เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)
ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับ
ต่อtest lampคืออะไรคับ หมายถึงทดสอบองศาจุดระเบิดด้วยtimming lightหรือป่าวคับ
แล้วทำไมไปถึงอู่ทั้งทีถึงไม่เช็คโค๊ดล่ะคับ แล้วถ้าไม่เช็คโค๊ดจะรู้ได้ยังไงล่ะคับว่าระบบไฟ
จะสมบูรณ์ หรือที่อู่ใช้เครื่องมือobdเสียบเอาคับ จากอาการที่เล่ามาและที่ผมตอบในrcw
ผมยังมองเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์คับ คือเครื่องเซียงกงเราก้อไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากเพียงไร
(ถ้าไม่ได้ตัดหัวหรือเป็นคนตัดเอง) ที่ผมเคยบอกไปและจากทีท่าน จขกท. บอกว่ากินน้ำมันมาก
ซึ่งก้อคืออากาณจ่ายหนาคับ แล้วทีนี้อาการจ่ายหนาเนี่ยโดยส่วนใหญ่ก้อคือการเดินสายไฟไม่ครบระบบ
ทำให้กล่องสั่งจ่ายหนาเพื่อเป็นการเซฟเครื่องไม่ให้พังคับ ผลก้อคือวิ่งไม่ออกและเปลืองน้ำมันคับ
ฉะนั้นอันดับแรกต้องเช็คโค๊ดerrorก่อนคับ ถ้าไฟเช็คengineไม่มีโค๊ดerrorก้อลองถอดหัวเทียน
ดูสีของหัวเทียนคับ ว่าเป็นเช่นไรถ้าสีออกดำๆเหมือนดินหม้อ หรือสีเหมือนปลายท่อคือเขม่าดำๆก้อคือ
มันจ่ายหนาคับ ทีนี้เราก้อมาดูว่าการจ่ายหนาจากสาเหตุใดบ้างที่การเช็คโค๊ดerrorไม่สามารถแสดงผล
ที่เคยเจอคือวาล์วน้ำหรือเทอร์โมสตรัท มันปิดไม่สนิทคือมันค้างหรือว่าไม่มีมา กล่องรับรู้ว่าอุณหภูมเครื่องยังเย็น
อยู่มันก้อจะสั่งจ่ายหนาโดยการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดแต่ละครั้งให้นานขึ้นเช่นปกติจะฉีด4มิลลิเซ็คก้อจะเพิ่ม
เป็น6มิลลิเซ็คเป็นตันคับ แต่มันยังอยู่ในเกณท์ที่o2 sensorยังจับไม่ได้ว่าจ่ายหนามันก้อจะไม่ฟ้องให้เช็คengine
โชว์คับ แต่กิน6กม/ลิตรผมว่าไม่ปกติแน่ๆคับ และถ้าไม่มีo2 sensorหรือว่าไม่ต่อไว้ มันก้อจะไม่ฟ้องคับ
แต่....ที่เห็นในรูปมีติดแก๊สหัวฉีดนี่คับที่ว่า6กม/ลิตรคือแก๊สหรือน้ำมันคับ ถ้าเป็นแก๊สโดยทั่วไปแล้วมันจะ
มีการบริโถคเชื้อเพลิงที่มากกว่าน้ำมันนะคับ แล้วติดแก๊สหัวฉีดได้มีการคาลิเบทหรือการจูนใหม่หรือยังคับ
ถ้ายังใช้การปรับจูนแก๊สด้วยโปรแกรมพื้นฐานของระบบแก๊สไม่ได้ปรับจูนแบบreal timeหรือวิ่งไปจูนไปหรือ
จูนบนไดโน กินแก๊สแน่นอนคับแม้ว่าจะเป็นหัวฉีดก้อตามคับ ผมว่าก่อนอื่นเช็คโค๊ดดูความสมบูรณ์ของระบบไฟก่อนคับ
ถ้าไฟครบ ลองดูสีหัวเทียนว่าจ่ายหนามั๊ย(6โล/ลิตรจ่ายหนาแน่คับ) ต่อมาลองดูว่าวาล์วน้ำมีมั้ย ช่างแก๊สมักถอดออก
เพราะคิดว่าไม่สำคัญคับ ต่อมาก้อลองดูเรื่องระบบแก๊สว่าติดตั้งถูกต้องสมบูรณ์มั้ยอ่ะคับ แน่ใจมั้ยว่าตอนใช้น้ำมัน
แก๊สไม่รั่วไปผสมกับน้ำมันหรือใช้แก๊สแล้วน้ำมันไม่รั่วไปผสมกับแก๊สอ่ะคับ ตอนจูนแก๊สได้ใช้เครื่องมืออะไรตรวจ
สอบมั้ยว่าจูนหนาไปหรือป่าวอ่ะคับเช่ยเครื่องมือobdหรือo2แบบไวด์แบนด์ ลองดูหลายๆองค์ประกอบคับ ตรวจสอบ
ดูก่อนคับว่าเป็นอย่างไรบ้างแล้วมาพูดคุยกันคับ คำถามของท่าน จขกท.มันกว้างคับ ต้องตรวจสอบเพื่อบีบประเด็นให้
แคบลงกว่านี้คับ ลองตรวจสอบดูก่อนคับ