AE. Racing Club
09 กรกฎาคม 2568 04:03:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE100 กับเครื่อง 1NZ-FE  (อ่าน 20215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 12:32:17 »

1NZ-FE เหมือนจะดี สด ใหม่ มี  VVT-i แต่ผมว่ามันลดต้นทุนซะมากมายเหลือเกิน Safety factor จะน้อยลงด้วย
จริง ๆ ควรจะได้ราคาเครื่องถูกกว่า 4A-FE ด้วยล่ะ แต่ดันขายกันแพงกว่า

ต้นทุนเครื่องมันอยูที่เรื่องโลหะซะเยอะ 1NZ-FE ลดไปเยอะ รวมทั้งความคงทน ผมว่ามันไม่น่าเล่น

แบบนี้หา 4A-FE หรือ วางฝาดำไปเลยไม่คุ้มกว่าเหรอ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 13:33:06 »

รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 14:32:53 »

รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
เท่าที่ผมได้ข่าวมานะครับ ที่วิ่งกันเยอะๆ เปลี่ยนเครื่องกันแล้วทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 14:17:14 »

ไม่รู้ดิที่บ้านมีให้เช่า 2 คัน พังประจำเลย ล่าสุดเสื้อสูบทรุด รถ 2 ปีเอง วิ่งมา 3 แสนกว่าโล
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
jo86
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


http://www.tigertempletours.com/


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 15:01:48 »

 
บันทึกการเข้า

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 16:28:50 »

111  2zz  คันนี้รถใครครับ  อยากติดต่อเค้าอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 20:21:58 »



คันนี้ลง TURE BY ด้วยนิครับ สวยแรงแบบเท่ห์ ไม่ต้องแต่งมาก
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 20:59:30 »

เจอกันในปั๊มแก๊สเห็นลิโม่วาง 4A-FE กันเพียบเลย

โชเฟอร์เค้าบอก 4A มันอึดกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 21:26:44 »

รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
เท่าที่ผมได้ข่าวมานะครับ ที่วิ่งกันเยอะๆ เปลี่ยนเครื่องกันแล้วทั้งนั้น


เท่าที่เคยสอบถามพี่ๆTAXIมา
บอกเหมือนกันนะคับว่าไม่ทน
50,000kmตั้งวาล์ว
100,000kmเริ่มรวน
150,000ต้องโฮเวอร์ฮอล ซึ้งตรงนี้เป็นที่มาของการลง4A-FEลงในลิโมบ่อยๆ
เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการฟิตเครื่องสูง แถมทำเสร็จก็ใช้ได้นานไม่เกินที่เท่าผ่านมา
ฉะนั้น4A-FEที่พี่ๆเค้าคุ้นเคยและมั้นใจในเรื่องความทนทานและค่าใช้จ่ายในการดูแลต่ำจึงเป็นทางเลือกที่โดนใจ

บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 22:05:59 »

รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า

ผมรู้เพราะว่าผมมีข้อมูลครับ ไม่ได้มั่ว ที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ วิศวกรเขาไม่เคยพูดหรอกว่ามันไม่ทน มันพูดไม่ได้ แต่คนทำอ่ะ "รู้กัน"
แค่เห็นของ เห็น Spec ก็พอรู้แล้วว่า ทนไม่ทน ทำให้ทนก็ทำได้ แต่ไม่ทำเพราะ "มันได้กำไรน้อย"

ทำให้ทนน้อยลงคือการลด Spec มีผลดีคือ "ได้กำไรเยอะขึ้น" จะลดต้นทุนต้องศึกษาได้ดีกว่า
ทำอะไร เวอร์มากมันก็ไม่ดี สิ่งที่ดีที่สุดในทางวิศกรรม คืิอ "ทำให้่ได้ใกล้ขีดต่ำสุดที่ยังรับได้" เพราะว่า "จะได้กำไรเยอะ"

ปล. เดี๋ยวผมหา paper ของเครื่อง ZZ ก่อน เพราะมีข้ิอมูลมรเผยแพร่ได้อยู่ จะเอามาลงให้

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2552 22:12:25 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 07:29:18 »

ทำแล้วได้คุ้มเสียหรือป่าว
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 07:38:06 »

รู้กันได้ไงเหรอคับว่า 1NZ-FE มันไม่ทน

1ZZ ตัวที่อยู่ในอัลติส เห็นติดแก๊สวิ่งกันทั้งวันทั้งคืนบางคันเล่นไปเกือบล้านโลแล้วเปิดฮอล 1-2รอบฮอนแบบแทคซี้อะเคยถาม

เขาว่ารอบแรกยังไม่เปิดฮอลอะทนประมาณ5แสนโลได้ แต่พอเปิดฮอนแล้วใส่ของไม่ดีจะไปไวกว่าตอนแรก

ถามมาหลายคันดมแก๊สทั้งngv lpg วิ่งกัน5แสนโลทั้งนั้นกว่าจะเปิดมาฮอน

วัสดุที่ใช้ก็ตัวเดียวกันไม่ใช่เหรอ แต่CCน้อยกว่า
เท่าที่ผมได้ข่าวมานะครับ ที่วิ่งกันเยอะๆ เปลี่ยนเครื่องกันแล้วทั้งนั้น
ใช่เคยไปถามเครื่อง4AFEที่เซียงกงบางนา เขาบอกแท๊กซี่เหมาหมดแล้ว เด๋วนี้มีแท่นเครื่องสำเหร็จรูป
ที่ใส่ในอัลติส แล้ววาง4AFEลงไปได้เลยแล้วครับพี่น้อง4AFEนี่ละครับของจริง
บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 08:01:36 »

เฮ้อ ๆ ๆ    





ไปกันใหญ่แล้ว



บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
ENKEI_SHOP .KZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,891


บ้านหมุนเรสซิ่งโคราช


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 10:05:57 »

รถผมวางอยู่  แต่ในยาริสนะคับมันแรงไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่   อยากพ่วงกล่องจังแต่กะตังค์ยังไม่พอ
บันทึกการเข้า


ขายล้อแม็ก-ยาง ทูกรูปแบบ ทั้งเก่า-ใหม่ ขนาด13-24 นิ้ว สนใจ 081-2654577แม็ค
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 10:07:28 »

 
บันทึกการเข้า
humankim
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 10:49:21 »

ความจุเเค่ 1500 cc. เอง เอา 1zz หรือ 2zz ไปเลยดีกว่า

1zz  อาจจะจบที่ 8 หมื่น  แต่ 2zz  อาจจะทะลุ แสน

เคยเจอ 1ZZ  ถามราคามา  โอย..... ลมจะแ ด ก
บันทึกการเข้า

แรงตามตังค์ พังตามตรีนน !!
zhamp6ce เมืองทอง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2556 13:49:05 »

 
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=64967.new#new
ไหมพรมสวย สง่า ราคาไม่แพง [ทั้ง ปลีก-ส่ง]
 คุณภาพระดับ HISO นำเข้าจากประเทศ TURKEY
 และสิ้นค้านำเข้าอีกมากมาย จาก JAPAN
รับสั่งทำงาน handmade เช่น ผ้าพันคอ กระเป๋า เสื้อ ตุ๊กตา
@เมืองทองธานี โครงการ5
สนใจติดต่อ 0897765313 zham
nong man
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2556 08:41:47 »

Up ครับ 
อยากรู้ต่อเหมือนกันว่าตกลง 1nzกับ20v อันไหนอึด+แรงกว่ากัน
บันทึกการเข้า
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2556 14:29:20 »

ขอสอบถามว่า

1.)  ไอ้เจ้า 1zz  นี่มันรหัสเครื่องเดิมของ Toyota Altis โฉมเก่ารึเปล่าครับ
2.)  เพราะเดียวนี้หา 4A-FE สภาพดีๆยากแล้ว มีแต่ยกลงจากคันเก่าเอามาซ่อมขาย ผมดูไม่เก่งด้วย
      อยากรู้ว่าเครื่องเดิมผม 4A-FE หัวฉีด 1300cc. ถ้าเอาไป OverHaul จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
 
บันทึกการเข้า

____________________________________________
CHOP_AE92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253


Jesdo'Team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2556 16:05:02 »

คงได้ความสดประหยัดแบบนี้เค้าพูดมั้งครับ
บันทึกการเข้า



ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย
082 080 8088 ช็อปครับ

Graffiti racing team

Watanabe"
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!