LPG NGV  ได้หมด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ake_kubpom | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 14:24:46 » |  | 
 
 ผมใช้ PTT NGV
   เห็นด้วยครับ ใข้ตัวนี้ก็ ตรงตามที่เค้าออกแบบมาดีครับ ใช้กับ LPG NGV  ได้หมดผมก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AT35 TZ#054 | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 21:11:20 » |  | 
 
 ของผมใช้ บางจาก เกรด 20w50 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Moo@RYZ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 06:21:17 » |  | 
 
 ก็ใช้เหมือนน้ำมันเบนซินนั่นแหละ  API SL แต่ว่าต้องเปลี่ยนก่อนระยะนิดนึง  เพราะว่าน้ำมันเครื่องมันจะไม่ค่อยดำ ใช้แก๊สมันไม่ค่อยมีเขม่า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kampol | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 07:12:06 » |  | 
 
 ขยับเกรดที่มันใช้กับอุณหภูมิสูงหน่อยครับ ผมแนะนำ 15W ขึ้นมาเหมาะกับบ้านเราครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปัจจุบัน    ก่อนหน้า  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| balloon 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 216
								
								 
								.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 07:20:11 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 .....................uuii55..........................
 นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Fong-(le)vin 92 | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 09:23:57 » |  | 
 
 ของผมใช้อันที่มี ของแถม ครับ อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| BUT_AE101 ~Lx~ | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 07:25:04 » |  | 
 
 ผมใช้ 20w-50 ของ คาสตอลง่ะ บางทีก็ใช้ 20w-40 ของ PTT ครับ เปลี่ยนถ่า่ยที่ 5พันโล (ไวมั่กๆ) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ปิแอร์...แซ่บี้ | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 21:34:20 » |  | 
 
 ผม 10w 40 ของ Castrol Macnatec หมื่นโล งับๆๆๆ
 เหนตามไวนิล โคสะนา ของ คาสตรอล ไอ้  Castrol Edge ไรนั่นก้อใช้ได้เหรอคับ กะรถแกส มันไม่ลื่นไปหรอเนี่ย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND |  |  | 
	| 
			| 
					
						| janejer | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 23:07:31 » |  | 
 
 ผมใช้ valvoline maxlife พอดีไปซ่อมช่วงล่างเจอน้องที่มาซ่อมพร้อมกันบอกว่าใช้ดีครับลองดูครับ ซื้อ4ลิตรแถม1ลิตร ราคา760บาท เกรด10w-40 ใช้ได้หมื่นโล เหมาะกับเครื่องเก่าที่ใช้งานเกิน95,000กม. มีสารที่ทำให้ซีลต่างๆนุ่มขึ้น เสียงเครื่องก็เบาลงคับ แป๊บเดียวเกือบ3พันดลแล้วก๊าบ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Toom | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2552 10:34:26 » |  | 
 
 ผม ใช้ เซมิ ปตท |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ITuMMGTI | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2552 15:04:56 » |  | 
 
 น้ำมันเกรด SJ-SL-SM สามารถใช้ได้ถึงหมื่นโลทั้งแบบธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลนี้เอามาจากเว็บแก๊สไทยโดยคุณเต้ ซึ่งนำน้ำมันที่ผ่านการใช้งานเป็นระยะทางดังกล่าวเอาเข้าไปตรวจในห้องแล็บแล้วพบว่าระยะทางหมื่นโล คุณภาพน้ำมันเครื่องยังคงเดิม สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นหลัก
 
 ส่วนตัวผมจึงใช้น้ำมันเครื่องหมื่นโลตลอด เปลี่ยนทีนึงก็เปลี่ยนพร้อมใส้กรองไปด้วยเลย
 เคยใช้ PTT NGV กับ Castrol Megnatec พบว่าคาสตอลจะลื่นกว่าเล็กน้อย ของปตท.ลื่นอยู่ประมาณ 5 พันโล แต่คาสตอลนี่ตอนนี้ประมาณ7พันแล้วยังลื่นดีอยู่
 ใช้เกิน5พันโลมันก็ไม่ได้ถือว่าอืดเท่าไหร่ทั้งสองตัว อืดขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นคือพอรู้สึกได้ แต่โดยรวมแล้วก็โอเคดีสำหรับการใช้หมื่นโล คิดซะว่าช่วยโลกของเราด้วย
 
 เบอร์น้ำมันเครื่องดูตัวหลังเป็นหลัก 30 - 40 - 50
 30 จะเหมาะกับรถใหม่ๆป้ายแดง รถเพิ่งโอเว่อฮอลใหม่ๆคือจะลื่นดี แต่ว่าถ้าเอามาใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้งานมานานอาจต้องเติมน้ำมันเครื่องบ่อยๆเพราะมันจะพร่อง
 40 เหมาะกับรถทั่วๆไปคือหลังจากใช้30จนมันพร่องบ่อย ขี้เกียจเติม ก้อหันมาใช้ 40 แล้วใช้เบอร์นี้ไปจนกระทั่งเครื่องเริ่มหลวมกินน้ำมันเครื่อง ค่อยขยับไปเบอร์ 50
 ซึ่งเบอร์50จะเป็นเบอร์ที่หนืดที่สุด หากใช้เบอร์ 50 แล้วน้ำมันเครื่องยังพร่อง ควันขาว ก็เตรียมฟิตเครื่องใหม่ครับ
 
 ดังนั้นปัจจุบันผมจึงเลือกน้ำมันเครื่องที่มีค่า API SM xW - 40 เป็นหลักครับ แล้วก็เปลี่ยนที่หมื่นกิโล ตัวน้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราห์ ราคาไม่เกินพัน งวดหน้าว่าจะลองวาโวลีนแม๊กไลฟ์ดูครับ เพราะแถม 1 ลิตรด้วย เอาไว้เติมตอนมันพร่อง ใช้แก๊สน้ำมันอาจพร่องไปบ้างเล็กน้อยถือว่าไม่เป็นไรครับ
 
 สรุปคือไม่จำเป็นต้องใช้อะไรที่มันระบุว่าเป็นของแก๊สแต่อย่างใด เลือกเอาตามความชอบ ความเหมาะสมได้เลย ดูที่เบอร์น้ำมัน เกรดน้ำมันเป็นหลักจะดีกว่าครับ นอกนั้นเหมือนเป็นคำโฆษณาซะมากกว่าครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| pepee [RZ] | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 11:36:18 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 มิตรภาพ เหลือล้น |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Toom | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2552 11:35:15 » |  | 
 
 มี พี่คน 1 ที่บ้านเค้าขายน้ำมันเครื่อง เล่าให้ฟังว่า  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| taoae | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2552 16:51:53 » |  | 
 
 จะlpg  ngv    หรือธรรมดา ก็มาจากที่เดี่ยวกันครับ  ทางที่ดี  5000 ก็เปลี่ยนดีกว่าครับ พี่น้อง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |