ae-101 RED
|
 |
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:41:18 » |
|
ที่ผมคิด อันแรก เปลี่ยนปะเก็นฝา 20v หนาเท่าไหร่ แต่เอาของอะไรมาใส่ แล้วบางเท่าไหร่ แล้วราคาปะเก็นเท่าไหร่ อันสอง ปาดฝาสูบ 20 v ควรปาดเท่าไหร่ ควรปาดเท่าไหร่ กี่มิล
จัดให้หน่อยด่วนๆๆๆๆ
ขอบคุนมากกกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
NUI101
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 02:49:21 » |
|
 ส่วนตัวน่าจะหาลูกสูบนะครับ ส่วนเพิ่มกำลังอัด น้ำมันบ้านเรามันไม่ค่อยถึงน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 03:01:04 » |
|
ตามคุณหนุ่ยว่าคับ กำลังอัดสูงอ็อกเทนบ้านเรามันมีแค่95(95ก้อไม่ค่อยดีแล้วคับกับฝาดำเดิม) ถ้าลงสนามอย่างเดียวแล้วเติมไฮอ็อกก้อว่ากันไปคับ กำลังอัดเดิมของฝาดำก้อสูงนะคับน่าจะ 200กว่าปอนด์ต่อตารางนิ้ว แค่นี้ก้อต้องใช้ไฮอ็อกเทนแล้วคับ ตามโจทย์ที่ว่ามาและตัวเลือกมีแค่นั้น ผมเลือกข้อแรกคับ ดีกว่า เพราะเนื้อโลหะของฝาสูบไม่หายไป การระบายความร้อนจะทำได้ดีกว่าคับ ห้องเผาไหม้ก้อไม่เปลี่ยนรูปทำให้ความร้อนที่หัวลูกสูบมีน้อยกว่าการปาดฝาคับ การที่ห้องเผาไหม้และหัว ลูกสูบมีความร้อนสะสมมากๆจะทำให้การน็อคหรือการเขกหรือการชิงจุดเกิดขึ้นง่ายและบ่อยคับทางที่ดี สุดคงเป็นการเปลี่ยนลูกให้มีหัวที่นูนกว่าเดิม ทนความร้อนได้ดีกว่าเดิม จะดีที่สุดคับ ส่วนเรื่องความหนา ของปะเก็นควรจะเท่าไร อันนี้ก้อแล้วแต่เรากำหนดคับว่าต้องการกำลังอัดเท่าไร มันมีสูตรคำนวนคับแต่ผม ไม่มีสูตรคับอิอิ หรือง่ายสุดก้อคงต้องวัดด้วยเกจ์คับแต่มันได้แค่คร่าวๆคับ แต่ก้อใช้ได้คับเราก้อต้องหาข้อมูล ดูคับว่ากำลังอัดเท่าไรควรใช้อ็อกเทนเท่าไร เคยอ่านเจอถ้าจำไม่ผิดกำลังอัดไม่เกิน260ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ยังสามารถใช้อ็อกเทน120ronได้คับ แต่ถามว่ามันจะแรงมั้ยคงตอบได้ยากคับ เพราะยิ่งกำลังอัดสูงการเคลี่ยนที่ ของลูกสูบก้อทำได้ยากคับ มันจะต้านกันเอง แต่จุดระเบิดได้แรงคับ รอบสูงคงต้องมีการปรับไฟแน่ๆคับไม่งั้นคงเขก กระจุยแน่คับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 03:11:12 โดย 4d56 »
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 05:50:03 » |
|
11:1 ยังคิดจะเพิ่มอีกหรอครับ เพิ่มแล้วน้ำมันไม่ให้ดันไฟไม่ได้ความแรงไม่เกิดนะ แถมยังจะปลายไม่เดินด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 06:57:32 » |
|
ประเก็น TRD เลย 0.8 หน้าขายมีขายอยู่ หรือไม่ก้ ตัดเองตามใจชอบเลย อยากแรงก็ บางๆ เข้าไว้ รถจะได้แรงๆ ต้องเพิ่มน้ำมัน เพิ่มไฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stanalone
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 09:43:56 » |
|
เท่าที่รู้มา (ไม่ชัวร์นะครับ) ประเก็นเดิมหนา 1.2 มิล ประเก็นเหล็ก 7A-FE 0.5 มิล แท้ ประมาณ 900 บาท ลองใส่ดูแล้วครับ เขกกระจุยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:47:29 » |
|
ขอบคุณครับ
แล้วที่มีคนเคยพูดว่าเอาลูก 2 zz มาใส่แล้วมันนูนกว่าลูก 20 v จริงหรือเปล่า
แล้วลูก Bp ล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:17:25 » |
|
ถ้าจำไม่ผิดลูก BP 83มม ต้องคว้านเสื้อสูปออกด้วยครับ ลูก 4A 81มม เรื่องแก้สลักสูปไม่แน่ใจ ส่วน 2ZZ ไม่ทราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:28:34 » |
|
แอบ มา อ่าน อุอุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:41:59 » |
|
แค่นี้ก็กินน้ำมันจะแย่อยู่และ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:53:40 » |
|
ถ้าจำไม่ผิดลูก BP 83มม ต้องคว้านเสื้อสูปออกด้วยครับ ลูก 4A 81มม เรื่องแก้สลักสูปไม่แน่ใจ ส่วน 2ZZ ไม่ทราบ
2zz 82มม BP83มม อยากได้นูนสุดๆ ลูกB16 ครับ Bp ส่วนมากหัวจะไม่นูน ลูก2zzจะนูนพอกับBPทั่วไป ครับ สลัก 20 มม. เท่ากันหมด ยกเว้น B16 เหลือเอาตามใจชอบเลย คว้านแล้วต้องทำลูกอีกครับใส่เลยไม่ได้ชนวาล์ว แน่นอน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:59:15 โดย Corollaza92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 13:26:30 » |
|
แล้วราคาลูกแหนว สลัก BP อ่ะ เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
Chanjaoka
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 14:01:14 » |
|
แนว16ABหรือ18C เท่ากันครับใส่ได้หมด ถ้าชอบแนว BP หาลูกฝาดำใส่ไปเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2552 14:10:08 โดย Chanjaoka »
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 17:39:13 » |
|
BP เบิกใหม่ 8000ก่าๆ ครับถ้าจำไม่ผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 01:18:13 » |
|
อืมขอบคุนครับ จะไปจีบลูก BP ของพี่ bon69 อยู่ อิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 02:54:40 » |
|
ลูก16 18 ใส่ได้เหรอ แล้วต้องทำไงกับลูกบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 18:34:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 18:40:18 » |
|
แอบมาดูด้วยก๊าบบบบบบ อิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 19:51:02 » |
|
ผมคิดว่าคุณกำลังเข้าใจผิดในการ mod เครื่อง 20v ครับ หลายๆ คนได้ให้ความเห็นไว้แล้วว่า หนทางความแรงของ 20v ควรดำเนินไปทางไหน การเพิ่มกำลังอัดเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยง เพราะ เป็นการฝืนการทำงานของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาแล้ว คุณควรหันไปเล่นพวก CAM กล่อง และ power training อื่นๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
ae4348
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 22:34:17 » |
|
ผมมีลูกของ trd ครับ 81มม.ครับสวยๆครับสภาพ 90%ไม่แพงครับพร้อมแหวนครับ ลูกค้าเบิกใหม่มาครับ 28,000 บาทต้องการขายครับ โทรมาคุยได้ครับ 081-311-4632
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|