มีเรื่องความโง่ของตัวเองมาเล่าให้ฟังนะคับ สืบเนื่องมาจากไอ้ 4a เน่าๆของผมมันจะมีเสียงวี้ดเวลาเครื่องร้อนนะคับ
ผมก็เลยไปให้ช่างดูสรุปว่าลองเปลี่ยนลูกลอกหน้าเครื่องดู ไม่หายคับยังดังอยู่ก็เลยตัดใจลองเปลี่ยนปั้มน้ำดูอีกอย่าง
สรุปก็ไม่หายแล้วเครื่องก็เริ่มมีอาการรวนเร่งๆผ่อนๆเป็นบางครั้ง ก็เลยลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อโดยเอาของน้าเบนมาใส่ก็ยังเป็น
อาการเดิมอยู่เริ่มเซ็งเลยว่าจะลองยกเครื่องลงมารื้อดูว่ามีอะไรผิดปกติแต่พอดีเอารถไปทำเบรค เลยให้ช่างที่นั้นดูบาง
ช่างเขาชักสายดูดไอน้ำมันบนฝาครอบวาลว์เสียงหายดังทันที และไอ้วาลว์กันกลับมันก็แตกด้วยเลยคิดว่าเจอตัวการแล้วก็
ไปซื้อตัวใหม่มาใส่กลับที่เดิมดังอีกมาเคย เริ่มเซ็งคูณสองก็เลยใช้วิธีถอดสายดูดไอที่ฝาวาลว์ออกต่อท่อลงด้านลงแทน
หายดังก็คิดว่าหมดปัญหาใช้อยู่เป็นอาทิตย์ มีอยู่วันหนึ่งขับรถเข้ากรุงเทพวิ่ง 120ยาวเลยก็รู้สึกว่ารถมันวิ่งแปลกๆพอมา
ถึงกรุงเทพเปิดเครื่องดูน้ำมันเครื่องดันออกมาทางท่อเช็คน้ำมันนองไปหมด ( โมบิลวันกรู )ลองดึงเหล็กออกมาก็มีแรงดัน
ออกมาทางท่อเช็คน้ำมันเครื่อง งานใหญ่แล้วกรูกลับมาให้ช่างดูช่างบอกว่าไม่น่าจะใช่เครื่องหลวมหรือแหวนหักเพราะเครื่อง
ไม่มีอาการอื่นเลย ก็เลยลองเสียบท่อดักไอกลับที่เดิมแรงดันที่ท่อเช็คน้ำมันก็กลายเป็นแรงดูดเหมื่อนเดิม แต่ไอ้เสียงวิ้ดมัน
ก็กลับมาหลอกหลอนผมเหมือนเดิม แต่ก็ทนให้มาอีกสักพักทนไม่ไหวเลยคิดว่าฝาครอบวาลว์ผิดปกติหรือป่าวก็เลยต้องเดือด
ร้อนอะไหล่เทพของน้าเบนมาลองเปลี่ยนดู เปลี่ยนเสร็จไม่หายอาการมันเป็นแบบชักท่อออกเงียบ เสียบท่อกลับดังพอดีที่บ้าน
มีท่อไอดีอีกอันเลยลองเอามานั่งดูแล้วลองเป่าลมเข้าท่อเจ้าปัญหาดูลมมันจะไปออกบริเวณหน้าปีกผีเสื้ออีกฝังแล้วก็มาลองเป่า
ไอ้ที่อยู่ที่เครื่องเป่าไม่ออกมันตัน ก็เลยจะถอดเอาตัวใหม่ใส่แทน ตอนถอดก็ดูว่ามันมีอะไรเข้าไปตันและแล้วก็ถึงบางอ้อ ผมเคย
ถอดมันมาทำสีแล้วตอนใส่กลับดันใส่ปะเก็นกลับด้าน ใส่ด้านที่ไม่มีรูเข้าทางที่มีรูปะเก็นก็เลยไปปิดรูทำให้ดูดลมได้ไม่สะดวกเลย
เกิดเสียงวี้ด ถ้าไม่กลัวเจ็บอยากจะตบหัวตัวเองสักสองที งานนี้เลยมาเตือนเพื่อนๆนะคับว่าถ้าใครถอดออกมาทำอะไรก็ตามดูรูปะเก็น
ดีๆนะคับ งานนี้ซื้อความรู้ไป 5 ถึง 6 พันบาทกลับอาการเซ็งที่หาปัญหาไม่เจออีกเป็นเดือน
นี่คือหน้าตาของไอ้ท่อเจ้าปัญหา

ถ้าเป่าลมมันจะมาออกรูนี้

แล้วก็ไอ้ปะเก็นที่ใส่กลับด้าน
