AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 03:07:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สโซฮอลทำพิษรถผมแล้วคร้าบ  (อ่าน 4272 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 01:36:20 »

คือว่าช่วงนี้น้ำมันถูก จากที่เคยใช้แก๊ส เลยถอดมิกซ์ออกจัดแก๊สโซฮอลเต็มถังจากนั้นกลับมาจอดที่บ้าน ขับมาไม่ถึง50กิโล วันรุ่งขึ้นจะออกไปข้างนอก ได้กลิ่นน้ำมันวุ้ย เลยเดินๆดูรอบรถ ก็ไม่มีไร เปิดฝากระโปรงดูก็ไม่มีไร ขับๆไปได้กลิ่นน้ำมัน เลยกลับมาเปิดฝาโปงดูลองขยับๆแถวสายน้ำมันแถวๆรางหัวฉีดเจอเลย สายน้ำมันกลับจากรางหัวฉีดไปถัง แตกไปแล้วแต่ไม่รุนแรงเพราะแรงดันมันน้อย เลยจัดการเปลี่ยนซะ...............
.................................
วันต่อมาจะไปข้างนอกอีก เดินมาจะเปิดประตูรถ เหม็นน้ำมันอีกแล้ว เลยลองสตาร์ตดู สังเกตเข็มน้ำมัน เห้ยยยย ทำไมลงเร็วจัง แต่ไม่สนใจไร ขับออกไปแล้วกลับเข้ามา ก็ปกติดี แต่........ตอนออกไปสังเกตุเห็นที่พื้นมีเหมือนคราบน้ำมันเปียกๆอยู่ แต่ไม่เอะใจเพราะว่พื้นแถวๆนั้นรื้อรถบ่อยคงเป็นคราบน้ำมันเดิมๆ ตอนกลับเข้ามาจอดนี่สิ ลงรถมาเหม็นหนักกว่าเดิม เลยก้มลงไปดูใต้ท้อง............ น้ำมันหยดแมะๆเลยครับพี่น้อง จัดการขึ้นแม่แรงเข้าไปสำรวจ ปรากฎว่า ถังน้ำมันรั่วครับ เซ็งเป็ด รั่วแบบว่าเกิดจากการกัดชัวร์ๆ เพราะรอยเล็กมาก ไม่มีรอยกระแทกใดๆ มันรั่วแบบซึมๆได้ตลอด จนหยดได้แต่ไม่รุนแรงมาก เลยนั่งคิดไปคิดมา น้ำมันก็เหลือเยอะ ถ่ายทิ้งแล้วไปซ่อมถังก็เสียดายน้ำมัน ก็เลยจัดการซ่อมซะ

วิธีการซ่อมนะครับ ถ้าใครเกิดกรณีเดียวกับผมคือถังรั่ว แบบว่ารั่วแบบมองไม่เห็นรู แต่เห็นจุดที่รั่วว่ารั่วตรงไหน ซึมมาจากตรงไหน ก็เตรียมสีโป้วรถยนต์(โป้วแดง) เตรียมไว้เลย ผมหวังว่าคงจะอุดหยู่นะ เพราะว่าผมใช้อันนี้แหละ จากนั้นขึ้นแม่แรงให้รถเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้น้ำมันมันเทไปอีกข้างของถัง ผมลองทำแล้วได้ผล โดยของผมรั่วด้านขวาเลย ริมๆใกล้ตะเข็บ แต่ยังอยู่บริเวณท้องของถัง เลยขึ้นแม่แรงทางขวาทั้งหน้าและหลังให้รถเอียงไปด้านซ้าย ทีนี้น้ำมันจะเทไปด้านซ้ายไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำมันเยอะครับ ของผมเต็มถังลดไปขีดเดียว จากนั้นก็เอากระดาษทรายขัดๆๆๆๆๆๆตรงรอยรั่วและรอบๆ เอาเบอร์300-400นะครับ ขัดตรงรอยรั่วให้ทั่ว แล้วเอาฟองน้ำชุบน้ำที่ผสมผงซักฟอกเช็ดๆให้สะอาดแล้วตามด้วยผ้าสะอาดๆ จากนั้นก็เอาสีโป้วผสมกับน้ำยาเร่งแข็ง(ผสมน้อยๆไม่ต้องเยอะ) แล้วโป้วทับรอยรั่วบางๆ(ย้ำว่าบางที่สุด) รอให้แห้งแล้วขัดอีกรอบ แล้วโป้วทับบางๆ อีกรอบ จากนั้นรอให้แห้งแล้วพ่นสีทับเลยครับ แล้วลองเอาแม่แรงลงลองสังเกตดู ผมลองแล้วได้ผลครับ

เอาเป็นว่า ถ้าใครใช้แก๊สโซฮอลก็ระวังๆไว้ครับ รถรุ่นเราๆมันเก่าละ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 02:34:10 »

เยี่ยมไปเลย
บันทึกการเข้า


    
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 06:11:47 »

 
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 08:16:39 »

ทำไมช่วงนี้โซฮอลล์ทำพิษเยอะจัง
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 09:12:13 »

ของเค้าแรงครับ แก๊สโซฮอลอ่ะ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
bond 1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88


เครื่องเดิมทั้งตัว 13.601 เป็นไปได้ไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 09:19:58 »

รถผมแก๊สโซฮอลเท่านั้น เวลาออกต่างจัวหวัด
บันทึกการเข้า

กระดาษทรายหยาบ

Khonkaen Club

S.B.AUTOMAX

อู่สมบูรณ์การช่าง

อู่ขอนแก่นเทอรโบ

Hoosier Thailand

วิศวะอะไหล่ยนต์

J.J. Ground Water

ขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment Co.,Ltd
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 09:41:25 »

เช็คด้วย นิดนึง นะครับ
เพราะตอน รถจอด อากาศเย็น น้ำมัน ยังไม่ขยาย ตัวนะครับ แรงดัน จึงน้อย

แต่พอ ขับรถ กับ จอดรถ ตากแดด แรงดันน้ำมัน ในถัง จะเพิ่มขึ้นนะครับ...

ลองเช็คดูอีกรอบ ตอนใช้รถ ด้วยนะครับ เพราะมีคนในโซน เคยเป็นมาแล้ว อุดแล้ว ไม่หาย ครับ...

ตอนจอด หาไม่เจอ แต่ตอนใช้รถ แรงดัน น้ำมันจะเพิ่งขึ้น ถึงรู้ ว่า น้ำมันซึมๆ ออกมาอีกครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 10:00:14 »

คือว่าช่วงนี้น้ำมันถูก จากที่เคยใช้แก๊ส เลยถอดมิกซ์ออกจัดแก๊สโซฮอลเต็มถังจากนั้นกลับมาจอดที่บ้าน ขับมาไม่ถึง50กิโล วันรุ่งขึ้นจะออกไปข้างนอก ได้กลิ่นน้ำมันวุ้ย เลยเดินๆดูรอบรถ ก็ไม่มีไร เปิดฝากระโปรงดูก็ไม่มีไร ขับๆไปได้กลิ่นน้ำมัน เลยกลับมาเปิดฝาโปงดูลองขยับๆแถวสายน้ำมันแถวๆรางหัวฉีดเจอเลย สายน้ำมันกลับจากรางหัวฉีดไปถัง แตกไปแล้วแต่ไม่รุนแรงเพราะแรงดันมันน้อย เลยจัดการเปลี่ยนซะ...............
.................................
วันต่อมาจะไปข้างนอกอีก เดินมาจะเปิดประตูรถ เหม็นน้ำมันอีกแล้ว เลยลองสตาร์ตดู สังเกตเข็มน้ำมัน เห้ยยยย ทำไมลงเร็วจัง แต่ไม่สนใจไร ขับออกไปแล้วกลับเข้ามา ก็ปกติดี แต่........ตอนออกไปสังเกตุเห็นที่พื้นมีเหมือนคราบน้ำมันเปียกๆอยู่ แต่ไม่เอะใจเพราะว่พื้นแถวๆนั้นรื้อรถบ่อยคงเป็นคราบน้ำมันเดิมๆ ตอนกลับเข้ามาจอดนี่สิ ลงรถมาเหม็นหนักกว่าเดิม เลยก้มลงไปดูใต้ท้อง............ น้ำมันหยดแมะๆเลยครับพี่น้อง จัดการขึ้นแม่แรงเข้าไปสำรวจ ปรากฎว่า ถังน้ำมันรั่วครับ เซ็งเป็ด รั่วแบบว่าเกิดจากการกัดชัวร์ๆ เพราะรอยเล็กมาก ไม่มีรอยกระแทกใดๆ มันรั่วแบบซึมๆได้ตลอด จนหยดได้แต่ไม่รุนแรงมาก เลยนั่งคิดไปคิดมา น้ำมันก็เหลือเยอะ ถ่ายทิ้งแล้วไปซ่อมถังก็เสียดายน้ำมัน ก็เลยจัดการซ่อมซะ

วิธีการซ่อมนะครับ ถ้าใครเกิดกรณีเดียวกับผมคือถังรั่ว แบบว่ารั่วแบบมองไม่เห็นรู แต่เห็นจุดที่รั่วว่ารั่วตรงไหน ซึมมาจากตรงไหน ก็เตรียมสีโป้วรถยนต์(โป้วแดง) เตรียมไว้เลย ผมหวังว่าคงจะอุดหยู่นะ เพราะว่าผมใช้อันนี้แหละ จากนั้นขึ้นแม่แรงให้รถเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้น้ำมันมันเทไปอีกข้างของถัง ผมลองทำแล้วได้ผล โดยของผมรั่วด้านขวาเลย ริมๆใกล้ตะเข็บ แต่ยังอยู่บริเวณท้องของถัง เลยขึ้นแม่แรงทางขวาทั้งหน้าและหลังให้รถเอียงไปด้านซ้าย ทีนี้น้ำมันจะเทไปด้านซ้ายไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำมันเยอะครับ ของผมเต็มถังลดไปขีดเดียว จากนั้นก็เอากระดาษทรายขัดๆๆๆๆๆๆตรงรอยรั่วและรอบๆ เอาเบอร์300-400นะครับ ขัดตรงรอยรั่วให้ทั่ว แล้วเอาฟองน้ำชุบน้ำที่ผสมผงซักฟอกเช็ดๆให้สะอาดแล้วตามด้วยผ้าสะอาดๆ จากนั้นก็เอาสีโป้วผสมกับน้ำยาเร่งแข็ง(ผสมน้อยๆไม่ต้องเยอะ) แล้วโป้วทับรอยรั่วบางๆ(ย้ำว่าบางที่สุด) รอให้แห้งแล้วขัดอีกรอบ แล้วโป้วทับบางๆ อีกรอบ จากนั้นรอให้แห้งแล้วพ่นสีทับเลยครับ แล้วลองเอาแม่แรงลงลองสังเกตดู ผมลองแล้วได้ผลครับ

เอาเป็นว่า ถ้าใครใช้แก๊สโซฮอลก็ระวังๆไว้ครับ รถรุ่นเราๆมันเก่าละ

ส่วนตัวสายน้ำมันอาจเป็นไปได้จากโซฮอล

แต่ถังรั่วไม่ได้มาจากโซฮอลแน่นอน เพราะ เป็นแทบทุกคัน

เพราะผมก็เคยเป็น เติม 95 เพียวๆตลอด ตั้งแต่ซื้อรถมา ก่อนที่ถังจะมีปัญหา
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 10:14:16 »

เคยอ่านเจอในนี้อ่ะครับ ว่าถ้าถังน้ำมันรั่วให้เอาสบู่อุดไว้ก่อนเนื่องจากน้ำมันไม่กัดสบู่อ่ะคับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 10:15:33 »

เคยอ่านเจอในนี้อ่ะครับ ว่าถ้าถังน้ำมันรั่วให้เอาสบู่อุดไว้ก่อนเนื่องจากน้ำมันไม่กัดสบู่อ่ะคับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
นั่นแหละ ตาเต๋า นั่นแหละ..สุดท้าย ก็ มีเรื่องแรงดัน อากาศ ในถัง เข้ามาเกี่ยวครับ..ทำให้รั่วต่อไป....อิอิ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 15:36:53 »

ผมเติมแก๊สโซฮอลมาปีกว่าแล้วปั้มติ๊กเสียครั้งนึงแต่ไม่โทษแก๊สโซฮอล แต่ฟังไว้ก็ดีครับจะได้ระวัง
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 16:54:14 »

ท่อยางพอเชื่อครับ แต่ถังน้ำมันผมไม่เชื่อครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 18:26:29 »

เคยอ่านเจอในนี้อ่ะครับ ว่าถ้าถังน้ำมันรั่วให้เอาสบู่อุดไว้ก่อนเนื่องจากน้ำมันไม่กัดสบู่อ่ะคับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
นั่นแหละ ตาเต๋า นั่นแหละ..สุดท้าย ก็ มีเรื่องแรงดัน อากาศ ในถัง เข้ามาเกี่ยวครับ..ทำให้รั่วต่อไป....อิอิ
ผมว่า เป็นช่วงอายุของถังครับ
รับแรงดัน ยุบๆ พองๆ มา 10 กว่าปี
เหล็กต้องมีล้าเป็นธรรมดา
     
       

ของผมรั่ว แบบ ไม่ผุนะ ตอนถอดล้าง ส่องไฟดูแล้ว
จุดที่รั่ว เป็นส่วนที่ดัดโค้ง แตก เป็นเส้นตรง 1 ซม.
ด้านล่างของถัง
จุดที่ผุ เป็นด้านบน ที่เกิด หยดไอน้ำเกาะ หน่ะครับ
ที่รั่วกรณีผม น่าจะเป็นที่ อายุถังนะครับ
ปล. 1994 รถผม


อ่า... กาวเหล็ก (อิพ็อกซี่) เอาไม่อยู่นะครับ
ไม่ต้องลอง เสียดายเงิน แหะ แหะ แหะ
 
               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ธันวาคม 2551 18:30:15 โดย TAOTAO » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2551 21:35:32 »

จงเชื่อในสิ่งที่เห็น
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มกราคม 2552 18:35:35 »

จงเชื่อในสิ่งที่เห็น
เห็นมาแล้วตัวเป็นๆ เชื่อแล้วครับ 
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มกราคม 2552 19:18:02 »

 
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มกราคม 2552 19:26:49 »

ต้องลอง

แล้วจะรู้


ว่าของเค้าดีจิงจิ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 มกราคม 2552 19:52:14 »

ตรวจสอบรูระบายแรงดันน้ำมันในถังด้วย ถ้าตัน แรงดันมันจะสูง สังเกตเวลาเด็กปั๊มเปิดฝา
มันจะดัง "ฟี้ดดดด" หรือ "ฟลุบ" คือเสียงอากาศไหลเข้าถัง ถ้าดัง แสดงว่ารูระบายเริ่มตัน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 มกราคม 2552 20:03:30 »

ตรวจสอบรูระบายแรงดันน้ำมันในถังด้วย ถ้าตัน แรงดันมันจะสูง สังเกตเวลาเด็กปั๊มเปิดฝา
มันจะดัง "ฟี้ดดดด" หรือ "ฟลุบ" คือเสียงอากาศไหลเข้าถัง ถ้าดัง แสดงว่ารูระบายเริ่มตัน

เหล่มครับ ว่าแต่ตรงใหนอ่ะ.........รูระบายแรงดันอ่ะครับ....... 

ปล. nortel คุณใช่ เด็ก ศิลปากร รึเป่าครับ..........
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
odinser
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 มกราคม 2552 00:34:11 »

เจอแล้วครับ เพิ่งเปิดดูวันนี้ สายแตกเลย ดีน่ะไม่ได้เดินทางไกลไปไหน พอดีได้กลิ่นมา 4-5วันแล้ว เลยลองไล่หาดู แต่ของผมคงเป็นที่อายุการใช้งานสายเพราะรถ 15ปีแล้ว (สายแตกไม่เปื้อย คล้าย ๆจะกรอบเสียมากกว่า)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!