AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 04:33:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเพิ่มกำลังอัด 20v ที่ฝาสูบทำได้อย่างไรบ้าง  (อ่าน 3931 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:41:18 »

ที่ผมคิด
อันแรก     เปลี่ยนปะเก็นฝา 20v หนาเท่าไหร่ แต่เอาของอะไรมาใส่ แล้วบางเท่าไหร่  แล้วราคาปะเก็นเท่าไหร่
             
อันสอง     ปาดฝาสูบ 20 v ควรปาดเท่าไหร่ ควรปาดเท่าไหร่  กี่มิล

จัดให้หน่อยด่วนๆๆๆๆ

ขอบคุนมากกกกกก
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:49:21 »

  ส่วนตัวน่าจะหาลูกสูบนะครับ ส่วนเพิ่มกำลังอัด น้ำมันบ้านเรามันไม่ค่อยถึงน่ะ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 03:01:04 »

ตามคุณหนุ่ยว่าคับ กำลังอัดสูงอ็อกเทนบ้านเรามันมีแค่95(95ก้อไม่ค่อยดีแล้วคับกับฝาดำเดิม)
ถ้าลงสนามอย่างเดียวแล้วเติมไฮอ็อกก้อว่ากันไปคับ กำลังอัดเดิมของฝาดำก้อสูงนะคับน่าจะ
200กว่าปอนด์ต่อตารางนิ้ว แค่นี้ก้อต้องใช้ไฮอ็อกเทนแล้วคับ ตามโจทย์ที่ว่ามาและตัวเลือกมีแค่นั้น
ผมเลือกข้อแรกคับ ดีกว่า เพราะเนื้อโลหะของฝาสูบไม่หายไป การระบายความร้อนจะทำได้ดีกว่าคับ
ห้องเผาไหม้ก้อไม่เปลี่ยนรูปทำให้ความร้อนที่หัวลูกสูบมีน้อยกว่าการปาดฝาคับ การที่ห้องเผาไหม้และหัว
ลูกสูบมีความร้อนสะสมมากๆจะทำให้การน็อคหรือการเขกหรือการชิงจุดเกิดขึ้นง่ายและบ่อยคับทางที่ดี
สุดคงเป็นการเปลี่ยนลูกให้มีหัวที่นูนกว่าเดิม ทนความร้อนได้ดีกว่าเดิม จะดีที่สุดคับ ส่วนเรื่องความหนา
ของปะเก็นควรจะเท่าไร อันนี้ก้อแล้วแต่เรากำหนดคับว่าต้องการกำลังอัดเท่าไร มันมีสูตรคำนวนคับแต่ผม
ไม่มีสูตรคับอิอิ หรือง่ายสุดก้อคงต้องวัดด้วยเกจ์คับแต่มันได้แค่คร่าวๆคับ แต่ก้อใช้ได้คับเราก้อต้องหาข้อมูล
ดูคับว่ากำลังอัดเท่าไรควรใช้อ็อกเทนเท่าไร เคยอ่านเจอถ้าจำไม่ผิดกำลังอัดไม่เกิน260ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
ยังสามารถใช้อ็อกเทน120ronได้คับ แต่ถามว่ามันจะแรงมั้ยคงตอบได้ยากคับ เพราะยิ่งกำลังอัดสูงการเคลี่ยนที่
ของลูกสูบก้อทำได้ยากคับ มันจะต้านกันเอง แต่จุดระเบิดได้แรงคับ รอบสูงคงต้องมีการปรับไฟแน่ๆคับไม่งั้นคงเขก
กระจุยแน่คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 03:11:12 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 05:50:03 »

11:1 ยังคิดจะเพิ่มอีกหรอครับ เพิ่มแล้วน้ำมันไม่ให้ดันไฟไม่ได้ความแรงไม่เกิดนะ แถมยังจะปลายไม่เดินด้วย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 06:57:32 »

ประเก็น TRD เลย 0.8 หน้าขายมีขายอยู่
หรือไม่ก้ ตัดเองตามใจชอบเลย
อยากแรงก็ บางๆ เข้าไว้ รถจะได้แรงๆ ต้องเพิ่มน้ำมัน เพิ่มไฟ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 09:43:56 »

เท่าที่รู้มา (ไม่ชัวร์นะครับ)
ประเก็นเดิมหนา 1.2 มิล
ประเก็นเหล็ก 7A-FE 0.5 มิล แท้ ประมาณ 900 บาท
ลองใส่ดูแล้วครับ เขกกระจุยเลย
บันทึกการเข้า

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:47:29 »

ขอบคุณครับ

แล้วที่มีคนเคยพูดว่าเอาลูก  2 zz มาใส่แล้วมันนูนกว่าลูก 20 v จริงหรือเปล่า

แล้วลูก Bp ล่ะ 
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:17:25 »

ถ้าจำไม่ผิดลูก BP 83มม ต้องคว้านเสื้อสูปออกด้วยครับ ลูก 4A 81มม เรื่องแก้สลักสูปไม่แน่ใจ ส่วน 2ZZ ไม่ทราบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:28:34 »

แอบ มา อ่าน อุอุ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:41:59 »

แค่นี้ก็กินน้ำมันจะแย่อยู่และ หุหุ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:53:40 »

ถ้าจำไม่ผิดลูก BP 83มม ต้องคว้านเสื้อสูปออกด้วยครับ ลูก 4A 81มม เรื่องแก้สลักสูปไม่แน่ใจ ส่วน 2ZZ ไม่ทราบ

2zz 82มม BP83มม อยากได้นูนสุดๆ ลูกB16 ครับ  Bp ส่วนมากหัวจะไม่นูน ลูก2zzจะนูนพอกับBPทั่วไป ครับ
สลัก 20 มม. เท่ากันหมด ยกเว้น B16 เหลือเอาตามใจชอบเลย
คว้านแล้วต้องทำลูกอีกครับใส่เลยไม่ได้ชนวาล์ว แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:59:15 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 13:26:30 »

แล้วราคาลูกแหนว สลัก BP อ่ะ เท่าไหร่
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 14:01:14 »

แนว16ABหรือ18C เท่ากันครับใส่ได้หมด ถ้าชอบแนว BP หาลูกฝาดำใส่ไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 14:10:08 โดย Chanjaoka » บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 17:39:13 »

BP เบิกใหม่ 8000ก่าๆ ครับถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 01:18:13 »

อืมขอบคุนครับ  จะไปจีบลูก BP ของพี่ bon69 อยู่  อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 02:54:40 »

ลูก16  18  ใส่ได้เหรอ  แล้วต้องทำไงกับลูกบ้าง
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 18:34:33 »

 
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 18:40:18 »

แอบมาดูด้วยก๊าบบบบบบ   อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 19:51:02 »

ผมคิดว่าคุณกำลังเข้าใจผิดในการ mod เครื่อง 20v ครับ หลายๆ คนได้ให้ความเห็นไว้แล้วว่า
หนทางความแรงของ 20v ควรดำเนินไปทางไหน การเพิ่มกำลังอัดเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยง เพราะ
เป็นการฝืนการทำงานของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาแล้ว คุณควรหันไปเล่นพวก CAM กล่อง
และ power training อื่นๆ ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 22:34:17 »

ผมมีลูกของ trd ครับ 81มม.ครับสวยๆครับสภาพ 90%ไม่แพงครับพร้อมแหวนครับ ลูกค้าเบิกใหม่มาครับ 28,000 บาทต้องการขายครับ โทรมาคุยได้ครับ 081-311-4632
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!