AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 14:29:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบ ohlin นี่ซ่อมได้ทุกรุ่นป่าวอ่ะครับ  (อ่าน 5729 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2552 19:10:53 »

อยากทราบ ohlin นี่ซ่อมได้ทุกรุ่นป่าวอ่ะครับ(ราคาซ่อมแรงมั๊ย) และ จับคู่กะปิงไรดีคับ หาข้อมูลอยู๋คับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2552 19:58:27 »

น่าจะซ่อมได้ทั้งหมดนะครับ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นมีใครบอกว่าซ่อมไม่ได้สักที

ส่วน coil spring ก็แล้วแต่ชอบครับ เพราะบอกไม่ได้หรอกว่า แต่ละคนชอบแบบไหน ดีทั้งนั้นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2552 20:03:36 »

ขอบคุณค๊าบบบ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2552 21:13:43 »

ซ่อมได้หมด ขนาดเอาของรุ่นอื่นมาแปลงยังได้เลย  แต่ไม่ดี

ของที่ซ่อมนะ อะไหล่บ้างตัวคยซ่อมก็เอาของมือ 2 มาเปลี่ยนให้เนื่องจากของมือ 1 เบิกเมืองนอกมีราคาแพง

แต่ซ่อมได้ครับ และก้ดีที่เดียวเลยละครับ  สู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 00:20:26 »

ซ่อมได้หมด ขนาดเอาของรุ่นอื่นมาแปลงยังได้เลย  แต่ไม่ดี

ของที่ซ่อมนะ อะไหล่บ้างตัวคยซ่อมก็เอาของมือ 2 มาเปลี่ยนให้เนื่องจากของมือ 1 เบิกเมืองนอกมีราคาแพง

แต่ซ่อมได้ครับ และก้ดีที่เดียวเลยละครับ  สู้ๆๆ

ขอบคุณคับพี่สุดหล่อ อิอิ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 06:16:43 »

ถ้าได้เป็นเจ้าของแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ  จะลืมไม่เลยไอ้พวกสีเขียวๆอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2552 06:21:32 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 06:59:15 »

ถ้าได้เป็นเจ้าของแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ  จะลืมไม่เลยไอ้พวกสีเขียวๆอะ



ถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ mono flex นะ ผมว่า tein ทำได้ดีกว่านะ

จะเอา โอรีนไปเทียบกับ ss หรือ flex ธรรมดาไม่ได้นะ โช้ค tein นั้นมันแบ่งตลาดไว้ 3 ระดับเลยละแต่ โอรีนนะมันแค่ระดับเดียวเท่านั้น
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 08:06:09 »

ถ้าได้เป็นเจ้าของแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ  จะลืมไม่เลยไอ้พวกสีเขียวๆอะ



ถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ mono flex นะ ผมว่า tein ทำได้ดีกว่านะ

จะเอา โอรีนไปเทียบกับ ss หรือ flex ธรรมดาไม่ได้นะ โช้ค tein นั้นมันแบ่งตลาดไว้ 3 ระดับเลยละแต่ โอรีนนะมันแค่ระดับเดียวเท่านั้น
  อืม...มันอย่างนี้ นี่เองไม่เคยเห็น อ่ะ แล้วที่ทำได้ดีกว่าล่ะ มันยังไงกันรึ ท่าน 
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2552 11:25:17 »

แล้วแบบนี้อ่ะครับ เป็นไงบ้างเห็นมีขายอยู่ ไปจับคู๋กะปิงไรดี ดันเก็บตังได้พอดีแต่ค่าโช็ค ไม่พอค่าสปริง    แย่เลย สงสัยต้องไปเล่น monroe ซะแล้ว



ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2552 11:27:24 โดย tunmk » บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 15:35:16 »

ีup เพื่อความรู้
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 16:00:30 »

ถ้าได้เป็นเจ้าของแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ  จะลืมไม่เลยไอ้พวกสีเขียวๆอะ



ถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ mono flex นะ ผมว่า tein ทำได้ดีกว่านะ

จะเอา โอรีนไปเทียบกับ ss หรือ flex ธรรมดาไม่ได้นะ โช้ค tein นั้นมันแบ่งตลาดไว้ 3 ระดับเลยละแต่ โอรีนนะมันแค่ระดับเดียวเท่านั้น
  อืม...มันอย่างนี้ นี่เองไม่เคยเห็น อ่ะ แล้วที่ทำได้ดีกว่าล่ะ มันยังไงกันรึ ท่าน 

ใช่ๆ.....พี่อยากรู้ด้วยอะครับ อธิบายด้วยคับพี่ เพื่อเป็นข้อมูลกับคนอื่นครับ  จะได้ไปหาซื้อกันได้ถูกยี่ห้อ

ส่วนตัวผมกฌขอรัก OHLINS ต่อไปครับ เพราะมันเกิดมานานหลายสิบปีแล้ว(เกิดมาพร้อมการสร้างรถยนต์) และทำ SHOCK AB มาแล้วหลายพันรุ่นผมเลยคิดว่ามันน่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 16:07:28 »

แล้วแบบนี้อ่ะครับ เป็นไงบ้างเห็นมีขายอยู่ ไปจับคู๋กะปิงไรดี ดันเก็บตังได้พอดีแต่ค่าโช็ค ไม่พอค่าสปริง    แย่เลย สงสัยต้องไปเล่น monroe ซะแล้ว



ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ

 

แบบในรูป ก้ เคยได้ใช้นะครับ ถ้าจำไม่ผิด ปรับได้ 30 ระดับ หรือไงนี่แหละ ผม ก็ ลองปรับวิ่ง ทุกระดับ ก็ ยังไม่ถูกใจ   แต่พอ ได้ใส่ ไอ่เขียวๆ  ผม ก็ ลืมไอ่ทองๆ ในรูปไป เลย ครับ


นิดนึงนะครับ  เรื่องช่วงล่าง เถียงกัน ยัน โลกแตก ก็ไม่จบ ครับ  เพราะต่างคน ชอบไม่เหมือนกัน   ต้องได้ ลองใช้เอง ถึงจะรู้ครับ ว่า ชอบแบบไหน นี่เป็นเหตุผล ว่า ทำไม ถึงต้อง เลือก แบบที่มันปรับหนึด ได้   เพราะ อย่าง้น้อยๆ ปรับๆไป อาจจะลงตัว แบบที่เราชอบ ได้ครับ  
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 16:33:36 »

พอดี ไอ้โอรีนรุ่นเรานะเทคโนโลยี่มันเก่าไป 10 ปีแล้วละครับ  แต่โช้คนะมันก็ไม่มีอะไรซับซ่อนหรอกครับ มันดีกันที่วาว์รระบายเท่านั้นเองนะ ผมรู้เท่านี้ละ และการวัดความดีกว่าผมก็เอาแค่ระบบวาร์วในข้อมูลมาตัดสินเองนะครับ เพราะลองขับใช้ในรถจริงๆก้เทียบไม่เห็นว่ามันต่างกันอย่างไร
โช้คที่ดีนะมันต้องซับแรงที่มากระทำได้มากที่สุดครับ ทั้งแรงแนวต้านกับแนวรับ



อีกอย่างนะ ผมนะลองใช้ทั้ง 2 รุ่นแล้วละ คุณเคยลองหรือยัง ถึงมาเทียบได้นะ

แล้วเห็นเบสบอกว่ามันคือสุดยอดโช้คนะ แล้วมันดีอย่างไรละอธิบายมาให้ที่ซิ เห็นมาบอกว่าไอ้เขียวๆ เทียบไม่ติดนะ อยากรู้จริงๆ หรือว่ามันดีเพราะว่าโอรีนมันไปอยู่ในรถเรามันเลยดีนะ

โอรีนนะผมไม่เถียงหรอกครับ ว่ามันเกิดมานานมากแล้ว แต่อย่างลืมเกิดมานานอยู่มานานก็ใช้ว่าจะดีไปตลอด เทคโนโลยีใหม่ๆ เขาก็มีให้เห็นกันทุกวันนะ อย่าเอาอายุมาเป็นตัวตันสินความดีไม่ดี แก่กว่าแต่โงก็มีให้เห็นมาเยอะแล้วละ

ปัจจุบันรถ ยารีส ก็เบิกโอรินรุ่น  DFV มาใช้ครับ ก็ใช้ดี แต่ผมว่ามันพอกันนะครับ


แถมอีกอย่างนะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ ถ้าซื้อมาแล้วแล้วคิดว่าต้องเอามาซ่อมนะอย่างซื้อครับ ถามไอ้คนใช้เก่าๆดูครับ ซ่อมมาก็ไม่ดีครับ (แต่มันคงจะดีในความรู้สึกมันคนเดียวนั้นละ) สุดท้ายก็ต้องขายออกหมด หรือไม่ก็ต้องซ่อมอยู่อย่านั้นตลอดไป ปีละ 2 รอบ จริงหรือเปล่าคนที่เคยใช้นะ อย่าโกหกนะ 555

บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 17:11:11 »

พี่แฟร์พูดเคลียร์ดี ชอบๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 17:29:40 »

ก็เขียวๆของพี่แฟร์เข้ามาทีไรซื้อไม่ทันสักทีอ่ะจิคับ ทำไงดี แฮะๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 17:34:24 »

ก็เขียวๆของพี่แฟร์เข้ามาทีไรซื้อไม่ทันสักทีอ่ะจิคับ ทำไงดี แฮะๆ

มีมาน้อยมากครับช่วงนี้ ขนาดตามไปยังโรงงานยังเทียบไม่หลุดมาเลยนะ  ทำอย่างเดียวครับ ทำใจ อุอุ ค่อยๆๆขับไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 18:12:49 »

ถ้าได้เป็นเจ้าของแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ  จะลืมไม่เลยไอ้พวกสีเขียวๆอะ



ถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ mono flex นะ ผมว่า tein ทำได้ดีกว่านะ

จะเอา โอรีนไปเทียบกับ ss หรือ flex ธรรมดาไม่ได้นะ โช้ค tein นั้นมันแบ่งตลาดไว้ 3 ระดับเลยละแต่ โอรีนนะมันแค่ระดับเดียวเท่านั้น

 โอ้...เริ่มแรงๆ ไม่เคยใช้เลย อ่ะ เคยใช้แต่แบบนี้ อ่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2552 18:18:36 โดย Chanjaoka » บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2552 21:00:32 »

ว่าแร้วต้องโดนซักดอกนึง โดนจริงๆ   อิอิอิ (น้าแฟร์ดอกแรก อันนี้ดอกสอง)
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มีนาคม 2552 19:00:47 »

......................................no comment.........................................
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มีนาคม 2552 22:54:46 »

นอกเรื่องนิดหน่อย ผมก็เป็นคนหนึ่งที่อยากลองเจ้า OHLINS ถ้าจำไม่ผิดยี่ห้อนี้เค้าดังมาจากรถแรลลี่ พวกของมาจากสเแกนดิเนเวีย ส่วนมากคุณภาพดี
ถ้ามีเงินเหลือก็อยากจะลองดูบ้างครับ จะใส่ทั้งรถและจักรยานเลย

อันนี้ออกมาหลายปีละแต่ก็ยังเป็นที่นิยมในวงการเมาเท่นไบค์ มีออฟชั่นให้เลือกด้วย ว่าจะเอาสปริงค์ไททาเนียมหรือเปล่า อยากลองจริงๆไอ้ ปรับแยกอศิระ สี่ทางเนี่ย เจ้านี้ก็ใช้เทคโนโลยี่ของ OHLINS

http://www.canecreek.com/double_barrel.html

ปล ใครพอจะรู้บ้างว่าจริงๆยี่ห้อนี้เค้าต้องออกเสียงว่ายังไงครับ เอาแบบสำเนียง สวีดิช เลยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!