แบบว่าต้องเดินทางไปกาญจนบุรี...ด้วยความที่เส้นทางไม่รู้

กลัวจะเกิดปัญหากลางทาง ก็เปิดดู นู้น-นี่-นั่น

จนกระทั่ง.....................เหยียบมา 140 ......วูบ เครื่องยนต์ดับครับ (อ้าว!! เฮ๊ย!! มะเหมี่ยว....เป็นไรอ่ะ) ไปถึงตรงปั๊ม ปตท. ใหญ่ๆ ตรงสุพรรณบุรี ความร้อนขึ้นครับ พี่-น้อง

Heat จนน้ำในถังพักแผงหม้อน้ำเดือดดดดด

รอสักพัก...เปิดฝา.......ฟู่ๆๆๆๆๆๆๆๆ น้ำสีเขียวพุ่งปริ๊ดดดดดด อ๊ากกกกก!!! แย่แล้ว.....ทำไงดีฟ๊ะ....รอจนน้ำพุหยุดพุ่ง ก็เอาน้ำเติมจนเต็ม..แล้วก็มาคิด..เกิดขึ้นเพราะปิดฝาหม้อน้ำเอียงป่าวว๊ะ...ก็รอจนเย็น ปิดฝาดีๆ ขับต่อ....อ๊ากกกกก!!! ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว

เอ๊ะ...หรือว่าน้ำในแผงมันพร่อง เลยดูดในหม้อพักไปหมด

...รอจนน้ำพุหยุดพุ่ง ก็เอาน้ำเติมจนเต็ม....วิ่งต่อสักพัก....อ๊ากกกกก!!! ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว

ทามไงดีอ่ะ...ปิดแอร์ขับก็ได้ว๊ะ....

ถึงที่หมายแบบเหงื่อซิ่กๆ

รุ่งเช้ามาเปิดฝาหม้อน้ำดู

น้ำก็เคลื่อนตัวนี่หว่า แสดงว่าปั๊มไม่เจ๊ง เหลือแต่หม้อน้ำตันแล้ว...ว่าแล้วก็ใช้พลังฝ่ามืออรหันต์ทุบๆ แผงเผื่อตะกรันจะเคลื่อนตัว 555+

พอขับกลับ...อืม ไม่มีวี่แววเลยเว๊ย...สงสัยจะ Work

ที่ไหนได้ วิ่งมา 30 กิโล.....ความร้อนขึ้นอีกแล้วววว แสดดดดด

เอาไงดีฟ๊ะ......เปิดฝาให้น้ำพุมันพุ่งดีฟ่า....ปริ๊ดดดด ฟู่ๆๆๆๆ.......เอ๋! อา่ไยหว่า หยุ่นๆ ที่ฝา เปื่อยๆ ด้วย

หง่า่าาาา สงสัยซีลที่ฝาไปแล้วแน่ๆ เยย

เอาไงดีฟ๊ะ ตจว.ด้วย จะไปหาฝาหม้อน้ำที่ไหนอ่ะ วันอาทิตย์ด้วย

...ต้องวิ่งรับแอร์ธรรมชาติจนถึง กทม. หรือนี่...

.
.
.
.
.
เฮ๊ย!! .........ร้านอะไหล่ยนต์นี่น่า เปิดด้วย

"เอ่อ...มีฝาหม้อน้ำ AE เอ่อ 3 ห่วงไหมครับ"......โดนมา 70 บาท + ค่าน้ำยา Coolant (ไอ้สีเขียวเหมือนคลิปโตรไนท์ที่ Superman กลัวเลย) ว่าแล้วก็บรรจงเทลงไปจนหมด "มะเหมี่ยวจ๋า...อย่างอแงเค๊าอีกน๊า

"........วิ่งถึง กทม. บ้านเฮา.....เนียน

.
.
พี่ๆ คันไหนที่ไม่เคยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเลย ระวังเป็นอย่างผมน๊ะ...หึหึ
