รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน
1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม
เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก
ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน
วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
ผมรู้เพราะว่าผมมีข้อมูลครับ ไม่ได้มั่ว ที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ วิศวกรเขาไม่เคยพูดหรอกว่ามันไม่ทน มันพูดไม่ได้ แต่คนทำอ่ะ "รู้กัน"
แค่เห็นของ เห็น Spec ก็พอรู้แล้วว่า ทนไม่ทน ทำให้ทนก็ทำได้ แต่ไม่ทำเพราะ "มันได้กำไรน้อย"
ทำให้ทนน้อยลงคือการลด Spec มีผลดีคือ "ได้กำไรเยอะขึ้น" จะลดต้นทุนต้องศึกษาได้ดีกว่า
ทำอะไร เวอร์มากมันก็ไม่ดี สิ่งที่ดีที่สุดในทางวิศกรรม คืิอ "ทำให้่ได้ใกล้ขีดต่ำสุดที่ยังรับได้" เพราะว่า "จะได้กำไรเยอะ"
ปล. เดี๋ยวผมหา paper ของเครื่อง ZZ ก่อน เพราะมีข้ิอมูลมรเผยแพร่ได้อยู่ จะเอามาลงให้