AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 16:39:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามพี่ae ทั้งหลายครับ เรื่อง 7A-FE Twin coil  (อ่าน 4077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 13:08:24 »

คือว่าผมใช้hyundai elantra ก่อนหน้านี้ได้วางเครื่อง 4G-15 DOHC (ใช้มาได้ 1 ปีพอดี) ที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องตัว7A เพราะได้หาข้อมูลมา ว่าเครื่อง7A เป็นเครื่องที่มีอัตรา เร่งดี และประหยัด ผมก็ได้ยกเครื่อง 4G ลงและได้ลง 7A 

อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลง (AUTO) ในเมืองกี่ KM/L และนอกเมืองกี่ KM/L ครับ  เพราะว่าจากที่ผมจับเชื้อเพลิงในเมืองรู้สึกว่ามันกินประมาณ 6 KM/L อ่ะครับ (ทำไมมันกินจัง)
ความเร็วสูงสุดที่ทำได้เท่าไรครับ จากที่ผมลองกดมิดคันเร่งได้แค่ 175 ขึ้นช้ามากครับ  (ไม่เหมือน เครื่องMitsu เลยมาไว้มาก)
ผมไปให้พี่ลีเช่นระบบสายไฟมาแล้ว พี่บอกสายไฟช่างเดินมาครบไม่มีปัญหา 

และอยากทราบว่าเครื่องตัวนี้ต้นจัดไหมครับAuto เพราะจากที่ได้ลองใช้งานรู้สึกว่ามันอืดๆ อ่ะครับต่างจาก 4G ที่เป็นเครื่อง 1500CC

ระบบไอเสียที่ใช้นะครับ
header ใช้ของที่ติดมากับเครื่อง(ญี่ปุ่น)
ท่อ 2" พักกลางใส้เยื้อง และปลายก็เยื้อง

รบกวนพี่aeที่ใช้เครื่องตัว7A-FE Twin coil มาแชรประสบการณ์ให้น้องหน่อยครับ ขอบคุณครับ^^
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 18:14:23 »

ลองหาในกระทู้เก่าๆดูก่อนครับ ข้อมูลของ 7A-Twin เนี่ย มีเยอะมากๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 20:54:56 »

9-10 ในเมือง

ทาง ไกล 14-15 ครับ

จำได้มีข้อมูลในนี้ลองหาดูครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 21:26:20 »

เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 21:40:28 »

เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)
ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 21:55:40 »

สภาพภายในเครื่องครับตอนเอาไปให้พี่ลีเช็คหลังว่างเครื่องได้ 3 วัน
บันทึกการเข้า
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 23:11:18 »

ผม ว่าที่ว่า  ตัวนี้เป็นเกียร์  ออโต้  แต่ออกตัว  อืดๆ  ผมว่า ระบบสายไฟ น่าจะยังมีปัญหาอยู่นะครับ  ปกติ เกียร์ ออโต้ ถ้า ระบบควบคุมทำงานปกติ  ออกตัวมันก็ต้องพุ่งๆ นะครับ  ถ้าออกอืดๆ  นี่ บางทีเกียร์อาจจะไม่เปลี่ยน หรือ  ไม่ได้ออกเกียร์ 1 แต่ ไปออกเกียร์ สองแทน แบบนี้ก็ทำให้อืด ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 23:23:12 »

ผม ว่าที่ว่า  ตัวนี้เป็นเกียร์  ออโต้  แต่ออกตัว  อืดๆ  ผมว่า ระบบสายไฟ น่าจะยังมีปัญหาอยู่นะครับ  ปกติ เกียร์ ออโต้ ถ้า ระบบควบคุมทำงานปกติ  ออกตัวมันก็ต้องพุ่งๆ นะครับ  ถ้าออกอืดๆ  นี่ บางทีเกียร์อาจจะไม่เปลี่ยน หรือ  ไม่ได้ออกเกียร์ 1 แต่ ไปออกเกียร์ สองแทน แบบนี้ก็ทำให้อืด ได้นะครับ
เกียรออกตัวผมนับมันก็ออกหนึ่ง ตลอดนะครับ รู้สึกว่ามันไม่สมกับเป็นเครื่อง 1800 อ่ะครับ ปกติพี่ๆเคยจับเวลากันบางไหมครับว่า 0-100KM ได้กี่วิอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 02:59:55 »

เห็นคันที่วางมาสมบูรณ์ๆปลายก็ต้องเกือบ200นะคับ
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองจะดีกว่า4Aแต่เดินทางพอๆกัน(ประมาณ8-14โล/ลิตร)
ถ้าวายสายมาครบจริงต้องดูสภาพเครื่องแล้วละคับว่าสมบูรณ์หรือเปล่า
ขนาด5A-4A auto ปลายยังต้องมีเกิน170แน่นอนถ้าเครื่องสมบูรณ์)
ผมไปหาพี่ลีมาแล้วอ่ะครับ แล้วพอดีพี่เข้าลองต่อtest lamp ระบบไฟก็สมบูรณ์ แต่ไม่ได้เช็คโคด วัดกำลังอัดดด้วย ได้ทุกสูบ 220 ปอนขึ้นครับ

ต่อtest lampคืออะไรคับ หมายถึงทดสอบองศาจุดระเบิดด้วยtimming lightหรือป่าวคับ
แล้วทำไมไปถึงอู่ทั้งทีถึงไม่เช็คโค๊ดล่ะคับ แล้วถ้าไม่เช็คโค๊ดจะรู้ได้ยังไงล่ะคับว่าระบบไฟ
จะสมบูรณ์ หรือที่อู่ใช้เครื่องมือobdเสียบเอาคับ จากอาการที่เล่ามาและที่ผมตอบในrcw
ผมยังมองเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์คับ คือเครื่องเซียงกงเราก้อไม่รู้ว่าเค้าใช้มามากเพียงไร
(ถ้าไม่ได้ตัดหัวหรือเป็นคนตัดเอง) ที่ผมเคยบอกไปและจากทีท่าน จขกท. บอกว่ากินน้ำมันมาก
ซึ่งก้อคืออากาณจ่ายหนาคับ แล้วทีนี้อาการจ่ายหนาเนี่ยโดยส่วนใหญ่ก้อคือการเดินสายไฟไม่ครบระบบ
ทำให้กล่องสั่งจ่ายหนาเพื่อเป็นการเซฟเครื่องไม่ให้พังคับ ผลก้อคือวิ่งไม่ออกและเปลืองน้ำมันคับ
ฉะนั้นอันดับแรกต้องเช็คโค๊ดerrorก่อนคับ ถ้าไฟเช็คengineไม่มีโค๊ดerrorก้อลองถอดหัวเทียน
ดูสีของหัวเทียนคับ ว่าเป็นเช่นไรถ้าสีออกดำๆเหมือนดินหม้อ หรือสีเหมือนปลายท่อคือเขม่าดำๆก้อคือ
มันจ่ายหนาคับ ทีนี้เราก้อมาดูว่าการจ่ายหนาจากสาเหตุใดบ้างที่การเช็คโค๊ดerrorไม่สามารถแสดงผล
ที่เคยเจอคือวาล์วน้ำหรือเทอร์โมสตรัท มันปิดไม่สนิทคือมันค้างหรือว่าไม่มีมา กล่องรับรู้ว่าอุณหภูมเครื่องยังเย็น
อยู่มันก้อจะสั่งจ่ายหนาโดยการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดแต่ละครั้งให้นานขึ้นเช่นปกติจะฉีด4มิลลิเซ็คก้อจะเพิ่ม
เป็น6มิลลิเซ็คเป็นตันคับ แต่มันยังอยู่ในเกณท์ที่o2 sensorยังจับไม่ได้ว่าจ่ายหนามันก้อจะไม่ฟ้องให้เช็คengine
โชว์คับ แต่กิน6กม/ลิตรผมว่าไม่ปกติแน่ๆคับ และถ้าไม่มีo2 sensorหรือว่าไม่ต่อไว้ มันก้อจะไม่ฟ้องคับ
     แต่....ที่เห็นในรูปมีติดแก๊สหัวฉีดนี่คับที่ว่า6กม/ลิตรคือแก๊สหรือน้ำมันคับ ถ้าเป็นแก๊สโดยทั่วไปแล้วมันจะ
มีการบริโถคเชื้อเพลิงที่มากกว่าน้ำมันนะคับ แล้วติดแก๊สหัวฉีดได้มีการคาลิเบทหรือการจูนใหม่หรือยังคับ
ถ้ายังใช้การปรับจูนแก๊สด้วยโปรแกรมพื้นฐานของระบบแก๊สไม่ได้ปรับจูนแบบreal timeหรือวิ่งไปจูนไปหรือ
จูนบนไดโน กินแก๊สแน่นอนคับแม้ว่าจะเป็นหัวฉีดก้อตามคับ ผมว่าก่อนอื่นเช็คโค๊ดดูความสมบูรณ์ของระบบไฟก่อนคับ
ถ้าไฟครบ ลองดูสีหัวเทียนว่าจ่ายหนามั๊ย(6โล/ลิตรจ่ายหนาแน่คับ) ต่อมาลองดูว่าวาล์วน้ำมีมั้ย ช่างแก๊สมักถอดออก
เพราะคิดว่าไม่สำคัญคับ ต่อมาก้อลองดูเรื่องระบบแก๊สว่าติดตั้งถูกต้องสมบูรณ์มั้ยอ่ะคับ แน่ใจมั้ยว่าตอนใช้น้ำมัน
แก๊สไม่รั่วไปผสมกับน้ำมันหรือใช้แก๊สแล้วน้ำมันไม่รั่วไปผสมกับแก๊สอ่ะคับ ตอนจูนแก๊สได้ใช้เครื่องมืออะไรตรวจ
สอบมั้ยว่าจูนหนาไปหรือป่าวอ่ะคับเช่ยเครื่องมือobdหรือo2แบบไวด์แบนด์ ลองดูหลายๆองค์ประกอบคับ ตรวจสอบ
ดูก่อนคับว่าเป็นอย่างไรบ้างแล้วมาพูดคุยกันคับ คำถามของท่าน จขกท.มันกว้างคับ ต้องตรวจสอบเพื่อบีบประเด็นให้
แคบลงกว่านี้คับ ลองตรวจสอบดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 03:14:58 »

ลองดูระบบt-visมันทำงานมั้ยคับ ถ้ามันไม่เปิดอากาศเข้าได้น้อยก้อจะทำให้ส่วนผสมหนาคับ
คือจ่ายเท่าเดิมแต่อากาศเข้าได้น้อยคับ การติดตั้งหัวฉีดแก๊สมันห่างไปหรือป่าวคับ องศาของหัว
fogเป็นอย่างไรคับ หัวfogใช้แบบยาวหรือสั้นคับ ตอนติดตั้งติดหัวfogฝั่งไหนคับ ถ้าติดในฝั่งที่มี
ลิ้นของระบบt-visก้องานเข้าแน่คับ เพราะแก๊สที่ปล่อยออกไปมันจะไม่ไปที่เครื่องหรือไปไม่สะดวก
เพราะมันฉีดไปติดที่ลิ้นt-visคับ ลองดูอีกครั้งคับ แต่อยากให้เช๊คโค๊ดก่อนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 09:16:26 »

อ้าวคุณลิต เบื่อ 4G-15แล้วหรอ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 11:05:05 »

น้าโอ ขยันพิมพ์จัง


7A AUTO ต้นมาเร็วมากกกก  เกิน 140 km/h จะช้าลงนิ๊ดนึง แต่รู้สึกได้

(คันข้างล่างก็ล่วงตอนเกือบ 140 แหล่ะ  อ่ะอ่ะอ่ะ)

นอกนั้นก็ตามน้าโอ 4d56 เลยครับ  ผมก็เก็บข้อมูลอยู่กับพี่เค้าครับตอนวาง 7A ใน EE101
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
Jun_TZ#061
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


มันคืออดีตที่สวยงาม !!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 11:07:21 »

พี่ป๊อดมาตอบหน่อยพี่
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 12:00:36 »

อ้าวคุณลิต เบื่อ 4G-15แล้วหรอ
ก็เหอะๆๆ ตอนเเรกหาข้อมูลว่า7A-FE ต้นจัดออกตัวดี ก็เลยยก4G15DOHC ออกครับ แต่หลังจากลงแล้วผิดหวังนิดๆ ครับ กลับสู้เครื่องมิซู ไม่ได้เลยอ่ะครับ แต่เดียวต้องลองแก้ปัญหาดูครับ ถ้าแก้ไม่หายต้องยกเครื่อง มิตซุลงกลับอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2552 15:46:15 »

ทำไมได้แค่ 170
แบบนี้ 4AF คาบูก็ทำได้ ต้องมีอะไรผิดปกติผมว่าระบบไฟมีปัญหา
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!