AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 00:36:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอดูรูป4age16vเดินคอใส่กรองเปือยหน่อยครับ  (อ่าน 9501 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 เมษายน 2552 14:01:52 »

ขอดูรูป4age16vเดินคอใส่กรองเปือยหน่อยครับ  อยากรู้ว่าพวกพวกเซ็นเซอร์จะเอาไว้อย่างไง
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 15:42:24 »

รถผมเอง แต่เจ้าของเดิมทำไว้ครับ
เขายกชุดเซ็นเซอร์เดิมทั้งชุดมาแปะไว้กับท่อลมอันใหม่


 
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 15:47:04 »

^
^
^

สวยงามมากๆเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 16:48:20 »

สวยแฮะ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 17:50:48 »

สวยครับแล้วอัตราเร่งดีไหมครับเสียงคงสะใจมาก
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 17:52:31 »

ใครจะขายกรองเดิมบอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
donut_360
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 18:29:34 »

ใครจะขายกรองเดิมบอกด้วยครับ

ทิ้งให้อู่ไปตั้งแต่วางเครื่องแล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 18:42:16 »

ทำแบบนี้ใช้อยู่ครับ

บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 19:26:21 »

ทำแบบน้าอู๋ น่ะดีครับ จะลบข้อด้อย ที่เกี่ยวกับ surge capacity ได้เลย แถมเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานจริงๆ
เพราะ surge tank ต้องมีความจุราวๆ 2x ของความจุเครื่องยนต์ถึงจะดี (ซึ่งของ Standard ยังทำไม่ได้เลย)
ส่วนการทิ้งไปหมดแล้วต่อตรงอย่าง ตัวอย่างนี้

จะทำให้ surge tank มี capacity ต่ำลง มีผลทำให้ response ของคันเร่งด้อยลง เมื่อมีการ ถอน-กด-ถอน-กด
คือมันจะดีต่อเมื่อขับแล้วไม่ถอนเท่านั้น ของแต่งดีๆ เลยมี surge capacity ที่ตรงกลางท่อซึ่ง ARC ที่น้าอู๋ใช้ก็เพื่อ
รองรับกับการขับขี่แบบนี้ แบบของ spoon หรือไงนี่แหล่ะที่เป็น cabon แล้วอ้วนๆ ตรงกลาง ที่คล้ายๆ กับงูเหลือม
ก็เพื่อการนี้เช่นกัน ครับ

ไส้กรองอากาศก็ต้องมีคุณสมบัติด้วยนะครับ ไม่ใช่กรองขาเข้าได้เยอะ แล้วถูกดันออกได้เยอะเช่นกัน ของดีมันต้อง
เข้าง่าย แต่ว่า ไหลกลับออกยาก เพื่อรักษาแรงดันของอากาศที่กรองผ่านไปแล้วให้เหลืออยู่ใน surge tank ครับ
เพราะหลังจากเรายกคันเร่งแล้ว บริเวณที่กักเก็บอากาศนี่แหล่ะ จะมีอากาศพอสำหรับการกดคันเร่งแล้วไหลเข้าห้อง
เผาไหม้ ซึ่งจะทำให้คันเร่งหลังยกแล้ว รถยังพุ่งไปได้ดีครับ รถถนน ไม่ใช่รถสนาม จะ ฮีล แอนด์ โทล ไม่ได้หรอก

ยิ่งไม่กั้นไม่ให้ความร้อนปนมากับอากาศที่จะดูดไม่ได้ด้วย แบบภาพตัวอย่าง ยิ่งดูดอากาศร้อนในห้องเครื่อง ลักษณะแบบนี้
กรองเดิมยังให้ผลรวมดีกว่าเลยครับ ผมจึงอยากแนะนำว่า ถ้าทำให้ดีกว่าเดิมไม่ได้ สู้ซื้อ K&N แบบแทนของเดิมใส่ ดีขึ้น
กว่าการใส่แบบภาพตัวอย่างครับ แค่ไม่เร้าใจที่ไม่มีเสียงดูดเท่านั้นเอง อันนี้ก็ลองเลือกดูว่า เงียบๆ แต่แรง กับดังแต่ไม่แรง
เอาอันไหนดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2552 19:31:43 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 19:43:23 »

แหล่มเลย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 19:47:22 »

ความรู้ ครับขอบคุณมากครับพี่บอย

ผมอีกคนนึงที่หันมาใส่ กรองเดิมครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 19:58:59 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 20:26:49 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ

แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 20:55:09 »

ใครจะขายกรองเดิมบอกด้วยครับ

ทิ้งให้อู่ไปตั้งแต่วางเครื่องแล้วอ่ะ

กลับไปดูที่อู่เลย จะเอามาใส่น้องขาว

มีใครมีอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 21:09:25 »

ทำแบบน้าอู๋ น่ะดีครับ จะลบข้อด้อย ที่เกี่ยวกับ surge capacity ได้เลย แถมเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานจริงๆ
เพราะ surge tank ต้องมีความจุราวๆ 2x ของความจุเครื่องยนต์ถึงจะดี (ซึ่งของ Standard ยังทำไม่ได้เลย)
ส่วนการทิ้งไปหมดแล้วต่อตรงอย่าง ตัวอย่างนี้

จะทำให้ surge tank มี capacity ต่ำลง มีผลทำให้ response ของคันเร่งด้อยลง เมื่อมีการ ถอน-กด-ถอน-กด
คือมันจะดีต่อเมื่อขับแล้วไม่ถอนเท่านั้น ของแต่งดีๆ เลยมี surge capacity ที่ตรงกลางท่อซึ่ง ARC ที่น้าอู๋ใช้ก็เพื่อ
รองรับกับการขับขี่แบบนี้ แบบของ spoon หรือไงนี่แหล่ะที่เป็น cabon แล้วอ้วนๆ ตรงกลาง ที่คล้ายๆ กับงูเหลือม
ก็เพื่อการนี้เช่นกัน ครับ

ไส้กรองอากาศก็ต้องมีคุณสมบัติด้วยนะครับ ไม่ใช่กรองขาเข้าได้เยอะ แล้วถูกดันออกได้เยอะเช่นกัน ของดีมันต้อง
เข้าง่าย แต่ว่า ไหลกลับออกยาก เพื่อรักษาแรงดันของอากาศที่กรองผ่านไปแล้วให้เหลืออยู่ใน surge tank ครับ
เพราะหลังจากเรายกคันเร่งแล้ว บริเวณที่กักเก็บอากาศนี่แหล่ะ จะมีอากาศพอสำหรับการกดคันเร่งแล้วไหลเข้าห้อง
เผาไหม้ ซึ่งจะทำให้คันเร่งหลังยกแล้ว รถยังพุ่งไปได้ดีครับ รถถนน ไม่ใช่รถสนาม จะ ฮีล แอนด์ โทล ไม่ได้หรอก

ยิ่งไม่กั้นไม่ให้ความร้อนปนมากับอากาศที่จะดูดไม่ได้ด้วย แบบภาพตัวอย่าง ยิ่งดูดอากาศร้อนในห้องเครื่อง ลักษณะแบบนี้
กรองเดิมยังให้ผลรวมดีกว่าเลยครับ ผมจึงอยากแนะนำว่า ถ้าทำให้ดีกว่าเดิมไม่ได้ สู้ซื้อ K&N แบบแทนของเดิมใส่ ดีขึ้น
กว่าการใส่แบบภาพตัวอย่างครับ แค่ไม่เร้าใจที่ไม่มีเสียงดูดเท่านั้นเอง อันนี้ก็ลองเลือกดูว่า เงียบๆ แต่แรง กับดังแต่ไม่แรง
เอาอันไหนดี
ได้ความรู้มาก แล้วทดลองมาแล้วเป็นจริงตามนั้นเลย ทำแบบในรูปแล้ววิ่งไม่ค่อยออก ยิ่งติดไฟแดงแล้วออกตัว ไปไม่รอดเลย ปัจจุบัน เป็นแบบเดิมแล้วครับ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2552 21:12:59 »


จากกรองดอกเห็ด เดินแบบกรวยอ่ะครับ

เดินกรองเปลือย ไว้ตำแหน่งหน้าสุด กั้นห้อง  และฝังเซนเซอร์ /และท่อเดิม 2 จุด
บันทึกการเข้า
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 เมษายน 2552 12:59:45 »


จากกรองดอกเห็ด เดินแบบกรวยอ่ะครับ

เดินกรองเปลือย ไว้ตำแหน่งหน้าสุด กั้นห้อง  และฝังเซนเซอร์ /และท่อเดิม 2 จุด

แล้วตัวเซ็นเซอร์ตัวสีน้ำเงินที่อยู่ตรงกรองเดิม ไม่ต้องต่อหรือครับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2552 14:14:30 »

  ขอบคุณคร้าบบ ได้ความรู้ 1600cc x2 โปรเจคต่อไป แต่ตจว หาร้านเชื่อมอลูเนียนๆไม่ได้เลย

กล่อง arc ตัวนี้ได้เห็นของจริงแล้วงานเนียนมากๆ ข้างในกล่องตรงก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ มีท่อกลมปลายม้วนคล้ายๆปากแตรด้วยนะครับ

ฝากลิ้งไว้สำหรับผู้ที่อยากหาข้อมูล http://www.arcinter.co.jp/english/index.html
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 เมษายน 2552 15:42:22 »

จริงอย่างที่คุณ carboys บอกเอาไว้ครับ มันจะดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องไปใช้เผาไหม้ทำให้ประสิทธิภาพต่ำ
ถ้ารถวิ่งให้ลมไหลผ่านห้องเครื่องรถก็จะวิ่งดี แต่ถ้ารถจอดเฉยๆและยิ่งโดนลมร้อนจากพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ละก้อ วิ่งไม่ค่อยออกจริงๆครับ
ครั้งก่อนเห็นคุณ nortel ทำ DIY กล่องกันความร้อนให้กรองเปลือย ก็เลยลองทำดู ผลก็ออกมาอย่างภาพที่เห็นครับ



ใช้อะลูมิเนียมพับเป็นกล่องครับ ไม่ได้ปิดทุกด้านครับ (เผื่อไว้เป็น surge tank อิอิ..)
ด้านบนปิดด้วยแผ่นอะคลิริกใสมองเห็นหม้อกรอง
ด้านล่างหม้อกรองต่อท่อลมออกไปรับลมหน้ารถครับ จริงๆตั้งใจจะใส่พัดลมดูดอากาศของคอมพ์เข้าไปด้วย แต่ขี้เกียจต่อสาย เลยเอาไว้ก่อน



 
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 เมษายน 2552 16:23:37 »

อ้างถึง
แล้วตัวเซ็นเซอร์ตัวสีน้ำเงินที่อยู่ตรงกรองเดิม ไม่ต้องต่อหรือครับ

ไม่ต้องต่อครับ  ....

แต่เซนเซอร์ ที่ดึง ออมาแล้ว แหลมๆ  ต้องต่อครับ

ใช้งานมา จะ 2 ปีแล้วครับ  โอเคครับ

อย่าลืมกั้นห้องล่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!