AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 18:42:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับอยู่ดีๆรถดับครับ เป็นไรหว่า (ซ่อมมาแล้วครับ)  (อ่าน 15667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 23:52:22 »

เมื่อคืนวันอาทิตย์ผมติดไฟแดงอยู่ที่แยกเกษตรครับ  สักพักนึงรถมันก็ดับไปเฉยๆเลย สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ผมก็คิดว่าอาจจะน้ำมันหมดเพราะก่อนหน้านั้นเข็มมันลงที่ขีดสุดท้าย แล้วก็มีไฟโชว์ 1 แวบนึง แต่ไม่น่าใช่หรอกทำไมมันหมดเร็วขนาดนั้น ผมก็เปิดฝากระโปรงดูเห็นน้ำในหม้อพักมันแห้ง คงจะความร้อนขึ้นสูงรถมันเลยตัดมั้ง ผมก็ลองขยับพวกขั้วแบต สายหัวเทียนดู แล้วทิ้งไว้สักพักนึง โทรหาคนที่บ้านก่อนเผื่อจะให้เค้ามาลากกลับ ประมาณ 15 นาทีได้ผมลองสตาร์ทดูใหม่มันติดเฉยเลย ก็เลยวิ่งไปเติมน้ำมันแล้วขับกลับบ้าน พอมาถึงบ้าน (สะพานใหม่) เปิดกระโปรงดู น้ำหม้อพักหายไปครึ่งนึง(เติมเต็มตอนรถดับ)

แล้วมาวันจันทร์ ผมขับไปทำงานแถวๆสายไหม ทุกอย่างก็ปกติดี แต่ผมซื้อหม้อพักใหม่มาใส่ เพราะอันเก่ามันมีรอยรั๋วข้างบนอยู่ ไม่ใช่ของตรงรุ่นหรอก ผมหาซื้อมาใส่เอง สรุปแล้ววันจันทร์รถปกติดี

แล้วล่าสุดเลยวันพุธ ผมออกจากบ้านตี5 วิ่งมาตามเส้นเกษตร -นวมินทร์ ทุกอย่างก็ปกติดี แต่พอผมเลี้ยวซ้ายจะไป กม. 8 เท่านั้นแหละครับ  ยกวูบ ยกวูบ อย่างเดียวเลย แล้วสักพักดับสนิท ผมเลยจอดข้างทาง ข้างๆสหฟาร์มลองสตาร์ทดู อาการเหมือนวันอาทิตย์เลย แล้วมีแท็กซี่อยู่คันนึงเค้ามาลองพ่วงแบตให้ มันก็เงียบเหมือนเดิม จากนั้นพอสตาร์ทมันก็ดัง แกร๊กก ลองอยู่ 4-5 ครั้งก็เลยคิดว่าไดคงเสียแล้ว ผมก็เลยกะว่าจะจอดทิ้งไว้ก่อน เพราะรีบไปธุระ พอผมจะกดสวิตช์กระจกขึ้น งานเข้าอีกไฟแบตหมด กระจกไม่ขึ้น ก็เลยใช้มือดึงๆดันๆมันขึ้นมา

จากนั้นตอนเย็นผมกะอาก็มาเอารถ อาลองให้ผมสตาร์ทดูก่อน มันก็ยัง แกร๊กก เหมือนเดิม อาเลยลองเปลี่ยนแบตรถอามาใส่ดู มันก็สตาร์ทติดอ่ะ ทีนี้สลับของผมใส่บ้างมันก็ติดอยู่ อาเลยบอกให้ขับประคองๆกลับมาที่บ้านเดี๋ยวจะเช็คให้อีกทีว่าเป็นที่อะไร

พอถึงบ้าน ผมก็เปิดกระโปรงดูเหมือนงานจะเข้าเลยครับ หม้อพักน้ำมันเป็นฟองๆมากเหมือนน้ำกำลังเดือดเลยอ่ะ อาเลยสันนิษฐานหลายๆข้อว่า ปะเก็นคงไปแล้ว วาล์วน้ำตัน ฝาโก่ง

ผมก็เลยอยากจะมาขอให้พวกพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ว่าอาการนี้มันเกิดจากสาเหตุอะไร จะเริ่มเช็ค เริ่มซ่อมตรงไหนก่อนดี แนะนำร้านดีๆ ไม่แพงให้ด้วยนะครับ

ที่ผมรวบรวมอาการจาก ผม อา แท็กซี่ มาได้ก็มี
-ไดเสีย
-แบตเสื่อม
-ปะเก็นพัง
-หม้อน้ำตัน
-วาล์วน้ำตัน
-ฝาสูบโก่ง
-ฝาสูบร้าว

**************************************
เมื่อวานอาผมลองเช็คอาการให้แล้วครับ ผมไม่ได้ดูด้วยเพราะผมไปทำงาน ตอนเย็นกลับบ้านมาอาก็เล่าอาการให้ฟังว่า
พัดลมหม้อน้ำตาย คือโครงมันแตกแล้วใบพัดมันเอียงไปสีกับโครง นานเข้าๆมอเตอร์มันเลยพัง พัดลมไม่หมุนทำให้ความร้อนขึ้น จากนั้นน้ำดัน วาล์วน้ำเปิดไม่ยอมปิด ฝาสูบเลยโก่งอีกตะหาก ก็จัดการซ่อมซะ รายการมีดังนี้
1.พัดลม             750
2.วาล์วน้ำ           400
3.ปะเก็นฝาสูบ     820
4.ชีล                 120
5.น้ำมันหล่อลื่น     50
6.ไสฝา              400
7.ค่าแรง           1200
รวม                  3740   

ผมว่ามันแพงจังอ่ะ โดยเฉพาะค่าแรงนี่ หนักเลย (อาไม่ได้ทำเอง แต่ไปให้อู่ทำอีกที)
แต่ปัญหาตอนนี้ยังไม่จบ เพราะว่าพัดลมตอนนี้มันติดตลอดเวลา ต้องไปให้ช่างไฟเดินระบบให้ใหม่อีก หรือว่าท่านใดพอจะรู้เรื่องก็ช่วยบอกวิธีต่อพัดลมให้มันติดแบบเป็นช่วงๆ หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2552 11:13:35 โดย Christmas » บันทึกการเข้า

fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 00:26:31 »

ผมว่าน่าจะเกิดจากแบต
ไม่ก้อไดร์ชาร์ท
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 02:04:57 »

อาการน่าจะเดียวกะผมเลย อาทิตย์ที่แล้ว

หม้อน้ำไม่มีน้ำเลย เครื่องยังไม่ฮีท แต่เข็มขึ้นไปสามส่วนสี่แล้วก็ดับ

แบตก็ใช้มา 2 ปีละ เปลี่ยนแบตก่อนเลย สตาร์ทปุ๊ปติด

เติมน้ำหม้อน้ำ แล้วขับกลับบ้าน ความร้อนขึ้นอีกน้ำแห้ง

เลยไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คดู เปลี่ยนยางไป2ตัว หายรั่วหายซึมละ เลยไม่รู้มันเกิดจากสาเหตุไร

ไอ้ที่เค้าเปลี่ยนยางก็ลืมดู ว่าเค้าเปลี่ยนอะไร ....
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 06:11:22 »

รรอดูคับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 08:36:31 »

เครื่องมันร้อนจน ฮีท หรือเปล่าครับ..
น้ำหาย ด้วยนิครับ...
ก็คงต้องหาสาเหตุ น้ำหาย ก่อนละครับ..ว่า..
หม้อ..ตัน หรือเปล่า..แหะๆ..( บางที เหมือนเส้นผมบังภูเขา...แค่ฝาหม้อน้ำ ยางไม่ดี ก็ ฮีทได้นะครับ)
วาวล์น้ำ เปิดหรือเปล่า
พัดลมหม้อน้ำ ทำงาน ปกติ หรือเปล่า มอเตอร์ เป็นไงบ้าง..มันร้อนจน สลักยึดแกนใบพัด ละลาย หรือเปล่า..
พัดลม แอร์ ยังทำงาน ไหม..
ใช้แก๊ส หรือใช้น้ำมัน...
ก็คงประมาณนี้แหละครับ..
โชคดีครับ..
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 09:40:03 »

สิ่งที่คุณทำการบ้านมาแล้ว เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ทุกอย่าง เพราะเข้าข่ายเสื่อมคุณภาพและเสียหลายอย่าง
มันพอดีมารวมๆ กันในตอนนี้ จะเรียกว่างานเข้าหรือว่าซวยพร้อมๆ กันก็ได้ เอาล่ะมาเข้าเรื่องกัน

ก่อนอื่นเลย battery ถึงคุณจะ start เครื่องบ่อยหน่อยและต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม battery
ก็ไม่น่าจะหมดได้เร็วขนาดนั้น อันนี้ คุณควรหา battery อื่นมาใช้ไปพลางๆ ก่อนแล้วค่อยซื้อใหม่
ตอนซื้อใหม่ ผมแนะนำให้ใช้แบบ Ca เพราะมันไม่ต้องเติมน้ำกลั่นอีกตลอดชีพ (ถ้ามันไม่แตก)
งานนี้ ส่องแค่สีไฟของมันก็พอ

สำหรับระบบน้ำที่คุณว่ามันแห้ง งานนี้มันมีปัญหาแน่นอน คุณควรหาจุดรั่วซึมให้ได้ว่าอยู่ตรงไหน
ถ้าคุณใช้น้ำเปล่า ไม่เติม coollant ก็ควรหามาใส่ด้วยครับ เวลารั่วมันจะมีสี แต่ถ้าสียังไม่เห็นอีก
เอาแบบ premix ของ toyota เลยครับ ปล่อยน้ำทั้งระบบแล้วใส่ไปเลย ทีนี้ ถ้ามันรั่วที่ไหน
พอมันแห้ง มันจะไปเกาะเป็นก้อนๆ เลยครับ อันนี้ล้างได้ไม่มีปัญหา แค่อยากให้มันไปเกาะให้ชัด
จะได้รู้เลยว่า รั่วตรงไหน ส่วนมากก็ ข้อต่อ ท่อรัด เป็นตามด และ ปั๊มรั่ว จัดการปัญหาน้ำหาย
อย่างไม่มีสาเหตุก่อน อ๋อ เกือบลืมไป น้ำส่วนนึงที่หายไปได้โดยไม่ไหลออกข้างนอกคือการที่มันหายไป
ในห้องเผาไหม้ อันนี้ มาจากสาเหตุ ฝาโก่ง ประเก็นแตก รั่ว แล๊บ หรือมีตามด อันนี้เรื่องใหญ่
แต่ถ้าเป็นแบบนี้ ร้านหรืออู่ที่ทำทดสอบ (อย่างน้อยก็ กิจจา ครับ) มีเครื่องมือวัด CO ในหม้อน้ำ
อันนี้บอกได้เลยว่า มีไอเสียรั่วมาในหม้อน้ำหรือไม่ ถ้ามี ก็เปิดฝาดูกันเลยว่า รั่วได้อย่างไร นัทยืด
หรือว่า โก่ง แล็บ ก็ว่ากันไป พวก valve น้ำ พวกนี้มันดูไม่ยาก ถอดมาก็รู้แล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 10:12:46 »

ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 11:09:33 »

เด๋วผมจะทำการทดสอบเบื้องต้นตามที่แนะนำมาก่อนนะครับ แต่ว่าผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกะรถและเครื่องยนต์มากนัก รถผมใช้น้ำมันครับ ส่วนมากก็โซฮอล์ 95, ใช้แบตแห้งของ puma 60 amp,  coolant ใช้ของ karshine สีเขียวๆ ผสมน้ำตามขวดแนะนำครับมันเลยเขียวใสๆ ถ้ารั่วก็เห็นไม่ชัดเท่าไหร่ แล้วก็...
หม้อน้ำตันนี่เช็คยังไงหรอครับ
วาล์วน้ำมันอยู่ตรงไหน เปิดหรือปิดนี่ดูยังไงครับ
ส่วนพวก ฝาสูบ ปะเก็น ชีล คงต้องรออาผมมาดูให้แหละครับ ผมทำไม่เป็น อาว่างก็วันเสาร์ เค้าบอกให้เตรียมไว้สัก 3000 (แพงไปป่าว) เค้าบอกว่าไม่อยากให้ไปร้านข้างนอกเด๋วจะโดนฟันเอา ซ่อมกันเองนี่แหละสบายใจ แต่ผมก็ยังลังเลอ่ะ เพราะว่าอาเค้าไม่ใช่ช่างมืออาชีพกลัวทำแล้วไม่จบง่ายๆ
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 11:25:58 »

เคยเป็นครับ รถผม AE101 4A-FE ขับรถทางไกล ไปถึงดับเครื่องนอน เช้าตื่น ไม่เช็คก่อน น้ำแห้ง อาการวูบ ๆ แล้วดับ เปิดฝากระโปรง น้ำแห้ง รอเครื่องเย็น เติมน้ำแล้วสตาร์ทติดรึบไปหาอู่เลยครับ อาการที่มีเพิ่ม เปิดฝาหม้อน้ำน้ำเดือดปุด ๆ
สรุปอย่างนี้ครับ อาการที่น้ำหาย เกิดจากวาวล์น้ำตายปิดเมื่อน้ำร้อน มันจะมีแรงดันแล้วหาทางออก ออกจนน้ำหมด ส่วนอาการเปิดฝาหม้อน้ำแล้วน้ำเดือดปุด ๆ ประเก็นฝาสูบมีปัญหาครับ เปลี่ยน 2 อย่างอาการหาย ฝาสูบไม่โก่ง โชคดีมาก ๆ ที่รีบเข้าอู่ก่อนจะมีปัญหามากไปกว่านี้

ผมมองปัญหาของ เจ้าของกระทู้อย่างนี้ครับ ครั้งแรกที่ดับน่าจะเป็นเหมือนกันกับผมเลย ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ สอบถามช่างและหลายคนจนเข้าใจว่า วาวล์น้ำปกติมีอายุการใช้งานประมาณ 80000-100000 โล ซึ่งส่วนมากจะรวมไปเปลี่ยนพร้อมกับ สายพานไทม์มิ่ง  โดยผมเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง แต่ไม่ได้เปลี่ยนวาวล์น้ำ

ส่วนน้ำเดือดปุด ๆ นั้น ผมรู้มาก่อนหน้าที่จะมีปัญหาแล้วว่าน่าจะเป็นที่ประเก็นฝาสูบ เนื่องจากหม้อน้ำมีน้ำมันเครื่องเข้ามาได้อย่างไร ถามช่างบอกประเก็นฝาสูบ แต่ไม่แน่ใจใช้ดูก่อนอีกสักพักแล้วล้างหม้อน้ำ แล้วดูออยล์คูลเลอร์ของน้ำมันเกียร์ที่หม้อน้ำว่าแตกหรือไม่ แต่ไม่ได้บอกว่าน้ำมันจะเดือดปุด ๆ อย่างนี้

ผมว่าพุ่งประเด็นไปที่ 2 ตัวนี้ก่อนได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 11:43:13 »

เลยไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คดู เปลี่ยนยางไป2ตัว หายรั่วหายซึมละ เลยไม่รู้มันเกิดจากสาเหตุไร

ไอ้ที่เค้าเปลี่ยนยางก็ลืมดู ว่าเค้าเปลี่ยนอะไร ....

ยาง 2 ตัว ถ้าเป็นจุกยางก็จุกอุดท่อน้ำร้อน
ถ้าเป็นท่อยาง ซึ่งไม่น่าใช่เพราะมีท่อเดียว ก็ท่อยางปั้มน้ำ

จุกยาง ถ้าให้ดีใช้ของแท้ครับเพราะมันทำมาสองชั้น ลองดูครับ จุกมันอยู่ด้านขวาของเครื่อง ถัดไปด้านในของคอห่านหม้อน้ำด้านขวา จะมีอยู่ 2 จุกซ้อนกันเลย

ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะเป็นจุก jaba ของไทยทำ ดีรึป่าวผมไม่รู้ ผมไปหาซื้อจุกแท้มาใส่แทนจุกเดิมอันล่ะ 120 มั่ง มาใส่แทนจุกเดิมที่มันบวมจนบานไปแล้ว 
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 12:22:00 »

ขอบคุณคสำหรับค.รู้ครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2552 23:48:49 »

ควรเช็คจานจ่ายด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 10:17:05 »

ของผมเป็นประมาณนี้แหละครับ แฟนขับอยู่อาการเหมือนกันเลย น้ำหาย เครื่องวืดวาดแล้วดับ โดนไปเกือบ 5000 ครับ ทั้งวาล์วน้ำ ปะเก็น หม้อน้ำรั่ว และอีกหลายรายการเลยครับ ยังดีที่ฝาไม่โก่ง
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มีนาคม 2552 17:45:43 »

ถ้าฝาโก่งนี่อาการหนักเลยหรอครับ ท่าจะโดนแพงด้วยนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 11:15:06 »

ใครรู้วิธีต่อพัดลม ให้ติดเป็นช่วงๆมั่งมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 13:21:49 »

เมื่อกี้ออกไปเติมน้ำมันมาครับ ขากลับปิดแอร์ปุ๊บรถดับปั๊บ ถ้าเปิดแอร์วิ่งไม่ดับ เพราะพัดลมหม้อน้ำมันติดพร้อมพัดลมแอร์ครับ ตอนนี้ต้องถอดปลั๊กวิ่งอย่างเดียวเลยครับให้มันพัดลมติดตลอดเวลา
บันทึกการเข้า

neung-ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 13:56:19 »

หายไวๆคับ  ยังไงก็ต้องทำใจรถรุ่นเราปีมันลึกคับ  พรุ่งน้ผมก็ต้องไปยกชุดยางแท่นเครื่องใหม่ของเก่าฉีกหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 21:49:32 »

เมื่อวานอาผมลองเช็คอาการให้แล้วครับ ผมไม่ได้ดูด้วยเพราะผมไปทำงาน ตอนเย็นกลับบ้านมาอาก็เล่าอาการให้ฟังว่า
พัดลมหม้อน้ำตาย คือโครงมันแตกแล้วใบพัดมันเอียงไปสีกับโครง นานเข้าๆมอเตอร์มันเลยพัง พัดลมไม่หมุนทำให้ความร้อนขึ้น จากนั้นน้ำดัน วาล์วน้ำเปิดไม่ยอมปิด ฝาสูบเลยโก่งอีกตะหาก ก็จัดการซ่อมซะ รายการมีดังนี้
1.พัดลม             750
2.วาล์วน้ำ           400
3.ปะเก็นฝาสูบ     820
4.ชีล                 120
5.น้ำมันหล่อลื่น     50
6.ไสฝา              400
7.ค่าแรง           1200
รวม                  3740   

ผมว่ามันแพงจังอ่ะ โดยเฉพาะค่าแรงนี่ หนักเลย (อาไม่ได้ทำเอง แต่ไปให้อู่ทำอีกที)
แต่ปัญหาตอนนี้ยังไม่จบ เพราะว่าพัดลมตอนนี้มันติดตลอดเวลา ต้องไปให้ช่างไฟเดินระบบให้ใหม่อีก หรือว่าท่านใดพอจะรู้เรื่องก็ช่วยบอกวิธีต่อพัดลมให้มันติดแบบเป็นช่วงๆ หน่อยครับ

ทำที่ไหนมาครับ
บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มีนาคม 2552 00:01:19 »

อู่ในซอยครับ พหลโยธิน 50 เข้ามาลึกๆเลย ค่าช่างอาจจะประมาณ 500 นอกนั้น อาผมอาจจะเก็บตังทอนค่าของเล้กๆน้อยๆ + ค่าเบียร์อีก เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มีนาคม 2552 00:06:27 »

ใครรู้วิธีต่อพัดลม ให้ติดเป็นช่วงๆมั่งมั้ยครับ

ต่อปลั๊กตรงคอห่านข้างเครื่องด้านขวาครับ

พัดลมจะติดเวลาร้อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!