AE. Racing Club
08 สิงหาคม 2568 00:55:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าดูแค่ภายนอก จุดแตกต่างระหว่างเครื่อง 4AFE กับ 5AFE มีตรงไหนบ้างครับ  (อ่าน 8521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 14:44:22 »

คำถาม เปิดฝากระโปรงรถขึ้นมา แล้วเป็นรถวางเครื่องมา  จุดแตกต่างระหว่างเครื่อง 4AFE กับ 5AFE มีตรงไหนบ้างครับ เพราะมันช่างคล้ายกันหรอเกิน 

ไม่ต้องบอกว่า สเปคเครื่อง ความจุกระบอกสูบ เลขเครื่อง หรือ ชื่อต่างกันนะครับ 


กูรู ตอบหน่อยนะ

 
บันทึกการเข้า
SPIDERKING
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 15:19:17 »

ท่อร่วมไอดี
บันทึกการเข้า

CAR STANDARD
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 15:20:30 »

 รู้สึกว่าคอไอดี จะต่างกันครับ รู้เท่านี้ครับ 
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 16:50:22 »

รอดูครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 17:52:44 »

คอไอดี จนมาถึงลิ้นผีเสื้อไม่เหมือน แล้วรู้สึกว่า กรองด้วยนะ
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 22:43:32 »

แต่ มี 5a-fe บางรุ่น ท่อ ไอดี เหมือน 4a-fe เลยน่ะครับ


อย่าง เช่น ของ ผม

5A นี่ ติด รถ นอกตัว ซีดาน มา
ส่วน ไอดี เล็ก อยู่ ใน ตัว แวน
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 23:55:05 »

ลิ้นปีก ไม่เหมือนกันครับ

5A จะโล้นกว่า

 4A จะท่อเยอะกว่า
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 22:00:07 »

แต่ มี 5a-fe บางรุ่น ท่อ ไอดี เหมือน 4a-fe เลยน่ะครับ


อย่าง เช่น ของ ผม

5A นี่ ติด รถ นอกตัว ซีดาน มา
ส่วน ไอดี เล็ก อยู่ ใน ตัว แวน


คล้ายๆกันจิงๆ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 22:11:33 »

เหมือนกัน ทุกอย่างครับ
ดู ให้ ชัวร์ที่สุดคือ เลขเครื่อง ครับ ดูได้ที่เดียวเท่านั้น
พวก ท่อ ร่วมไอดี/ลิ้นปีกนี้  ดู แทบไม่ได้เพราะว่า มันอยู่ที่ เครื่องปี ไหน ระบบไฟ ปีไหน ระบบพวก ท่อลมจะต่างกันครับ
อย่างเช่น เครื่องใน AE101 ตัว ไฟท้ายขาว กับ AE111 รุ่นแรกจะเป็นเครื่องตัวเดียวกัน ระบบไฟเดียวกัน มีม้า 116ตัว มากที่สุด แต่ถ้าเป็น AE111รุ่นหลัง และ รุ่น hi-torque นั้นจะมีแค่ 110 ตัวและ เป็นระบบสัญญาณชดเชยรอบเมื่อเปิดแอร์จาก กล่องเลย ไม่มีแวคคั่ม ถ้าเป็นรุ่นก่อนหน้านึ้จะมีครับ
ส่วนAE101ไฟท้ายเหลืองแดง นั่นจะเป็นรุ่นที่ไม่มีออกซิเจนเซนเซอร์ครับ ใช้ตัวปรับ HC ปรับน้ำมันเอา ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2552 22:18:00 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 22:17:47 »

เหมือนกัน ทุกอย่างครับ
ดู ให้ ชัวร์ที่สุดคือ เลขเครื่อง ครับ ดูได้ที่เดียวเท่านั้น


จิง
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 09:42:18 »

เหมือนกัน ทุกอย่างครับ
ดู ให้ ชัวร์ที่สุดคือ เลขเครื่อง ครับ ดูได้ที่เดียวเท่านั้น
พวก ท่อ ร่วมไอดี/ลิ้นปีกนี้  ดู แทบไม่ได้เพราะว่า มันอยู่ที่ เครื่องปี ไหน ระบบไฟ ปีไหน ระบบพวก ท่อลมจะต่างกันครับ
อย่างเช่น เครื่องใน AE101 ตัว ไฟท้ายขาว กับ AE111 รุ่นแรกจะเป็นเครื่องตัวเดียวกัน ระบบไฟเดียวกัน มีม้า 116ตัว มากที่สุด แต่ถ้าเป็น AE111รุ่นหลัง และ รุ่น hi-torque นั้นจะมีแค่ 110 ตัวและ เป็นระบบสัญญาณชดเชยรอบเมื่อเปิดแอร์จาก กล่องเลย ไม่มีแวคคั่ม ถ้าเป็นรุ่นก่อนหน้านึ้จะมีครับ
ส่วนAE101ไฟท้ายเหลืองแดง นั่นจะเป็นรุ่นที่ไม่มีออกซิเจนเซนเซอร์ครับ ใช้ตัวปรับ HC ปรับน้ำมันเอา ครับ
ขอบคุณความรู้คับ  แน่นจิง ๆ 
บันทึกการเข้า
nok 92 TPZ#08
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,418


หัวใจเออี เต็มเปี่ยม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 12:18:06 »

ของผม  5A-G  คับ ไม่มีโอเวอร์ไดร์คับ 
บันทึกการเข้า

aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 14:41:01 »

เหมือนกัน ทุกอย่างครับ
ดู ให้ ชัวร์ที่สุดคือ เลขเครื่อง ครับ ดูได้ที่เดียวเท่านั้น
พวก ท่อ ร่วมไอดี/ลิ้นปีกนี้  ดู แทบไม่ได้เพราะว่า มันอยู่ที่ เครื่องปี ไหน ระบบไฟ ปีไหน ระบบพวก ท่อลมจะต่างกันครับ
อย่างเช่น เครื่องใน AE101 ตัว ไฟท้ายขาว กับ AE111 รุ่นแรกจะเป็นเครื่องตัวเดียวกัน ระบบไฟเดียวกัน มีม้า 116ตัว มากที่สุด แต่ถ้าเป็น AE111รุ่นหลัง และ รุ่น hi-torque นั้นจะมีแค่ 110 ตัวและ เป็นระบบสัญญาณชดเชยรอบเมื่อเปิดแอร์จาก กล่องเลย ไม่มีแวคคั่ม ถ้าเป็นรุ่นก่อนหน้านึ้จะมีครับ
ส่วนAE101ไฟท้ายเหลืองแดง นั่นจะเป็นรุ่นที่ไม่มีออกซิเจนเซนเซอร์ครับ ใช้ตัวปรับ HC ปรับน้ำมันเอา ครับ
สนับสนุนครับ คุณคือผู้รู้จริง เรียกง่ายๆ ว่าเซียน ครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 15:24:49 »

สีหัวฉีดน้ำมันก็ไม่เหมือนครับ เเหะๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!