|  | 
	| 
			| 
					
						| Chaiyanan77 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 09:43:26 » |  | 
 
 ถ้าตามสเปคของ 7A ผมไม่แน่ใจครับ 
 แต่ตอนนี้ใช้ เดนโซ่ ik22  ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Random | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 10:39:32 » |  | 
 
 7A ของผมใช้ Denso เบอร์ IK20 ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| โน่ SRC ™ | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2551 13:11:20 » |  | 
 
 ผมใช้  NGK  Platinum ก็ ใช้ได้นะคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| @@@kongthai@@@ | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 18:59:12 » |  | 
 
 ขอบคุณครับ..................
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| superhouse | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 19:00:03 » |  | 
 
 ผมบอส 2 เขี้ยว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| hayata | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2552 20:50:59 » |  | 
 
 บอช 2 เขี้ยว  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2556 22:04:08 » |  | 
 
 หลังจากใช้หัวเทียน NGK Platinum BKR6EGP มา 15,000 กม. เครื่องเหมือนมีอาการสะดุดเวลาเร่งเครื่องหลังจากที่ชะลอความเร็ว ก็เลยลองถอดเพื่อตรวจสอบ ผลเป็นแบบนี้ครับ   เหมือนว่า สูบที่ 3 (นับจากซ้าย) มันจะมีคราบเขม่ามากกว่าสูบอื่น และที่เซรามิคก็มีสีน้ำตาล(แต่เขาว่ามันเกิดจากความชื้น) แต่สูบอื่นไม่มี และสำหรับหัวเทียนชุดนี้ ไม่ได้มีการตั้งระยะห่างหัวเทียนตั้งแต่ตอนใส่ครั้งแรก ปัจจุบันประมาณ 1.1 มม.  ตอนนี้ผมใส่หัวเทียนชุดเก่า BKR7EVX ที่เคยถอดออกใส่กลับแทนเข้าไปชั่วคราว แต่ได้ทำการต้ังระยะเขี้ยวใหม่ให้เป็น 0.8 มม.  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ชาติครับ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 09:10:36 » |  | 
 
 แล้วแก้ปัญหายังไงครับ หัวเทียนที่เหมาะกับเครื่อง 7afe 9bf LPG ควรจะเป็นแบบไหนเบอร์ไรหรอครับ ผมใช้แบบธรรมดา ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับ มือใหม่   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า.. |  |  | 
	| 
			| 
					
						| takuro | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 12:43:15 » |  | 
 
 ตามสเปคใช้หัวเีทียน 2 เขี้ยวครับ แต่อยากแรงจัดไปเลยครับ IK20 หรือ IK22 ของ Denso เลยจ้า  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| doraemonarak | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 13:14:31 » |  | 
 
 ข้างเครื่องมีสติกเกอร์ใช้หัวเทียนสองเขี้ยว แต่พอเปิดออกมาเป็น ilidium เขี้ยวเดียวครับตอนนี้ยอมใส่ platinum G power ไปก่อนถอดจาก 1600 เครื่องเก่ามา เก็บตังค์ซื้อสองเขี้ยวอยู่ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 หลงใหล AE |  |  | 
	| 
			| 
					
						| memolike 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 1
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2556 18:14:43 » |  | 
 
 หัวเทียว 7a twincoil อยู่ตรงไหนครับ สามารถถอดเองได้มั้ย หรือต้องให้ร้านติดให้ครับ มีรูปมั้ยเอ่ย
 แล้ว บอช 2 เขี้ยว ใส่กับ twincoil ได้ใช่มั้ย ราคารวมทั้งหมด 4 หัวเท่าไหร่ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Skyline R92 | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2556 21:57:05 » |  | 
 
 ถ้าใช้บอช 2 เขี้ยวเราต้องตั้งเขี้ยวหรือป่าวอ่ะครับ แล้วถ้าต้องตั้งนี่ต้องตั้งเท่าไหร่อ่ะครับ ผมใส่อยู่ไม่เคยตั้งเลยอ่ะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2556 23:08:16 » |  | 
 
 หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลยก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ
 
 
 ok แล้ว
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| m&m | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 12:03:05 » |  | 
 
 หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลยก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ
 
 
 ok แล้
 
 ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้  ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2556 14:02:38 » |  | 
 
 หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลยก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ
 
 
 ok แล้
 
 ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้  ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดูจูนเท่าน้ำมันเลยนะครับ ไม่น่าบาง แต่ไม่รู้เพราะกรองแก็สใกล้ตันหรือเปล่าครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2556 21:42:24 » |  | 
 
 เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วครับ ของเดิมครบ 4 หมื่นโลแล้ว ครั้งนี้ เอาแบบธรรมดาเลย วิ่งดีมาก ส่วนหัวเทียนเก่าก็ยังคงขาวๆ แบบภาพที่โพสไปข้างบน ทั้งที่วิ่งน้ำมันเกือบตลอด ไปให้ช่างหลายที่ดู ช่างบอก สีแบบนี้ ปกติ เชื้อเพลิงไม่บางไม่หนาครับ แต่มีสิ่งที่แปลกใจมากครับ คือใส่เข้าไปเลย ไม่ได้ตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลยครับ ทำไมรถวิ่งดี เครื่องยนต์นิ่งมากๆ พละกำลังเครื่องดีกว่าหัว platinum อีก ที่สำคัญ ไม่สะดุดแล้วด้วย นิ่งสุดๆ  |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2556 21:44:34 โดย chaiyasita » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2556 22:53:24 » |  | 
 
 ของน้าสิทผมก็ว่ามันบางๆ นะ เพราะของผมเองจูนบาง (ดันอยากเน้นประหยัดกับ E85) สุดท้ายนอกจากหัวเทียนขาวแล้ว
 วาล์วไอเสีย หัวลูกสูบก็ขาวเป็นคราบหินปูนขาวเกาะเลยครับ แต่หัวเทียนตั้งแต่ผมใช้มา NGK Platinum เบอร์ 6
 
 ผมไม่เคยตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลย แต่วิ่งดีจริงๆ
 
 เคยอ่านอยู่ในเรื่องของการตั้งเขี้ยวนะครับ
 
 "เขี้ยวห่าง จะได้ประกายไฟที่จุดระเบิดแรง แต่ระบบไฟจุดระเบิด เช่นคอยด์ หรือการเดินทางของไฟฟ้าต้องแรงด้วย
 
 ไม่เช่นนั้นมันจะโดดข้ามเขี้ยวไม่ได้ กลายเป็นหัวเทียนบอดไป"
 
 "เขี้ยวชิด จะได้ประกายไฟที่น้อยกว่า เขี้ยวห่าง แต่มีข้อดีคือ ไม่ต้องอาศัยคอยด์แรงดันสูง หรือ สายหัวเทียนความต้านต่ำมาใช้
 
 เพราะยังไงก็ไฟจากอุปกรณ์จุดระเบิดเดิมๆ ก็สามารถ โดดข้ามเขี้ยวได้อยู่แล้ว"
 
 เป็นจริงประการใด ชี้แนะด้วยนะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 24 กันยายน 2556 08:41:05 » |  | 
 
 ผมใช้น้ำมันวิ่งยาวๆ หลายๆ พันกิโล สีหัวเทียนมันก็จึดๆ แบบนี้อะครับ ไม่รู้เป็นไร
 แต่ให้ศูนย์โตต้าเขาดู เขาบอกปกติ ช่างไหนดูก็บอกปกติ เลยปล่อยตามเลยครับ ไม่รู้ทำไง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |