AE. Racing Club
08 มิถุนายน 2568 16:21:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ทุกคนช่วยลงคะแนนเรื่องการUpgradeเครื่องฝาดำขั้นต้น  (อ่าน 5684 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phark
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 19:23:07 »

อยากให้ทุกคนช่วยลงคะแนนเรื่องการUpgradeเครื่องฝาดำขั้นต้น

เดิมผมใช้ 20 v. ฝาดำ เกียร์ Auto (ใช้มา ปีกว่าๆ เกียร์เริ่มจะพัง)
อยากทราบว่า ระหว่าง เปลี่ยนเป็นเกียร์ ธรรมดา 5 MT กับเปลี่ยนเป็นเกียร์ ออโต้เหมือนเดิม แล้วเพิ่มกล่อง 1 ใบ เพื่อนๆ เชียร์ อย่างไหนกันบ้างครับ
แล้วแบบไหน จะแรงกว่ากัน (ส่วนตัวชอบออโต้เพราะเป็นคนขี้เกียจครับ)
แล้วค่าใช้จ่าย แต่ละอย่างมันใช้ประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
,,A@[E]~* รักในหลวง
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,374


ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 19:43:55 »

เกียร์ทำมะดาก้น่าจะขับมันดีน๊า

แต่ถ้าขี้เกียดชอบใช้ออโต้มากกว่าก้ใช้ออโต้

แร้วแต่ชอบเรยค้าบ

บันทึกการเข้า

I'm Sorry
Free Style Running Since 1996
[ Sir-Drag-A-Lot ]
Tune by Child1300

ไ ม่ เ ห ม า ะ ส ำ ห รั บ ผู้ ดี !!
[/b]
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 20:11:29 »

แล้วจะเพิ่มกล่องอะไรคร๊าบ...
บันทึกการเข้า

phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 20:26:42 »

Ultimate กล่องเงินครับ   

ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับ
ถ้าใช้กล่องจูน คงจะเปลืองน้ำมันน่าดู
ผมชอบแรงแบบ N/A ขอเลือกเกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ...

แต่มีอีก 1 คำถามครับ
5 MT  กับ 6 MT
ความแรงของ 6 MT มันจะคุ้มกับเงินที่ เสียไปหรือไม่ครับ ผมรู้แค่มันเป็น close ratio แต่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัว
เวลาวิ่งจริง มันจะต่างกันกี่ วินาทีครับ  ใครทราบเวลา ฝาดำ N/A วิ่งจริง 5 MT & 6 MT บอกทีครับ..
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 07:57:50 »

Ultimate นี่ใครรับจูนเนี้ย อยากจะรู้จริงๆ เฮียเป้ตัวแทนขาย ยังไม่กล้าใช้เลย
บันทึกการเข้า

phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 10:05:35 »

มือใหม่ครับ..อยากอัพเกรด
Ultimate เห็นลูกเล่นมันเยอะดี ใหม่กว่ากล่องฟ้า กล่องสวยเงาวับ (มันใช้กับฝาดำไม่ได้เหรอครับ) 
ส่วนตัวยังไม่มีความรู้อะไรเลยครับ.. เลยมาโพสถามผู้รู้ที่นี่น่ะค๊าบบบ... ผู้ใดรู้แล้วมีน้ำใจก็บอกน้องๆหน่อยนะค๊าบบบ..
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 10:14:19 »

เอาเกียร์ 5MT ก็พอ

 
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 11:44:15 »

เกียร์ เดิม พังยังไงครับ  มันพังยากนะ  เล่าอาการให้ฟังหน่อย ครับ อาจไม่พังจริง ก็ได้
บันทึกการเข้า
phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 13:47:41 »

เกียร์ เดิม พังยังไงครับ  มันพังยากนะ  เล่าอาการให้ฟังหน่อย ครับ อาจไม่พังจริง ก็ได้
อาการของมันคือ เวลาเครื่องเย็นๆ เช่นตอนเช้าๆ รอบเดินเบาจะไม่นิ่ง
บางครั้งเร่งไม่ออก เหยียบแล้วจม ไม่มีเสียงรอบเครื่อง และไม่ออกตัว ต้องกดลึกๆเลย ถึงจะออก
ออกตัวอืด เวลาเปลี่ยนเกียร์กรณีไล่เกียร์เอง รู้สึกว่าเกียร์จะตอบสนองได้ช้ากว่าเดิม ลองใช้ D อย่างเดียวก็เหมือนกัน
นิสัยการขับรถส่วนตัวค่อนข้างแย่ ชอบขับรอบจัดๆลากๆแช่ๆ (ไม่รู้ว่าเพราะอย่างนี้ ออโต้เลยทนไม่ไหว หรือเปล่า..หรือว่าจริงๆมันรับใครรู้ตอบทีครับ)
ผมจะใช้โหมด Manual ลากจากเกียร์สองก่อน (ปลด O/D) รอบถึง 7000 ก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ เป็น D แล้วก็กดS/W เป็นโหมด Power แล้วก็แช่ยาว
อย่างนี้เป็นประจะถ้ามีทางโล่งๆ
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 14:22:04 »

Ultimate กล่องเงินครับ  

ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับ
ถ้าใช้กล่องจูน คงจะเปลืองน้ำมันน่าดู
ผมชอบแรงแบบ N/A ขอเลือกเกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ...

แต่มีอีก 1 คำถามครับ
5 MT  กับ 6 MT
ความแรงของ 6 MT มันจะคุ้มกับเงินที่ เสียไปหรือไม่ครับ ผมรู้แค่มันเป็น close ratio แต่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัว
เวลาวิ่งจริง มันจะต่างกันกี่ วินาทีครับ   ใครทราบเวลา ฝาดำ N/A วิ่งจริง 5 MT & 6 MT บอกทีครับ..

Ultimate ก็เป็นกล่องจูน เรื่องกินนํามันขึ้นอยู่กับความต้องการของเครื่อง ไม่ได้อยู่ที่กล่อง แต่ถ้าเครื่องเดิมๆสามารถจูนให้ประหยัดได้ เพราะการจ่านนํามันจากโรงงานค่อนข้างหนา

มือใหม่ครับ..อยากอัพเกรด
Ultimate เห็นลูกเล่นมันเยอะดี ใหม่กว่ากล่องฟ้า กล่องสวยเงาวับ (มันใช้กับฝาดำไม่ได้เหรอครับ)  
ส่วนตัวยังไม่มีความรู้อะไรเลยครับ.. เลยมาโพสถามผู้รู้ที่นี่น่ะค๊าบบบ... ผู้ใดรู้แล้วมีน้ำใจก็บอกน้องๆหน่อยนะค๊าบบบ..

ลูกเล่นเยอะ ใหม่กว่ากล่องฟ้า ใช้กับฝาดำได้ แต่ดูแล้วไม่ค่อนคุ้มเท่าไหร่ ราคาระดับนี้ขยับไปเล่นพวกstand aloneมือสองดีกว่าไหม ถ้าเครื่องเดิมๆใช้แค่กล่องฟ้าก็พอคับ
บันทึกการเข้า

phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 16:12:13 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลคร๊าบบบบ.....
ขยายความนิสสสนึงครับพี่..
ที่ผมว่าใช้กล่องแล้วกินน้ำมันน่ะครับ เพราะว่าผมกะจะจูนเอาแรงครับ แล้วกล่องมันก็ไป Control Engin อีกทีใช่ไหมครับพี่
หมายความว่า คนสั่งกล่องก่อนว่าจะจูนแบบไหน(แต่ละคนคงมีจุดมุ่งหมายไม่เหมือนกัน)  แล้วกล่องก็จะตอบสนองไปสั่งเครื่องอีกที ใช่ไหมครับ
และผมคิดว่าการจูนเอาแรงนี่ คงกินน้ำมันมากกว่าเดิมน่ะครับ
เลยหันไป Focus เรื่องเกียร์แทนจะดีกว่า..
ถ้าผมเข้าใจผิดหรือยังไงแย้งได้เลยนะค๊าบบบบพี่ เปิดกว้างทุกความคิดครับ..
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 16:20:41 »

มาคุยเรื่องเกียร์ออโต้ต่อครับ

ผมว่าเกียร์ไม่พังนะ 


ดูระบบไฟครับ   แตก หัก กรอบ  แบตฯเสื่อม ไฟไม่มา  รีเลย์เสีย  ฯลฯ


เคยเจอแบบนี้อ่ะ  ไล่ไฟหมดหาย


ขับรถแช่รอบ ผมว่า เกียร์ไม่น่าพังนะ  แต่ก่อน ทั้งฝาดำ และฝาขาว ซัดแช่กันตลอด   ไฟออกท่อทั้งนั้น BACK กระจาย เกียร์ไม่พังนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2552 16:23:19 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 16:35:41 »

มาคุยเรื่องเกียร์ออโต้ต่อครับ

ผมว่าเกียร์ไม่พังนะ 


ดูระบบไฟครับ   แตก หัก กรอบ  แบตฯเสื่อม ไฟไม่มา  รีเลย์เสีย  ฯลฯ


เคยเจอแบบนี้อ่ะ  ไล่ไฟหมดหาย


ขับรถแช่รอบ ผมว่า เกียร์ไม่น่าพังนะ  แต่ก่อน ทั้งฝาดำ และฝาขาว ซัดแช่กันตลอด   ไฟออกท่อทั้งนั้น BACK กระจาย เกียร์ไม่พังนะ


เซียนครับ

ทำพังมาหลายอย่างละ

ลองไล่ระบบไฟแบบที่พี่รองว่าดูก่อนก็ดีครับ



 
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 17:09:50 »

มาคุยเรื่องเกียร์ออโต้ต่อครับ

ผมว่าเกียร์ไม่พังนะ 


ดูระบบไฟครับ   แตก หัก กรอบ  แบตฯเสื่อม ไฟไม่มา  รีเลย์เสีย  ฯลฯ


เคยเจอแบบนี้อ่ะ  ไล่ไฟหมดหาย


ขับรถแช่รอบ ผมว่า เกียร์ไม่น่าพังนะ  แต่ก่อน ทั้งฝาดำ และฝาขาว ซัดแช่กันตลอด   ไฟออกท่อทั้งนั้น BACK กระจาย เกียร์ไม่พังนะ


เซียนครับ

ทำพังมาหลายอย่างละ

ลองไล่ระบบไฟแบบที่พี่รองว่าดูก่อนก็ดีครับ



 

จัยน้อง  แสรดดดด  ไม่เคยทำไรพังเว๊ย ยกเว้น B16A
บันทึกการเข้า
phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 17:35:10 »

มาคุยเรื่องเกียร์ออโต้ต่อครับ

ผมว่าเกียร์ไม่พังนะ 


ดูระบบไฟครับ   แตก หัก กรอบ  แบตฯเสื่อม ไฟไม่มา  รีเลย์เสีย  ฯลฯ


เคยเจอแบบนี้อ่ะ  ไล่ไฟหมดหาย


ขับรถแช่รอบ ผมว่า เกียร์ไม่น่าพังนะ  แต่ก่อน ทั้งฝาดำ และฝาขาว ซัดแช่กันตลอด   ไฟออกท่อทั้งนั้น BACK กระจาย เกียร์ไม่พังนะ

-ขอบคุณคร๊าบบบ...พี่รอง
ว่าแต่พี่มีร้านแนะนำไหมครับผมอยู่แถวเทพารักษ์
คุยกะพี่โยธินไว้แล้วแต่ยังไม่ว่างให้แกดูเลยน่ะครับ.. เพราะรถทำสีใหม่เก็บงานเสร็จน่าจะวันศุกร์
บางคนก็บอกออโต้มันจบยาก เลยเชียร์ให้เล่นเกียร์ธรรมดากันไปเลยซิ่งดี พังยาก MA ถูก
ส่วนตัวผมชอบ ออโต้นะเพราะว่ามันขับได้สองสไตล์ มันมีโหมดเกียร์ กะ o/dช่วย น่ะเลยสนุกไปอีกแบบ อยากสบายอยากซิ่งก็กดเอา
แต่หาคนที่ทำให้มันจบยากนี่สิครับ...ปัญหา เลยท้อกะมัน เลยจะหันไปคบเกียร์ธรรมดาอย่างเค้าว่าน่ะ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 17:40:46 »

เอ่อ  ถ้าไฟไม่สมบูรณ์  เกียร์ ธรรมดาก็ไม่จบนะจ๊ะ      ....    ต้องทำให้เครื่องและระบบไฟสมบูรณ์ก่อนจะ
ไปใส่กล่องนะ   บอกไว้ก่อน 

แล้วก็  ลองทำระบบไฟให้แจ่มก่อนนะ แล้วจะรู้ว่า เดิมๆ + เฮดเดอร์ นอก + ท่อนอกตรงๆ ซักเส้น ก็มันได้แล้ว

แปร๊ดดดดดด  ปัง......


ปล. เกียร์ออโต้ ซัดตจว. ความเร็วเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 140 (คือหมายถึง หลายช่วงที่ทะลุ 180)  กินน้ำมันแค่ 13-14โล/ลิตรนะ

แต่ในเมืองไม่ต้องพูดถึง
บันทึกการเข้า
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2552 21:38:26 »



ที่บ้านมีอยู 12 เกียร์ 
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 02:26:20 »



ที่บ้านมีอยู 12 เกียร์ 

เกียร์ธรรมดาเดินหน้า 5 ถอยหลัง 1 จำนวน 2 ลูกใช่มั๊ยลุง
บันทึกการเข้า

phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 07:51:54 »

เอ่อ  ถ้าไฟไม่สมบูรณ์  เกียร์ ธรรมดาก็ไม่จบนะจ๊ะ      ....    ต้องทำให้เครื่องและระบบไฟสมบูรณ์ก่อนจะ
ไปใส่กล่องนะ   บอกไว้ก่อน 

แล้วก็  ลองทำระบบไฟให้แจ่มก่อนนะ แล้วจะรู้ว่า เดิมๆ + เฮดเดอร์ นอก + ท่อนอกตรงๆ ซักเส้น ก็มันได้แล้ว

แปร๊ดดดดดด  ปัง......


ปล. เกียร์ออโต้ ซัดตจว. ความเร็วเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 140 (คือหมายถึง หลายช่วงที่ทะลุ 180)  กินน้ำมันแค่ 13-14โล/ลิตรนะ

แต่ในเมืองไม่ต้องพูดถึง (ช่วยตอบ 10-12)
 
คร๊าบพี่รอง แล้วนอกจากเช็คโค๊ดแล้ว มีวิธีง่ายๆไหมครับ ที่จะตรวจสอบว่าระบบไฟไหมครับว่า OK หรือไม่ (ไม่รู้จะไปเช็คร้านไหนแล้วราคาเท่าไรน่ะสิ)
อีกอย่างคนทำไฟเค้า บอก OK แล้ว เลยไม่กล้าไปจู้จี้กะเค้ามากน่ะครับ..(เดวจะกลายเป็นว่าเค้าจะเข้าใจว่าไปว่าเค้าเดินไฟไม่ดีน่ะ..)
บันทึกการเข้า
phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 07:52:51 »

แต่มีอีก 1 คำถามครับ
5 MT  กับ 6 MT
ความแรงของ 6 MT มันจะคุ้มกับเงินที่ เสียไปหรือไม่ครับ ผมรู้แค่มันเป็น close ratio แต่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัว
เวลาวิ่งจริง มันจะต่างกันกี่ วินาทีครับ   ใครทราบเวลา ฝาดำ N/A วิ่งจริง 5 MT & 6 MT บอกทีครับ..
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!