AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 22:36:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **ความเห็นเกี่ยวกับบูชยูลิเทนครับ **  (อ่าน 4312 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 23:56:44 »

ถ้ารถยังไม่ได้ทำอะไรเลย
เปลี่ยน โช๊ค+สปริง เห็นผลกว่าครับ

พวกบูชยูริเทน จะช่วยเรื่องความคมในการบังคับรถ

มองง่ายๆมันให้ตัวได้น้อยลง มันก้จะมีความกระด่างมากขึ้น  ก็เหมื่อนเราเอาเหล็กเชื่อมติดกันเลยนะครับ

แต่สิ่งที่ได้มาคือเมื่อมันให้ตัวได้น้อย การโครง การทรงตัวก็จะดีขึ้นครับ

ได้อย่างเสียอย่าง บูชพวกนี้นะมันมีไว้ช่วยซับแรงที่มากระทำให้เบาลงครับ คือสะเทื่อนน้อยลง และถ้าเราทำให้มันแข็งขึ้นมันก็จะทำให้การซับแรงน้อยละ ครับ

ส่วนตัวรถบ้าน อย่าไปทำเลยครับเสียเงิน เปล่าๆ ได้แค่เวลาคุยกับคนอื่นแล้วดูดีเท่านั้นเองครับ

พี่ๆ ไอ้เอกมันเป็นศิษย์อาจารย์ที่ทำรถแข่ง(รถแข่งในสนามนะครับพวกเด็กแว้นข้างถนนไม่ทำ)เรื่องพวกนี้มันรู้มากครับ ไครมีอะไรถามมันได้ ทั้งการขับและการ setting ครับ

ไม่ได้สอนเอกหรอก รู้อยู่นะ ระดับมืออาชีพแล้วละ ความรู้พวกนี้คงขี้เล็บแล้วละ แต่ตอบโดยภาพรวมๆเท่านั้นเองละ

ไม่ได้เป็นอย่างที่เบสว่า หรอกครับพี่  ศิษย์ ใคร อะไร ไม่มีหรอก เบส มันกวนผมอ่ะ  ไว้เจอเบสต้องมีแอบวางยารถ ให้หายแค้นกันบ้างละ  อิอิ  อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2009 00:01:16 โดย @ke » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 07:17:08 »

ถ้ารถยังไม่ได้ทำอะไรเลย
เปลี่ยน โช๊ค+สปริง เห็นผลกว่าครับ

พวกบูชยูริเทน จะช่วยเรื่องความคมในการบังคับรถ

มองง่ายๆมันให้ตัวได้น้อยลง มันก้จะมีความกระด่างมากขึ้น  ก็เหมื่อนเราเอาเหล็กเชื่อมติดกันเลยนะครับ

แต่สิ่งที่ได้มาคือเมื่อมันให้ตัวได้น้อย การโครง การทรงตัวก็จะดีขึ้นครับ

ได้อย่างเสียอย่าง บูชพวกนี้นะมันมีไว้ช่วยซับแรงที่มากระทำให้เบาลงครับ คือสะเทื่อนน้อยลง และถ้าเราทำให้มันแข็งขึ้นมันก็จะทำให้การซับแรงน้อยละ ครับ

ส่วนตัวรถบ้าน อย่าไปทำเลยครับเสียเงิน เปล่าๆ ได้แค่เวลาคุยกับคนอื่นแล้วดูดีเท่านั้นเองครับ

พี่ๆ ไอ้เอกมันเป็นศิษย์อาจารย์ที่ทำรถแข่ง(รถแข่งในสนามนะครับพวกเด็กแว้นข้างถนนไม่ทำ)เรื่องพวกนี้มันรู้มากครับ ไครมีอะไรถามมันได้ ทั้งการขับและการ setting ครับ

ไม่ได้สอนเอกหรอก รู้อยู่นะ ระดับมืออาชีพแล้วละ ความรู้พวกนี้คงขี้เล็บแล้วละ แต่ตอบโดยภาพรวมๆเท่านั้นเองละ

ไม่ได้เป็นอย่างที่เบสว่า หรอกครับพี่  ศิษย์ ใคร อะไร ไม่มีหรอก เบส มันกวนผมอ่ะ  ไว้เจอเบสต้องมีแอบวางยารถ ให้หายแค้นกันบ้างละ  อิอิ  อิอิ

อาวๆ.......... @keเทพรถทอง โอวฉายานี้แมร่งหล่อสาดดด อิอิ ซุบซิบ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2009 07:22:07 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 08:05:57 »


เบสมีอะไรแนะนำบ้างไหมคับคิดจะใส่เหมือนกันแต่ช่างบอกว่าปัจจุบันก็กระด้างพอแล้ว

ช่างจึงถามว่าจะไหวหรอมันกระด้างนะ

ผมเองจึงเบรคๆไว้ก่อนไม่รุ้ว่าเอาไงดี

ช่วยแนะนำด้วยคับ

จริงๆแล้วมันก็ไม่ถึงกับกระด้างมากครับ พอรับได้ ความรู้สึกจะคลายๆกับว่าช่วงล่างเราตอนสนองเร็วขึ้น แต่ที่ทำให้ขัดใจคือเสียงครับเวลาหลังจากลุยน้ำมาแล้วพอน้ำแห้งมันจะมีเสียง แอ็ดๆๆๆๆ แต่ก็ไม่ดังมากครับเปิดเพลงกลบได้

ขอบคุณคับเบส ถ้าเมื่อไหร่จะทำจะโทรไปปรึกษาแล้วกันคับ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 17:57:25 »

upp
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 14:14:42 »

ยูรีเทน เป็น พลาุสติกชนิดหนึ่ง ดังนั้นไม่ควรเรียกว่า ยาง เพราะมันไม่ใช่ยาง
การที่นิยมเอา ยูรีเทน มาทำชิ้นส่วนแทนยางในรถหลายๆ ส่วนนั้น เกิดขึ้นจาก
การที่รถแข่ง ต้องการการให้้ตัว (free play) ค่อยข้างน้อย แต่ยังคงต้องมีบ้าง
การใช้ของแข็งล้วนๆ เช่น metal joint นั้น ไม่ดีแน่เพราะแรงสะเทือนจะทำให้
เสียการควบคุมบางอย่าง รวมไปถึงรายละเอียดในการควบคุมรถด้วย พลาสติกยูรีเทน
ให้ผลทั้งความแข็งและการให้ตัวที่ไม่แย่เกินไปนักและราคาถูกเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ
ที่สำคัญ ขึ้นรูปง่าย เพราะแค่กลึงก็ขึ้นรูปได้แล้ว ในกรณีจะทำของเฉพาะอย่าง
ไม่จำเป็นต้องมีการหล่อขึ้น

มันไม่ค่อยจะเหมาะนักหรอกที่จะเอามาทำรถ street ที่ใช้งานทุกวัน เพราะคนอื่นๆ
ที่นั่งไปกับเราด้วย คงไม่ได้ชอบทุกคน ที่จะมานั่งรถที่กระเด้ง กระแทก กันแบบนี้
ผมรู้ว่าพวกคุณยังหนุ่มยังแน่น เรื่องพวกนี้ ใช้แล้ว มันแตกต่างจากแบบธรรมดา
วันนึงคุณก็เลิกใ้ช้มันไปเองแหล่ะเมื่อถึงเวลา ยิ่งใส่กันโคลงแข็งๆ พ่อคุณเอ้ย
อย่าให้ siad เดี๋ยวจะยาว เอาเป็นว่า ตอนนี้ ก็ห้าวใส่กันให้พอ ถึง 30 กว่าๆ คุณก็เลิกใช้
กับรถที่ขับไปไหนมาไหนทุกวันเองแหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 15:19:06 »

ยูรีเทน เป็น พลาุสติกชนิดหนึ่ง ดังนั้นไม่ควรเรียกว่า ยาง เพราะมันไม่ใช่ยาง
การที่นิยมเอา ยูรีเทน มาทำชิ้นส่วนแทนยางในรถหลายๆ ส่วนนั้น เกิดขึ้นจาก
การที่รถแข่ง ต้องการการให้้ตัว (free play) ค่อยข้างน้อย แต่ยังคงต้องมีบ้าง
การใช้ของแข็งล้วนๆ เช่น metal joint นั้น ไม่ดีแน่เพราะแรงสะเทือนจะทำให้
เสียการควบคุมบางอย่าง รวมไปถึงรายละเอียดในการควบคุมรถด้วย พลาสติกยูรีเทน
ให้ผลทั้งความแข็งและการให้ตัวที่ไม่แย่เกินไปนักและราคาถูกเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ
ที่สำคัญ ขึ้นรูปง่าย เพราะแค่กลึงก็ขึ้นรูปได้แล้ว ในกรณีจะทำของเฉพาะอย่าง
ไม่จำเป็นต้องมีการหล่อขึ้น

มันไม่ค่อยจะเหมาะนักหรอกที่จะเอามาทำรถ street ที่ใช้งานทุกวัน เพราะคนอื่นๆ
ที่นั่งไปกับเราด้วย คงไม่ได้ชอบทุกคน ที่จะมานั่งรถที่กระเด้ง กระแทก กันแบบนี้
ผมรู้ว่าพวกคุณยังหนุ่มยังแน่น เรื่องพวกนี้ ใช้แล้ว มันแตกต่างจากแบบธรรมดา
วันนึงคุณก็เลิกใ้ช้มันไปเองแหล่ะเมื่อถึงเวลา ยิ่งใส่กันโคลงแข็งๆ พ่อคุณเอ้ย
อย่าให้ siad เดี๋ยวจะยาว เอาเป็นว่า ตอนนี้ ก็ห้าวใส่กันให้พอ ถึง 30 กว่าๆ คุณก็เลิกใช้
กับรถที่ขับไปไหนมาไหนทุกวันเองแหล่ะ

ประมาณว่าแก่ตัวแล้ว หมดแรงซ่าใช้หรือเปล่าละพี่ 55

แต่ไม่แน่นะ พอมีอายุอาจจะกลับมาซ่าเหมื่อนเดิมนะน้า
บันทึกการเข้า

Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 18:18:29 »

ยูรีเทน เป็น พลาุสติกชนิดหนึ่ง ดังนั้นไม่ควรเรียกว่า ยาง เพราะมันไม่ใช่ยาง
การที่นิยมเอา ยูรีเทน มาทำชิ้นส่วนแทนยางในรถหลายๆ ส่วนนั้น เกิดขึ้นจาก
การที่รถแข่ง ต้องการการให้้ตัว (free play) ค่อยข้างน้อย แต่ยังคงต้องมีบ้าง
การใช้ของแข็งล้วนๆ เช่น metal joint นั้น ไม่ดีแน่เพราะแรงสะเทือนจะทำให้
เสียการควบคุมบางอย่าง รวมไปถึงรายละเอียดในการควบคุมรถด้วย พลาสติกยูรีเทน
ให้ผลทั้งความแข็งและการให้ตัวที่ไม่แย่เกินไปนักและราคาถูกเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ
ที่สำคัญ ขึ้นรูปง่าย เพราะแค่กลึงก็ขึ้นรูปได้แล้ว ในกรณีจะทำของเฉพาะอย่าง
ไม่จำเป็นต้องมีการหล่อขึ้น

มันไม่ค่อยจะเหมาะนักหรอกที่จะเอามาทำรถ street ที่ใช้งานทุกวัน เพราะคนอื่นๆ
ที่นั่งไปกับเราด้วย คงไม่ได้ชอบทุกคน ที่จะมานั่งรถที่กระเด้ง กระแทก กันแบบนี้
ผมรู้ว่าพวกคุณยังหนุ่มยังแน่น เรื่องพวกนี้ ใช้แล้ว มันแตกต่างจากแบบธรรมดา
วันนึงคุณก็เลิกใ้ช้มันไปเองแหล่ะเมื่อถึงเวลา ยิ่งใส่กันโคลงแข็งๆ พ่อคุณเอ้ย
อย่าให้ siad เดี๋ยวจะยาว เอาเป็นว่า ตอนนี้ ก็ห้าวใส่กันให้พอ ถึง 30 กว่าๆ คุณก็เลิกใช้
กับรถที่ขับไปไหนมาไหนทุกวันเองแหล่ะ

ประมาณว่าแก่ตัวแล้ว หมดแรงซ่าใช้หรือเปล่าละพี่ 55

แต่ไม่แน่นะ พอมีอายุอาจจะกลับมาซ่าเหมื่อนเดิมนะน้า

30 ยังแจ๋ว
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 21:47:49 »

จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไปสิ...
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 มกราคม 2009 06:35:21 »

 บาย
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 มกราคม 2009 09:07:57 »

เจอแล้วครับ เอามาไว้ให้เป็นตัวเลือก ตัดสินใจกันเองนะครับ

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=342300
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 มกราคม 2009 21:02:53 »

ท่านใดใช้ AE92  ผมมีบู๊ชยูรีเทนยกชุด เตรียมไว้เปลี่ยนของเดิม แต่ของเดิมยังไม่เสื่อมเก็บไว้เฉย ๆ ท่านใดจะรับช่วงต่อเชิญ PM หาได้ครับ
บันทึกการเข้า
Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มกราคม 2009 08:01:51 »

upppp
บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 มกราคม 2009 14:08:16 »

ถ้าเป็นของช่วงล่างพอไหว แต่ถ้าเป็นแท่นเครื่องเห็นกลับเข้าอู่เปลี่ยนของเดิมกันมาแล้ว
บันทึกการเข้า
Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 05:50:11 »

upppppp
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 05:55:09 »

อาว..........คนแก่คุยกัน อุอุ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 09:40:45 »

ถ้าเป็นรถบ้านทำมานิดหน่อย ยังไม่เต็มหรือไม่ได้ไปเซอกิด แนะนำอย่าไปใส่เลยครับเอาตังไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ขอย้ำ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 01 มีนาคม 2009 20:35:31 »

up
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,827



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 01 มีนาคม 2009 23:07:08 »

น่าลองนะ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!