AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 20:52:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3S กะ 7A ( 3S เสร็จแล้วคับ)  (อ่าน 21942 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 เมษายน 2552 18:43:51 »

3S-GE กับ 7A-FE วิ่งแตกต่างกันมากมั้ยคับ ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากัน
หลังจากศึกษา 7A มาตั้งนาน แค่คืนเดียวเปลี่ยนใจเป็น 3S ซะงั้น
เสร็จแล้วคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2552 10:10:12 โดย yeo#hdc » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 18:46:22 »

โห ต่างกันสิครับ ลักษณะแรงบิดก็ไม่เหมือนกันด้วย ถ้าวิ่งต้นๆ 7A ก็ได้เปรียบเพราะช่วงชัก มาไว หมดเร็ว ตามรูปแบบช่วงชักยาว
แต่ว่า 3S เป็นแบบ square ทำให้มีแรงต้นปลายสม่ำเสมอ วิ่งไกลๆ หรือว่านานๆ หรือว่ารอบแช่ๆ ได้เปรียบกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 18:59:11 »

เรื่องวิ่งต่างกันมากมั๊ย มันเทียบกันไม่ได้

ตัวไหนน่าเล่นอยู่ว่าชอบขับแบบไหนล่ะ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 19:00:01 »

ผมอยากได้กำลังดีๆอ่ะคับ เอาไว้ช่วงเร่งแซงระยะกระชั้นชิดอ่ะคับ ใจอยากได้ 7A คับ แต่พอดีเมื่อวานต้องใช้การแซงแบบกระชั้นชิด ก็เลยคิดเปลี่ยนใจมามองเครื่องที่ใหญ่ขึ้น อ่ะคับ อ้อ แล้วตัวไหนบำรุงรักษาง่ายกว่ากันอ่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2552 19:03:45 โดย yeo#hdc » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 19:16:21 »

MA พอๆ กันครับ เพราะเครื่องนอกเหมือนกัน แต่ดูเหมือนกว่า 3S-GE มีภาษีกว่า เนื่องจาก
อะไหล่หลายตัวใช้แทนกันได้ แม้ตัองดัดแปลงเล็กน้อยก็ตาม แต่มันก็ยังดีกว่าหาไม่ได้เลยไม่ใช่หรือ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 19:44:58 »

ไม่มอง 3s-fe มั่งหรอค๊ะ ต้นมาไวนะปลายก็ไม่ธรรมดา
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 20:08:12 »

คิดเหมือนกันคับ แต่หน้าตาเครื่องมันแปลกๆอ่ะ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 20:21:55 »

คนละเรื่องกันเลยคับ ผมใช้ทั้ง7aและ3sgeไอดีกลมเกียร์ออโต้ทั้งคู่คับ
3sแรงกว่าเยอะคับ แต่ก้อซดน้ำมันเอาการคับ 7aประหยัดกว่าเยอะคับ
ส่วนอัตราเร่งแซง ต้องถามคับว่าแซงที่ความเร็วระดับไหนคับ ถ้าออกต่างจังหวัด
ขับที่ความเร็ว100-120แล้วจะแซงที่เค้าขับ140 3sทำได้ดีกว่าแน่นอนคับ
ใช้ระยะทางในการแซง(อัตราเร่ง)สั้นกว่า7aแน่นอนคับ แต่ถ้าความเร็ว0-160
7aก้อไม่ทำให้ผิดหวังคับ ส่วนตัวแล้วในภาพรวมพอใจใน7เอมากกว่าทั้งเรื่อง
อัตราการกินน้ำมัน อัตราเร่ง การหาอะไหล่ การควบคุมรถ การวางไม่ต้องแปลง
แท่นเครื่อง ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน7aดีคับ แต่ถ้าไปไหนแบบว่าขับเรื่อยๆซัก80-100
แล้วต้องการเล่นบ้างซัก1-2กิโลผมก้อจะเอา3sไปใช้คับ 3sดีคับแต่ติตรงที่ว่า
มันซดน้ำมันมากกว่าแค่นั้นคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 20:39:09 »

การควบคุมรถ คือ ผมไม่เข้าใจอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 20:57:32 »

การควบคุมรถ คือ ผมไม่เข้าใจอ่ะคับ

พี่เค้าคงหมายความว่า 3S มันมีน้ำหนักมากกว่า 7A ครับ วางไปถ้าบาลานซ์แท่นเครื่องไม่ดี มันคงจะควบคุมรถได้ยากครับ เพราะถ้าวาง 3S คุณต้องแปลงแท่นเครื่องบางตัวนะครับ

แล้วก็ช่วงล่าง+ระบบเบรก อย่าลืมนะครับ

ผิดถูก ขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:01:14 »

3S ไอดีกลมปี 95 ลงมา 170 แรงม้า ถ้าตัวปี 95 ขึ้นไป 180 แรงม้า

7A ตัวจานจ่าย ( ปี 95 ลงมา ) 115 แรงม้า ตัวทวินคอยส์ ( ปี 95 ขึ้นไป ) 116 แรงม้า
ราคาเครื่องพอๆกันเลย 3S แพงกว่า 1-2 พัน เครื่องสภาพสดๆสวยๆ มีให้เลือกทั้งคู่ เอาไงดีหว่า......


บันทึกการเข้า

                                                                                  
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:03:09 »

เข้ามา ศึกษา อิอิ  ไม่เคย ใช้ ทั้ง สองอย่างเลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:22:33 »

อิ อิ แพงกว่านิดเดียวเอง เทไป 3S แระ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:28:22 »

เคยใช้ทั้งสองตัวเลย ทั้ง 7A และ 3S เปน เกียร์ MT ทั้งคู่

ความประหยัด ให้ 7A

ความแรง และอึด ให้ 3S ไปเลย

แหล่มๆ  อิอิ 
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:30:51 »

0-150 ประมาณ16วิ จับจาก แดร๊กนะครับ 402เมตรเข้าเส้นที่150กว่าๆ วิ่งอยู่15.8-16.4

ปลายไหลยาวๆ ไมล์ผมมี180ไม่รุ้ว่าไปเท่าไหร่แต่รู้ว่าแช่150-180 รอบประมาณ5000-6000 ไปกลับพัทยาสบายๆ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 23:24:39 »

3sเค้าว่ามันหนักกว่าตระกูลaอยู่ประมาณ20-30โลคับ มองดูแล้วอาจจะไม่มากคับ
แต่มันไปอยู่ในส่วนหน้าเกือบสุดของตัวรถ มันเลยทำให้น้ำหนักไปเทอยู่ด้านหน้าคับ
ก้อประมาณว่ามีแบตเพิ่มอยู่ในห้องเครื่องอีกประมาณ2-3ลูกอ่ะคับ มันจะทำให้ท้าย
เบาคับ คนอื่นผมไม่ทราบว่ารู้สึกอย่างไรนะคับ แต่ถ้ามุดๆกัน ผมว่าอาการท้ายเบาๆ
มันมีให้เห็นคับ แต่ถ้าเป็น7aผมว่ามันรู้สึกว่ากำลังดีคับ แต่ความมันส์และแรงดึงยังไง
7aก้อสู้3sไม่ได้คับ ขับที่ประมาณ40แล้วกดคิ๊กดาวน์นะคับ 3sมันกระชากและดึงยาว
เลยคับ ส่วน7aมันดึงแบบนิ่มๆคับไม่กระโชกโฮกฮากคับ ยิ่งถ้าเล่นเกียร์แบบว่าL,2,D
นะคับ 3sนี่200มีให้เห็นแป๊บเดียวคับ ห้องเครื่องนี่แน่นๆเลยคับ3sเซอร์วิสค่อนข้างลำบากคับ
ส่วนซุ่มเสียงนี่3sดุคับออกใหญ่ๆ ยิ่งเสียงดูดอากาศผ่านกรองเปลือยนะคับ สะใจอย่าบอกใครคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 23:51:12 »

ศึกษา
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 01:30:50 »

เพิ่มเติมนิดครับ

เพลาถ้าเป็นไปได้ให้หาเทียบความยาวให้ได้หลีกเลียงการตัดต่อไว้นะคับ

มันมีโอกาศขาดสูงพอสมควรเลยคับ

เรื่องน้ำหนักที่มากขึ้นผมยังไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างจากเดิมสักเท่าไหร่นอกจากพวงมาัลัยหนักขึ้น

มุดก็ยังมุดได้เหมือนเดิม เรื่องเบรคถ้าเรารู้รถ มันก็เหมือนเดิมแหละคับ

ถ้า7A จะไม่มีปัญหาคับ
บันทึกการเข้า

SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 01:38:05 »

ตาม Spec แล้ว ก็ 3S ครับ ว่าแต่บน Body ไหนครับ
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 02:17:39 »

ผมอยากได้กำลังดีๆอ่ะคับ เอาไว้ช่วงเร่งแซงระยะกระชั้นชิดอ่ะคับ ใจอยากได้ 7A คับ แต่พอดีเมื่อวานต้องใช้การแซงแบบกระชั้นชิด ก็เลยคิดเปลี่ยนใจมามองเครื่องที่ใหญ่ขึ้น อ่ะคับ อ้อ แล้วตัวไหนบำรุงรักษาง่ายกว่ากันอ่ะคับ

ถ้าความต้องการตามที่กล่าวมานี้ 3S น่าจะให้ความพึงพอใจที่ต้องการกับน้ามากว่านะครับ

เรื่องการบำรุงรักษา ตามระยะ ของเหลว สายพาน ยิ่งถ้าขับไกลๆบ่อยๆยิ่งให้ตามระยะเลยยิ่งดี

ทั้ง 2 ตัวการดูแลรักษาก็เหมือนกันนะครับ ทำตามระยะ เช็คของเหลวต่างๆไม่ให้ขาด ก็ทนใช้ได้ทั้ง 2 ตัว

เครื่องธรรมดา N/A การดูแลและบำรุงรักษาไม่มีอะไรมากมาย ตามระยะไว้แค่นั้นแหละครับ

สำหรับอะไหล่ของเครื่องทั้ง 2 ตัวก็มีให้เกลื่อน พอๆกัน ส่วนราคา มองหน้า มองตัวแล้ว 3S มีบวกเพิ่มกว่าหน่อย

ยังไงการวางเครื่องใหม่ผมแนะนำว่า สำคัญที่สุดเรื่องการวายสายไฟอะครับ อีกอย่างถ้าข้ามพันธ์เครื่องก็การวางตำแหน่งจุดยึดบาลานซ์แท่นเครื่องอะครับ

เรื่องการวายสายหาช่างที่เป็นจริงๆ ยิ่งถ้ามีงานตัวอย่างที่เขาทำให้เราได้สัมผัสด้วยตาและด้วยตัวยิ่งดี

การวางเครื่องใหม่ ถ้ามีคำว่า ไม่จบ หรือไม่ครบนี้ ปวดหัวที่สุดเลยครับ มันไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก แต่มันก็ไม่ได้ง่าย

ขอให้ได้ และสมหวังในสิ่งที่ต้องการครับ

อีกทางเลือก ทำไมไม่ลองมอง 20V ดูบ่างเหรอครับ น่าสนดีนะในรอบสูงๆ ของเขาไม่ธรรมดาอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!