AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 20:05:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวตัดน้ำมัน ออโต้  (อ่าน 2792 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 เมษายน 2552 14:54:04 »

ของผมใช้แก๊สแบบหัวฉีด

แล้วที่ร้านบอกว่าติดตัวตัดเป็นน้ำมันอัตโนมัติเมื่อแก๊สหมดมาให้ด้วย

เลยอยากจะถามว่าใครมีประสบการณ์ตอนมันตัดไปเป็นน้ำมันบ้างครับ

คือของผมตอนแรกมันจะเร่งไม่ขึ้น เครื่องสั่น นิดๆ แล้วความเร็วก็ลดลงมาเรื่อยๆ

จนกระทั่งเหลือ 60 แล้ว ผมทนไม่ไหวจึงตัดเป็นน้ำมันเอง

เลยอยากจะถามเพื่อนๆว่า ปกติมันจะตัดเป็นน้ำมันตอนไหนครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ยาวหน่อยนะครับ  แต่ช่วยอ่านหน่อยนะ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 23:07:23 »

แทบไม่รู้สึก ครับ..น้อยมาก... แม้ว่าเราจะทำการเปลี่ยนเองด้วยซ้ำ ...

กรณีของคุณ  จากการคาดเดา

น่าจะตัด ถึงการทำงานของปั๊มติก  ครับ คือรอจนแก๊สหมด..  ก็จะตัดเป็นน้ำมัน   แต่มันต้องเริ่มจาก ปั๊มติก ต้องดันน้ำมันออกมาจากถัง (ช่างส่วนใหญ่เชื่อว่ามันป้องกันไฟไหม้ได้ครับ)   ก็มีผลทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงอาจจะมาไม่ทันในช่วงระหว่างการเปลี่ยน ครับ 
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2552 06:13:51 »

ส่วนมากจะทำการ disable ในโปรแกรมไว้ครับ  ถามว่าเราเคยใช้น้ำมันจนหมดถังหรือเปล่า 
option นี้ คิดว่าไม่จำเป็นครับ
ของเพื่อน เวลาเหยียบหนัก ๆ แล้วมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันให้แทบไม่รู้สึกตัว รู้ตัวก็ตอนที่เข็มน้ำมันมันตก
ตัดน้ำมันอัติโนมัติ จะวัดแรงดันของแก๊สที่ตัวปรับแรงดัน ถ้าต่ำกว่าที่ตั้งไว้จะเปลียนอัตโนมัติ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 23:46:56 »

ของผม ขับ ไป ถ้าแก็สใกล้หมดแล้วอาการจาออกแบบ เร่ง ขึ้นครับ แต่ยิ่งเร่งเหมือนแก็สจ่ายไม่พอ แต่ถ้าขับ รอบต่ำๆก็คลานไปได้อีกหน่อยแต่ถ้าหมดจิงๆหรือ ตัดเป้นน้ำมัน

จะมีเสียงเตือน ติ้ดๆๆ 3 ครั้งประมาณ นี้ แล้ว ก็ตัดเป้นน้ำมัน แบบ นิ่งๆ ไม่มีสะดุดหรือกาตุก แล้วก็ขับต่อแบบ ไม่สบายใจ เพราะลืม เติมน้ำมัน จะหมดอีกด้วย อิอิอ ก็เลยต้องเข้าทั้งปั้ม น้ำมัน ทั้งปั้มแก็ สหุหุ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
spy2545
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2552 14:37:47 »

ของผมจะตัดที่แก๊สเหลือประมาณ 10%ไม่มีสะดุด แต่เวลาตัดจากน้ำมันไปเป็นแก๊สจะมีสะดุด
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2552 12:33:58 »

ผมใช้ระบบหัวฉีดมาตั้งแต่ปี 49 ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กแถมเติมแก๊สโซฮอล 95 เต็มถังเป็นประจำ (ยุบถึงครึ่งค่อยเติม) แต่หมั่นสังเกตสายน้ำมันทั้งใต้ท้องรถและในห้องเครื่องเท่าที่โอกาสจะอำนวย และกดใช้น้ำมันบ้างเป็นครั้งคราว (ส่วนใหญ่กดตอนใช้ความเร็วสูง ๆ ให้หัวฉีดน้ำมันทำงานเต็มที่บ้าง)....ปัจจุบันทุกอย่างที่เกี่ยวข้องยังปกติดีเว้นแต่มีเปลี่ยนโอริงหัวฉีดน้ำมันเพราะมีน้ำมันซึม (เป็นการเปลี่ยนครั้งแรกที่อายุรถปีที่ 13) ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2552 22:51:48 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!