AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 06:00:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาคุยเรื่อง จิ้มคะน้า กันมั้ยครับ  (อ่าน 5091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 18:51:16 »

มาคุยเรื่อง  จิมคาน่า  กันครับ

ผมอยากได้ ความรู้และอยากฟังประสบการณ์ในสนาม จิมคาน่า จากพี่ๆ ในคลับ นะครับ

ผมจะได้เอาความรู้นี้ไปประยุค ใช้ในเวลาซ้อมนะครับ

ไม่ว่าจะเป็น 

เทคนิคการขับ

เทคนิคทางแมคคานิค ต่างๆ

การปรับตัวให้เข้ากับช่วงล่าง

ท่านั่ง  การสาวพวงมาลัย  การใช้เบรกมือ 

และสำคัญมาดูไลด์ครับ

รบกวนน้าๆด้วยครับ

บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 18:55:43 »

จิมคาน่าคืออะไร
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 18:57:13 »

จิ้มคะน้า
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 18:57:30 »

สนามล่าสุดก่อนวางเครื่อง ผมวิ่งที่ กำแพงเพชรครับ
พื้นสนามเป็นลานตากมัน  ยางตอนนั้นสภาพใหม่มากๆๆๆ รถเพิ่งทำช่วงล่างมาครับ (อัดแก็ฐ สปิงตัด)
เครื่องยังเป็นเครื่องเบาๆอยู่ครับ ไม่มีของแต่งอะไรเลย

เลี้ยว ห่วยมากๆครับ อันเดอร์ตลอด ไม่ว่าจะเข้าชิดหรือ  แก้ด้วยตีวงกว้างๆ มีก็ยังอีเดอร์อยู่ดี










ล่าสุด  สนามที่ผ่านมาเมื่อวันอาทิตย์

ผมได้ไปลองช่วงล่างเครื่องเครื่องครับ วางเครื่องที่รู้ๆกันในนี้แหละครับ

ผมแปลกใจว่า  เลี้ยวเข้าง่าย  หน้าไม่อันเดอร์แล้ว ยางก็ยางที่วิ่งเมื่องานที่แล้ว ผ่านมา ปี นึงเต็มๆได้

ตอนนี้ช่วงล่างที่มี ก็แค่  โช้คอัดแก๊ซค่อนข้างหนึบๆไม่แข็ง  สปิงแต่ง  เหล็กค้ำโช้ค

ส่วนเครื่องก็เป็น ยี่สิบวาว ห้าเกีย มีเต็ด



ตามที่ผมเข้าใจก็คือ  

เลี้ยวเข้าง่าย หน้าไม่อันเดอร์ เพราะ มีเหล็กค้ำโช้ค  แล้บอดดี้รถไม่ใช่หน้าทิ่มแล้ว หน้าหลังสูงเท่ากัน

ผมเข้าใจถูกใช่มั้ยครับ  และมีเต็ด ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ออกจาโค้งได้ไวใช่มั้ยครับ


บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 18:59:39 »

จิมคาน่าคืออะไร

เป็นการแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบหนึ่งที่ใช้ความเร็วระดับต่ำถึงปานกลาง โดยมักใช้สถานที่เช่น ลานจอดรถ สนามโกคาร์ทหรือลานต่างๆ เป็นต้น โดยทั่วไปจะใช้กรวยหรือ ไฟลอนpylons เป็นตัวกำหนดเส้นทาง เพื่อทดสอบทักษะการขับขี่ของผู้ขับโดยไม่มีผู้นำทาง โดยใช้เวลาที่ทำได้เป็นตัวชี้วัดการแข่งขัน โดยทั่วไปหากบังคับรถไปถูกกับกรวย(cones/pylons)จะถูกทำโทษโดยบวกเวลาเพิ่มเข้าไปอีก 2 วินาที โดยผู้ชนะการแข่งขันคือผู้ที่ทำเวลาได้น้อยที่สุด
 

ได้มาแค่นี้ครับพี่แบ็ต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2552 19:02:05 โดย +!!โต้-ae!!+ » บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 19:21:12 »

มาปูเสื่อรอเก็บข้อมูลครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 21:12:14 »

โน้น ต้องรอเสี่ยเบสเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 23:57:27 »

ยังคิดไม่ออก ว่าจะบอกอะไร เอาแนวไหนดีล่ะ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 00:40:59 »

ต้องซ้อม
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 00:52:04 »

ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง

ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน

คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 01:02:49 »

ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง

ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน

คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ

ผมจะบอกยังไงดีล่ะคุณตุ้ย มันต้องนั่งประกบแล้วปฎิบัติกันเลยถึงจะแหล่ม
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 01:04:29 »

ต้องซ้อม

ออกแนวโหด เวลาซ้อมต้องระวัง เดี๋ยวหลักฐานปรากฎ อย่าให้เกิดรอยช้ำ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 01:12:58 »

ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง

ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน

คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ

ผมจะบอกยังไงดีล่ะคุณตุ้ย มันต้องนั่งประกบแล้วปฎิบัติกันเลยถึงจะแหล่ม

โอเคครับ คราวหน้าขอนั่งข้างซักรอบ แต่น้ำหนักรถมันจะเปลี่ยนไปเยอะหน่อยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 01:20:31 »

ตอบยากนะเนี่ยตัวแปรหลายอย่างเปลี่ยนไป แต่เครื่องไม่น่าเกี่ยวมาก น่าจะเป็นสปริงค์ ที่เปลี่ยนไปมากกว่าจะสปริงค์ตัดเป้นสปริงค์แต่ง

ส่วนอันล่าสุดที่ไปกันคงไม่นับว่าเป็น จิมคาน่า เพราะ มันต้องวิ่งไล่กัน ไม่ได้วิ่งคันเดียว อ่ะ พลาดมามีเสียวถึงชนกัน

คุณแบต ขอเรื่องการสาวพวงมาลัย ผมลืมหมดแล้ว อิอิ

ผมจะบอกยังไงดีล่ะคุณตุ้ย มันต้องนั่งประกบแล้วปฎิบัติกันเลยถึงจะแหล่ม

โอเคครับ คราวหน้าขอนั่งข้างซักรอบ แต่น้ำหนักรถมันจะเปลี่ยนไปเยอะหน่อยนะครับ อิอิ

จาดห้ายยย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 08:27:11 »

ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมา เกี่ยวกับจิมคาน่า ครับ

เริ่มต้นควรที่จะจัดท่านั่ง และการจับพวงมาลัยให้ถูกต้อง ตามระยะที่เหมาะสมก่อน
อย่างที่คุณโต้ บอกว่า รถมีอาการอันเดอร์นั้น ผมคิดว่าน่าจะมาจาก 2 สาเหตุ หลักๆ
1.ขณะวิ่งเข้าโค้ง สปีดในโค้งเร็วเกินไป จึงทำให้เกิดอันเดอร์
2.การเติมลมยาง ยางหน้าน่าจะแข็งเกินไป จึงทำให้หน้ายางไม่เกาะเท่าที่ควร
ผิดถูกอย่างไร รอผู้เชี่ยวชาญมาตอบดีก่า

(ผมเคย ได้รับคำแนะนำและติติงจากพวกนักแข่งจิมฯ มาว่า ปรับคนให้เข้ากับรถก่อน โดยขับให้ได้สุดของรถเรา และค่อยขยับสเต็ปของรถต่อไป)

สำหรับเรื่องการซ้อม ผมก็อยากให้มีการซ้อมบ่อย และจัดการสอนกันในคลับให้มากขึ้น อันนี้ น้าแบต ช่วยทีจิครับ ผมไปร่วมด้วยช่วยกัยครับ...

 
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 08:42:11 »

ลงไปก็หวดเลย เร็วแน่  อิอิ

มัวแต่เทคนิค หลักการไม่ได้อะไรครับ รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน รถผมต้องขับแบบซามๆถึงจะเร็วเนียนๆไม่ได้เรื่องอะ

การเตรียมรถสำคัญแต่การขับสำคัญกว่า ครับ วันนั้นที่ไปวิ่งเล่นงาน AE ไม่ได้เตรียมรถอะไรทั้งสินเพราะคิดว่าไปดูอย่างเดียว ของหลังรถหนัดหลายสิบ kg มันก็ยังวิ่งได้อยู่ครับ ผมว่าสำหรับมือใหม่ให้สนใจการขับมากกว่าทำรถดีกว่าครับ แล้วถ้ามันสุดของรถแล้วค่อยว่ากันอีกที

ยังไงถ้ามีงานงวดหน้าจะลองเอา JAZZ เดิมๆเกียร์ AT ไปวิ่งดูครับว่ามันไปได้แค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2552 08:47:50 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 09:49:31 »

รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ
ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 10:33:27 »

รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ
ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555


แรงที่ไหนอะท่าน เครื่องเดิมๆเนี่ยนะ เดิมโครตๆ อิอิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2552 10:36:18 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 10:41:38 »

อย่างที่น้าเป็ดว่าครับ คือเราปรับตัวเข้ากับรถซักนิดแล้วมันจะไปดีขึ้น

ส่วนสำคัญน่าจะเป็นเรื่องของลมยาง เพราะพื้นสนามแต่ละที่คงแตกต่างกัน คงต้องใช้ลมยางเป็นตัวช่วยด้วย

ส่วนเรื่องของการเซ็ตช่วงล่างเนี่ยถ้าแข็งมากตอนขับอาจจะต้องใช้เทคนิคในการเลี้ยวมากหน่อย

เพราะหน้ามันจะเด้ง ๆ แถ ครับ โดยส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้ขับนานแล้วอาศัยไปรื้อฟื้นเอาตอนขับเหมือนกัน

ล่าสุดของงาน ae นี่ก็วิ่งไปเรื่อยครับ รถไม่ได้เซตอะไร ลมยางก็ไม่ได้เซต เพราะมัวแต่ยุ่งกะงาน

ถ้ามีโอกาสจัดได้จะจัดอีกครับ ถ้าสมาชิกให้ความสนใจนะ เพราะส่วนใหญ่จะออกแนวกลัว ๆ กันซะมาก

เด๋วพังบ้าง เด๋วหลุดบ้าง ประมาณนั้น แต่มุดบนถนนทุกวันไม่ยักกลัว อิอิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 10:44:38 »

รถเบส แรงๆ ก็ต้องไปแบบระห่ำแรงๆ อ่ะจิ
ส่วนผม รถไม่แรง ต้องไปแบบเนียนๆ คุมรถให้เสียอาการน้อยที่สุด 555


แรงที่ไหนอะท่าน เครื่องเดิมๆเนี่ยนะ เดิมโครตๆ อิอิ


เครื่องเดิมF.CON
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!