| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | «  เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:24:43 » |  | 
 
 เป็นมาสองวันแล้วครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ พอขับออกจากบ้านมาแล้วก็หาย โทรไปถามช่างบอกว่าพลังงานไม่พอแบ็ตใกล้จะไปแล้ว อยากทราบว่ามันมีผลด้วยหรือ มีวิธีเชคเบื้องต้นมั้ย ถ้าเป็นที่แบ็ตจริงจะได้เปลี่ยน แบ็ตเกิดวันที่ 3/06/2550   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aj dvd | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:29:51 » |  | 
 
 เปลี่ยนช่างก่อนครับ
 
 
 
 เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ
 เครื่องอะไรอะคับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KENTENS@I <J> | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:40:27 » |  | 
 
 แบต อ่อน วัดโดย
 ชาตที่ร้าน   4 ชม. เต็ม ถือว่า ok
 
 6 ชม. ไม่เต็ม ก็เปลี่ยนโลด
 
 ใช้เครื่องที่ร้านวัดแหละครับ  ค่าใช้จ่าย น่าจะ 50 บาท
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Ralphy | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 09:44:49 » |  | 
 
 เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ขอแจ้งราคาแบตล่วงหน้าเผื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ
 GS แบบเติมน้ำกลั่น ชาร์จไฟให้เรียบร้อย ราคาที่บ้าน ตจว. (หักค่าเทิร์นแบตเก่าแล้ว) ขนาด 60 แอมป์ 1.8 พัน ส่วน 70 แอมป์ 2.1 พัน....ใน กทม. และปริมณฑล น่าจะถูกกว่านี้พอสมควรครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia. |  |  | 
	| 
			| 
					
						| coolgrep2 | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:10:26 » |  | 
 
 เปลี่ยนช่าง อาการตอน สต๊าดติดแล้ว ไม่เกี่ยว กะแบ๊ตเลย แบ๊ดอ่อน เกี่ยวกะตอนสต๊าด
 แต่ อายุแบ๊ด ขนาดนี้แล้วก็ควร เปลี่ยนแล้วแหละ
 ถ้า ไดช๊าต ยังดีอยู่ สต๊าดติดแล้วถอดแบ๊ต วิ่ง ยังได้เลย
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2552 11:31:16 โดย coolgrep2 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| neoscreen | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:17:47 » |  | 
 
 เก๋ง ประมาณ 1000 แถว ๆ สรงประภา ดอนเมือง หลายร้านอยู่ เข้าซอยเขตใหม่ตรงไปเรื่อย ๆ เด๋วเจอเองแต่บางทีอาจไม่ใช่ที่แบต น้า
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 END |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:57:17 » |  | 
 
 ข้อมูลเบื้องต้น เครื่อง 7A จานจ่าย มี LPG ตอนเช้าติดเครื่องใช้น้ำมันวอร์ม ประมาณ 5 นาที พอหม้อร้อนก็เปี่ยนเป็นแก๊ส (Auto) จากนนั้นวิ่งแก๊สตลอด จนเข้าบ้านนอน เป็นแบบนี้ทุกวัน
 เดียวเที่ยงนี้ ว่าจะลองreset กล่องดูก่อน ไม่หายเดวว่ากันใหม่
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 11:58:21 » |  | 
 
 เปลี่ยนช่างก่อนครับ
 
 
 
 เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ
 เครื่องอะไรอะคับ
 
 อยู่ตรงไหนครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| superchen | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 12:56:35 » |  | 
 
 เปลี่ยนช่างก่อนครับ
 
 
 
 
 เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ
 เครื่องอะไรอะคับ
 
 อยู่ตรงไหนครับตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีกครับ รถเก่า เสียกันบ่อย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 13:01:02 » |  | 
 
 Reset กล่องมาแล้วครับ หายครับ นึกว่าต้องเสียตังค์ซะแล้ว 
 ขอบคุณเพื่อน AE ครับ แต่ยังคาใจอยู่ ว่า มันเป็นไปได้ไง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ake_kubpom | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2552 14:06:50 » |  | 
 
 สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 08:57:47 » |  | 
 
 เป็นอีกแล้วครับ เป็นๆหายๆ สงสัย ตัวควบคุมรอบเดินเบา  ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีก มันอยู่ด้านหน้าหรือด้านในครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aj dvd | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 09:10:41 » |  | 
 
 สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี    มีส่วนครับ ดูท่าว่าECUจะสับสน คงไม่ใช่ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 13:37:01 » |  | 
 
 กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ake_kubpom | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 15:18:12 » |  | 
 
 กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง  ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะ ถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่  หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| coolgrep2 | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 15:28:53 » |  | 
 
 สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ      (อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| tum_kia | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:11:05 » |  | 
 
 กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง  ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะ ถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่  หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับแล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ  เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:53:34 » |  | 
 
 สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ      (อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน)เคยรั่วครับ แต่รอบไม่ตก |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 16:56:17 » |  | 
 
 [/quote]
 
 แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ
 
 เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน
 [/quote]คนนี่ยิ่งกว่าผีอีกนะครับ หลอกแม้กระทั่ง กล่อง ECU
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ONEMAN | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 08:20:12 » |  | 
 
 มีข้อมูลมาใหม่ครับ คือว่า หลังจากที่ resetกล่องแล้วหายไปพักนึง กลับมาเป็นอีก 
 ทีนี้ลองสังเกตุดูใหม่ ติดเครื่องตอนเช้า ถ้าอยู่ในโหมดน้ำมันจะเป็น (น่าจะใช้กล่องของรถ)
 
 อีกวัน ลองใหม่ ติดเครื่องอยู่ในโหมด แก๊ส โอเลยทีนี้ วอมปกติ 1100 รอบ แต่ยังเป็นน้ำมันอยู่นะครับ
 
 ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส (รอหม้อร้อน) อย่างนี้น่าจะเป็นที่กล่องใช่มั้ยครับ
 
 ปล. คาดว่าอาทิตย์หน้า จะได้ติด OBD เห็นราคาไม่แพงมาก สั่งไปแล้ว ตัวนี้เชคไรได้มั้งครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |