AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 13:30:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร  (อ่าน 14698 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มกราคม 2552 13:53:04 »

ตอนนี้ผมตัดสินใจไม่ถูกเลยคับระหว่าง 4afeเอาไปเซ็ตโบ กับ ว่าง4eโบใหม่เลย...

ต้องขอบอกนิดนึงนะคับว่ารถผมเป็น เกียร์auto+ติดแก๊ส(ถังโดนัท)และมีเครื่องเสียงชุดใหญ่ด้วย..

ด้วยน้ำหนักรถแบบนี้ผมเลยไม่กล้าตัดสินใจว่าง 4eโบเพราะมันเครื่องแค่1300ccเอง

แต่ถ้าผมเอา 4afeไปเซ็ตโบ  ก็กลัวมันจะพังและไม่จบ

เลยต้องขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆหน่อยคับ ว่าถ้าคุณเป็นผม....คุณจะเอาแบบไหนดี

ปล.ผมตั้งงบประมาณไว้ซัก 3 หมื่น บวกลบนิดหน่อยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2552 14:06:15 โดย jade_ae111 » บันทึกการเข้า

โดเรมี่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 13:56:37 »

4 E  -TURBOดีกว่า  ลากยาวๆ  เเละอึดกว่าคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 14:21:06 »

4e-fte ดีกว่าครับ เพราะถ้า4a-feเซทโบถ้าทำไม่ถึงจริงๆ วิ่งได้แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ ไม่งั้นพังครับ น้ำต้องถึงไฟต้องถึง ใส้ในต้องถึงด้วยคับ ที่ว่ามานี้ไม่ได้พูดถึงความแรงนะครับเดี่ยวชาว 4a-fe จะไม่พอใจเอา ที่ว่ามาหมายถึงความอืดครับ ความทนทานจะสู้ 4e-fte บ่อได้
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 14:26:17 »

ตอนนี้ผมตัดสินใจไม่ถูกเลยคับระหว่าง 4afeเอาไปเซ็ตโบ กับ ว่าง4eโบใหม่เลย...

ต้องขอบอกนิดนึงนะคับว่ารถผมเป็น เกียร์auto+ติดแก๊ส(ถังโดนัท)และมีเครื่องเสียงชุดใหญ่ด้วย..

ด้วยน้ำหนักรถแบบนี้ผมเลยไม่กล้าตัดสินใจว่าง 4eโบเพราะมันเครื่องแค่1300ccเอง

แต่ถ้าผมเอา 4afeไปเซ็ตโบ  ก็กลัวมันจะพังและไม่จบ

เลยต้องขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆหน่อยคับ ว่าถ้าคุณเป็นผม....คุณจะเอาแบบไหนดี

ปล.ผมตั้งงบประมาณไว้ซัก 3 หมื่น บวกลบนิดหน่อยคับ

เจอคนทำจบก็จบอะครับ มีแนะนำพี่คนนึงข้อมูลแน่นๆเลยครับ ถ้าสนใจหลังไมล์ละกันครับ

แต่ผมว่างบ3หมื่น น่าจะokอยู่นะครับ

ถ้าวาง 4E bo เครื่องก็ 2หมื่นแล้วนะครับ ไหนจะวายสาย อีกอ่า ค่าเบ็ดเตล็ดนี้บานปลายใช่ย่อยนา 4E-FTE

ก็แรงนะคับเห็นน้องขับอยู่แต่เห็นมันลงไปเยอะ

ขันใหญ่จ้วงไวเท่ากันแต่น้ำได้เยอะกว่าเน้อ แต่ถ้าเป้นขันพลาสติกระวังแตกก่อน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2552 14:35:06 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 14:28:36 »

4 E  -TURBOดีกว่า  ลากยาวๆ  เเละอึดกว่าคับ
4e-fte ดีกว่าครับ เพราะถ้า4a-feเซทโบถ้าทำไม่ถึงจริงๆ วิ่งได้แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ ไม่งั้นพังครับ น้ำต้องถึงไฟต้องถึง ใส้ในต้องถึงด้วยคับ ที่ว่ามานี้ไม่ได้พูดถึงความแรงนะครับเดี่ยวชาว 4a-fe จะไม่พอใจเอา ที่ว่ามาหมายถึงความอืดครับ ความทนทานจะสู้ 4e-fte บ่อได้



ถ้าเป็น 4eโบ ตามที่แนะนำ....

พอมาวางแล้วมาเจอกับน้ำหนักรถผม+เกียร์ออโต้ มันจะวิ่งออกหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 14:32:21 »

ถ้าทำ  4a  จบๆ  น่ามันกว่า
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
TU AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 433


083-0055729


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 14:36:42 »

4 E  -TURBOดีกว่าน่าจะอึดกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 14:44:06 »

3 หมื่น ได้เครื่อง 20วาว แล้วคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 15:55:47 »

4 E  -TURBOดีกว่า  ลากยาวๆ  เเละอึดกว่าคับ
4e-fte ดีกว่าครับ เพราะถ้า4a-feเซทโบถ้าทำไม่ถึงจริงๆ วิ่งได้แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ ไม่งั้นพังครับ น้ำต้องถึงไฟต้องถึง ใส้ในต้องถึงด้วยคับ ที่ว่ามานี้ไม่ได้พูดถึงความแรงนะครับเดี่ยวชาว 4a-fe จะไม่พอใจเอา ที่ว่ามาหมายถึงความอืดครับ ความทนทานจะสู้ 4e-fte บ่อได้



ถ้าเป็น 4eโบ ตามที่แนะนำ....

พอมาวางแล้วมาเจอกับน้ำหนักรถผม+เกียร์ออโต้ มันจะวิ่งออกหรือป่าวคับ
ก็อย่างทีข้างบนว่าอะครับ ต้องทำนะครับ ไม่ใช้แค่ยัดโบแล้วเอาไปวิ่ง ยังไงก็อยู่ได้ไม่นานครับ ไม่มีใครหน้าไหนมาบอกหลอกครับว่า ผมจะวิ่งบุสแค่ 0.3 บาร์ เอาแค่มีเสียง ก็เห็นปรับบุสขึ้นกันทุกคนอะครับ แล้วก็แสดทุกวัน ผมไม่เชื่อหลอกครับว่าไม่เพิ่มเอาตีนมาลูบหน้าได้เลยครับ ส่วนเรื่องน้ำหนัก ผมว่า ae111 น่าจะเบากว่า ae101 มั้งครับ น่าจะวิ่งสบายๆครับ เพราะเห้นอยู่ใน ae 101 ยังวิ่งกัน ตามไม่ทันเลยครับ แต่อย่างว่าอะครับ เครื่องทุกรุ่นมันมีข้อจำกัดของมันครับ ต่อให้เป้นดบก้พังครับ ถ้าขับแบบไม่รักษา อัดอย่างเดียวก็ลาโลกกันตามไป หุหุ
บันทึกการเข้า

pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 15:57:33 »

คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 16:19:28 »

นั่นสิผมว่างบขนาดนั้นผมก็ว่า ฝาดำ เลยดีก่าคับแรงกว่าอีก(ตีนปลายนะ) 4eโบ ออกตัวฝาดำแพ้แน่ แต่ทางยาวๆไม่มีทางหนีฝาดำรอดแน่คับ ฟันธง!
บันทึกการเข้า
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 16:19:44 »

คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี


จิงๆฝาดำผมก็ชอบนะ....แต่ผมชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว...มากกว่าอ่ะคับ

แล้วอีกอย่างเห็นเค้าว่าฝาดำเกียร์ออโต้มันจะอืดอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 16:39:25 »

ก้อคงต้องถาม ลักษณะการขับบเป็นอย่างไรคับ ถ้าจะลากยาวๆกวดกับฝาดำแบบยาวๆ ให้4อีโบก้อเอาไม่อยู่คับ
แต่ถ้าแบบว่าแซ๊ดดดดซัก10นาทีแล้วยก(10นาทีก้อไปไกลแล้วคับน่าจะมี200แล้ว)ผมว่าเซ็ทโบก้อเป็นทางเลือกนึงคับ
3หมื่นผมว่าทำได้คับ ไม่ต้องเดินไฟใหม่ เพิ่มกล่องเข้าไป เกลี่ยน้ำมันปรับไฟผมว่าดีกว่าคับ เวลาพังอะไหล่4เอเอฟอีเพียบหาง่าย
ไปพังต่างจังหวัด อะไหล่ก้อหาง่ายคับ สำคัญคือต้องมีกล่องและจูนใหม่คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 16:39:46 »

คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี


จิงๆฝาดำผมก็ชอบนะ....แต่ผมชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว...มากกว่าอ่ะคับ

แล้วอีกอย่างเห็นเค้าว่าฝาดำเกียร์ออโต้มันจะอืดอ่ะคับ

ถ้าด้วยเหตุผลว่า ชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว... แล้วละก็ผมก็เชียร์ 4อีโบแล้วละครับเพราะว่าเครื่อง โบ โรงงานผมว่าคงเหนียวกว่าเครื่องเดิมเซ็ทโบอะ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 16:44:06 »

หวังว่า 4eโบ เจอน้ำหนักอุปกรณ์ในรถผมมันคงไม่อืดหรอกเนอะ....
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 18:07:01 »

มันอยู่ที่ลักษณะการขับด้วยครับ

ชอบลากรอบยาว ๆก็ 20V
ขับเล่นในเมือง 4EFTE (มาไวหมดไว)

บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 18:21:11 »


     4a เซ็ทโบ ค่าของ <ซื้อต่อมา> 12000 + ค่าแรง ติดตั้ง 5000 จบที่ 17000

     4e โบ 20k ค่าวาง หมื่นกว่าๆ               จบที่ประมาน                      30000 นิดๆ

              เอาราคามาให้เปรียบเทียบ คร่าวๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 18:35:27 »

คุณ เจษ ผมว่า ฝาดำไปเลยดีกว่าเห็นว่าใช้แก็สแล้ววิ่งดีกว่านำมันอีก แต่ผมสนจัย 4อีโบ เพราะว่าผมไม่ได้ติดแก็ส และเครื่องเดิมผมก็เป็น 2 อี ไม่ใช่ 4เอเอฟอี


จิงๆฝาดำผมก็ชอบนะ....แต่ผมชอบเสียงแซดดด....ฟิ้ววววว...มากกว่าอ่ะคับ

แล้วอีกอย่างเห็นเค้าว่าฝาดำเกียร์ออโต้มันจะอืดอ่ะคับ


ไม่อืด น่ะ ค้าบ  ไม่อืด
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 20:48:44 »

กะว่าจะอ่านเฉยๆนะแต่อดไม่ได้ ขอพื้นที่ผมซักช่องเหอะ
อย่างแรกผมเข้าใจจุประสงค์ของคำถามนะ แต่คนตอบไม่เข้าใจคำถามซะงั้น
อย่างที่สอง การเซ็ทโบมันไม่ได้ทำยากและน่ากลัวอย่างที่คนอื่นเข้าใจ อาจเกิดจาการลองผิด-ถูกเองหรือเจอช่างทำไม่จบ
ก้ได้เพียงแต่อยากให้ศึกษาองค์ประกอบและอุปรณ์ทีจำเป็นต้องใช้ ย้ำว่าจำเป็นต้องใช้นะครับ ไม่ใช่ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่งั้นพัง
ลองดูอุปกรณ์ที่ต้องใช้และรวมราคาดู ถ้าจะให้ประมาณมันยากครับ เพราะราคาแต่ที่และชื่อยี่ห้อมันไม่เท่ากันแล้วแต่คนหา
ได้ของแล้วให้ผู้ที่เรามั่นใจว่าเชี่ยวชาญจัดการซะ อย่าลืมวิธีการใช้งาน และการดูแลรักษา แค่นี้ก็น่าจะพอให้ จขกท. ใช้แนวทางได้นะครับ
 ปล.ผมเองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไร เพียงแต่เข้าใจความรู้ศึกนี้ดี(เคยเป็น )เลยเอาข้อมูลที่จำเป็นมาบอกกล่าว

บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 21:13:50 »

รถมีแก๊สด้วยนิครับ อาจจะง่ายหน่อยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับระบบน้ำมัน แค่เปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด ไม่ก็หม้อต้มเทอร์โบ
นอกจากนั้นก็ไม่น่ามีอะไรมากนะครับ เขา เทอร์โบ อินเตอร์ ยังไงลองปรึกษาคุณเก่ง t_13 ดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!