AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 05:33:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4 E-FTE ครับ  (อ่าน 1726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:02:02 »

มันมีกี่รุ่น กี่แบบครับ รหัสอะไรบ้างครับ ปีใหน มีข้อดีข้อเสียอะไรมั้ยครับรบกวนผู้รู้ตอบให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:25:53 »

รอกูรู้มาตอบครับ ใจเย็นๆ ผมก็มารออ่านด้วยคนครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 15:27:22 »

ดีครับเยี่ยมเลย up up up
บันทึกการเข้า
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 17:23:32 »

up up
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 17:34:23 »


   4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน

รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพานครับ รุ่นนี้จะย้ายไปอยู่ที่อื่น 

คุณสมบัติของเครื่องทุกตัวเหมือนกันเพียงแต่ต่างปีผลิต

  ว่าข้อแตกต่างระหว่างรุ่น ต่างกันแค่ฝาครอบสายพาน กะท่อกรองอากาศ  และจากแมปเซอร์ที่ต่างกัน กล่อง ECU ที่มีปล๊กต่างกัน

    ขอบคุนข้อมูล ของพี่ กอล์ฟ DP ครับ โพสไว้นานแล้วแต่มีประโยชน์ มากมาย
         

          อ้างอิง  http://www.doraemon-project.com/board/index.php?topic=264.msg2305#msg2305
บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 18:08:02 »

ผมมีข้อมูลให้ใหม่ครับ
ลูก 91 เบากว่า สลักสั้นกว่า ทำให้ นน.เบากว่า 82
ก้าน 91 หนากว่า 82 ครับ
ฝาสูบ เท่ากันหมดครับไม่ต้องควานหาฝาสูบเทอร์โบครับเอา4e มาใช้ก็ได้

แต่ 91 มีข้อเสียครับ เทอร์โบทำลมได้ดีกว่า(91มันหนักกว่านั่นเอง) ทำให้โข่งหลังแตก-ร้าวง่าย
ขยับบูสหน่อยก็ตัดแล้ว ทำให้โบไม่ค่อยทน สังเกต ได้ครับ 91 โบพังเป็นแถบ
ใครใช้ 82 จะบอกว่า kot อึดเลย

สุดท้ายครับ เลขเครื่อง 91 ผมเจอล่าสุดที่ 7XX,XXX แล้ว
แต่ความสดของเครื่อง มันบอกไม่ได้หรอครับ 82 วิ่ง 3 หมื่นกว่า ๆ ก็เจอมาแล้ว
ผมได้ 91 วิ่งมายัง 9หมื่นโลเลยแต่สายพานลูกรอก คลัช ท่อน้ำ ใหม่ ๆเลย ยอมสอยมา
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 18:45:03 »

แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 21:06:39 »

มันมี ตัว EP92 ด้วยไม่ใช้หรือครับ ที่มีเต็ดน่ะ
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 21:49:17 »

 
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2551 21:52:13 »

แจ่มๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2551 09:44:47 »

ตามข้างบนเลยครับ ถูกต้องทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2551 12:18:09 »

 
บันทึกการเข้า

บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2551 14:53:00 »

ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนครับ ถ้ามีข้อมูลอะไรใหม่ๆๆก็อย่าลืมบอกกันมั่งนะครับเพื่อเป็นแนวทางการเปลี่ยนเครื่องสำหรับพี่น้องทุกคนครับขอบคุณครับ ถ้ามีรูปให้ดูจะดีอย่างยิ่งครับถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรครับ
บันทึกการเข้า
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2551 15:28:00 »

ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2551 15:34:51 »

อยากมี หอยก่าค้ามั่งจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!