AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 23:30:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าผมบูสเต็มที่แค่ 1.1 บาร์ หัวฉีด 4e BO จะพอพรือป่าวครับ  (อ่าน 1727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 มกราคม 2552 10:35:38 »

เอาใส่กับ 4afe ครับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 17:07:16 »

พอครับดูซิว่าแรงดันเบนซิลเดินเบาที่ 3 บาร์หรือเปล่าครับ และเวลาบูสเต็มแรงดันเบนซิลอยู่ที่ 4 บาร์นิดๆหรือเปล่าครับ คิดง่ายๆครับ เดินเบา 3 บาร์ +บูสอีก 1 บาร์ เท่ากับ 4 บาร์ครับ หัวฉีด4e-fte เท่ากับ 295 cc.ที่แรงดันเดินเบา 2.55 บาร์ ถ้าเดินเบาที่ 3 บาร์ หัวฉีดน่าจะเท่ากับ 315-320 cc.

ลองดูซิว่า 320 cc.ทำได้กี่แรงม้า 320x0.85/5 = 54.4 แรงม้า/ 1 หัวฉีด
                                         54.4x4 = 217.6 แรงม้า( ที่ฟลายวีลนะครับ )

1.)320 cc.=ปริมาตรหัวฉีด

2.)0.85=อัตราการฉีดน้ำมันของหัวฉีดที่ 85 % จาก100 %(ที่ไม่ฉีด 100 % เพราะว่าปริมาณน้ำมันที่ฉีดจะไม่เป็นฝอยละอองครับ จะเป็นเส้นๆครับ ทำให้การแตกตัวของการเผาไหม้ได้ไม่ดีพอครับ และทำให้โหลดที่เกิดกับหัวฉีดเช่นความร้อนและการกินกระแสของโซลินอยล์มากไป ทำให้เกิดความร้อนสะสมได้ทำให้หัวฉีดเสื่อมหรือพังเร็ว)

3.)5 = ในทางทฤษฎีกำหนดไว้ว่าน้ำมันที่ 5 cc.เท่ากับ 1 แรงม้าครับ

    โชคดีครับ



บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 00:17:53 »

พอครับดูซิว่าแรงดันเบนซิลเดินเบาที่ 3 บาร์หรือเปล่าครับ และเวลาบูสเต็มแรงดันเบนซิลอยู่ที่ 4 บาร์นิดๆหรือเปล่าครับ คิดง่ายๆครับ เดินเบา 3 บาร์ +บูสอีก 1 บาร์ เท่ากับ 4 บาร์ครับ หัวฉีด4e-fte เท่ากับ 295 cc.ที่แรงดันเดินเบา 2.55 บาร์ ถ้าเดินเบาที่ 3 บาร์ หัวฉีดน่าจะเท่ากับ 315-320 cc.

ลองดูซิว่า 320 cc.ทำได้กี่แรงม้า 320x0.85/5 = 54.4 แรงม้า/ 1 หัวฉีด
                                         54.4x4 = 217.6 แรงม้า( ที่ฟลายวีลนะครับ )

1.)320 cc.=ปริมาตรหัวฉีด

2.)0.85=อัตราการฉีดน้ำมันของหัวฉีดที่ 85 % จาก100 %(ที่ไม่ฉีด 100 % เพราะว่าปริมาณน้ำมันที่ฉีดจะไม่เป็นฝอยละอองครับ จะเป็นเส้นๆครับ ทำให้การแตกตัวของการเผาไหม้ได้ไม่ดีพอครับ และทำให้โหลดที่เกิดกับหัวฉีดเช่นความร้อนและการกินกระแสของโซลินอยล์มากไป ทำให้เกิดความร้อนสะสมได้ทำให้หัวฉีดเสื่อมหรือพังเร็ว)

3.)5 = ในทางทฤษฎีกำหนดไว้ว่าน้ำมันที่ 5 cc.เท่ากับ 1 แรงม้าครับ

    โชคดีครับ






ความรู้ครับๆๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 00:29:02 »

 

 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 00:29:35 »

ผมทำไฟล์ txt ก๊อบความรู้จากพี่เขาไว้ทุกอันอะครับ เผื่ออนาคตได้ใช้ประโยช

อย่างน้อยวันนี้ก็ได้รู้สูตรการคำนวน น้ำมัน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!