AE. Racing Club
19 กันยายน 2568 06:43:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 489024 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #180 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2552 10:01:43 »

   มีเรื่องความโง่ของตัวเองมาเล่าให้ฟังนะคับ  สืบเนื่องมาจากไอ้ 4a เน่าๆของผมมันจะมีเสียงวี้ดเวลาเครื่องร้อนนะคับ

ผมก็เลยไปให้ช่างดูสรุปว่าลองเปลี่ยนลูกลอกหน้าเครื่องดู ไม่หายคับยังดังอยู่ก็เลยตัดใจลองเปลี่ยนปั้มน้ำดูอีกอย่าง

สรุปก็ไม่หายแล้วเครื่องก็เริ่มมีอาการรวนเร่งๆผ่อนๆเป็นบางครั้ง ก็เลยลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อโดยเอาของน้าเบนมาใส่ก็ยังเป็น

อาการเดิมอยู่เริ่มเซ็งเลยว่าจะลองยกเครื่องลงมารื้อดูว่ามีอะไรผิดปกติแต่พอดีเอารถไปทำเบรค เลยให้ช่างที่นั้นดูบาง

ช่างเขาชักสายดูดไอน้ำมันบนฝาครอบวาลว์เสียงหายดังทันที และไอ้วาลว์กันกลับมันก็แตกด้วยเลยคิดว่าเจอตัวการแล้วก็

ไปซื้อตัวใหม่มาใส่กลับที่เดิมดังอีกมาเคย เริ่มเซ็งคูณสองก็เลยใช้วิธีถอดสายดูดไอที่ฝาวาลว์ออกต่อท่อลงด้านลงแทน

หายดังก็คิดว่าหมดปัญหาใช้อยู่เป็นอาทิตย์ มีอยู่วันหนึ่งขับรถเข้ากรุงเทพวิ่ง  120ยาวเลยก็รู้สึกว่ารถมันวิ่งแปลกๆพอมา

ถึงกรุงเทพเปิดเครื่องดูน้ำมันเครื่องดันออกมาทางท่อเช็คน้ำมันนองไปหมด ( โมบิลวันกรู )ลองดึงเหล็กออกมาก็มีแรงดัน

ออกมาทางท่อเช็คน้ำมันเครื่อง งานใหญ่แล้วกรูกลับมาให้ช่างดูช่างบอกว่าไม่น่าจะใช่เครื่องหลวมหรือแหวนหักเพราะเครื่อง

ไม่มีอาการอื่นเลย ก็เลยลองเสียบท่อดักไอกลับที่เดิมแรงดันที่ท่อเช็คน้ำมันก็กลายเป็นแรงดูดเหมื่อนเดิม แต่ไอ้เสียงวิ้ดมัน

ก็กลับมาหลอกหลอนผมเหมือนเดิม แต่ก็ทนให้มาอีกสักพักทนไม่ไหวเลยคิดว่าฝาครอบวาลว์ผิดปกติหรือป่าวก็เลยต้องเดือด

ร้อนอะไหล่เทพของน้าเบนมาลองเปลี่ยนดู เปลี่ยนเสร็จไม่หายอาการมันเป็นแบบชักท่อออกเงียบ เสียบท่อกลับดังพอดีที่บ้าน

มีท่อไอดีอีกอันเลยลองเอามานั่งดูแล้วลองเป่าลมเข้าท่อเจ้าปัญหาดูลมมันจะไปออกบริเวณหน้าปีกผีเสื้ออีกฝังแล้วก็มาลองเป่า

ไอ้ที่อยู่ที่เครื่องเป่าไม่ออกมันตัน ก็เลยจะถอดเอาตัวใหม่ใส่แทน ตอนถอดก็ดูว่ามันมีอะไรเข้าไปตันและแล้วก็ถึงบางอ้อ ผมเคย

ถอดมันมาทำสีแล้วตอนใส่กลับดันใส่ปะเก็นกลับด้าน ใส่ด้านที่ไม่มีรูเข้าทางที่มีรูปะเก็นก็เลยไปปิดรูทำให้ดูดลมได้ไม่สะดวกเลย

เกิดเสียงวี้ด ถ้าไม่กลัวเจ็บอยากจะตบหัวตัวเองสักสองที งานนี้เลยมาเตือนเพื่อนๆนะคับว่าถ้าใครถอดออกมาทำอะไรก็ตามดูรูปะเก็น

ดีๆนะคับ  งานนี้ซื้อความรู้ไป   5 ถึง 6 พันบาทกลับอาการเซ็งที่หาปัญหาไม่เจออีกเป็นเดือน

นี่คือหน้าตาของไอ้ท่อเจ้าปัญหา



ถ้าเป่าลมมันจะมาออกรูนี้



แล้วก็ไอ้ปะเก็นที่ใส่กลับด้าน



 
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #181 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:25:25 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับ...ชุดสตัรทปรับเกลียวยี่ห้อนี้เป็นไงบ้างครับ...Racing Spirit Coilover ราคาประมาณ 18,XXX บาท(ประกัน2ปี) หรือไปหายี่ห้อดังมือสองเซียงกงดีครับ.....

รูปไม่ขึ้น..ก็ตามนี้เลยครับ...http://www.autopart-center.com/product_433907_th

ผมว่าน้าลองไปคุยกับร้านนิปปอนดูซิคับ เพราะร้านเค้ามีโช็คดีหลายคู่คับ
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:32:17 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับ...ชุดสตัรทปรับเกลียวยี่ห้อนี้เป็นไงบ้างครับ...Racing Spirit Coilover ราคาประมาณ 18,XXX บาท(ประกัน2ปี) หรือไปหายี่ห้อดังมือสองเซียงกงดีครับ.....

รูปไม่ขึ้น..ก็ตามนี้เลยครับ...http://www.autopart-center.com/product_433907_th

ผมว่าน้าลองไปคุยกับร้านนิปปอนดูซิคับ เพราะร้านเค้ามีโช็คดีหลายคู่คับ

อยู่ที่ใหนครับ...บายพาสหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #183 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:43:34 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับ...ชุดสตัรทปรับเกลียวยี่ห้อนี้เป็นไงบ้างครับ...Racing Spirit Coilover ราคาประมาณ 18,XXX บาท(ประกัน2ปี) หรือไปหายี่ห้อดังมือสองเซียงกงดีครับ.....

รูปไม่ขึ้น..ก็ตามนี้เลยครับ...http://www.autopart-center.com/product_433907_th

ผมว่าน้าลองไปคุยกับร้านนิปปอนดูซิคับ เพราะร้านเค้ามีโช็คดีหลายคู่คับ

อยู่ที่ใหนครับ...บายพาสหรือป่าวครับ

ใช่คับ พอดีวันนั้นน้องชายข้างบ้านเอารถไปทำโช๊ค เค้าเลยถามทางร้านว่ารถเค้าจะใส่โช๊ค(จำยี่ห้อไม่ได้) ทางร้านบอกว่าเอารถมาดูคับเดี๋ยวจะทำให้(รถสปอร์ทไรเดอร์)ดีกว่ายี่ห้อที่จะซื้ออีก
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #184 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:47:37 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับ...ชุดสตัรทปรับเกลียวยี่ห้อนี้เป็นไงบ้างครับ...Racing Spirit Coilover ราคาประมาณ 18,XXX บาท(ประกัน2ปี) หรือไปหายี่ห้อดังมือสองเซียงกงดีครับ.....

รูปไม่ขึ้น..ก็ตามนี้เลยครับ...http://www.autopart-center.com/product_433907_th

ผมว่าน้าลองไปคุยกับร้านนิปปอนดูซิคับ เพราะร้านเค้ามีโช็คดีหลายคู่คับ

อยู่ที่ใหนครับ...บายพาสหรือป่าวครับ

ใช่คับ พอดีวันนั้นน้องชายข้างบ้านเอารถไปทำโช๊ค เค้าเลยถามทางร้านว่ารถเค้าจะใส่โช๊ค(จำยี่ห้อไม่ได้) ทางร้านบอกว่าเอารถมาดูคับเดี๋ยวจะทำให้(รถสปอร์ทไรเดอร์)ดีกว่ายี่ห้อที่จะซื้ออีก

ขอบคุณครับน้า..แล้วจะไปคุยดู
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #185 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:44:59 »

ใครพอจะทราบเรื่อง obd1 obd2 ของเครื่อง 7A-FE twincoil มั่งครับ ว่ามันต่างกันตรงไหน

และมันคืออารายอะครับ งง
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #186 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 16:02:55 »

ป่าวครับพี่สิทธ์ รถยังไม่เสร็จเลย แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของผม เปิดหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกะ 7A-Twin ดูแล้วเจออะครับ

ก็เลยสงสัย ว่ามันคือไร  พออ่านไปอ่านมา ดูเหมือนว่าเครื่องตัวนี้จะไม่ดีซะแล้วสิถ้าวายสายไม่ครบอะ เฮ้ออออ

แล้วตกลงมันดีไม่ดีกันละนี้ เจ้า 7A Twin ตัวนี้
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #187 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 16:45:14 »

ป่าวครับพี่สิทธ์ รถยังไม่เสร็จเลย แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของผม เปิดหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกะ 7A-Twin ดูแล้วเจออะครับ

ก็เลยสงสัย ว่ามันคือไร  พออ่านไปอ่านมา ดูเหมือนว่าเครื่องตัวนี้จะไม่ดีซะแล้วสิถ้าวายสายไม่ครบอะ เฮ้ออออ

แล้วตกลงมันดีไม่ดีกันละนี้ เจ้า 7A Twin ตัวนี้

  อย่าผึ่งด่วนตัดสินซิน้อง  คนว่าดีก็มีเยอะของอย่างนี้มันอยู่ที่ว่ามันตอบสนองความต้องการเราได้หรือป่าวเท่านั้นจบ

คนอื่นที่ว่าไม่ดีก็เพราะว่าเขาอาจจะต้องการมากกว่านี้หรือไม่ไช่แบบนี้ พี่ว่าลองใช้ดูก่อนแล้วค่อยคิดว่าเราชอบไหม

อย่าง  4af  คนอื่นก็บอกว่ามันไม่แรงแต่สำหรับพี่มันก็วิ่งดีนะ แล้วอีกอย่างถ้าวิ่งสู้เขาไม่ได้ก็บอกไปว่ามันก็แค่ 4af

ออกตัวง่ายดี  ส่วนเรื่องวายสายไม่ครบนะไม่ว่าจะเครื่องอะไรมันก็ไม่ดีทั้งนั้นล่ะ 

   ออกมาสวย+แรงเร็วนะ ( จะขอลองซะหน่อยช่วงนี้ไม่ค่อยถูกกะ  7a ) 
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #188 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:21:08 »

แรงไม่แรงอย่าไปสนใจครับ วิ่งเนียร ถูกใจตัวเองดีสุด 
ส่วนเรื่องวายสายไฟ ไม่ครบมีผลทุกเครื่องแหละครับ
หาร้านดีๆ วายสายครบๆ ดีสุดครับ ปรึกษาน้าเบนได้ช่างตู่
ที่วายให้น้าเบนก็ใช้ได้ รึหาก จะลองเปรียบเทียบดูก็ลองโทรมาคุย
กับผมได้ครับพอจะมีร้านดีๆแนะนำสัก 1-2 ร้านครับ ส่วน OBD นั่น
ที่จริงมันมากับเครื่องยนต์ทุกตัวครับ เท่าที่ผมรู้ที่เห็นใช้กันบ่อยๆก็คือเอาไว้
ตรวจเช็คการทำงานของเครื่องได้ครับ เช่นที่ศูนย์เขาจะมีอุปกรณ์มาเสียบและอ่าน code
ที่แสดงมาทาง OBD ครับว่า เครื่องยนต์เรามีปัญหาอะไรและต้องแก้ไขยังไง ลองวายสายเสร็จดูก่อนครับ
แล้วให้น้าเบนไปเช็คดูให้ได้ ขานั้นเขามีของเทพติดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #189 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 00:36:21 »

เมื่อกุญแจขันประตูหัก - -* (งัดครับท่าน ประตูหลัง  แล้วเอาซากกลับมา พอดีหากุญแจสำรองเจอไม่งั้น เปลี่ยนยกชุดแน่นอน)

งานเข้าตั้งแต่เข้าโรงงาน นั่งทำงานเซ็งทั้งวันเลยครับพี่น้อง กลัวจะเข้ารถขับกลับไม่ได้ สุดท้ายตัดสิ้นใจเรียกโจร (หน่วยขโมยรถเก่า)
มาช่วยแงะ ใช้เวลาไปกว่า 15 นาที (ปกติจับ 20 วิ) จึงเข้ารถกลับบ้านได้สำเร็จ (ต้องขอบคุณพี่ๆทีมงานช่าง อดีตโจรเก่า ล้อเล่น)

ยังไงพี่น้องก็ระวังกันหน่อยนะครับ กุญแจ มันแข็งแรงแต่เปราะมากห้ามเอาไปงัดหรือกดอะไร แล้วอย่าเผลอนั่งทับด้วย มิฉะนั้นจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ (เผลอไปนั่งทับ หักเลย -*-)
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #190 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2552 19:13:48 »

  มีเรื่องความโง่ของตัวเองมาเล่าให้ฟังนะคับ  สืบเนื่องมาจากไอ้ 4a เน่าๆของผมมันจะมีเสียงวี้ดเวลาเครื่องร้อนนะคับ

ผมก็เลยไปให้ช่างดูสรุปว่าลองเปลี่ยนลูกลอกหน้าเครื่องดู ไม่หายคับยังดังอยู่ก็เลยตัดใจลองเปลี่ยนปั้มน้ำดูอีกอย่าง

สรุปก็ไม่หายแล้วเครื่องก็เริ่มมีอาการรวนเร่งๆผ่อนๆเป็นบางครั้ง ก็เลยลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อโดยเอาของน้าเบนมาใส่ก็ยังเป็น

อาการเดิมอยู่เริ่มเซ็งเลยว่าจะลองยกเครื่องลงมารื้อดูว่ามีอะไรผิดปกติแต่พอดีเอารถไปทำเบรค เลยให้ช่างที่นั้นดูบาง

ช่างเขาชักสายดูดไอน้ำมันบนฝาครอบวาลว์เสียงหายดังทันที และไอ้วาลว์กันกลับมันก็แตกด้วยเลยคิดว่าเจอตัวการแล้วก็

ไปซื้อตัวใหม่มาใส่กลับที่เดิมดังอีกมาเคย เริ่มเซ็งคูณสองก็เลยใช้วิธีถอดสายดูดไอที่ฝาวาลว์ออกต่อท่อลงด้านลงแทน

หายดังก็คิดว่าหมดปัญหาใช้อยู่เป็นอาทิตย์ มีอยู่วันหนึ่งขับรถเข้ากรุงเทพวิ่ง  120ยาวเลยก็รู้สึกว่ารถมันวิ่งแปลกๆพอมา

ถึงกรุงเทพเปิดเครื่องดูน้ำมันเครื่องดันออกมาทางท่อเช็คน้ำมันนองไปหมด ( โมบิลวันกรู )ลองดึงเหล็กออกมาก็มีแรงดัน

ออกมาทางท่อเช็คน้ำมันเครื่อง งานใหญ่แล้วกรูกลับมาให้ช่างดูช่างบอกว่าไม่น่าจะใช่เครื่องหลวมหรือแหวนหักเพราะเครื่อง

ไม่มีอาการอื่นเลย ก็เลยลองเสียบท่อดักไอกลับที่เดิมแรงดันที่ท่อเช็คน้ำมันก็กลายเป็นแรงดูดเหมื่อนเดิม แต่ไอ้เสียงวิ้ดมัน

ก็กลับมาหลอกหลอนผมเหมือนเดิม แต่ก็ทนให้มาอีกสักพักทนไม่ไหวเลยคิดว่าฝาครอบวาลว์ผิดปกติหรือป่าวก็เลยต้องเดือด

ร้อนอะไหล่เทพของน้าเบนมาลองเปลี่ยนดู เปลี่ยนเสร็จไม่หายอาการมันเป็นแบบชักท่อออกเงียบ เสียบท่อกลับดังพอดีที่บ้าน

มีท่อไอดีอีกอันเลยลองเอามานั่งดูแล้วลองเป่าลมเข้าท่อเจ้าปัญหาดูลมมันจะไปออกบริเวณหน้าปีกผีเสื้ออีกฝังแล้วก็มาลองเป่า

ไอ้ที่อยู่ที่เครื่องเป่าไม่ออกมันตัน ก็เลยจะถอดเอาตัวใหม่ใส่แทน ตอนถอดก็ดูว่ามันมีอะไรเข้าไปตันและแล้วก็ถึงบางอ้อ ผมเคย

ถอดมันมาทำสีแล้วตอนใส่กลับดันใส่ปะเก็นกลับด้าน ใส่ด้านที่ไม่มีรูเข้าทางที่มีรูปะเก็นก็เลยไปปิดรูทำให้ดูดลมได้ไม่สะดวกเลย

เกิดเสียงวี้ด ถ้าไม่กลัวเจ็บอยากจะตบหัวตัวเองสักสองที งานนี้เลยมาเตือนเพื่อนๆนะคับว่าถ้าใครถอดออกมาทำอะไรก็ตามดูรูปะเก็น

ดีๆนะคับ  งานนี้ซื้อความรู้ไป   5 ถึง 6 พันบาทกลับอาการเซ็งที่หาปัญหาไม่เจออีกเป็นเดือน

นี่คือหน้าตาของไอ้ท่อเจ้าปัญหา



ถ้าเป่าลมมันจะมาออกรูนี้



แล้วก็ไอ้ปะเก็นที่ใส่กลับด้าน



 

ขอขอบคุณคุณ wit-cub มากๆเลยนะครับ รถผมเป็นอาการเดียวกันเลยกับคุณอ่านกระทู้ปุ๊บก้นึกขึ้นได้ว่าเราเคยแกะลิ้นมาล้างนี่หว่าแล้วจำได้ว่าตอนใส่ก็ยังนึกๆอยู่เลยว่าจะหันประเก้นไปทางไหนดี ก็เลยลองแกะออกมาดูอีกรอบ สรุปเป็นไปตามที่คุณลงไว้เลยครับ ต้องขอขอบคุณอีกครั้งครับ ตอนนี้สบายใจแล้ว ติดไฟแดงไม่ต้องอายใคร ต่อไปนี้ก็จะไม่มีใครหันมามองเสียงหอน หวีดๆๆ กับรถเราได้อีกแล้ว

บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #191 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2552 19:14:09 »

วันนี้งานเข้าแต่เช้า เมื่อคืนปอนด์มานั่งเล่นเน็ตที่ร้านไปอ่านกระทู้ในบอร์ด aeracingclub.net ของโซนชลบุรี เกี่ยวกับประสบการณ์ซ่อมรถอะไรแบบนี้ กระทู้นี้ยาวมาก ณ วันที่อ่านปาเข้าไปแล้ว 21 หน้า อาการเสียที่ตรงกับของเบียรืคือเวลาที่เครื่องร้อนแล้วเดินเบามันจะมีเสียงดัง หวีดๆๆๆ อยู่ตลอดเสียงยังกับลูกรอกหรือสายพานดังอะไรประมาณนั้น เสียงนี้ดังมานานมากแล้วประมาณ 5 เดือนเห็นจะได้ก้ตั้งแต่วางเครื่องใหม่มาเบียร์เอามารื้อครั้งหรือสองครั้งนี่แหละก็ดังเลย แต่ไม่ได้เอะใจหรือไปสนใจอะไรเพี่ะคิดว่าถ้ามันยังขับได้ก็น่าจะยังไม่พังเลยขับมายาวเลย สามหมื่นกิโลเมตรเห็นจะได้ แล้วมาวันนึงเสียงนั้นก็หายไประหว่างที่เดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอปาย มันเงียบไปประมาณ 2 เดือน ก่อนหน้านี้ได้ทำการเปลี่ยร PV Valve บนฝาครอบวาล์วไปแแล้วสามอันอาการก็ยังไม่ดีขึี้น เข้าอู่ไปสามอู่แต่ละอู่ก้ส่ายหัวมาทั้งนั้น หลังจากกลับมาจากแม่๋ฮ่องสอนได้ไม่นาน เสียงนั้นมันก็กลับมาโหยหวนผมอีก ทำให้ผมรำคาญมากๆจนไปเจอกระทู้นี้เข้าวันนี้เลยจัดการซะ เลย  ผลสรุปเสียงโหยหวนของเครื่องหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว เป็นเพราะว่าความไม่ระวังของผมเองหล่ะครับที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ไม่หัดสังเกตุ ไม่หัดระวังจนได้เรื่อง กว่าจะหาสาเหตุเจอก็เล่นไปเกือบๆ 5 เดือนเลยทีเดียว



สภาพห้องเครื่องเดิมๆ "กรองใบเดียว" ก่อนที่จะทำการแก้ปัญหาดังกล่าว


ทำการลงลิ้น เอ้ยยยไม่ใช่ ถอดมิกซ์เซอร์แก๊สออกมาก่อนแล้วทำการถอดตัวลิ้นปีกผีเสื้อออกมาทีหลัง


ดึงออกมาเลย ถอดสาย Vacumm ออกให้หมด..


ตำแหน่งที่ 1 และ สองจะต้องกลับกันมัน รูปที่ประเก็นมันจะไปตรงกับที่ลิ้นปีกพอดี แต่นี่ใส่กลับด้านกันเลยทำให้ประเก็นไปอุดรู Vacuum ของลิ้นปีกแทน

อันนี้ประเก็นกับรู ตรงกันพอดีแล้ว ที่นี่แหละ จะไม่มี "หมา" หอนในเครื่องอีกต่อไป ดีใจเป็นที่สุด แค่นี้ก็รักเอ็งจะแย่แล้วนะไอ้เจ้า "กระป๊อง"


อันนี้ไม่เกี่ยวแต่ขอแค่อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ตัวนี้แหละครับที่ชอบกิน "ผัดซีอิ้ว"

http://www.youtube.com/watch?v=J-2_ea6Jo9M
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2552 01:10:27 โดย iambeerse » บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #192 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2552 19:53:04 »

ดีใจมากคับที่ประสบการณ์ของผมมีประโยชน์กับเพื่อนๆ เออีด้วยกัน  น่าจะมีกระทู้ประสบการณ์แบบอื่นบ้างนะ    อยากเล่าๆ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #193 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2552 19:57:13 »

ดีใจมากคับที่ประสบการณ์ของผมมีประโยชน์กับเพื่อนๆ เออีด้วยกัน  น่าจะมีกระทู้ประสบการณ์แบบอื่นบ้างนะ    อยากเล่าๆ

ดังแล้วน้าเรา ใครมีประสบการณ์ก็เล่ากันมาครับ เป็นประโยชน์มากๆเลย
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #194 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 08:13:14 »

มีแต่ประสบกามอะครับ ไม่รู้พอได้ป่าว
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #195 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 09:59:00 »

ถ้าประสบกาม สงสัยจะต้องเปิดหัวข้อใหม่ซะแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #196 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2552 12:43:43 »

เรื่องนี้ต้องถามท่านประธานชมรมคนรับครอบครัว พี่วิทย์ ครับ

จะให้ข้อมูลเราได้ดีมากครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #197 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 00:54:13 »

เรื่องนี้ต้องถามท่านประธานชมรมคนรับครอบครัว พี่วิทย์ ครับ

จะให้ข้อมูลเราได้ดีมากครับ



ลด  ละ  เลิก  
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #198 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2552 16:17:56 »

 
บันทึกการเข้า
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #199 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2552 09:08:40 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ครับ พี่ เบน

แหมๆๆๆๆ

อยาก วาง ด้วย จัง
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!